Thành phố của những góa phụ
Vrindavan, thành phố ở miền Trung Ấn Độ có tới 15.000 góa phụ sinh sống. 4.000 đền thờ nơi đây biến Vrindavan trở thành nơi trú ngụ yên bình giúp những người phụ nữ không may thoát khỏi sự kỳ thị, ghẻ lạnh của những người xung quanh.
Thành phố Vrindavan – Thành phố của những ngôi đền cổ và những góa phụ
Lalita Goswami, năm nay đã ngoài 70, là một trong số 15.000 góa phụ đang sống tại Vrindavan. Bà từng có một người chồng nghiện ngập. Sau vài năm chung sống, chồng bà qua đời, để lại cho Lalita ba đứa con thơ.
Sau khi chồng chết, anh của chồng đuổi bà Lalita ra khỏi nhà và giữ lại đứa con gái, bà đành quay về nhà đẻ với hai cậu con trai. Về nhà đẻ, anh trai ruột lại coi bà và hai cháu như gánh nặng còn hàng xóm thì luôn xa lánh Lalita. Để chiều lòng con trai, mẹ đẻ bà cũng đuổi bà cùng hai đứa cháu ra khỏi nhà. Lalita đành tới thành phố Vrindavan ở vùng Trung Ấn – “Thành phố của những góa phụ”. Nhớ lại những ngày tháng khốn khổ đó, Goswami nói rằng: “Là phụ nữ ở đất nước này, thà có một ông chồng tệ còn hơn là trở thành góa phụ.”
Hiện nay, có khoảng 15.000 góa phụ sống ở thành phố Vrindavan, nơi có tới 4.000 ngôi đền cổ. Ban đầu, người ta nghĩ rằng những phụ nữ này chọn thành phố Vrindavan vì nơi đây là thành phố sùng đạo nhưng kỳ thực họ phải tới đây để thoát khỏi những kỳ thị và ghẻ lạnh của những người xung quanh. Sau khi chồng chết, nhà chồng đuổi họ đi vì không muốn phải chia phần thừa kế.
Bà Lalita Goswami đã sống cả đời ở thành phố này nhờ vào những bữa cơm từ thiện được cung cấp một lần một ngày và được hỗ trợ 6 đô la tiền tiêu vặt hàng tháng. Giờ đây bà đã ngoài 70 tuổi, sống trong một căn phòng tập thể với 29 phụ nữ khác cùng cảnh ngộ. Tất cả họ đều nghèo khó. Gần đây, Goswami thấy sức khỏe mình ngày càng xấu. “Tôi bao nhiêu tuổi cũng chẳng còn nhớ rõ nữa, 70 hay 80 gì đó, tất cả những gì tôi nhớ được rõ ràng là các con tôi cũng đã lập gia đình và có con cái của chúng rồi.”
Trong những thế kỷ trước, góa phụ ở Ấn Độ thường tự nhảy vào giàn hỏa thiêu xác chồng. Nghi thức đó có tên là sati, nó cho thấy một quan niệm trong xã hội rằng phụ nữ chẳng là gì nếu không còn chồng ở bên – người bảo vệ và chu cấp họ. Tuy tục lệ dã man này đã bị pháp luật cấm nhưng góa phụ vẫn luôn bị coi là hiện thân của điềm gở, sự xuất hiện của họ tại đám cưới hay lễ hội luôn không được mọi người đón chào.
Video đang HOT
Trước đây, góa phụ thường bị coi là nguyên nhân gây ra cái chết của chồng, họ bị mẹ chồng hành hạ, đay nghiến. Cho tới ngày nay, việc một góa phụ tái hôn vẫn bị xã hội miệt thị.
Ông Bindeshwar Pathak, chủ tịch hội bảo vệ nhân quyền Sulabh International cho hay: “Góa phụ dễ bị coi thường và miệt thị. Ấn Độ có rất nhiều tập quán lâu đời và những quan niệm truyền thống, trong đó có một số hủ tục và quan niệm lạc hậu rất tàn nhẫn.”
Tháng 8 vừa qua, Tòa án tối cao của Ấn Độ đã đệ trình văn bản yêu cầu chính phủ và các tổ chức nhân quyền cải thiện chất lượng cuộc sống cho phụ nữ ở thành phố Vrindavan sau khi một đài truyền hình địa phương đưa tin về những thi hài không người thân thích bị gói trong bao tải rồi ném xuống sông. Chính quyền thành phố đã hứa sẽ xây thêm nhà ở cho các đối tượng đặc biệt này và nâng cao mức hỗ trợ cho họ.
