Thanh Lam, Mỹ Linh cùng ‘cầm tay mùa hè’
Lần đầu tiên, hai diva của làng nhạc có đêm nhạc chung vào hai ngày 9 và 10/6 tại Hà Nội để cùng thỏa sức bay bổng và thăng hoa.
Với công chúng, Thanh Lam và Mỹ Linh là hai cá tính âm nhạc nổi bật nhưng hoàn toàn khác biệt. Nếu Thanh Lam luôn hừng hực lửa, thích thử nghiệm những điều mới dù đã ở tuổi tứ tuần, thì Mỹ Linh lại là giọng hát nồng nàn, yên bình như chính tính cách của chị. Thân thiết với nhau đã nhiều năm, “đụng độ” trong rất nhiều show ca nhạc nhưng chưa bao giờ, Thanh Lam và Mỹ Linh cùng song ca. Cũng vì lý do này mà nhạc sĩ Quốc Trung và Anh Quân đã lên ý tưởng thực hiện chương trình riêng với tên gọi Cầm tay mùa hè để cả hai có dịp cùng tôn lên những nét đẹp của nhau trong âm nhạc. Chương trình diễn ra vào hai tối 9 và 10/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Năm ngoái, đêm Cầm tay mùa hè được nhạc sĩ Quốc Trung thực hiện cho Thanh Lam, Uyên Linh, Hà Linh đã để lại nhiều ấn tượng cho công chúng ở cả hai miền Nam, Bắc.
Thanh Lam và Mỹ Linh lần đầu tiên song ca sau hơn 20 năm làm bạn.
Mỹ Linh chia sẻ: “Cách đây 20 năm khi mới vào nghề, tôi vô cùng ngưỡng mộ chị Lam và bây giờ vẫn luôn như vậy. Chị Lam từng hướng dẫn và cho tôi rất nhiều lời khuyên trong âm nhạc, thậm chí, chị còn ở trong phòng thu uốn nắn từng câu bài hát Hà Nội đêm trở gió cho tôi. Tôi từng hát với Trần Thu Hà, Hồng Nhung nhưng chưa bao giờ song ca với chị Lam. Chị Lam luôn cháy bỏng, còn tôi thì cân bằng nên có thể sự kết hợp này sẽ tạo nên nhiều điều thú vị cho công chúng”.
Với riêng nhạc sĩ Anh Quân, đêm nhạc chung của Mỹ Linh và Thanh Lam không phải xuất phát từ việc hai nghệ sĩ thân nhau rồi cùng rủ nhau làm show. Anh cho biết, ngoài tình đồng nghiệp, vợ chồng anh và nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Thanh Lam đã biết nhau từ hồi còn là học trò. “Chúng tôi hiểu nhau rất rõ và luôn mong được làm việc cùng nhau, tuy nhiên, cho đến bây giờ mới thực hiện được ước nguyện. Tôi rất hồi hộp và mong đợi vào chương trình, đặc biệt là sự kết hợp giữa hai ban nhạc Anh Em và Phương Đông. Dù hai ban nhạc có chất riêng nhưng khi “cuộn” lại với nhau, nó sẽ nên bất ngờ” – nhạc sĩ Anh Quân nói về lý do tổ chức chương trình.
Trong đêm Cầm tay mùa hè, ngoài việc trình diễn những ca khúc quen thuộc, gắn liền với tên tuổi của mình, Thanh Lam, Mỹ Linh sẽ có các tiết mục song ca được phối khí lại như: Một mình (Thanh Tùng), Có thấy tôi tuổi 15 (Dương Thụ), Tháng tư về (Dương Thụ), Mặt trời êm dịu (Dương Thụ), Đố tình, Ngày không mưa (Quốc Trung)… Ngoài ra, hai diva còn có sự thử nghiệm khi Mỹ Linh thổi làn gió mới vào các ca khúc mà chị chưa từng biểu diễn trên sân khấu như Tình yêu ở lại của nhạc sĩ Quốc Trung, còn Thanh Lam sẽ hát sáng tác của Anh Quân mà Mỹ Linh từng thể hiện như Thiên đường, Ngày xưa Hà Nội. Có thể, khán giả đã quá quen thuộc với cách hát của Mỹ Linh trong những bài hát của Anh Quân, nhưng khi được Thanh Lam thổi hồn, chúng sẽ mang một hơi thở, màu sắc khác như đúng phong cách của “người đàn bà hát”.
Từ trái sang: nhạc sĩ Quốc Trung, vợ chồng Mỹ Linh – Anh Quân và ca sĩ Thanh Lam.
