Thăm nhà minh tinh Bollywood
Ghé thăm không gian sống của những người nổi tiếng của điện ảnh Ấn Độ có thể truyền cảm hứng để bạn làm đẹp ngôi nhà của chính mình.
Ngôi nhà của Akshay Kumar. (Nguồn: indiatimes.com)
Những người nổi tiếng tại kinh đô điện ảnh của Ấn Độ – Bollywood được biết đến với lối sống xa hoa và tư gia của họ cũng không ngoại lệ. Từ những biệt thự rộng lớn đến những căn hộ ấm cúng, không gian sống của những người nổi tiếng này mang thiết kế độc đáo và tiện nghi sang trọng và đều mang đậm phong cách cá nhân.
Ngôi nhà gỗ điển hình kiểu Ấn Độ
Ngôi nhà gỗ của nam tài tử Shah Rukh Khan là điển hình của kiểu kiến trúc kết hợp văn hóa Ấn Độ và phong cách Hồi giáo. Ngôi nhà được sơn màu trắng, có lối vào rộng và điểm nhấn là khu vườn xanh tươi. Bên trong ngôi nhà được trang trí với sự kết hợp giữa nội thất mang phong cách Ấn Độ và châu Âu.
Shah Rukh Khan sinh năm 1965, là diễn viên kiêm nhà sản xuất phim nổi tiếng tại Ấn Độ. Ông đã tham gia diễn xuất trong hơn 80 bộ phim truyền hình, điện ảnh của Bollywood, đoạt nhiều giải thưởng uy tín, trong đó có 14 giải Filmfare (giải thưởng thường niên của ngành công nghiệp điện ảnh Ấn Độ). Ông được coi là một biểu tượng của nền điện ảnh quốc gia này. Hiện Shah Rukh Khan vẫn là gương mặt đắt show và được khán giả Ấn Độ đặc biệt yêu mến.
Tổ ấm kết hợp giữa truyền thống và hiện đại
Ngôi nhà của Kajol Mukherjee và Ajay Devgn mang kiến trúc hiện đại, với những đường nét gọn gàng và lối trang trí tối giản. Ngôi nhà có thiết kế mở, cửa sổ lớn và mang tông màu trung tính. Cặp đôi nghệ sĩ này cũng kết hợp một số yếu tố truyền thống của Ấn Độ, chẳng hạn như đồ nội thất bằng gỗ chạm khắc và các điểm nhấn bằng đồng cho tổ ấm của mình.
Kajol Mukherjee sinh năm 1974 trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Cha cô, ông Shomu Mukherjee là đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim và mẹ cô, bà Tanuja là diễn viên.
Kajol là một trong những nữ diễn viên thành công nhất của Ấn Độ. Cô bắt đầu sự nghiệp vào năm 1992 và thắng tới sáu giải Filmfare nhờ tài năng diễn xuất đỉnh cao của mình.
Kajol kết hôn với nam diễn viên Ajay Devgan vào năm 1999 và có hai người con.
Lối kiến trúc thời thuộc địa
Ngôi nhà gỗ mang tên Jalsa của Amitabh Bachchan là một ví dụ điển hình về kiến trúc thời thuộc địa. Ngôi nhà có ngoại thất màu trắng với các điểm nhấn màu đỏ, cầu thang lớn và những căn phòng rộng rãi. Bên trong, ngôi nhà được trang trí bằng đồ nội thất cổ, các tác phẩm nghệ thuật và những món đồ cổ gia truyền.
Video đang HOT
Ông Amitabh Bachchan, 82 tuổi, là ngôi sao gạo cội Bollywood, góp mặt trong hơn 180 bộ phim. Ông đã giành được rất nhiều giải thưởng lớn, trong đó có kỷ lục ba giải thưởng điện ảnh quốc gia dành cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và 14 giải thưởng Filmfare. Ông còn là ca sĩ, nhà sản xuất phim và chương trình truyền hình.
