Thanh Hằng: ‘Trai hay gái đều… yêu được’
“Trong công việc, tôi lý trí. Trong tình cảm, tôi hoàn toàn thuận theo cảm xúc của mình”, Thanh Hằng chia sẻ.
Thanh Hà – Thanh Hằng – “Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười…” trong Mỹ nhân kế
Trong đàn bà, tình bạn gần với tình yêu
- Tham gia hết phim hài đến phim hành động, Thanh Hằng ngày càng gây tò mò cho khán giả đấy!
- Phim nào cũng có một thể loại, nhưng câu chuyện vẫn là chính. Điểm hay của đạo diễn Dũng “khùng” là nhìn được tôi ở nhiều góc độ khác nhau. Tôi chẳng bao giờ nghĩ mình là con người hài hước, vậy mà lại đóng Những nụ hôn rực rỡ... Vì thế, cũng chẳng có gì ngạc nhiên nếu tôi đánh đấm trên màn ảnh, nhất là khi tôi đã từng học võ thời đi học.
- Nghe đồn, vai diễn trong “Mỹ nhân kế” của chị có khá nhiều cảnh nhạy cảm “ngồ ngộ” cùng các chị em phụ nữ?
- Mọi người đùa, xong phim này chắc Thanh Hằng sẽ có thêm một lượng fan đặc biệt khác (cười). Tôi thấy may mắn khi được làm việc với một ê-kíp mà người ta luôn luôn nhìn nhận mình có gì mới để khai thác. Theo tôi, để lôi kéo và giữ chân được khán giả thì nghệ sĩ phải luôn biết làm mới bản thân mình.
Với những cảnh quay nhạy cảm, lúc đầu cũng làm tôi hơi ngại, nhưng chị em thân thiết hơn hai tháng trời, từ từ mọi thứ đã trở nên bình thường.
- Nói đến tình thân, chị có tin vào sự gắn bó giữa hai người phụ nữ không?
- Thật ra, tình thân giữa hai người phụ nữ rất hiếm. Bản chất con người nói chung là ích kỷ. Đặc biệt phụ nữ, họ hay nghĩ mình phải nhất: đẹp nhất, nổi bật nhất… Những người phụ nữ chơi được với nhau lâu dài thường cá tính của họ cũng đặc biệt. Ví dụ như tôi và Hà Hồ, tính cách hai đứa quá mạnh, quá cứng cỏi, không giống như những người phụ nữ soi mói ghen tị lẫn nhau. Nhưng hai người phụ nữ mà chơi thân với nhau, thiên hạ sẽ đặt ngay dấu hỏi. Vậy nên, muốn mối quan hệ vững bền thì tốt nhất nên cân bằng được tình bạn.
- Công tâm nhận xét, chị thích mẫu phụ nữ ra sao?
- Tôi thích phụ nữ độc lập. Có vẻ giống mình quá phải không? Do tôi nhìn nhận, với phụ nữ độc lập, ngoài tình yêu họ sẽ còn được sự ngưỡng mộ từ đối phương. Bắt người khác phải lo lắng cho mình, chắc tôi làm không được.
- Còn với một người phụ nữ thông minh xinh đẹp?
- Đương nhiên là cuốn hút chứ! Song, đó cũng chỉ là mặc định thôi. Phân tích cảm tính một chút, nhiều người mình nghĩ gặp sẽ thích nhưng cuối cùng không phải vậy, và ngược lại. Sự hấp dẫn của người phụ nữ dựa vào tổng thể, không đánh giá gì riêng biệt được. Người ta gọi đấy là “duyên”. Thêm nữa, tôi nghĩ kiểu phụ nữ khó đoán có phần hấp dẫn hơn.
- Đã bao giờ mối thân tình của một người bạn nữ có thể lấp đầy những khoảng chênh vênh, thiếu vắng… trong mặt tình cảm của chị?
- Tôi thích cảm giác trải qua sự cô độc để đọng lại những chiêm nghiệm khác nhau. Sau khoảng thời gian chiêm nghiệm ngắn ngủi, tôi liền quay trở lại với cuộc sống thường nhật. Bản tính của tôi là vậy, có người bên cạnh cũng được, không có cũng chẳng sao.
- Con người sống ai mà không có phút giây yếu đuối?