Video đang HOT
Nhạc sĩ Quốc Trung tâm sự: “Dù chúng tôi có làm khác đi thì Mỹ Linh và Thanh Lam vẫn là thế. Tuy nhiên, sự kết hợp của hai người lại mang tới nhiều cảm hứng sáng tạo cho tôi, nhạc sĩ Anh Quân và các thành viên trong hai ban nhạc Anh Em, Phương Đông. Người Việt mình thường có thói quen so sánh giữa các ca sĩ. Khán giả có thể thích Thanh Lam, không thích Mỹ Linh và ngược lại, nhưng ai cũng phải thừa nhận rằng, đây là hai ca sĩ hát rất hay. Trong âm nhạc, không có sự so sánh mà khi cất tiếng hát thì chỉ còn đọng lại trong người nghe là sự thăng hoa mà thôi”.
Anh cũng bật mí, sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong Cầm tay mùa hè sẽ biến thành phòng thu, trưng bày tất cả những dụng cụ âm nhạc của anh và nhạc sĩ Anh Quân. Hai ban nhạc Anh Em và Phương Đông cùng xuất hiện và tạo nên cuộc đối thoại trong âm nhạc. Chương trình không có phông nền, màn hình led hoành tráng, cũng không có người dẫn chuyện mà từ đầu đến cuối, chỉ có tiếng hát của hai diva.
Theo VN Express
Quái chiêu thành Sao không tốn tiền
Trong suốt tuần vừa qua, vấn đề nổi cộm nhất là nhiều trang báo mạng tập trung khai thác những phát ngôn của một cô người mẫu trong cuộc phỏng vấn với một tờ báo giấy được đăng tải lại. Câu chuyện về cuộc đời của một cô người mẫu vô danh thành công ở điểm, bài phỏng vấn đã tạo ra 2 thái cực rất mạnh trong não trạng người đọc. Một bên đánh giá cao sự thật thà, trung thực, còn một bên nhắm vào những hiểu biết nông cạn, ứng xử ngô nghê cộng với lối sống thực dụng của cô người mẫu.
Thế nhưng, đặt ra câu hỏi: Tại sao trong thời gian qua hình ảnh cô người mẫu xuất hiện nhiều đến thế, cô ta là ai, giá trị của cô ta nằm ở đâu, tại sao bài bài phỏng vấn lại xuất hiện vào thời điểm này? Người ta dễ dàng nhận thấy một chiến dịch lan truyền thông tin lớn được phủ trong suốt thời gian qua thông qua, đứng sau không ai khác là công ty quản lí cô người mẫu này và báo chí bỗng dưng trở thành công cụ đắc lực cho chiến dịch lăng xê không tốn nhiều tiền (!).
Chúng tôi mới chỉ là thiên thần thôi (!)
Đầu tiên, công ty này phủ không sót tờ báo mạng nào bằng những bộ hình, kèm theo đó là danh hiệu tự huyễn nhằm nâng cao giá trị vô danh của cô người mẫu chưa từng có giải thưởng lớn đánh giá cao về tư cách nghề nghiệp và giá trị năng lực của bản thân. Tiếp sau đó, công ty này đẩy cô người mẫu vào vị trí vedette trong đêm diễn hàng năm của công ty, gạt những người mẫu có danh hiệu khác cùng công ty sang những vị trí khiêm tốn. Kịch bản này đã qua mắt được hàng loạt tờ báo chính thống, uy tín nhất một cách "tự nhiên" để cô người mẫu đường hoàng có giá trị sức nặng riêng với các người mẫu nổi tiếng khác ( trong nhận thức người theo dõi).
Cách thức tiếp cận của công ty dành cho cô người mẫu hình thức không khác gì một con virus bám lấy truyền thông và liên tục rải thông tin, nhân rộng một giá trị giải trí ảo mà nếu không tỉnh táo, thì sẽ tiếp tục còn tác động để "bắt buộc" người ta sẽ phải chú ý, tăng cường sự nhận biết của công chúng bằng việc biến báo chí thành công cụ nhân bản.
Nhiều người mẫu muốn nổi tiếng bằng việc ... thi hoa hậu
Nhưng, điểm rơi sai trong chiến dịch này, cũng như một vài scandal khác là "con đường" đã chọn có thể tốt về việc phủ hình ảnh, nhưng sẽ là thất bại trong việc xây dựng hình ảnh trong mắt các thương hiệu lớn và giới chuyên môn. Giá trị của người mẫu, người đại diện hình ảnh là phải tự đứng được bằng chính chất xám của mình ngoài các lợi thế về hình thể, gương mặt... Sẽ khó có một thương hiệu đồ lót lớn nào dám cân nhắc một cô người mẫu thiếu đầu óc về ứng xử làm đại diện cho hình ảnh, khi mà chỉ nhìn sơ qua, một nhân viên Marketing bình thường cũng nhận ra bàn tay phía sau hỗ trợ truyền thông cho cô người mẫu một cách lộ liễu. Quan trọng hơn, việc quản trị hình ảnh của tự bản thân cô người mẫu không tốt, lộ ra quá nhiều thông tin đời sống cá nhân, lối sống không khác nào tự dựng lên những cái nhìn không tốt đẹp từ khách hàng, vốn là người nhạy cảm với các sản phẩm, thương hiệu.
