Thảm họa HKT được diva Vương Phi ‘lăng xê’
Không phải V.Music hay 365, mà HKT mới là nhóm nhạc được báo chí Trung Quốc gọi là “ nhóm nhạc thần tượng” của Việt Nam.
HKT được báo chí Trung Quốc gọi là “Nhóm nhạc thần tượng” ở Việt Nam.
Mọi chuyện bắt đầu từ một status của nữ ca sĩ Vương Phi trên weibo (một trang mạng xã hội nổi tiếng ở Trung Quốc) khi cho rằng hình ảnh của ba anh chàng của nhóm nhạc HTK giúp cô “tưới mát trái tim khô héo”. Chính những mái tóc kỳ dị, sặc sỡ, không giống ai của họ đã khiến “ thảm họa nhạc Việt” lọt vào mắt xanh của diva Hoa ngữ.
Ảnh chụp trang báo mạng nói về việc diva Vương Phi cho rằng HKT đã “tưới mát trái tim khô héo” của cô.
Nhờ Vương Phi mà nhiều khán giả trẻ Trung Quốc chú ý đến HTK, lên mạng tìm hiểu thông tin, hình ảnh và các clip nhạc của họ. Báo Vũ Hán buổi chiều viết rằng: “Nếu chỉ xem hình, bạn sẽ nghĩ rằng họ là những anh thợ cắt tóc ở một miền quê nào đó. Thế nhưng, sau khi thay đổi hình ảnh, không còn ăn mặc quái dị, cắt tóc ngắn, HKT mang đến một sự trẻ trung, hiện đại và ‘trở nên đẹp trai hơn’”.
Những nhận xét khen chê trái chiều của cư dân mạng Trung Quốc về HKT.
Giống như ở Việt Nam, HTK cũng nhận được hai luồng phản hồi trái chiều trên các trang mạng Trung Quốc, chê thì chê tới cùng nhưng cũng có rất nhiều người thích.
Video đang HOT
Mới đây HKT đã mở một tài khoản trên weibo, chỉ chưa đầy một tuần mà số người hâm mộ của họ đã lên tới hơn 60 ngàn người. Entry đầu tiên của họ đã chạm ngưỡng 100 ngàn lượt xem, gây tranh luận xôn xao trên các trang mạng xã hộiTrung Quốc khác như mop, tinaya…
Thêm một lần đau – ca khúc HKT chọn để “đánh” vào thị trường Đại lục thông qua weibo lại là phiên bản Việt của bài hát Sai, sai sai khá nổi tiếng của Lục Triết và Trần Quyên Nhi. Điều này vô tình tạo thêm sự chú ý của các bạn trẻ Trung Quốc, khiến cái tên HKT ngày càng trở nên quen thuộc.
HKT trên weibo Trung Quốc.
Trong những bài viết trên các trang báo mạng Trung Quốc, HKT cũng được nhắc đến từng là một “thảm họa nhạc Việt, bị cư dân mạng ném đá, tẩy chay kịch liệt. Và họ cũng ghi nhận sự thay đổi ngoạn mục của HKT khi trở lại cùng những thành tích trên các bảng xếp hạng âm nhạc.
Theo phân tích của Thời báo Trùng Khánh, thành công của HKT chính là nhờ tinh thần dũng cảm, dám thử thách với những cái mới, khác thường. Tuy nhiên, họ cũng phải thừa nhận nếu HKT không thay đổi hình ảnh từ những anh thợ cắt tóc nhà quê sang những anh chàng thư sinh, thời trang thì chắc chắn sẽ không được khán giả 9X yêu mến như bây giờ.
ANH DƯƠNG
Theo Infonet
Ca sĩ "đẻ" ra ca khúc thảm họa!
Liên quan đến những thảm họa nhạc Việt nhiều người tự đặt ra câu hỏi liệu bản thân ca khúc hay ca sĩ là thảm họa?
Thảm họa nhạc Việt và 1 năm "được mùa"
Có thể nói 2011 là năm bùng nổ của hiện tượng "thảm họa V-Pop". Cộng đồng online thì có thêm nhiều Music Video (MV) khôi hài để bàn tán xôn xao. Trong khi đó, dư luận cũng được dịp chỉ trích không thương tiếc những sản phâm âm nhạc nghe "đau tai" này. Những cái tên như Phi Thanh Vân, Lê Kiều Như, HKT, Phương My,... đã không còn xa lạ đối với công chúng, đặc biệt là giới văn phòng thường xuyên sử dụng internet.
HKT xứng đáng là "đại thảm họa" của nhạc Việt năm 2011
Đến lúc nhìn lại chặng đường của những thảm họa, có lẽ công chúng cần tỉnh táo để nhận biết con đường, mục đích mà những nghệ sỹ này muốn đạt được đó là sự nổi tiếng, khác hoàn toàn với cái gọi là danh tiếng.
Chính Phi Thanh Vân từng tuyên bố: " Con đường ca hát tôi chưa thật sự đi vào luồng chính thống thì thôi, tôi cứ chấp nhận vai trò là "người đẹp hát" đi, có chết gì đâu một cách gọi. Vấn đề là tôi thích hát và được hát. Tôi hát và tôi được trả tiền là thấy vui và hạnh phúc lắm rồi. Vì vậy gọi tôi là người mẫu Phi Thanh Vân hay là ca sĩ Phi Thanh Vân hay người đẹp hát cũng được, tôi không quan trọng điều đó". Và rõ ràng rằng cô ca sĩ của Da nâu chấp nhận cả việc bị gọi là thảm họa để thỏa mãn cái "thích" của mình.