Tổ ấm của cặp đôi Kajol Mukkerjee và Ajay Devgn. (Nguồn: indiatimes.com)
Căn hộ thiết kế mở
Hrithik Roshan sở hữu căn hộ hiện đại và đầy phong cách với tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra đường chân trời thành phố Mumbai. Ngôi nhà có thiết kế mở, trần nhà cao và cửa sổ kính dài suốt từ trần xuống đến sàn nhà. Roshan trang trí nhà bằng một số đồ đạc lạ mắt, chẳng hạn như một bảng hiệu đèn neon cỡ đại và bức tượng Iron Man có kích thước lớn như người thật.
Hrithik Roshan sinh ra và lớn lên tại Mumbai, bang Maharashtra. Năm 1980, cậu bé 6 tuổi Hrithik Roshan đã được lên sóng truyền hình, trong bộ phim Aasha của đạo diễn Jay Om Prakash. Roshan lọt vào “mắt xanh” của vị đạo diễn khi đang hăng say nhảy trong tiếng nhạc truyền thống rộn ràng.
Năm 2000, anh chính thức bước vào nghề diễn viên. Nhờ khả năng diễn xuất tài tình và những điệu nhảy điêu luyện làm nên “hồn Ấn Độ” trong nhiều bộ phim, Hrithik Roshan đã chiếm được trái tim công chúng, trở thành ngôi sao được yêu mến ở đất nước rộng lớn này.
Độc đáo ngôi nhà hình học
Căn hộ của Ranveer Singh và Deepika Padukone sang trọng với thiết kế hiện đại. Ngôi nhà sử dụng tông màu đen trắng, hoa văn hình học và đồ nội thất nổi bật. Cặp đôi này trang trí nhà riêng bằng những món đồ mang dấu ấn cá nhân như bộ sưu tập máy ảnh cổ và họ có một quán bar nhỏ ngay trong nhà, được thiết kế theo chủ đề Bollywood.
Sinh năm 1985, Ranveer Singh gia nhập làng giải trí năm 2010. Nam diễn viên được yêu thích qua nhiều bộ phim, là một trong những diễn viên Bollywood được trả thù lao cao nhất, đồng thời xuất hiện liên tục trong danh sách 100 người nổi tiếng của Ấn Độ kể từ năm 2012.
Ranveer Singh còn được công chúng ngưỡng mộ vì chuyện tình đẹp với nữ minh tinh Deepika Padukone. Cả hai hẹn hò nhiều năm trước khi về chung nhà năm 2018 và được xem là cặp đôi vàng của làng giải trí Ấn Độ.
Cảm hứng Địa Trung Hải
Nhà của Akshay Kumar là một ngôi nhà gỗ hiện đại và rộng rãi với thiết kế lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải. Ngôi nhà có ngoại thất màu trắng với các điểm nhấn màu xanh lam, có hồ bơi và sân tennis. Kumar cũng sử dụng một số thứ mang dấu ấn cá nhân như bộ sưu tập vũ khí để trưng bày và bên trong căn nhà cũng có một phòng tập yoga.
Diễn viên và nhà sản xuất phim Akshay Kumar, 57 tuổi, đã tham gia hơn 100 bộ phim tiếng Hindi. Kumar thường đóng vai chính trong các phim hành động, ngoài ra có các vai diễn trong phim truyền hình, hài hước và lãng mạn. Kumar còn là diễn viên đóng thế và cũng thường tự thực hiện nhiều cảnh quay nguy hiểm trong các bộ phim của mình.
Nhiều lần Kumarg được đề cử giải Filmfare và có hai lần chiến thắng.
Nỗi ám ảnh với... rốn ở điện ảnh Bollywood
Điện ảnh Bollywood, Ấn Độ tràn ngập các màn hở rốn. Chỉ cần nhập cụm "nữ hoàng rốn", bạn liền thấy tên một loạt minh tinh nổi tiếng như Tamannah Bhatia, Katrina Kaif, Kirti Sanon... Họ thậm chí để đời với các cảnh quay chiên trứng, chơi con vụ, bổ dừa trên bụng.
