Thành Lộc: “Làm giám khảo khó lắm”
“Nhiệm vụ của ban Giám khảo là khơi dậy tiềm năng trong các thí sinh để họ tự tin hơn trong cuộc sống” – NSƯT Thành Lộc chia sẻ khi ngồi ghế nóng của Vientam”s Got Talent.
Cứ ngồi vào ghế nóng rồi hãy nói
Đã từng từ chối một số lời mời làm giám khảo các cuộc thi, vậy điều gì khiến anh nhận lời ngồi ghế nóng của Vietnam’s got talent?
Tôi đã xem chương trình talent với nhiều phiên bản quốc tế rồi thì tôi rất yêu forrmat của chương trình. Các thí sinh được xuất phát từ rất nhiều nguồn, chuyên và không chuyên. Nhiệm vụ của ban Giám khảo và chương trình là khơi dậy tiềm năng trong họ để họ tự tin mình là người có tài năng, để họ tự tin hơn trong cuộc sống. Thành công hay thất bại đôi khi không phải là điều quan trọng mà quan trọng là bạn biết mình là ai và bạn làm điều gì để cho cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp và có ý nghĩa đối với chính bản thân bạn.
Đúng là trước đây có nhiều lời mời làm giám khảo nhưng tôi không thích và không dám làm bình phẩm về người khác nhưng công việc chúng tôi ở Vietnam’s got talent là động viên, khích lệ những thí sinh tham gia để họ tin vào mình. Điều này rất phù hợp với cách sống của tôi nên tôi đồng ý tham gia.
Thành Lộc : công việc chúng tôi ở Vietnam’s got talent là động viên, khích lệ những thí sinh tham gia để họ tin vào mình
Có một số ý kiến cho rằng, với cương vị giám khảo của Vietnam’s got talent, có vẻ anh hơi “diễn” và đôi khi, những quyết định của anh chưa nhận được sự đồng tình từ phía công chúng?
Tôi là người rất khó nói không, đặc biệt là người lớn tuổi và với em bé, chỉ cần nhìn thấy nét mặt của họ mà buồn là tôi thấy cắn rứt, khó chịu lắm. Trước đây tôi có xem chương trình American Idol mùa Jennifer Lopez làm giám khảo đầu tiên. Ở trong vòng loại tôi cứ thấy cô ta đập bàn đập ghế ra vẻ tôi không thể “say no” được, thôi cho tôi bỏ việc đi, tôi không làm được việc đó đâu. Khi đó tôi đã nghĩ rằng: “Trời có việc gì khó đâu, dở thì mình loại, hay thì mình cho vô chứ có vấn đề gì đâu”. Tôi cũng nghĩ chắc cô này làm quá để lấy tình cảm của khán giả.
Tuy nhiên, khi ngồi vào vị trí giám khảo của Vietnam”s got talent thì tôi mới hiểu tình cảm của Jennifer Lopez. Cô ta rất thật khi thể hiện những cảm xúc đó và tôi cũng thế. Ngay cả khi tiết mục đó dở thực sự nhưng người trình diễn họ không biết họ dở. Họ có niềm tin là người ta có tài năng, hay như những người sống ở những vùng chưa văn minh, người ta lên biểu diễn mình “say no” với người ta rất khó khăn. Bây giờ, tôi hoàn toàn chia sẻ với cô Jennifer Lopez và nếu có ai đó nói gì thì mời hãy ngồi vào ghế nóng của tôi bạn sẽ biết tâm thái của một người ngồi ghế nóng như nào.
Giữa anh, người mẫu Thúy Hạnh và nhạc sĩ Huy Tuấn có sự phân chia thế nào khi nhận xét về các thí sinh tham gia Vietnam’s got talent?
