Thái Hòa thèm một vai phản diện đúng nghĩa
Khác với vẻ vui nhộn, quậy phá trong các vai diễn trên sân khấu kịch và màn ảnh rộng, “Hội” của “Để Mai Tính” ngoài đời khá trầm tĩnh. Anh muốn có cơ hội thể hiện vai phản diện trong một phim tâm lý dù vẫn chưa chán đóng hài.
- Sau thành công của “Để Mai Tính”, anh cảm thấy thế nào khi tiếp tục hợp tác với đạo diễn Charlie Nguyễn trong “Long ruồi”?
- Trước Để Mai Tính, tôi từng hợp tác với anh Charlie với vai trò đồng đạo diễn ở một vài tập đầu của phim truyền hình Dù có gió thổi. Tôi rất thích quan điểm sống, cách lắng nghe, giao tiếp của Charlie. Anh ấy có năng khiếu đặc biệt là khiến cho hầu như ai khi nói chuyện cũng đều có cảm tình ngay được. Về quan điểm nghề nghiệp, diễn xuất, tôi rất “hợp rơ” với Charlie Nguyễn, nên khi làm việc chung thì thành công hay thất bại cũng chỉ là kết quả. Quan trọng là chúng tôi thân nhau hơn là mối quan hệ giữa đạo diễn – diễn viên.
Thái Hòa trong phim “Long ruồi”.
- Anh có thể kể một kỷ niệm đáng nhớ khi thực hiện “Long ruồi”?
- Sự kiện lớn nhất trong quá trình quay Long ruồi là khi đã thực hiện được 2/3 phim thì tôi được tin cha qua đời. Đó là thời khắc mà tôi không quên nổi và là sự kiện ảnh hưởng lớn nhưng tôi cũng ráng vượt qua những khó khăn mà phía gia đình tác động tới để hoàn thành bộ phim. Đoàn phim thì lúc quay có những cảnh rất suôn sẻ, nhưng cũng có những cảnh gặp nhiều trục trặc.
Có những cảnh mà khi khán giả coi sẽ thấy nó đẹp đẽ, lãng mạn, nên thơ, nhưng diễn viên thực hiện thì cực lắm. Như cảnh “nụ hôn lông vũ” thì bề ngoài tôi và Tina phải say đắm, đắm say nhưng bên trong thì nín thở dữ lắm. Nhiều lúc đang nói thoại thì tôi thổi cả lông gối vào mặt Tina mà không kìm được. Tinna có lúc cũng ho phụt cả lông vô mặt tôi (cười). Thực hiện cảnh quay đó tôi cứ thở ra, nhưng không dám hít vào.
- Trong phim, anh đóng cặp với Tina Tình, một “diễn viên tay ngang”. Anh nghĩ sao về xu hướng ca sĩ, người mẫu Việt Nam đổ xô đi đóng phim?
- Tôi nghĩ không riêng gì ca sĩ, người mẫu mà người bình thường có năng khiếu và có cơ hội đến với phim thì cũng tốt thôi. Tôi hoàn toàn ủng hộ. Cái tôi không ủng hộ là việc đổ xô đi làm đạo diễn. Đạo diễn là người quan trọng và nếu không chuyên nghiệp thì rất nguy hiểm. Thứ hai nữa là nhà sản xuất. Các nhà sản xuất bên truyền hình Việt Nam hiện nay làm rất nhiều bộ nhưng ít đòi hỏi về chất lượng phim. Cái đó rất nguy hiểm. Còn những người không chuyên nhưng có đam mê và cơ hội đến với nghề diễn thì tôi không lo.
Thái Hòa và Tina Tình vui đùa trên trường quay.
- Anh gặp phải vấn đề gì khi hóa trang với chiếc nốt ruồi khá to trên mặt?
- Cái nốt ruồi đó khó chịu lắm vì phải dán keo suốt ngày này qua ngày khác. Mà không phải là một ngày dán một lần, mà trong ngày cứ liên tục dán rồi gỡ, gỡ rồi lại dán. Keo dính cũng khiến tôi bị dị ứng. Mà chỉ cần quên chiếc nốt ruồi thôi là mệt. Nhiều cảnh đang diễn ngon lành thì nhìn lại thấy mất mất nốt ruồi. Nó cũng dễ rơi bất kỳ lúc nào, mà rơi xuống đất thôi thì lập tức phải thay ngay cái mới.