Trong nhịp sống hiện đại, xã hội Ấn Độ cũng bắt đầu có những chuyển mình tích cực. Ngày càng có nhiều góa phụ ở các thành phố lớn tái hôn, đôi khi họ kết hôn với anh chồng hoặc em chồng để nhà chồng có thể yên tâm về khoản tài sản thừa kế không bị chảy ra ngoài.
Phụ nữ ở thành phố Vrindavan thường kiếm sống bằng cách cầu kinh ở các đền thờ 5 tiếng một ngày. Họ được trả công bằng một ít tiền lẻ và một bát gạo. Nhưng như trường hợp của bà Goswami, bà đã quá già để có thể làm được việc này.
Ngoài ra, cũng có một số góa phụ sống bằng cách đi ăn xin. Họ có thể kiếm được 5 đô la một ngày từ việc này bởi thành phố Vrindavan có rất đông khách hành hương và khách du lịch tới thăm.
Nghề ăn xin dần phổ biến ở đây và có những phụ nữ tuy không phải là góa phụ nhưng cũng tới thành phố này để “hành nghề” và gửi tiền về hỗ trợ cho gia đình.
Về phần Goswami, khi đã ở vào chặng cuối của cuộc đời, bà bình thản chia sẻ mình đã từng có ý định tự vẫn khi cuộc sống của một góa phụ quá khó khăn, nhưng cuối cùng nghĩ đến các con, bà lại cố sống. “Tôi nghĩ thà ngày đó tôi nhảy vào giàn hỏa thiêu theo chồng còn hơn. Tôi đã nghĩ tới các con và cố sống để nuôi lớn chúng nhưng khi lớn lên, chúng lại chẳng ngó ngàng gì tới tôi.”
Vừa nói bà vừa nhìn quanh căn phòng dành cho các góa phụ được trang trí bằng hình ảnh của những vị thần Hindu: “Cuộc đời của một góa phụ bi đát như vậy đấy”.
Theo Dantri
Đổi vợ: Thú chơi biến thái P.2
Không vào hang cọp làm sao bắt được... cọp cái? Tôi quyết xâm nhập để nhìn tận mắt vấn đề. Điều khó của tôi là không thể dùng vợ của mình để "làm mồi". Lại càng không thể mượn đồng nghiệp nữ làm casscader cho đám dâm dê kia thụ hưởng. Đắn đo mãi, tôi quyết định đi một mình.
Y hẹn với Phi, sáng ngày 25/8 tôi đi một mình đến quán cà phê X ở khu Bàu Cát, quận Tân Bình, TP HCM. Đó là một quán cà phê máy lạnh bình thường như tất cả những quán cà phê khác ở thành phố này. Có nghĩa là không gian được trang trí hiện đại, có thiết bị wifi, bàn ghế san sát và rất đông khách.
Khi bước vào quán, tôi không thấy nhóm người nào cả. Rải rác khắp quán là những cặp đôi ngồi riêng lẻ, họ đang say sưa truy cập mạng từ chiếc laptop cá nhân. Tôi gọi thức uống và ngồi chờ đến gần 11 giờ trưa vẫn chưa thấy vợ chồng Phi và nhóm của anh ta. Họ phát hiện ra điều gì nghi ngờ từ tôi? Họ đã đổi địa điểm? Đúng vào lúc tôi toan bỏ cuộc ra về thì vợ chồng Phi xuất hiện.
Trưởng lão BX khoe hàng
Vợ Phi chớp chớp mắt nhìn tôi từ đầu chí chân như đánh giá "con mồi", còn Phi thì nhăn mặt hỏi: "Bà xã ông đâu?". Tôi viện nhiều lý do, nào là bà xã tôi còn xa lạ chuyện này, bà xã tôi là giáo viên tiểu học, sợ mọi chuyện lộ ra sẽ bị đuổi việc, bà xã tôi ngại trong nhóm có người quen v.v... Dù nỗi thất vọng lộ rõ trên mặt nhưng Phi vẫn điềm tĩnh động viên tôi gọi điện thoại cho bà xã mời đến uống cà phê chỉ để nói chuyện "bình thường không sex". Cho đến khi tôi bảo bà xã tôi đến kỳ "đèn đỏ", Phi mới bỏ cuộc thuyết phục một cách tiếc rẻ.
Bỗng dưng, 5 cặp ngồi rải rác trong quán từ sáng lò mò kéo ghế sang bàn tôi. Qua cách chào hỏi của họ với Phi, tôi đoán đó là những cặp cùng hội cùng thuyền. Quả đúng như vậy. Cặp đôi trẻ nhất khoảng 25 tuổi và già nhất trạc 40 tuổi. Phi bảo có 2 cặp vắng mặt, trong đó có cặp "hội trưởng" Bim Swing OX.