Format của chương trình không phân chia vai trò của chúng tôi và bản thân chúng tôi cũng không thích làm điều đó. Chương trình chỉ yêu cầu chúng tôi sử dụng đúng quyền lực của mình là nhấn chuông, dừng phần biểu diễn lại để để nhận xét. Việc nhấn chuông không đồng nghĩa với việc chê phần trình diễn đó tuy nhiên, fomart bên Anh khi chuyển sang cũng đã yêu cầu chúng tôi không được nhấn chuông khi những người già và trẻ nhỏ đang trình diễn. Phía nhà sản xuất sợ điều đó sẽ tác động đối với tinh thần của họ. Khó lắm. Làm ban giám khảo không đơn giản đâu. Chúng tôi vừa phải tuân thủ với format mà tất cả các phiên bản của chương trình trên thế giới phải tuân thủ trong khi vẫn phải cân nhắc tới tâm lý, phong tục, tập quan riêng của người Việt.
Tôi chỉ kể đơn giản trong khía cạnh ngôn ngữ thế này. Trong tiếng Anh chỉ có “you” và “me”. Giám khảo có thể nói: “mày làm dở quá tao không thích, mày làm dở quá tao muốn ói”. Họ có thể nói thẳng suy nghĩ của họ và đối phương không hề tự ái vì họ đã quen sống trong thế giới như thế. Ở Việt Nam mình đâu có thể nói như thế được, mặc dù có khi mình muốn ói thật. Khó lắm. Làm giám khảo không dễ đâu.
Thành Lộc và vai diễn ấn tượng trong Lời nguyền huyết ngải
Thích những vai “chỉ có ông Lộc mới đóng được”
Trong thời gian vừa qua, anh cũng từng gây ấn tượng manh mẽ với vai diễn trong bộ phim Lời nguyền huyết ngải. Anh có thể tiết lộ gì do khiến anh quyết định nhận vai diễn này?
Tôi chưa hợp tác với Bùi Thạc Chuyên lần nào nhưng qua các tác phẩm của Chuyên, tôi biết đó là một người làm nghề tử tế. Hơn nữa, tôi không phải là một diễn viên lý tưởng. Chân không dài, bụng chỉ có một múi thôi. Đây đó thì có đóng vai này vai kia nhưng chỉ là những vai mà người ta cần có sự có mặt của mình theo kiểu khách mời đặc biệt hoặc vai diễn nào họ “quăng” cho mình thì cũng là kiểu đóng hài. Mà thật tình tôi cũng không hiểu, trên sân khấu kịch, tôi hóa thân vào rất nhiều dạng vai, chính kịch có, hài có. Tôi cũng nhận được rất nhiều các giải thưởng với các vai trong các vở chính kịch nhưng các đạo diễn khi mời tôi tham gia phim của họ thì toàn nhường cho tôi những vai trọc cười thôi.
Tôi phải cảm ơn Bùi Thạc Chuyên vì đã giao cho tôi một vai diễn rất lạ. Tôi đã không đóng phim thì thôi nhưng nếu đã đóng thì phải đóng những vai lạ như thế. Tôi thích những vai diễn mà người ta nghĩ rằng, chỉ có ông Thành Lộc mới làm được chứ không phải là chỉ có ông Thành Lộc mới bán vé được.
Anh cũng đã chia sẻ rằng, Lời nguyền huyết ngải cho anh cơ hội được đóng chung với NSND Như Quỳnh – người mà anh vô cùng ngưỡng mộ?