- Thành công của vai Hội trong “Để Mai Tính” khiến anh gặp áp lực gì khi vào vai Tèo và Long ruồi?
- Nói là không có áp lực thì không đúng, nhưng tôi nghĩ là diễn viên thì phải bình tĩnh trước mọi áp lực. Áp lực rất cần thiết cho công việc. Tuy nhiên, tôi không lấy Hội của Để Mai Tính làm thước đo. Long ruồi, Tèo và Hội, mỗi vai có một khía cạnh khác nhau để khai thác và tôi không để phim trước ảnh hưởng tới phim sau. Tôi biết kỳ vọng của khán giả thế nào thì cố làm hết mình. Kết quả không nói trước được, nhưng tôi sẽ không cắn rứt vì dù sao cũng đã cố gắng hết sức rồi.
- Anh đã triển khai dự án “Để Hội Tính”, phần tiếp của “Để Mai Tính” đến đâu?
- Tôi bắt đầu viết kịch bản Để Hội Tính từ trước khi quay Long ruồi. Nếu coi đó là một bài văn thì tôi cũng đã viết được cái mở bài và bắt đầu sang phần thân. Nhưng mọi thứ của Để Hội Tính tạm thời đang ngưng lại, thứ nhất là vì bận với phim Long ruồi, thứ hai là vì tôi cũng ham chơi quá (cười). Ban đầu tôi nghĩ sau Long ruồi sẽ tập trung viết tiếp, nhưng xong phim thì lại muốn nghỉ xả hơi một thời gian.
Video đang HOT
Thái Hòa với tạo hình nhân vật Tèo bán bánh xèo trong “Long ruồi”.
- Vai Hội của anh đã trở thành một nhân vật đồng tính đáng nhớ trên màn ảnh rộng Việt Nam. Nhưng các nhà làm phim dường như ngày càng lạm dụng vấn đề đồng tính. Anh nghĩ sao về điều này?
- Sau vai Hội, tôi cũng nhận được nhiều lời mời vào những nhân vật như vậy. Nhưng đa phần trong số đó đều là những vai vô thưởng, vô phạt, chỉ đem tới tiếng cười và xoáy sâu vào bên trong cuộc sống những người đồng tính nên tôi không dám nhận vì thấy không được đàng hoàng với những người đó. Điện ảnh Việt Nam sắp có phim nói về đồng tính như Hot boy nổi loạn. Tôi chưa xem nên chưa nói trước được. Tuy nhiên, tôi tin Vũ Ngọc Đãng sẽ không làm xấu đi hình ảnh những người thuộc giới tính thứ ba. Những phim mà lạm dụng vấn đề đồng tính để gây cười và không có ý nghĩa thì tôi không ủng hộ.
- Vở kịch “Quả tim máu” của anh sắp được chuyển thể thành phim điện ảnh. Anh có thể tiết lộ vài thông tin về dự án này?
- Quả tim máu cũng sắp được khởi quay rồi. Khi được chuyển thành phim thì phần hài ở vai cu Hù của tôi trong kịch sẽ được giảm xuống để dành đất cho các vai khác và các yếu tố kinh dị, gây sợ hãi. Phần hài trong phim điện ảnh sẽ vẫn còn, nhưng không nhiều như ở kịch nên khán giả coi kịch rồi, vẫn có thể tìm thấy cảm giác mới lạ ở phim. Các nhân vật trong kịch sẽ vẫn giữ khi lên điện ảnh nhưng được nâng lên để đường dây câu chuyện sáng sủa hơn. Bên kịch thì yếu tố hài cần phải mạnh để thu hút khán giả, nhưng ở phim điện ảnh thì cần nhiều chất kinh dị.
“Đại ca” Thái Hòa bên cạnh hai “vệ sĩ” trong buổi ra mắt “Long ruồi” tại Hà Nội hôm 18/8. Ảnh: Galaxy.
- Đóng hài mãi, anh có lúc nào thấy nhàm chán và muốn có những vai diễn nghiêm túc hơn?
- Tôi vẫn thèm một vai phản diện đúng nghĩa trong một phim tâm lý này nọ, nhưng nói chán hài thì chưa đâu. Có điều là mình còn làm nổi, còn làm mới được mình hay không thôi. Đó cũng là cái thử thách. Quan trọng là khi mình diễn hài thì mỗi vai có một đời sống khác nhau, mỗi vai gây cười theo một kiểu khác. Mình có thể khai thác nhiều phong cách hài và nếu còn làm nổi thì sẽ không thấy nhàm chán. Nếu không làm nổi nữa thì chắc khán giả chán tôi trước.