Với điện ảnh Ấn Độ, hở rốn là cảnh không thể thiếu.
"Cuồng" rốn
Không có ở đâu, nghệ thuật và phim ảnh "lạm dụng" rốn nhiều hơn Ấn Độ. "Từ các bộ phim đến quảng cáo, âm nhạc... chỗ nào cũng có rốn", Vanrun (35 tuổi) thừa nhận. Không chỉ hiện tại, khi kiểm duyệt đã bớt khắt khe hơn mà từ thế kỷ trước, Bollywood đã đầy các cảnh quay hở rốn.
Cảnh quay hở rốn táo bạo nhất có lẽ nằm trong bộ phim Hot Shots (1991), với sự tham gia của tài tử Charlie Sheen (Mỹ). Sheen đã diễn cảnh chiên trứng trên bụng trần của bạn diễn là nữ minh tinh Valeria Golino (Ý). Ông cũng biến chiên trứng trên bụng thành cảnh quay kinh điển. Rất nhiều tác phẩm phim ảnh và nữ diễn viên Ấn Độ đã tái hiện cảnh quay này, ví dụ như nữ minh tinh Vidya Balan.
Cũng trong năm 1991, đạo diễn K Raghavendra Rao (Ấn Độ) ra mắt phim Chinna Gounder. Ông gây ấn tượng với cảnh quay nam diễn viên Vijaykanth chơi con vụ trên bụng nữ bạn diễn.
"Tôi nghĩ rằng, rốn chính là bộ phận quyến rũ nhất trên cơ thể phụ nữ", Naren (25 tuổi) đưa ra lời giải thích cho niềm đam mê của bản thân đối với phim có cảnh hở rốn.
Ngoài yêu thích phim, "fan rốn" còn thành lập các cộng đồng yêu rốn trực tuyến. Nhóm yêu rốn nữ minh tinh Karisma Kapoor (1974) có 20 nghìn thành viên, nhóm yêu rốn nữ minh tinh Madhuri Dixit (1967) có đến 42 nghìn thành viên.
Thời gian gần đây, một công ty ở Ấn Độ còn giới thiệu sản phẩm "máy định hình rốn". Họ quảng bá mặt hàng này giúp người dùng có "lỗ rốn sâu và tròn lý tưởng".
Tượng Didarganj Yakshi (TCN) phô bày tiêu chuẩn thể hình phụ nữ Ấn Độ với cái rốn siêu sâu.
Căn nguyên huyền thoại
Văn hóa sùng bái rốn xuất phát từ Nam Ấn Độ. Theo truyền thống, phụ nữ ở đây mặc saris lưng trần, hở khúc giữa. Như hầu hết các nền văn hóa phương Đông, Ấn Độ cũng tin rốn là dấu hiệu kết nối sự sống, đặc biệt đề cao "nơi chôn nhau cắt rốn".
Rốn đóng vai trò biểu tượng, đại diện cho sự chào đời, liên kết giữa người với người, nhân loại với tự nhiên. Trong huyền thoại Ấn Độ giáo, rốn của thần Vishnu tối cao là trung tâm vũ trụ, nguồn gốc sự sống. Từ lỗ rốn của ngài, thế giới khai sinh.
Thời cổ đại, phụ nữ Ấn Độ mặc saris lưng trần nhưng không được phép để lộ rốn. Họ thường che lỗ rốn bằng tấm vải dài, rộng, vắt qua một bên vai, quấn kín bụng và phủ xuống tận mắt cá chân. Phụ nữ được phép hở rốn chỉ có vũ công, nghệ sĩ nhào lộn, giải trí.