Tôi ngưỡng mộ chị Như Quỳnh lắm nhưng chưa bao giờ dám nghĩ rằng trong đời mình lại có cơ hội đóng phim cùng chị. Trong phim này dù chị chỉ đóng một vai phụ và chúng tôi không có nhiều cảnh quay cùng nhau nhưng tôi thích lắm. Bạn biết đấy, trong phim Lời nguyền huyết ngải, vai diễn của chị chỉ có duy nhất một cảnh thoại. Các cảnh còn lại bao giờ chị cũng đứng vị trí backgroud trong khuôn hình nhưng chị phải hóa trang cực lắm. Có ngày chị hóa trang rồi đứng chờ từ sáng hôm trước tới 4, 5h sáng hôm sau để rồi được quay đúng một cách là đứng ở vị trí backgroud để cho máy quay quét qua. Vậy mà chị không buông một lời than vãn. Tôi còn nhớ lúc đó có một bạn diễn viên đóng vai phụ thôi mà bạn ý than “trời ơi chờ cả ngày mà không quay thế này, mệt quá” thì chị Như Quỳnh có quay sang nói một câu vừa như động viên, vừa trách nhẹ. Chị nói: “Ơ, làm việc mà than vãn gì hả em?”. Trời ơi, những câu nói như thế hiếm lắm. Bây giờ người ta mua bằng kim cương chứ không phải vàng. Tôi được tiếp xúc với những diễn viên điện ảnh được xem là ngôi sao bây giờ, xin lỗi bạn là tôi chỉ có thể làm động tác là lè lưỡi. Tôi nói thật đúng là chỉ có những nghệ sĩ chân chính mới làm được điều đó. Tôi nói là những nghệ sĩ chân chính nhé chứ không phải là NSND vì có những người được phong danh hiệu này, danh hiệu kia mà thói ngôi sao của họ kinh khủng tới phát ớn.
Video đang HOT
Thành Lộc: Gã phù thủy trên sân khấu kịch
Ngoài NSND Như Quỳnh ra, Lời nguyền huyết ngải quy tụ một dàn diễn viên trẻ và tay ngang. Khi làm việc với họ, anh có gặp rắc rối gì không?
Ồ, họ là những người đóng rất hay đấy, mà theo tôi, trong sự thành bại của một diễn viên thì quyết định của đạo diễn đã chiếm tới 50%. Đạo diễn chính là người xác định xem tố chất của anh ta có phù hợp với vai diễn không và đồng thời cũng là người quyết định anh ta sẽ diễn như thế nào.
Nhiều người cứ nói rằng, diễn viên Việt Nam và đặc biệt là các diễn viên trẻ quá kém. Riêng tôi thì thấy rằng, diễn viên Việt nam quá giói. Ở các nước có nền điện ảnh phát triển, hiện trường làm phim có khi được cách ly hàng cây số để không có một tiếng động nào vang tới, không có một người vớ vẩn nào đi ngang lọt vào ống kính. Ngay cả khi quay cảnh ở trên đường phố, mình nói hơi ngoa một chút nhưng hiện trường được giữ tới mức một con ruồi bay qua người ta cũng nghe thấy tiếng. Còn không khí làm phim bao cấp là hiện trường thế nào, mặc kệ cứ quay. Một người diễn viên Việt nam khi đang diễn thì chung quanh có biết bao nhiêu thứ tạp âm, đôi khi là phải nghe những lời rất tục tĩu của những người qua lại. Trong một hiện trường phức tạp thế mà họ diễn được là giỏi lắm rồi.
Chuyên là Nguyên soái
Anh đã từng hợp tác với các đạo diễn trong nước và các đạo diễn Việt kiều. Anh có nhận thấy có nhiều sự khác biệt giữa họ không?
Đạo diễn Việt Nam có thói quen khi bắt đầu diễn thì hét rất to “Máyyyyyy, Diễnnnnnnn” trong khi những đạo diễn Việt Kiều về thì người ta rất nhẹ nhàng để cho các diễn viên có sự tập trung. Ngay cả khi người diễn viên của chúng tôi diễn không đạt thì người đạo diễn đến và nói rất nhỏ vào lỗ tai chúng tôi về các nhược điểm và không để cho bất cứ thành viên khác nào của đoàn làm phim biết. Bởi đó là danh dự của người diễn viên. Còn đạo diễn trong nước, đôi khi thóa mạ diễn viên ngay trước mặt bao nhiêu người khác. Đó là một điều mà tôi xin lỗi, theo tôi là không văn hóa lắm.
