Thân gửi Bethesda, đừng làm game MMORPG nữa, chúng tôi đã quá chán Fallout 76 rồi!
Hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, Fallout 76 tiếp tục bị chê tơi bời giống như người anh em đi trước The Elder Scrolls Online.
Dòng game The Elder Scrolls là một trong những sản phẩm thành công nhất trong ngành công nghiêp game. Hỏi bất cứ ai sở hữu PC hoặc Console thì chắc chắn có thể họ sẽ trả lời đã từng chơi một phần game nào đó trong series này. Điêu tương tự cũng xảy ra với dòng game Fallout, thậm chí dòng game này còn được cho là phổ biến hơn cả The Elder Scrolls. Lý do mà hai dòng game này trở lên cực kỳ phố biến đó chính là cả hai đều khai thác lối chơi của một tựa game thế giới mở. Người chơi có thể đi bất cứ đây, là bất cứ ai, tự do tự tại khám phá và biết rằng lựa chọn của mình sẽ có tác động đến thế giới trong game.
Sau khi ra mắt Skyrim được giới phê bình đánh giá cao, Bethesda quyết định không tập trung vào phát triển The Elder Scrolls VI. Thay vào đó, họ chọn làm việc trên The Elder Scrolls Online, một tựa game MMORPG được phát triển bởi ZeniMax Online Studios và được xuất bản bởi Bethesda. Khi phát hành lần đầu, tựa game này đã không được đón nhận từ cộng đồng game thủ cũng như giới phê bình.
The Elder Scrolls Online thiếu đi những trải nhiệm kể chuyện sâu sắc từ các phần game trước và game thủ không còn tự do tự tại mội mình đi khám phá nữa mà bây giờ có đến hàng ngàn nhà thám hiểm khác cùng chạy xung quanh, phá hủy đi cảm giác được độc nhất vô nhị trong thế giới game. Các quyết định của người chơi không còn quyết định nhiều vào thế giới trong game nữa khi bản thân tựa game đã trở thành một trò chơi MMORPG, khiến người chơi cảm thấy vô cùng thất vọng khi tìm kiếm trải nghiệm RPG truyền thống của dòng game The Elder Scrolls.
Video đang HOT
Ngay cả sau tất cả các phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng game thủ, Bethesda sau đó lại tiếp tục làm điều tương tự với dòng game Fallout, với cái tên Fallout 76 . Lần này, tựa game được phát triển và xuất bản bởi Bethesda, vì vậy người chơi đang hy vọng có trải nghiệm tương tự như những gì họ đã chơi các phần game Fallout trước đó. Tuy nhiên hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, Fallout 76 tiếp tục bị chê tơi bời giống như người anh em đi trước The Elder Scrolls Online. May mắn là Bethesda giờ đây đã nhận thấy sai lầm của mình và hãng đã thêm các nội dung mới, giúp cải thiệu Fallout 76 để giúp tựa game này giống như một phần game Fallout truyền thống.
Tại sao Bethesda lại quyết định đi theo con đường này? Tại sao họ lại quyết định biến cả hai dòng game được yêu thích nhất thành thứ mà các fan hâm mộ không muốn? Dòng game The Elder Scrolls và Fallout được ca ngợi là một trong những dòng game nhập vai thế giới mở hay nhất của ngành công nghiệp game, vì vậy sự biến đổi thành MMORPG là cú sốc đối với fan hâm mộ. Có lẽ Bethesda đã nghĩ rằng thế giới mở sẽ trở nên đắm chìm hơn nếu tất cả có thật nhiều người chơi. Thay vì có các tương tác NPC, người chơi có thể có những cuộc gặp gỡ với các người chơi khác.
Đáng buồn thay, kết quả cuối cùng lại trái ngược với những gì họ mong đợi. Cảm giác được tự do tự tại trong thế giới game không còn nữa, và lựa chọn của người chơi không còn tác động đối với thế giới xung quanh. Mong rằng bài viết này sẽ đến được các nhà phát triển game tại Bethesda, làm thay đổi cách nhìn của họ để họ tạo ra những tựa game còn hay hơn Skyrim hay Fallout 4 trong tương lai.
Theo GameK
Fallout 76 "biến" người chơi thành các NPC: Cho phép mở sạp bán đồ nhưng Bethesda sẽ thu phí 10%
Bản cập nhật tiếp theo của Fallout 76 sẽ cho phép những người chơi nào đang sở hữu một số lượng lớn vật phẩm đem đi rao bán.
Sau khởi đầu không mấy ấn tượng vào tháng 11 năm ngoái, Fallout 76 vẫn đang được Bethesda kiên nhẫn cải tiến từ từ qua từng bản update.
Patch 9 dự kiến phát hành vào ngày 7 tháng 5 tới sẽ đi kèm với một vài tính năng lớn. Đầu tiên là Máy bán hàng tự động cá nhân (Personal Vending Machine), về cơ bản có thể biến trại của bạn thành một cửa hàng.
Sau khi xây dựng xong, người chơi có thể đặt vật phẩm để bán và gán mức giá Cap lên trên cho khách hàng tham khảo. Vị trí của bạn sẽ hiển thị trên bản đồ thế giới vào thời điểm đó và họ có thể thấy bạn đang bày bán bao nhiêu mặt hàng. Khách sẽ có thể mua những gì bạn bán, và giá trị sẽ được thêm vào kho của bạn - ngay sau khi Bethesda thu 10% phí.
Patch 9 cũng giới thiệu Legendary Exchange Machines (tạm dịch: Máy giao dịch huyền thoại), cho phép bạn biến bất kỳ vật phẩm huyền thoại nào mà bản thân không thích thành Legendary Scrip (một loại tiền tệ mà nhà cung cấp Mole Miner sắp tới - The Purveyor - sẽ sử dụng).
Các vật phẩm huyền thoại có xếp hạng sao càng cao, bạn sẽ nhận được càng nhiều Scrip. Những chiếc máy này sẽ được tìm thấy tại các nhà ga xe lửa (Train Stations) xung quanh Appalachia sau khi bản cập nhật lên sóng.
Bên cạnh đó, Bethesda cũng không quên tiến hành một số điều chỉnh cân bằng cho vũ khí plasma, flamer fuel và cryo cell, đi kèm việc khắc phục lỗi phát sinh khi sử dụng súng shotgun nổ.
Theo VG247
Game cú lừa nuốt lời, quay ngoắt 180 độ để hút máu game thủ Trước khi Fallout 76 ra mắt, Bethesda rất tự tin về dự án của mình, thế nhưng sự lạc quan đó lại không thể trở thành hiện thực. Fallout 76 sớm trở thành thảm họa, game liên tục gặp lỗi kỹ thuật và bị giới phê bình chỉ trích phàn nàn về rất nhiều vấn đề. Giờ đây, sau gần 5 tháng, Fallout...