- Khán giả vẫn quen thuộc với hình ảnh một Thái Hòa vui nhộn, quậy phá trong các vai diễn cả trong kịch lẫn phim. Nhưng ngoài đời anh có vẻ trầm tĩnh hơn?
- Rất nhiều khán giả gặp tôi nói rằng đi xem kịch và phim thấy quậy phá, gây cười nhiều mà sao ngoài đời lại trầm như vậy. Cái đó thì cũng chịu thôi. Con người thật của tôi không giống với những nhân vật trên phim. Nhân vật là nhân vật, còn mình là mình. Lúc hóa thân vào nhân vật thì cũng là do hên xui. Nói chung cũng tùy người diễn viên. Có người đem rất nhiều tính cách ngoài đời của mình vào nhân vật, nhưng nếu tôi cũng đưa cuộc sống ngoài đời của mình lên phim thì chắc ít người xem lắm (cười).
- Nếu có một ngày nghỉ trọn vẹn và không có công việc, anh sẽ làm gì?
- Tôi sẽ chơi game cho thỏa thích, lướt web đọc thông tin khi nào chán thì thôi và sau đó là đi đá banh.
Long ruồi, phim điện ảnh mới nhất của Thái Hòa do đạo diễn Charlie Nguyễn thực hiện, khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 26/8 với hai phiên bản 2D Digital và 2D thường.
Theo VN Express
Charlie Nguyễn tặng 9.000 đóa hồng cho người thầm yêu
Hành động lãng mạn nhất đạo diễn "Long Ruồi" từng làm để bày tỏ tình cảm với một cô gái là gửi thật nhiều hoa. Ngoài ra, anh còn "sở hữu" các câu chuyện thú vị khác.
Với lịch làm việc kín thời gian, đạo diễn Charlie Nguyễn đang trải qua những ngày làm việc bận rộn nhất từ trước tới nay. Anh cho biết, đầu tháng 7 thực hiện chương trình với hãng Vân Sơn ở Canada, cuối tháng 8 đạo diễn gala Sáng bừng sức sống, đầu tháng 9 ra mắt phim Long Ruồi, sau đó khởi quay một bộ phim hài giả tưởng hợp tác cùng Johnny Trí Nguyễn và viết ý tưởng một tác phẩm điện ảnh mới.
Thoạt nhìn Charlie, nhiều người sẽ nghĩ anh là đạo diễn nghiêm khắc, khô cứng, chỉ biết làm việc là trên hết. Nhưng khi tiếp xúc, anh vui vẻ, thân thiện trong và không ngại ngần chia sẻ góc nhìn về phụ nữ cũng như cách giữ gìn hạnh phúc.
Charlie chia sẻ, làm đạo diễn dễ hơn làm diễn viên vì anh sẽ có nhiều lựa chọn hơn, chủ động trong nhiều việc như quyết định kịch bản, góc máy hay diễn viên.
- Với thành công trong "Dòng máu anh hùng" và "Để Mai tính", sắp tới là "Long Ruồi" dự báo sẽ sốt vé, anh có nghĩ mình sinh ra để làm đạo diễn?
- Thú thật, tuy điện ảnh luôn có sức lôi cuốn, thu hút và là niềm đam mê lớn nhưng tôi không có chủ ý khi lớn lên sẽ làm đạo diễn. Lúc nhỏ, tôi suy nghĩ về mọi thứ đơn giản lắm. Tôi luôn thích xem phim hơn đi chơi, xem đó là một hoạt động giải trí đầy lý thú trong thời gian rảnh. Thời điểm đó, tôi không ý thức rõ làm phim sẽ như thế nào và trong tương lai sẽ trở thành đạo diễn. Thậm chí, tôi còn không biết phía sau màn ảnh còn có một ông đạo diễn và một nhà biên kịch.
- Từ khi nào anh muốn trở thành thuyền trưởng lèo lái con thuyền lớn là đoàn làm phim?
- Có thể nói việc tôi bén duyên với điện ảnh giống như sự kết hợp giữa tình cờ và đam mê. Lúc còn học trung học, một lần, sau khi xem phim xong, tôi đi ngang một cửa hiệu bản máy quay video. Tôi nhìn nó một cách thèm thuồng, cảm thấy như có động lực mạnh mẽ, thôi thúc tôi phải cầm lên để quay phim. Tôi không rõ nguồn động lực đến từ đâu, nhưng tôi biết mình phải có nó.