Người ta có nói rằng, điện ảnh Việt Nam phải thay máu, tôi thì nói rằng, hãy thay đổi từ những thói quen nhỏ bé thế này này.
Vậy còn đạo diễn Bùi Thạc Chuyên thì sao thưa anh?
Chuyên với tôi có cách nói chuyện của một người đàn em với đàn anh. Có sự tôn trọng rất đặc biệt, giống như Chuyên trao đổi với chị Như Quỳnh và những diễn viên đàn anh, đàn chị khác. Đó là một cách cư xử có văn hóa. Với tôi, Chuyên là một người có bản lĩnh. Khi cần phải đấu tranh cho một điều đúng thì Chuyên luôn biết cách làm cho lời nói của mình có hiệu lực. Tuy nhiên, Chuyên nói chuyện cũng hơi bị to.
Khuôn mặt với đầy những sắc thái biểu cảm khác nhau của NSƯT Thành Lộc
Là một cây đa cây đề trong lĩnh vực sân khấu, được nhiều người ngưỡng mộ, anh có gặp phải khó khăn khi làm việc với một đạo diễn nhỏ tuổi hơn không?
Ai cũng thế, mình có phải thánh đâu nhưng một diễn viên chuyên nghiệp thì phải nhận thức rằng, mình dù có là một ngôi sao nhưng trên trường quay, mình chỉ là một người lính thôi. Người đạo diễn mới là Nguyên soái. Anh có thể thấy người đạo diễn sai lầm nọ, sai lầm kia nhưng khi người ta cầm cờ thì phải để người ta chỉ huy. Chỉ đơn cứ thế này, tôi chưa bao giờ nói giọng Bắc chuẩn. Trên sân khấu có bắt chước một vài câu trong tiểu phẩm nhưng cũng chỉ là giọng Bắc quê, địa phương để cho nó vui vui thôi. Đã nhiều lần năn nỉ: “Chuyên ơi, cho anh nói giọng Nam đi, bởi anh sợ nếu phải nói giọng Bắc anh sẽ phân tâm, mất tập trung cho vai diễn vì lo phát âm cho chuẩn cũng đã chết với anh rồi” nhưng Chuyên nói “No”. Những ngày sau đó, Chuyên yêu cầu tôi không chỉ trên trường quay mà trong mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày tôi phải nói giọng Bắc.
Chuyên cũng là một người quá cầu toàn. Với kinh nghiệm làm phim của tôi thì tôi thấy có những cú máy, những góc máy mà tôi biết chắc chắn khi anh biên tập anh sẽ phải bỏ nó ra, không thể nào đưa vào trong phim được nhưng Chuyên vẫn bắt người ta làm. Nó chiếm mất nhiều thời gian và công sức của người diễn viên. Sự cầu toàn của Chuyên nhiều lúc dẫn đến sự vô lý nhưng tôi nghĩ thà như thế còn hơn là tôi gặp phải một đạo diễn mà anh diễn sao cũng được, anh làm sao tôi cũng ok. Nó sẽ ra những đứa con có khi bị dị dạng.
Sau bộ phim này thì Chuyên có nói với tôi rằng, làm phim thị trường không có tiền không làm được. Lúc đó tôi mới bật cười trêu lại rằng, “trời cái đó người ta biết lâu rồi mà sao giờ ông mới biết?”
Có phải chính vì sự “hà khắc” này của Bùi Thạc Chuyên mà đã có lần anh tâm sự rằng không ít lần anh muốn “bóp cổ” vị đạo diễn này?
(Cười to) Đúng thế, tôi có nói thế. Sau này ai gặp tôi cũng hỏi thế cuối cùng có bóp cổ được Bùi Thạc Chuyên không? Khổ, cũng muốn lắm nhưng mà Chuyên cao quá, tôi với không có tới.
Vâng, xin cảm ơn anh về buổi trò chuyện thú vị này!