Phi giới thiệu gọn về tôi: "Đây là cặp mới. Con chim dễ thương ô ích (OX). Bê ích (BX) bị "đèn đỏ" bất ngờ nên không chơi với chúng ta hôm nay được". Trong khi các cô vợ im lặng "thị dâm" tôi thì các ông chồng tranh nhau biểu lộ thái độ thất vọng: "Anh ở nhà luôn đi" "Anh cũng phải cho anh em biết mặt vợ anh chứ" "Anh định mọt tụi tôi hả?" "Tự dưng lẻ một người làm sao chơi?"... Phi trấn an mọi người: "Cứ để ảnh cà phê làm quen tại đây cho ảnh quen dần. Khi nào tụi mình đi thì bỏ ảnh ra".
Thái độ hoài nghi của các ông chồng vẫn nguyên vẹn cho đến khi Phi mỉm cười chìa tấm ảnh "vợ" tôi ra khoe với mọi người. Đã chuẩn bị từ trước, tôi lấy một bức ảnh ghép chân dung của tôi với cô gái xa lạ trong ảnh thành một bức ảnh cưới. Tôi cố ý "nhá cạnh" tờ giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho mọi người thấy. Như có liều thuốc kích thích, những gã đàn ông chuyền tay nhau dán mắt vào bức ảnh nhưng chú ý "vợ tôi" nhiều hơn. Không khí có vẻ cởi mở hơn. Lòng tôi thầm cảm ơn cô gái nào đó trong ảnh và hứa sẽ đốt bỏ ngay bức ảnh.
Họ lao nhao nửa đùa nửa thật buộc tôi hứa lần sau phải đem vợ ra để "sòng phẳng với anh em". Phi khoát tay: "Mấy ông đừng hòng, tôi hưởng trước mới đến lượt mấy ông". Cô vợ của Phi lại nhìn tôi như ngầm nói: "Anh sẽ chết với tôi".
Trong số 6 người phụ nữ, có lẽ vợ Phi xinh nhất và ít nói nhất. Nhan sắc những người người phụ nữ khác đều trên trung bình. Trang phục của các bà đều bình thường dù có chút cố ý gợi cảm.
Đường vào chòi ăn nhậu
Trong khi mọi người bàn về chuyến đi dã ngoại, tôi tranh thủ khai thác ông chồng ngồi cạnh. Tôi vừa hỏi nhỏ vài điều ông ta đã vỗ tay ra chiều thân mật: "Anh nói và hỏi bất kỳ điều gì, ngoại trừ những việc liên quan đến sơ yếu lý lịch, ông bạn. Đây là cuộc chơi dành cho những người kín tiếng. Đừng vi phạm nữa nhé". Thế nhưng, sau này, tôi không hỏi, ông ta cũng tự "khai" một số điều khi men bia ngấm. Cặp của ông khoảng 40 tuổi, già nhất trong nhóm. Bà vợ trắng trẻo, đẫy đà và xinh nếu thời gian chịu lùi về quá khứ 20 năm. Trong khi các bà vợ khác ra chiều e thẹn, ít nói thì bà ta háo hức bàn bạc với các ông chồng.
Mọi người bàn nhau đi Vũng Tàu nhưng bàn bạc một lúc thì thống nhất ý kiến đi Tây Ninh. Tôi rụt rè gợi ý, dù không được tham gia nhưng cũng ủng hộ 2 thùng bia cho mọi người vui vẻ.
Đúng y như dự đoán, sau khi nghe tôi tuyên bố ủng hộ 2 thùng bia, các thành viên khác nhao nhao đề nghị cho tôi đi theo ăn nhậu với điều kiện, khi bắt đầu swing thì tôi phải ở ngoài... trông xe.
Khoảng 3 giờ chiều, chúng tôi đến điểm hẹn là một quán nhậu chòi lá không tên thuộc xã Long Thành Bắc, Hòa Thành, Tây Ninh. Phi đã lấy phòng tại một nhà nghỉ cách đó vài trăm mét.
Sau khi gọi món nhậu, ông chồng nhiều tuổi nhất (được mọi người gọi là Trưởng lão OX) hào hứng đề nghị "xổ thăm" để "làm nóng" khi nhậu. Trong khi các bà im lặng thì các ông lao nhao hưởng ứng viết "số thăm" vào 6 miếng giấy bạc trong bao thuốc lá. Tôi làm trọng tài. Trưởng lão OX ngoác cái mồm đầy răng bợn ra cười vì bắt được số thăm của BX trạc 30 tuổi. Còn OX trẻ nhất có tên pass là Kỹ sư OX, khoảng 26 tuổi lại bắt nhầm số thăm của Trưởng lão BX.