Sau đó, tôi tập tễnh quay những đoạn phim ngắn. Càng ngày, tôi càng say sưa với điện ảnh hơn. Điện ảnh trở thành nhu cầu trong cuộc sống, một khao khát muốn thể hiện những câu chuyện muốn kể qua máy quay.
- Khao khát và yêu thích là một chuyện, làm đạo diễn giỏi lại là chuyện khác. Theo anh, đạo diễn chuyên nghiệp cần tố chất gì?
- Đạo diễn giỏi cần phải quyết liệt triệt để. Người đó sẽ không có kiểu tâm trạng như buồn, mệt và bỏ đi lòng vòng để lấy lại cân bằng. Trách nhiệm của người đạo diễn như đầu tàu kéo cả đoàn phim nên họ không được ngưng. Dù cá nhân có chuyện, trong lòng đau đớn đến đâu, bất hòa với ai cũng không được ngưng, nghỉ. Họ phải dẹp hết những chuyện cá nhân để tập trung làm phim. Nếu để cảm xúc lấn át, ảnh hưởng đến tiến độ quay, người đạo diễn đó rất thiếu chuyên nghiệp.
Điện ảnh khốc liệt ở chỗ bạn có hứng hay không, đang buồn hay vui thì vẫn phải làm. Không như nhạc sĩ, họa sĩ hay nhà thơ có cảm hứng mới sáng tác. Công việc sáng tạo của họ mang tính cá nhân. Làm phim lại có tính tập thể nên đạo diễn không thể để cá nhân ảnh hưởng hay không có quyền làm việc theo cảm tính.
Trong trường hợp xấu nhất, khi tôi hoàn toàn mất thăng bằng, tôi sẽ thả lỏng đầu óc, buông tất cả suy nghĩ, giống như một hình thức để thiền. Tôi không là bức tường để bị các vấn đề ném vào, tôi sẽ trở thành tấm lưới để chúng đi xuyên qua. Tôi coi nhẹ những khó khăn, không để chúng làm mình đau khổ nữa.
- Anh có tự tin bộ phim "Long Ruồi" sẽ thành công hơn những tác phẩm trước?
- Đối với tôi, đây là bộ phim nhiều thử thách, khó làm nhất từ trước đến nay. Nó phức tạp hơn hẳn về mặt nội dung câu chuyện, chỉ đạo diễn xuất và ngôn ngữ hình ảnh. Tôi hy vọng chất hài trong Long Ruồi sẽ tạo cho khán giả tiếng cười tự nhiên, sảng khoái từ những tình huống tinh tế, không thô thiển, được sắp đặt kỹ để gây cười.
- Cảnh quay nào trong phim đòi hỏi đoàn phải tốn nhiều công sức nhất?
- Trong kịch bản ban đầu, lúc Thái Hòa và Tina Tình đánh nhau không có lông ngỗng bay tung tóc tóe. Tuy nhiên, khi ở trường quay, tôi muốn tạo hiệu ứng lãng mạn nên yêu cầu phải có lông ngỗng trắng bay tứ tán khắp nơi. Song khi gối bung ra, lông ngỗng không bay mà chỉ rơi lả tả xuống sàn.
Cả đoàn phải tổ chức lại hiện trường quay để lông ngỗng bay thật đẹp. Oái ăm, diễn viên hít phải lông ngỗng vào miệng và cuống họng nên không thở được. Quay đến lần thứ ba, Tina Tình chịu hết nổi, bỏ chạy ra ngoài, ho sặc sụa, nước mắt ròng ròng, trong khi Thái Hòa thở phì phì bằng miệng. Tôi phải động viên diễn viên rất nhiều. Cảnh quay đi quay lại 6, 7 tiếng mới như ý muốn.
- Anh dành rất nhiều tâm huyết cho "Long Ruồi". Ý tưởng thực hiện bộ phim đến với anh từ đâu?
- Ý tưởng đến từ diễn viên Thái Hòa. Khi hoàn thành Để Mai tính, nhân vật Hội của Thái Hòa đã là một thành công và tạo cho tôi rất nhiều cảm hứng. Cách diễn xuất hay, tự nhiên, có hồn và thần đã khiến anh ấy đồng hóa bản thân vào nhân vật hoàn hảo.