Theo VNN
Những bộ phim được mong chờ trong năm 2012
Sự góp mặt của những đạo diễn tên tuổi như Lưu Huỳnh, Charlie Nguyễn, Bùi Thạc Chuyên, Phan Đăng Di, Nguyễn Quang Dũng, Victor Vũ... sẽ giúp mùa điện ảnh Việt Nam trong năm nay thêm nhiều khởi sắc.
Năm qua điện ảnh Việt có khá nhiều phim hay và thắng lớn về doanh thu như Long Ruồi, Hotboy nổi loạn, Lời nguyền huyết ngải, Hello cô Ba... Đặc biệt, sau sứ mệnh mở đường thành công cho dòng phim kiếm hiệp cổ trang của Thiên mệnh anh hùng, nhiều nhà làm phim đã mạnh dạn thử sức ở địa hạt mới này. Có khá nhiều dự án bắt đầu "rục rịch" khởi động trong năm Nhâm Thìn.
Nhiều phim ồ ạt khởi chiếu
Trong năm 2011, có rất nhiều dự án đã hoàn thành và chờ ngày ra mắt, nhưng vì những lý do khách quan và cả chủ quan nên phim đợi đến năm 2012 mới chuẩn bị ra mắt. Phát pháo đầu tiên thuộc về hãng Coco Paris LLC khi chiếu Ngôi nhà trong hẻm đúng dịp lễ Tình nhân 14/2, thu hút sự chú ý của người hâm mộ.Phim do đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt thực hiện với sự tham gia của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn. Phim thuộc đề tài kinh dị - vốn không thuộc thế mạnh của phim Việt Nam và sau buổi họp báo, có khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh tác phẩm đầu tiên của Lê Văn Kiệt trình chiếu ở Việt Nam. Một bộ phim nữa cũng do hãng này sản xuất và Lê Văn Kiệt làm đạo diễn là Bẫy cấp 3. Phim này ít được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông nhưng sẽ ra mắt vào tháng 3 tới.
Johnny Trí Nguyễn và Đinh Ngọc Diệp trong cảnh quay Cưới ngay kẻo lỡ.
Cưới ngay kẻo lỡ, bộ phim tình cảm hài nối tiếp thành công của thương hiệu đến từ bộ đôi Charlie Nguyễn - Thái Hòa sau tiếng vang từ Để Mai tính, Long Ruồi. Trong phim, Thái Hòa tiếp tục lôi kéo hiệu ứng "ngôi sao phòng vé" và cũng tiếp tục giả gái để âm thầm theo sát và giúp đỡ cô gái anh thầm thương (Đinh Ngọc Diệp) vốn đang gặp trục trặc trong chuyện tình cảm với anh chàng nhiếp ảnh gia đẹp trai (Johnny Trí Nguyễn). Cưới ngay kẻo lỡ khởi quay từ tháng 11 năm ngoái và sẽ khởi chiếu rộng rãi trong dịp 30/4. Được bảo chứng tên tuổi từ trước nên ê-kip Charlie Nguyễn gặp thuận lợi ngay từ khi bấm máy, thu hút sự chú ý của dư luận. Có khả năng Cưới ngay kẻo lỡ có thể đảm bảo về mặt doanh thu sau khi ra mắt.
Cảnh trong phim Dành cho tháng 6 có sự tham gia của Huỳnh Anh.
Dành cho tháng 6, dự án phim độc lập của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Tuấn đã quay xong từ rất lâu và hiện đang làm hậu kỳ ở nước ngoài sẽ chuẩn bị ra mắt khán giả trong khoảng 2 tháng tới. Câu chuyện phim xoay quanh niềm đam mê bóng rổ của ba bạn trẻ và những ước mơ cùng với tình cảm của tuổi mới lớn khiến họ bối rối, lưỡng lự trước ngưỡng cửa cuộc đời với nhiều ngả rẽ. Dành cho tháng 6 là bộ phim dành cho lứa tuổi học sinh thích hợp trong mùa hè, nhưng vì lo sợ không cạnh tranh lại bom tấn của phim Hollywood nên nhà sản xuất dự kiến sẽ ra mắt sớm hơn. Phim với sự tham gia của hotboy Huỳnh Anh, Thiên Tú, Quốc Trung.