Giương cái mặt bí xị ra liếc cô vợ trẻ trung của mình, Kỹ sư OX chửi thề: "Vợ chồng Trưởng lão luôn luôn lời, còn tui luôn luôn lỗ". Trưởng lão BX nhảy sổ đến ôm anh chàng Kỹ sư OX gọn lỏn trong vòng tay cười tít mắt: "Thôi mà cưng! Đã chơi thì đừng phân bì. Phân bì thì đừng chơi. Cái mặt giận hờn dễ thương ghê!". Vợ của Kỹ sư OX thì dính với Phi. Vợ Phi thì dính với một người đàn ông xứng tuổi nhưng anh ta có vẻ giống một phu bốc vác hơn là một cử nhân công nghệ thông tin như anh ta khoe...
Sau khi chia cặp xong, trước khi uống bia, họ chuyền tay nhau rót một ly đầy rượu chuối hột, bắt các BX uống cạn để "tăng phần hưng phấn, giảm phần e ngại". Trưởng lão OX hào hứng "xin" thêm 2 ly chuối hột để "tăng huyết áp".
Sau vài tua bia, các OX bắt đầu cười nói to tiếng. Trưởng lão OX đề nghị mọi người hôn ngực BX mới "xí" được. Một vài BX lên tiếng phản đối yếu ớt nhưng cũng ... lim dim mắt để "ai làm gì thì làm". Người có máu lì lợm như tôi, có thêm chút bia trong người vẫn bị sốc trước cảnh tượng quái gở diễn ra trước mắt.
Vợ người này ngồi trong tay người khác
Có vẻ ngấm men, vừa xoa bóp ngực trần người phụ nữ ngồi cạnh, Trưởng lão OX vừa kể "thành tích" swing của mình như giáo huấn người "tập sự" là tôi. Những OX khác phụ họa theo.
Hóa ra, những cuộc trác táng, sa đọa ghê tởm như thế này không bình yên như Phi khẳng định với tôi hôm trước.
Tuy có 8 cặp nhưng thay đổi liên tục. Cặp này vừa nghỉ chơi, họ đã mời gọi cặp khác thay vào. Có như thế mọi người mới có dịp "hưởng" BX mới. Nếu không, lòng vòng 8 cặp, việc trùng lặp xảy ra thường xuyên.
Trước khi vào nhóm của Bim, Trưởng lão OX đã từng chơi với một nhóm swing của Cường Thượng đế. Khi đi chơi được vài tua, cả nhóm phát hiện Cường Thượng đế và cô vợ hờ đều bị AIDS. Nhóm Cường Thượng đế tan rã ngay tức khắc. Khi sang chơi với nhóm của Bim, Trưởng lão OX phải trình giấy xét nghiệm máu mới được gia nhập. Theo lời tự khai trong men bia thì Trưởng lão BX đã từng là giáo viên văn cấp hai ở Bình Dương, còn bây giờ chị ta hành nghề... ghi số đề.
Là người có "kinh nghiệm" swing, Trưởng lão OX chứng kiến nhiều "tai nạn" rất vui và cũng rất điên của thú chơi dâm tiện này.
Cũng theo Trưởng lão cho biết, lần dã ngoại giao lưu ở Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) năm ngoái, một cặp vợ chồng mới gia nhập sinh hoạt chuyến đầu tiên. Ai cũng háo hức chào đón và hy vọng được swing với cặp này vì cô vợ rất xinh và ông chồng vạm vỡ. Sau khi chia cặp "động phòng", người may mắn bắt cặp trúng cô vợ đã suýt nhảy cẫng lên vì sung sướng. Thế nhưng sau khi vào phòng độ 15 phút, thì nghe tiếng anh ta đã la toáng lên. Mọi người hé cửa nhìn ra thì thấy anh ta không mảnh vải tung cửa chạy. Mọi người đổ xô chạy sang phòng thì thấy cô gái vẫn đang lõa thể ôm mặt khóc. Điều khiến mọi người bật ngửa là cô gái xinh đẹp đã biến thành chàng trai õng ẹo. Hóa ra cô gái là gay. Cuộc chơi gãy đổ giữa chừng.