Video đang HOT
- Bất cứ chuyện gì tôi cũng đứng vững được, cho dù nó ghê gớm thế nào. Không hiểu sao, sau mỗi nỗi buồn, tôi thấy mình càng “mạnh” thêm. Trong người tôi luôn tạo ra những kháng thể bảo vệ mình. Giống như một cái lò xo, tôi cũng không biết con người nào chịu được sức bật của mình. Nhưng, tôi không bao giờ để xảy ra tình huống mình phải yếu đuối. Vì khi mình yếu đuối, mình sẽ dễ bị ngã. Mà ngã rồi sẽ dễ bị chệch theo một hướng khác. Chẳng ai giúp được mình ngoại trừ bản thân mình cả.
Tôi kiểm soát bản thân mình rất tốt. Đến nỗi bạn tôi bảo: “Hằng ơi, bà xỉn đi, mất phần tỉnh táo xem bà như thế nào”. Thú thật, tôi chưa bao giờ say xỉn hay nghiêng hẳn về một trạng thái nào cả.
- Chị mạnh mẽ quá, người đàn ông nào dám ở bên cạnh?
- Thì cũng mỏng manh khi cần thiết. Tâm lý của đàn ông luôn muốn người phụ nữ của mình bé nhỏ và dựa vào bờ vai của họ mà. Với lại, người đàn ông của tôi hơi “mềm” một tí.
Tính cách tôi đã mạnh, thần sắc lại càng mạnh hơn. Nhiều lúc chụp hình, người ta phải bảo tôi nhẹ lại bớt. Nhớ thời gian quay Mỹ nhân kế, có những khi tôi chỉ ngồi im thôi mà đã khiến các ả kỹ nữ kia hoảng sợ rồi (cười). Họ nói “Ca ca, ca ca nhìn làm em sợ quá!”.
- Ơ, sao lại là “ca ca”?
- Ừ, trong phim tôi vào vai tú bà nhưng mà “chuẩn man” quá, nên tất cả mọi người gọi tôi là ca ca luôn.
- Bên ngoài cuộc sống đời thường, chị có từng làm chỗ dựa cho một người phụ nữ khác?
- Rất nhiều! Chuyên gia tư vấn đó. Vậy mới gọi là ca ca. Khổ lắm!
Cần hơn một nhan sắc
- Tuổi ba mươi bắt đầu là mối lo ngại của chị chưa? Làm nghề người mẫu, ba mươi tuổi hình như…
- Bị “lớn quá”, bạn ngại nói ra từ này phải không? Bản thân tôi hoàn toàn biết được thực tế nó sẽ như thế nào, chỉ là tôi không nghĩ ngợi gì nhiều. Đánh giá một người nên qua chất lượng công việc. Tôi tập trung đầu tư cho công việc hơn là ngồi suy nghĩ về tuổi tác, vì điều đó đâu giúp ích gì cho công việc của mình. Showbiz ngày càng xuất hiện những cô gái trẻ mười mấy đôi mươi, tất nhiên, nhìn là thấy ngon hơn cô ba mươi rồi. Nhưng, phải nỗ lực thế nào để người ta cần thiết sự xuất hiện của mình?
Tôi quan niệm, bản chất mọi thứ nên tự nhiên. Phong thái người phụ nữ đáng lưu tâm hơn tuổi tác. Tôi biết một số người phụ nữ ngoài bốn mươi mà vẫn tươi trẻ. Điều đó nằm ở sức mạnh của tinh thần. Khi bạn trẻ đẹp, ai cũng muốn lăng xê bạn cả. Nhưng mười năm rồi mà cái nhiệt đó vẫn chưa giảm và người ta vẫn tìm tới bạn thì chắc hẳn còn cần nhiều yếu tố khác.
- Yếu tố kia là gì để một người phụ nữ sắp bước vào tuổi ba mươi vừa giữ chắc vị trí vedette trên sàn catwalk, vừa đều đặn xuất hiện qua những thước phim?
- Tính chất hai công việc khác nhau. Diễn viên cần xúc cảm. Người mẫu cần những bước đi vững vàng. Nhưng suy cho cùng, cả hai đều cần một thần sắc tốt. Thần sắc là thứ thuộc về bên trong nội lực, không phải nói có là có được liền.
Tôi cũng không biết tại sao cho đến lúc này tôi vẫn được chào đón. Có lẽ, đối với những gì đã xác định rõ ràng, tôi sẽ nỗ lực làm tốt nó.
- Xem ra, chị rất lý trí?
- Tùy thời điểm mà tôi bản năng hay lý trí. Phải linh động một tí. Trong công việc, tôi lý trí. Trong tình cảm, tôi hoàn toàn thuận theo cảm xúc của mình.