Những gương mặt điện ảnh nổi tiếng góp mặt trong phim Ngọc Viễn Đông.
Ngọc Viễn Đông của đạo diễn Việt kiều Cường Ngô đã khởi quay hơn 2 năm và gây được chú ý bởi sự góp mặt của nhiều ngôi sao điện ảnh như NSƯT Như Quỳnh, Trương Ngọc Ánh, Hồng Ánh, Ngô Thanh Vân, Huy Khánh... Mặc dù khán giả Việt mong ngóng nhưng phía đoàn phim chưa có thông báo chính thức nào về việc sẽ chiếu ở Việt Nam sau khi về Canada làm hậu kỳ. Nhưng mới đây có thông tin cho rằng Ngọc Viễn Đông sẽ ra mắt ngay đầu tháng 3. Bộ phim có 6 chùm phim, gồm: Tặng phẩm, Thức, Thơ, Trăng huyết, Thực và mộng, Thuyền, kể về thân phận người phụ nữ qua từng giai đoạn trong cuộc đời họ. Phim lấy bối cảnh ở những địa điểm nổi tiếng của Việt Nam như Sapa, Hội An, Nha Trang...
Nhà phát hành Vinacinema vừa chiếu miễn phí Tâm hồn mẹ của đạo diễn Phan Nhuệ Giang tại Hà Nội và dự định sẽ chiếu tiếp Mùi cỏ cháy, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần trong tháng 3. Cả hai phim đều do Nhà nước đầu tư vốn từng được đánh giá cao.
Sau Thiên mệnh anh hùng, phim kiếm hiệp cổ trang sẽ lên ngôi?
Ngoài những phim chuẩn bị ra mắt trong thời gian gần nhất, còn khá nhiều dự án sẽ khởi động trong năm nay khiến bức tranh điện ảnh 2012 thêm nhiều màu sắc và câu hỏi đặt ra rằng liệu khán giả có được thưởng thức nhiều phim hay hay không? Sẽ mất thời gian để chờ đợi mới có câu trả lời song nhìn vào thực tế với sự bảo chứng của những người làm phim nghiêm túc, chúng ta hy vọng và có quyền tin tưởng vào một mùa phim mới.
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Quách Ngọc Ngoan tái hợp trong Bước khẽ tới hạnh phúc.
Bước khẽ tới hạnh phúc đánh dấu sự tái hợp của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và nam diễn viên Quách Ngọc Ngoan đã làm lễ bấm máy hôm 9/2. Phim là câu chuyện kể về hành trình trở về đầy chông gai và những ác cảm trong quá khứ của cô Việt kiều (Ngân Khánh thủ vai). Quách Ngọc Ngoan đảm nhận vai nam chính và Doãn Tuấn cũng có một vai phản diện trong phim này. Phim có mức đầu tư 7 tỷ đồng, sẽ ra rạp vào dịp lễ 2/9.
Victor Vũ đang ấp ủ nhiều dự án.
Thành công rực rỡ của Thiên mệnh anh hùng (dù không phải về doanh thu) đã giúp Victor Vũ trở thành người mở đường cho dòng phim kiếm hiệp cổ trang, vốn trước đây không được khán giả trong nước đón nhận, giúp các nhà làm phim mạnh dạn hơn khi đặt chân ở "thánh địa" này. Chân dài hành động, dự án của Nguyễn Quang Dũng đã rục rịch mãi từ năm trước nhưng liên tục được mời làm giám khảo trong các cuộc thi âm nhạc nên anh phải hoãn lại và chuẩn bị khởi quay trong năm nay. Chưa tiết lộ nhiều thông tin nhưng cũng hé lộ một vài chi tiết để khán giả có thể trông đợi, phim thuộc thể loại hành động cổ trang Việt với sự tham gia của hai người đẹp Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng và ca sĩ Phương Thanh.