Mặc dù bị cấm hở rốn, người Ấn Độ cổ đại vẫn say mê rốn. Trong tác phẩm "phòng the" lâu đời nhất, Kama Sutra (viết bằng tiếng Phạn), rốn được đánh giá là bộ phận cơ thể hấp dẫn nhất. Cuốn sách này để lại vô số lời khuyên về cách thức chăm sóc, làm đẹp rốn, khuyến khích xỏ khuyên và đeo trang sức cho lỗ rốn. Khám phá khảo cổ cũng cho thấy, Ấn Độ có nhiều loại hình trang sức dành riêng cho phần eo.
Điêu khắc Ấn Độ dành thiện cảm cho rốn. Ví dụ điển hình nhất là tượng Didarganj Yakshi, thời Mauryan (321 - 185 TCN). Nó được chạm khắc từ đá sa thạch, phơi bày lỗ rốn sâu.
Tướng thuật Ấn Độ xem xét chi tiết rốn phụ nữ. Chị em rốn sâu có số được chồng yêu. Chị em rốn rộng, nhiều thịt thì may mắn. Chị em rốn vừa sâu vừa xoáy sang phía phải vừa nhiều phúc phận, vừa sung túc suốt đời.
Chiên trứng trên bụng phụ nữ là cảnh quay kinh điển của Bollywood.
Nỗi khổ khó nói
Ấn Độ kiểm duyệt gay gắt đối với các cảnh hôn hít, âu yếm thể xác. Tuy nhiên, riêng với rốn, họ không đặt hạn chế nào. Nhiều cá nhân sử dụng mạng xã hội còn thu hút được lượt theo dõi bằng cách chỉ đăng tải các nội dung liên quan đến rốn.
Đối với các nhà làm phim Bollywood, quy định "nới lỏng cho rốn" là lợi thế hoàn hảo để thu hút khán giả. Thay vì các "cảnh nóng" dễ bị "cấm sóng", họ chỉ cần "review" lỗ rốn xinh đẹp là đủ. Rất nhiều thước phim Bollywood đã chiếu hình ảnh lỗ rốn của nữ nhân vật trước khuôn mặt. Trong tác phẩm Avalude Ravukal phát hành từ năm 1978, nữ minh tinh Seema (1957) đã "chào sân" bằng lỗ rốn thay vì diện mạo đẹp như hoa.
Có điều, tận dụng thái quá sẽ thành ra lạm dụng. "Ngay cả khi không cần thiết, người ta vẫn cứ nhồi nhét cảnh quay hở rốn vào", Naren nhận thấy. Khổ nhất là các nữ diễn viên.
"Tôi đã bị cả một quả dừa tương vào bụng", Taapsee Pannu (1987) khổ sở chia sẻ. Sự việc xảy ra khi cô quay video một bài hát tiếng Telugu. Ngoài Pannu, còn một vài nữ diễn viên nữa tham gia và họ đều quay cảnh hở rốn. Nhân viên bên ngoài ném hoa và trái cây vào họ để hỗ trợ cảnh quay.
"Tôi biết đây là một phần của công việc, nhưng không bao giờ ngờ họ lại ném cả quả dừa vào người mình", Pannu phàn nàn.
Ileana D'Cruz (1986) cũng gặp cảnh ngộ khốn khổ không kém. "Trong bộ phim đầu tay, tôi phải diễn cảnh bị mảnh sứ rơi trúng bụng. Mảnh sứ đấy khá to và nặng. Bụng tôi đau khủng khiếp. Lúc đó, tôi mới 18 tuổi và không hiểu tại sao phải chịu đựng quay cảnh này. Nó thì có cái gì quyến rũ?".
Sau chuyến đến thăm nhà người yêu cũ, tôi sống trong dằn vặt và nước mắt Có dịp đến quê hương của người yêu cũ nên tôi đến nhà thăm bố mẹ anh - những người đã từng đối xử với tôi rất tốt. Tôi và Khoa từng có thời gian 3 năm bên nhau. Tuy khoảng cách địa lý 2 quê hương khá xa nhưng chúng tôi vẫn luôn hướng về nhau, giữ trọn tình cảm thủy chung....