Hiếm diễn viên tôi gặp và cùng làm việc lại cho tôi cảm giác như Thái Hòa. Anh ấy đóng tốt đến mức làm người xem có cảm giác như thể diễn viên biến mất và ta chỉ thấy nhân vật, không thấy diễn viên. Tôi đã nghĩ sẽ làm một bộ phim cho Thái Hòa đóng vai chính, thử thách anh ấy với hai nhân vật trái ngược tính cách trong cùng một bộ phim.
- Tôi thấy anh rất ưng ý với vai Hội của Thái Hòa. Phải chăng nhân vật đồng tính này là góc khuất trong tâm hồn anh?
- Cái đó phải thử mới biết (Cười).
- Qua các bộ phim anh làm, nhiều người nhận xét anh chỉ hứng thú với các vai nam. Dù nhân vật của anh là nữ, họ rất mạnh mẽ, gan góc như đàn ông. Nữ diễn viên chính trong "Dòng máu anh hùng" rất giỏi võ thuật, cô Mai của "Để Mai tính" rất mạnh mẽ... Anh không thích phụ nữ mềm mại?
- Tôi vẫn thích mẫu phụ nữ dịu dàng, nữ tính nhưng không quá yếu đuối. Họ cũng cần có tinh thần mạnh mẽ. Sự sáng tạo và cá tính là yêu tố tôi rất thích ở phái đẹp.
- Vậy khi yêu, anh sẽ làm gì để chinh phục người phụ nữ đầy cá tính?
- Tôi đã tặng 9.000 đóa hoa vào sinh nhật của người mình thầm yêu. Đến bây giờ, có lẽ, người ấy cũng không biết ai đã gửi món quà đó. Tôi thấy đôi khi chỉ bày tỏ thầm kín như vậy lại vui. Khi người ta trẻ, cách yêu táo bạo và si tình hơn thì phải.
- Không nhiều đàn ông biết làm những điều lãng mạn như vậy cho người yêu như anh. Theo anh, phụ nữ cần gì ở người đàn ông và anh đánh giá mình đã đạt được bao nhiêu phần trăm của chuẩn đó?
- Tùy mẫu phụ nữ. Có người cần được bảo bọc về tài chính, người khác lại cần sự chia sẻ đồng cảm và yêu thương. Tôi chọn mẫu người thứ hai vì tôi chỉ làm vừa đủ sống thôi. Tôi có thể lắng nghe, chia sẻ vui buồn với người phụ nữ của tôi, thậm chí sẵn sàng giúp cô ấy lau nhà, rửa chén. Đàn ông làm việc nhà là bình thường, không có gì đáng xấu hổ.
- Thể thì ngược lại, anh đòi hỏi người phụ nữ phải có những đức tính gì?
- Tôi cần nhất là chung thủy, bởi sự quan tâm và sexy là những yếu tố không bền. Nhưng nếu cô ấy có đủ cả 3 thì dại gì từ chối.
- Anh thích phong cách ăn mặc như thế nào?
- Tôi quan niệm chuyện ăn mặc chủ yếu là phải đúng thời điểm, phù hợp hoàn cảnh. Nhìn chung, tôi thích mặc jean và sơ-mi có chất liệu mỏng, nhẹ, thoáng mát, không giữ hơi nóng bên trong hay gò bó. Tôi cũng thích mang giày thể thao.
Khi tham gia sự kiện hay party, tôi chọn trang phục có tính chất trang trọng hơn. Nhưng chắc chắn là nó sẽ không quá kiểu cách. Bởi như vậy không thể hiện và phản ánh đúng tích cách con người tôi. Phong cách cá nhân là không nên giả tạo và khác biệt so với những gì bạn mặc trong đời thường.
Trang phục giản dị, thoải mái và phù hợp hoàn cảnh là phong cách ăn mặc của Charlie Nguyễn.
TheoBưu Điện Việt Nam
Charlie Nguyễn: 'Tôi chưa từng hài lòng về mình' Đạo diễn của &'Để mai tính' dù thành công với nhiều dự án phim điện ảnh tại Việt Nam, nhưng khi nói đến cá nhân mình, Charlie Nguyễn lại cho rằng anh còn đang thiếu nhiều thứ và muốn làm nhiều hơn nữa. - Nhận lời làm đạo diễn cho một cuộc thi âm nhạc mang tên "House of dreams", vì sao anh...