Tuần qua, sau đoạn video Trinh ơi, đừng sợ 1 gây ra nhiều ác cảm với công chúng vài tuần trước, nữ diễn viên Kiều Trinh tiếp tục là chủ nhân của đoạn video clip thứ 2, và phần âm nhạc cũng do chính nữ diễn viên này thể hiện. Ngược với dự định hâm nóng tên tuổi và tạo ra sự chú ý lớn hơn, lần này, dư luận dường như đã có vẻ khá thờ ơ trước "sản phẩm" của nữ diễn viên. Nếu như ở video clip đầu tiên, khán giả có thể cho rằng đây là sự cố ngoài ý muốn và ít nhiều bày tỏ sự quan tâm, thì đoạn video clip thứ 2 không nhận được hiệu ứng truyền thông nào lớn khi tiếp tục nhào, nặn lại những ngôn từ thiếu tế nhị kèm theo những hình ảnh khoe thân không mới lạ gì của nữ diễn viên.
Hai chương trình ca nhạc lớn được khán giả trông đợi đã diễn ra trong tuần qua. Show diễn Cầm tay mùa hè đã tiến hành đêm diễn thứ 3 tại TP HCM nhằm đáp ứng sự quan tâm của nhiều khán giả sau tiếng vang từ 2 chương trình cháy vé tại Hà Nội. Điều đáng ngạc nhiên là sức hấp dẫn của chương trình đã không đủ lớn để kéo được chật kín khán giả phía Nam tới địa điểm biểu diễn. Lý giải về điều này, có lẽ không nằm ở ca sĩ và gu thưởng thức, mà có lẽ nằm ở khâu truyền thông của chương trình quá sớm, khiến cho thông tin càng gần lúc chương trình bị loãng khiến khán giả thiếu đi sự tập trung cần thiết để quan tâm hơn tới chương trình.
Giá vé cao nhất lên đến hai triệu đồng - hơn gấp ba lần so với công bố trong buổi họp báo giới thiệu chương trình, khiến nhiều hàng ghế trên SVĐ QK.7 vắng bóng khán giả? (Theo PNOL)
Hai đêm diễn của Á quân American Idol - David Archuleta cũng nằm trong tình trạng thiếu vắng khán giả. Tại TP HCM, một tờ báo ước tính số lượng ghế trống là 1/3 số thì tại Hà Nội, hàng chục dãy ghế sau bàn điều khiển âm thanh cũng không có khán giả. So với các chương trình có sự tham dự của các ngôi sao hàng đầu thế giới, 2 đêm diễn của David Archuleta khiêm tốn nhất về quy mô tổ chức, nhưng ngoài phần trình diễn của David Archuleta đã được chủ động sẵn về kịch bản, thì đây thực sự là một chương trình rời rạc về nội dung, hoàn toàn không có tính liên kết giữa American Idol và Vietnam Idol, không giống với các thông tin ban đầu được đưa ra.
Sự có mặt của các nghệ sĩ Việt Nam ở phần đầu chương trình không khác gì so với các show diễn thông thường, và họ hoàn toàn đủ thời gian để chạy show vì kịch bản kết chương trình không có màn chào kết yêu cầu sự có mặt của tất cả các nghệ sĩ tham gia. Khán giả còn bất ngờ hơn khi toàn bộ các ca sĩ Việt Nam đã sử dụng nhạc đĩa thay vì nhạc công giống như David Archuleta nhưng chính phần âm thanh của các ca sĩ Việt lại có vấn đề khiến cho các phần trình diễn không trọn vẹn và ít được khán giả hưởng ứng thật sự.
Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Văn Mai Hương, Uyên Linh
Sự an toàn và cách bố trí an ninh trong chương trình cũng là điều đáng để nói đến. Từ phần biểu diễn của Đàm Vĩnh Hưng (trong đêm diễn tại Hà Nội) đã thấy rất rõ sự mất kiểm soát khâu quản lí khán giả, cho tới phần độc diễn của David Archuleta, một số lượng lớn khán giả đã tràn lên những hàng ghế VIP, đứng chắn tầm nhìn và thể hiện sự ủng hộ của mình trong sự bất lực của những khán giả đã bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để có những vị trí quan sát tốt. Rất may, sự cổ vũ của khán giả dành cho David đã không gây ra điều đáng tiếc nào lớn, và cũng là điểm sáng duy nhất vớt vát uy tín cho toàn bộ chương trình với những chuệch choạch từ kịch bản, MC, âm thanh, cách thức tổ chức ... mà một chương trình tầm cỡ không nên vướng vào.