- Đang thử tưởng tượng một Thanh Hằng thả trôi cảm xúc đây…
- Với tôi, yêu bắt buộc phải dựa trên nền tảng tình cảm. Có thể họ rất giàu, nhưng họ nắm tay mình mà mình không vương chút cảm xúc thì làm sao sống với nhau được. Một hai ngày tạm ổn, nhưng năm mười năm thì chắc không thể rồi.
Mà không riêng gì chuyện tình cảm, tâm lý làm nghệ thuật của tôi cũng rất thất thường, máu tôi hơi đồng bóng, dễ nóng tính. Tội nghiệp, những người xung quanh họ phải chịu đựng tôi.
- Chị vừa thừa nhận sự mâu thuẫn trong chính con người mình?
- Mâu thuẫn là cách làm công việc cũng như tình yêu của mình luôn mới mẻ. Vượt qua được mâu thuẫn làm người ta yêu nhau nhiều hơn. Tâm lý con người là thích khám phá và chinh phục mà. Không phải mình dùng chiêu, nhưng mâu thuẫn là gia vị duy trì mối quan hệ. Vì sự lặng lẽ hoài nó sẽ dẫn đến gãy đổ lúc nào không hay. Trong mối quan hệ yêu đương của tôi cũng thế. Thật khó hiểu!
- Riêng mặt tình cảm, chị đánh giá cao điều gì?
- Cảm xúc. Chỉ cần có cảm xúc, trai hay gái tôi đều yêu được.
Theo iHay
Thanh Hằng: 'Giá nào cũng không bán lòng tự trọng'
"Với tôi, thu lợi từ những chuyện chẳng hay không có gì đáng tự hào. Bạn có vui vẻ không khi người ta cầm bút vẽ nguệch ngoạc lên khuôn mặt mình?", người đẹp chia sẻ.
- Người đời thường rất sợ tin đồn xấu, nhưng trong giới showbiz dường như có xu hướng ngược lại, người ta muốn tạo ra nhiều scandal để được nổi tiếng nhanh hơn. Chị thấy điều này có bình thường?
- Chúng ta có thể suy nghĩ đơn giản thế này, bình thường ai cũng muốn hướng tới cái chân - thiện - mỹ, ai cũng khao khát cái đẹp, nhất là những người làm nghệ thuật. Chính những người nghệ sĩ lại đem cái xấu để gắn vào mình, như vậy có thể gọi là bình thường được không?
Tốt khoe, xấu che là đạo lý muôn thuở. Tại sao chúng ta phải đi ngược lại những điều đã được răn dạy của tiền nhân? Chẳng có gì được mà không mất cả, nhưng có những cái mất không thể bù đắp được. Tôi không hoan nghênh những hành động như vậy.
"Chính người nghệ sĩ đem cái xấu gắn vào mình".
- Trước tình thế showbiz tràn đầy chuyện thị phi, chị có bị ảnh hưởng xấu hay thu được lợi ích gì từ nó?
- Với tôi, thu lợi từ những chuyện chẳng hay không có gì đáng tự hào. Bạn có vui vẻ không khi người ta cầm bút vẽ nguệch ngoạc lên khuôn mặt mình? Còn về ảnh hưởng, tôi không liên quan đến họ, làm sao họ có thể ảnh hưởng xấu đến tôi được, mỗi người một lối sống, lối sống nào sẽ dẫn đến cái đích tương ứng.
- Nhiều người có vẻ hoài cổ khi cho rằng lớp người mẫu - diễn viên trước đây vượt trội hơn lớp người trẻ bây giờ. Chị nghĩ sao?
- Tôi nghĩ, tất cả đều có nguyên nhân. Các anh chị đi trước cũng như tôi từng cống hiến rất nhiều cho ngành công nghiệp thời trang, đặc biệt là trong giai đoạn nó đang phát triển. Chắc chắn điều ấy đã tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Tôi không phủ nhận sự đóng góp của lớp người mẫu mới, nhưng có lẽ họ cần thêm thời gian để khẳng định mình. Điều cốt lõi là bạn phải làm đẹp nghề mình đang theo đuổi, đừng lợi dụng nó để trục lợi và làm xấu hình ảnh của nó trong mắt mọi người.
"Các bạn trẻ cần có thời gian khẳng định mình".
- Chị thấy lớp người mẫu - diễn viên trẻ có điểm gì đáng để chị học tập?
- Có thể đó là sự tiếp cận với môi trường thế giới. Các bạn không ngần ngại tìm kiếm cơ hội ở khắp nơi để thể hiện mình, khẳng định bản thân.