Một swinger vừa đi từ phòng swing ra
Lần khác, cũng một cặp thành viên mới xuất hiện. Cả hai vợ chồng đều háo hức tham gia ăn nhậu khởi động. Cô vợ BX mới được bắt cặp với OX khác. Khi chuẩn bị vào phòng, bỗng dưng một gã đàn ông lạ xuất hiện túm cổ người vừa trúng mánh "xí" được cô vợ. Ông ta lên gối xuống chỏ một hơi, mọi người mới biết đó là chồng chính thức của cô ta. Anh chồng hờ thừa lúc lộn xộn đã biến mất. Báo hại gã OX thành viên swing bị ăn đòn ghen oan mạng. Cả hội xúm nhau giải thích muốn gãy lưỡi, ông chồng thiệt mới chịu cho cô vợ về nhà.
Trở lại cuộc nhậu swing của nhóm Phi. Sau 1 giờ ăn nhậu, mọi người đều có vẻ ngà say. Cả đám lần lượt kéo nhau đi về phía nhà nghỉ. Họ có vẻ không còn quan tâm đến sự có mặt của tôi. Ai cũng háo hức hướng về phía nhà nghỉ trừ Kỹ sư OX. Có vẻ như anh ta muốn trốn tránh "nghĩa vụ" với người phụ nữ cách biệt tuổi tác quá xa. Các thành viên khác, kể cả cô vợ của anh ta đều lè nhè phản đối. Trước phản ứng quyết liệt của mọi người, anh ta miễn cưỡng cặp nách bà chị. Đang quê độ, thấy tôi nhìn, anh ta gây sự: "Tại ông đi một mình nên tui bị xui. Ông biến đi!". Thấy anh ta có vẻ muốn gây sự để xóa cuộc chơi, các thành viên khác đẩy tôi đi.
Có cớ, tôi rút lui êm.
Ngày hôm sau, Trưởng lão BX chủ động gọi điện thoại mời tôi cà phê kèm lời dặn: "Anh đi một mình thôi nhé". Khi đến nơi hẹn, tôi mới hiểu chị ta muốn gạ tình với giá phải chăng. Chị cho biết, chị và Trưởng lão OX chẳng phải vợ chồng gì cả. Chỉ là rổ rá cáp lại. Chị và Trưởng lão cũng không phải cử nhân, trí thức. Trưởng lão chạy xe ôm, còn chị bán hột vịt lộn vỉa hè tại một khu công nghiệp ở Bình Dương. Chị khẳng định, cặp đôi của Phi cũng không phải vợ chồng. Phi là dân chăn gái ở Gò Vấp. Còn vợ Phi là cave. Tôi tỏ vẻ không tin, chị bảo tôi mở một trang web sex ra. Trên trang web, hình thân thể trần truồng của "vợ" Phi rất nhiều. Phi tung ảnh sex của "vợ" kèm theo lời giới thiệu: "Server rất tốt. BJ nhiệt tình. Chỉ 300 k/giờ. Giờ thứ 2 khuyến mãi 100K".
Tôi hỏi: "Vậy họ còn tham gia swing để làm gì?". Chị ta cười ỏn ẻn: "OX ngốc quá hà. Xài gái nhà lành sướng hơn gái làm tiền. OX gia nhập hội, là họ có cơ hội được xài người vợ lành của OX mà chỉ cần trả cho gái làm tiền một khoản bèo bọt. Hội swing chỉ là cái bẫy để các ông chồng ham vui nhưng không được khôn đem vợ mình đưa cho người ta xài với giá gái làm tiền". Còn những tờ giấy chứng nhận đăng ký kết hôn? Chị phẩy tay: "Hai trăm ngàn một tờ khống chỉ, chỉ cần điền tên vào thôi. Mộc và chữ ký là đồ giả à nghen".
Thấy tôi có vẻ không hào hứng lắm, chị ta tiu nghỉu ra về. Tôi đã nhờ một cộng tác viên chờ sẵn bên ngoài quán cà phê bám theo chị ta. Kết quả cho biết, chị đang sống độc thân tại một dãy nhà trọ ở Thủ Đức. Người phụ nữ ấy đã 2 lần vào trường giáo dục lao động vì bị bắt quả tang bán dâm.
Đến lúc này tôi mới hiểu bộ mặt thật của swing Sài thành. Thật đáng ghê tởm!
Theo 24h
Khán giả không thèm cổ vũ khi T-ara biểu diễn Sau scandal lục đục nội bộ, các thành viên T-ara đã rất nỗ lực để vượt qua khó khăn và quyết tâm làm lại từ đầu nhưng công chúng thì lại không "mau quên" như vậy. Tại concert gần đây trên đảo Jeju, T-ara đã phải gồng mình biểu diễn trong sự "ghẻ lạnh" của đông đảo khán giả có mặt ở đó....