Quang Dũng - Thanh Hằng sắp trở lại trong Chân dài hành động nhưng lần này có thêm ngọc nữ Tăng Thanh Hà.
Sau bộ phim điện ảnh đầu tay Cột mốc 23, đạo diễn Nguyễn Quốc Duy sẽ lui vào trong hậu trường, trở thành nhà sản xuất cho một dự án cũng thuộc phim cổ trang. Bộ phim Lửa Phật, một dự án lớn của Dustin Nguyễn đã tiết lộ cách đây rất lâu, sau thành công của Dòng máu anh hùng nhưng vì chưa đủ kinh phí nên phải chờ đợi một thời gian khá dài. Mới đây Dustin Nguyễn vừa tiết lộ, Lửa Phật sẽ khởi quay trong năm nay do Charlie Nguyễn đạo diễn còn anh chỉ đạo võ thuật kiêm diễn viên chính trong phim. Lửa Phật cũng là phim hành động lịch sử. Victor Vũ đang có dự án về phim võ hiệp và theo tiết lộ của anh câu chuyện trong phim sẽ mang tính cổ tích, kỳ ảo và đặc biệt hơn sẽ áp dụng công nghệ 3D cho phim mới này. Có thể, thành công của Thiên mệnh anh hùng đã khiến Victor Vũ hào hứng hơn với dòng phim mới ở Việt Nam.
Victor Vũ cũng đang ấp ủ hai dự án khác, trong đó có một phim thuộc thể loại tâm lý ly kì và một phim hài. Anh cũng không giấu giiếm ý định sẽ làm phim khoa học viễn tưởng ở tương lai. Anh em nhà Charlie Nguyễn cũng sẽ trở lại với dự án phim hành động Chuộc tội và phim hài Avata... avatay sau khi hoàn thành Cưới ngay kẻo lỡ. Chuộc tội do Johnny Trí Nguyễn viết kịch bản và sẽ được Charlie Nguyễn hoàn tất. Theo tiết lộ của nam diễn viên Bẫy rồng, Chuộc tội có kinh phí đầu tư trên 10 tỷ đồng. Còn Avata... avatay lấy cảm hứng từ siêu phẩm Avarta nổi tiếng nhưng được triển khai theo phong cách hài hước, và cũng sẽ có vài phân cảnh hành đồng đẹp mắt trong bộ phim này.
Bùi Thạc Chuyên và Phan Đăng Di trở lại với dự án mới.
Lưu Huỳnh trở lại điện ảnh trong năm nay.
Phan Đăng Di và Bùi Thạc Chuyên được Liên hoan phim Rotterdam tài trợ 20.000 USD cho dự án Cha, con và những chuyện khác... và Ngủ mơ nên mùa phim năm nay sẽ thêm sinh động với sự góp mặt của hai đạo diễn uy tín. Đạo diễn phim Áo lụa Hà Đông sẽ trở lại trong dự án mới có đề tài tình - tiền - tù - tội mà anh từng tiết lộ cách đây khá lâu.
Một mùa phim mới đầy sôi nổi với sự đa dạng đề tài và thể loại giúp khán giả có thêm nhiều lựa chọn và sự tin yêu dành cho phim Việt.
KIM CHI
Theo Infonet
Lộ diện 9 phim tranh giải Cánh diều vàng 2012 Đó là các phim: Mùi cỏ cháy, Tâm hồn mẹ, Hello cô ba, Hotboy nổi loạn, Lệ phí tình yêu, Lệnh xoá sổ, Vũ điệu đường cong, Long ruồi và Đó hay đây. Theo thông tin từ Hội điện ảnh, tính đến ngày 17/2, tức là 2 ngày sau khi hết hạn đăng ký nộp phim dự giải Cánh diều, đã chốt được...