Một sự việc không kém ồn ào khác trong tuần qua là vấn đề "nhái" trang phục tiếp tục được độc giả phản ánh tới 2Sao. Một độc giả từ mail hhh30...@gmail.com đã gửi tới 2Sao hình ảnh một trang phục trong BST Ready to wear của Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường được trình diễn trong một chương trình thời trang gần đây, và dẫn chứng thêm 2 bộ trang phục khác của các hãng thời trang nổi tiếng Versace, Gucci. Điều dễ nhận ra khi quan sát là chiếc đầm do NTK Đỗ Mạnh Cường thiết kế có phần thân dưới khá giống với thiết kế váy 3 tà trong trang phục của hãng Gucci, còn phần thân trên thì hoàn toàn giống với chiếc váy của hãng Versace. Độc giả cho rằng, NTK Đỗ Mạnh Cường đã lắp ghép vụng về một số chi tiết độc đáo của các thiết kế nổi tiếng đưa vào trang phục của mình, nhưng phần quan trọng nhất là dấu ấn thiết kế cá nhân nổi bật trên chiếc này thì không có.
Trả lời một báo mạng, NTK đã giải thích về sự giống nhau giữa 2 phần của chiếc váy. Phần thân dưới của váy là một cách xử lí không còn mới lạ và được áp dụng nhiều trong các thiết kế trước đây trên thế giới. Đối với phần thân trên, NTK này chưa đưa được ra lí do cụ thể, chính xác về sự khác biệt ở phần thân trước mà chỉ chốt lại: "Đây là một sự cố mà tôi không hề mong muốn. Tôi chỉ mong mọi người đặt mình vào vị trí của tôi để hiểu hơn thôi". Đối với phần thân sau, NTK cho rằng đây là điểm chính để phân biệt thiết kế, thay vì sử dụng tua rua như phần thân trước để tạo sự đồng nhất (thiết kế Versace), NTK này sử dụng ruy băng để kết nối.
(Ảnh: Ngoisao)
Bằng quan sát thông thường, có thể thấy việc sử dụng tua rua ở phần thân trước và sau của Versace là hợp lí, trọn vẹn về ý tưởng thiết kế, còn việc sử dụng ruy băng dường như làm mất đi sự tự nhiên và thanh thoát của trang phục vì với thiết kế váy 3 tà, NTK đã ngầm thể hiện sự tự do khi di chuyển thì với nút thắt duy băng lớn, thô và quá đơn giản làm cho trang phục ở nên nặng nề, bó buộc người mặc và không tạo được chiều sâu về thẩm mỹ như thiết kế của Versace.
Một sự sai sót khác trong tuần qua là việc nhầm lẫn danh hiệu trong một cuộc thi sắc đẹp mới kết thúc gần đây. Một người mẫu từng gây ra nhiều ồn ào trên báo mạng liên quan đến diễn viên - người mẫu Elly Trần đã bất ngờ đạt danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi Miss National Asia 2011. Thông tin này đã được đăng tải trên một số tờ báo mạng nhưng dường như việc kiểm chứng thông tin còn rất sơ sài và thiếu trách nhiệm.
Jennifer Phạm đăng quang Miss Asia USA 2006
Trong bài viết, tác giả cho biết đây là cuộc thi mà Jennifer Phạm từng tham dự và đăng quang nhưng thực tế, Miss National Asia và Miss Asia USA là 2 cuộc thi hoàn toàn khác nhau dù cùng được tổ chức tại Mỹ. Miss Asia USA là cuộc thi có tên tuổi và uy tín trong cộng đồng người Châu Á tại Mỹ với 23 năm hình thành và phát triển còn Miss National Asia mới được tổ chức từ năm 2006 và chưa được nhiều người biết đến. Phan Thị Mơ, Top 5 HHTG Người Việt hiện đang có mặt tham dự cuộc thi Miss Asia USA.
Theo Vietnamnet
Hà Linh phân trần chuyện "hở hang" Hà Linh lên tiếng về những bộ trang phục đầy "sơ hở" trong Cầm tay mùa hè và nhận định của cô khi bị đánh giá là mờ nhạt so với Lam - Linh. - Trong chương trình Cầm tay mùa hè vừa qua, nhiều ý kiến cho rằng trang phục mà Hà Linh mắc quá hở hang khiến cho chị bị chi...