- Khi nhận một vai diễn chị chỉ căn cứ trên mức cát-xê hay còn phải theo những nguyên tắc nào khác?
- Có nhiều thứ khác nhau để tôi cân nhắc trước khi gật đầu với một vai diễn. Với tôi, nhiều yếu tố khác quan trọng hơn cát-xê như đạo diễn là ai, đơn vị đầu tư tốt không, bạn diễn hợp không, kịch bản như thế nào, vai diễn của tôi... Những yếu tố này tùy thuộc trường hợp sẽ được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên khác nhau, song chắc chắn một điều cát-xê là thứ cuối cùng tôi phải bàn bạc với nhà sản xuất. Ai từng làm việc với tôi sẽ biết rõ điều này.
- Nhiều người hay nói, khi chết rồi chẳng mang theo được gì, nhưng thực tế họ chỉ chọn làm việc nào có nhiều tiền. Chị thấy có gì mâu thuẫn?
- Không có gì mâu thuẫn cả, như tôi chẳng hạn, tôi không cố gắng làm việc để lưu tiếng thơm sau khi chết mà để làm cho cuộc sống và những người xung quanh được tốt hơn. Tiền bạc thật sự rất cần thiết nhưng sống sao để mình không trở thành nô lệ của nó là cả một nghệ thuật sống.
"Tôi không cố gắng làm việc để lưu tiếng thơm sau khi chết".
- Bây giờ trên các phương tiện hay trong các cuộc trò chuyện người ta hay than vãn về sự xuống cấp của đạo đức xã hội. Chị có tin rằng, mỗi người trong chúng ta thực ra đều có góp "gió" trong cái bão "xuống cấp đạo đức"?
- Tôi hy vọng, mình không chung tay trong việc ấy một cách trực tiếp hay gián tiếp. Tôi vẫn muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất mà mình có thể làm, tôi hiểu mình phần nào ảnh hưởng đến một bộ phận khán giả đang dõi theo từng hành vi, lối sống cả trên sàn diễn cũng như trong cuộc sống đời thường.
- Có câu nói "Ta chỉ thay đổi được chính ta, không thay đổi được ai khác". Chị có tin câu này?
- Chúng ta không thể nào can thiệp quá sâu vào bản tính của một con người. Họ sẽ chẳng bao giờ thay đổi nếu không thực sự muốn điều đó nên tốt hơn hết mình hãy làm tốt bản thân mình trước.
- Bằng trải nghiệm thành công cũng như thất bại của bản thân, nếu thời gian có thể quay lại, chị có lựa chọn nghề khác đi?
- Chưa bao giờ tôi hối hận hay cảm thấy tự ti với những gì mình đã trải qua trong cuộc đời. Nếu được bắt đầu lại tôi cũng sẽ bắt đầu như tôi đã chọn và vẫn từng bước tiến lên vị trí như tôi có ngày hôm nay. Tôi có một tâm niệm là mình làm việc tốt sẽ nhận được những điều tốt, chỉ đơn giản vậy.
- Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từng chia sẻ, càng làm phim cảm thấy càng dở. Còn chị tự cảm nhận thấy mình càng diễn càng sắc hay càng cùn?
- Tôi nghĩ, với một người diễn viên càng diễn sẽ càng rút ra nhiều kinh nghiệm và càng ngày tốt hơn. Tất nhiên, chất lượng vai diễn còn tùy thuộc việc bạn nắm bắt nhân vật và tâm niệm thế nào với nghề nghiệp. Mỗi người mỗi lựa chọn khác nhau nên tôi ít khi nhận xét về những đồng nghiệp và tôi luôn muốn dành cho họ những lời khen tặng. Ít nhiều họ cũng đã góp công sức cho nền giải trí của chúng ta.
- Tiền có thể mua được nhiều thứ, với chị, thứ gì bao nhiêu tiền chị cũng không bán?
- Đó là lòng tự trọng, sự tự tin và tính tự lập.
Theo Vnnew
Chấm điểm ứng xử của Sao Việt Hành động đầu tiên của một người khi nhận được những lời nhận xét không mấy tốt đẹp về mình đa số là... phản ứng. Các sao Việt cũng không ngoại lệ, có người chẳng ngần ngại lên báo phát ngôn "đập" lại, cũng có người chọn cách phớt lờ im lặng cho qua. Vậy đâu là phản ứng tốt nhất? Muôn nẻo...