Phi Thanh Vân không sợ bị gọi là thảm họa
Còn về hai "thảm họa" nổi bật nhất trong năm 2011 này là Phương My và HKT thì phải chăng đó là phong cách mà họ chọn cho con đường âm nhạc của mình.
Phương My từng là thí sinh trong cuộc thi Idol, có lẽ ca hát nhiều mà không có được tiếng tăm nên quyết định chọn cách hát và thể hiện khác người, thế là bỗng dưng cô nổi thật dù có bị "ném đá hội đồng". Cô từng tuyên bố: " Sau nhiều năm theo đuổi con đường ca hát đầy chông gai và cạm bẫy thì cuối cùng, Phương My đã được nhiều người biết đến qua danh hiệu: Nói dối - thảm họa Vpop" và cô " hạnh phúc vì clip nhạc của mình được gọi là thảm họa".
Còn Phương My lại hạnh phúc vì được gọi với "mĩ từ" ấy
Với HKT dù có bị gọi là "thảm họa" đi chăng nữa thì không thể phủ nhận sự đầu tư về tiền bạc lẫn công sức, ý tưởng cho những MV của họ được. Và dẫu có bị phê phán, đả kích thì những show diễn của nhóm nhạc này tại tỉnh thành, nhất là ở miền Tây vẫn hút khán giả đến theo dõi.
Ca khúc thảm họa hay ca sĩ thảm họa...?
Khán giả, công chúng yêu nhạc luôn dành những lời đả kích cho những thảm họa âm nhạc. Tuy nhiên, bất chấp sự công kích của búa rìu dư luận những sản phẩm ấy vẫn tồn tại và sống khỏe.
Dòng nhạc thị trường vốn được giới bình dân ưa chuộng nhờ có giai điệu dễ nghe, lời đơn giản dễ thuộc kết hợp thêm vũ đạo sôi động. Về tiêu chí này rõ ràng HKT đã rất thành công với mục tiêu đặt ra của họ. Và những "thảm họa" như HKT, Vũ Hà... vẫn có khán giả nghe họ hát.
Đã đến lúc dư luận nên nhìn nhận vấn đề thảm họa dưới cái nhìn công tâm và đúng đắn hơn. Nếu nghệ thuật là để thưởng thức thì thảm họa chỉ có một mục đích đơn giản là giải trí, và phân khúc rõ ràng cho 1 bộ phận đối tượng nhất định. " Vậy là chứng tỏ, lỗi không phải ở nhạc mà là ở người. Nếu người không có tài thì hát nhạc của diva hay của Trịnh thì cũng sẽ thành thảm hoạ mà thôi. Biến 1 bài hát tầm thường thành một tác phẩm nghệ thuật được hay không là còn tuỳ vào cái tài và cái tâm của người nghệ sĩ muốn mang đến cho công chúng"- độc giả có nickname Vitconxauxi... chia sẻ.
Ngố Duy Khiêm cho rằng việc đánh giá là thảm họa mỗi người có 1 góc nhìn riêng
"Liên khúc thảm họa" của Ngố Duy Khiêm có thể coi là một cái kết khá đẹp cho một năm 2011 đầy sóng gió của "thảm họa V-Pop". Tác giả đã cover lại 5 thảm họa đình đám của năm 2011, Da nâuvà Tâm hồn là vĩnh cửu (Phi Thanh Vân), Nàng Kiều lỡ bước (HKT), Đừng yêu em (Lê Kiều Như), Nói dối (Phương My) theo một phong cách khá "sang".
Khi được hỏi về mục đích của việc tung ra MV này, chủ nhân của nó bày tỏ: " Ngố muốn để cho công chúng tự thưởng thức và tự cảm nhận về: nhạc sĩ, ca sĩ, ca khúc. Vì yếu tố nào trong 3 yếu tố trên mà một bài hát bị cho là thảm họa? Có bài dở vì giai điệu, vì ca từ, có bài lại vì người thể hiện. Mỗi người sau khi nghe xong sẽ có một cách hiểu khác nhau. Chính cách hiểu của từng người đã thể hiện tư duy của họ về âm nhạc cũng như nhận thức của họ về cuộc sống".
Hồ Ngọc Hà từng tham gia giải cứu V-pop nhưng chưa thành công
"Giải thoát thảm họa", "giải cứu V-Pop" là hai cụm từ được dư luận nhắc đến nhiều khi nhận định về những ca khúc thảm họa trong thời gian qua. Thậm chí vào tháng 7 vừa qua, 1 chương trình mang tên The Savior Show - nhạc trẻ đích thực đã rất nỗ lực để thực hiện nhiệm vụ này. Đã đến lúc công chúng nghe nhạc cũng đã tự mình trả lời được câu hỏi "Ca khúc thảm họa hay là ca sĩ thảm họa?"
Theo BĐVN
Những thảm họa cover của nhạc Việt 3 cái tên hot nhất khi nhắc đến những thảm họa cover, hát nhái ca khúc nước ngoài. Lương Gia Huy Nam ca sỹ miền Tây này được gắn liền biệt danh "vua nhạc sàn". Dù đã cho ra mắt tới 7 album nhưng Lương Gia Huy chỉ được biết đến là ca sỹ dòng nhạc vũ trường hay cover lại những ca...