Tết Việt, xem miễn phí 13 phim Pháp đặc sắc
Khán giả Việt được xem miễn phí 13 phim Pháp hấp dẫn, có phụ đề tiếng Việt trên nền tảng xem phim trực tuyến DANET từ 14/1/2022.
Bà Sophie Maysonnave, Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam chia sẻ: “Nối tiếp thành công của hai mùa trước với hơn 1 triệu lượt xem, Ciné – Tết 2022 sẽ mang tới cho khán giả Việt 13 bộ phim Pháp rất mới, kèm phụ đề tiếng Việt và hoàn toàn miễn phí trên nền tảng Danet trong một tháng. Đây là một cơ hội lớn để các khán giả Việt Nam yêu quý có thể có thêm những trải nghiệm mới về điện ảnh Pháp”.
Sự kiện này được Viện Pháp tại Việt Nam và BHD phối hợp tổ chức. Tháng phim có chủ đề Ciné – Tết 2022 avec MyFFF ( Điện ảnh Tết 2022: Tết xem phim hay, cả năm gặp may) diễn ra từ ngày 14/1 đến 14/2/2022.
13 phim Pháp được trình chiếu tại sự kiện Điện ảnh Tết 2022: Tết xem phim hay, cả năm gặp may.
13 bộ phim đa dạng về đề tài, thể loại và phù hợp với không khí lễ hội của mùa Tết Nguyên đán 2022 đang đến gần. Loạt phim đặc sắc này sẽ được chiếu trên máy tính, smart TV, tivi box đồng thời trên ứng dụng Danet trên điện thoại của khán giả. Đây là món quà và lời cảm ơn cũng như lời chúc từ Ban tổ chức muốn gửi đến khán giả Việt Nam dịp đầu năm mới Nhâm Dần 2022.
Một vài phim tiêu biểu trong 13 phim Pháp được trình chiếu đến khán giả đợt này:
1. L’ Amant – Người tình (Đạo diễn: Jean-Jacques Annaud)
Bộ phim khởi quay tại Việt Nam vào năm 1986 và được ra mắt chính thức vào năm 1992. Hai nhân vật chính của phim không có tên, chỉ được gọi bằng “Cô gái trẻ” và “Người đàn ông Trung Hoa”. Nhân vật cô gái là con gái của một gia đình nghèo người Pháp ở Việt Nam thời Pháp thuộc địa. Cô gặp người đàn ông Trung Hoa khi đang trên đường từ Sa Đéc quay lại Sài Gòn sau kỳ nghỉ lễ trên chuyến phà dọc sông Mê Kông.
Phim L’ Amant – Người tình.
Trong vòng một năm rưỡi từ sau giây phút đó, hai người sống với nhau trong một mối quan hệ thể xác mãnh liệt. Một mối quan hệ xuất phát từ khát khao nhục dục và sự đau khổ. Một mối quan hệ bị cấm đoán và bị chỉ trích. Đi ngược lại những quy tắc của xã hội, trong hoàn cảnh như vậy, liệu mối quan hệ của họ có thể kéo dài?
2. Lucky Luke – Cao bồi Lucky Luke (Đạo diễn: James Huth)
Chuyển thể từ cuốn truyện tranh nổi tiếng cùng tên. Phim Cao Bồi Lucky Luke xoay quanh nhân vật chính Lucky Luke – một anh chàng cao bồi nghèo, đơn độc của miền Tây nước Mỹ cuối thế kỷ XIX.
Với biệt danh “bắn nhanh hơn cái bóng của mình” trong phim, Lucky Luke lang thang khắp miền Tây đặc biệt là các quán rượu, nhà băng, đồn cảnh sát…, những nơi thường xuyên xảy ra ẩu đả để bảo vệ cho công lý và lẽ phải.
Video đang HOT
3. Tous les soleils – Ánh dương (Đạo diễn: Philippe Claudel)
Tous les soleils – Ánh dương.
Ông bố đơn thân người Ý Alessandro đã sống ở Pháp một thời gian. Anh dạy nhạc Baroque và ở chung nhà với người anh trai điên loạn và cô con gái tuổi teen Irina. Tuy nhiên, anh có cảm giác như mình phải nuôi hai nhóc tỳ với hàng tá rắc rối “khó đỡ” đến từ họ. Một ngày nọ, Florence, một thiếu nữ xinh đẹp bước vào cuộc đời của Alessandro…
4. Ex de ma vie (L’) – Ly hôn kiểu Pháp (Đạo diễn: Dorothée Sebbagh)
Ariane, một nghệ sĩ vĩ cầm trẻ tuổi người Pháp, quyết định chấp nhận lời cầu hôn rực lửa của Christen, một nhạc trưởng với sức hút không thể cưỡng lại được. Vấn đề duy nhất trong chuyện tình cảm này là: cô ấy… đã kết hôn với Nino, một giáo viên người Ý, có tính khí dễ nổi nóng. Họ đã ly thân được hai năm.
Ex de ma vie (L’) – Ly hôn kiểu Pháp.
Cô thuyết phục anh ta đến Paris để họ có thể ly hôn trong đúng 8 ngày trước ngày kết hôn. Nhưng cuộc hành trình của họ cùng nhau trong thành phố tình yêu hóa ra lại đầy biến cố hơn cả mong đợi.
5. Gaston Lagaffe – Anh chàng ngớ ngẩn
Đây là tác phẩm của đạo diễn Pierre-Franois Martin-Laval. Phim kể về Gaston, một thực tập sinh mới. Với những ý tưởng kỳ quặc của mình, mặc dù anh luôn cố gắng trong việc giúp đỡ đồng nghiệp, nhưng những phát minh và tưởng tượng của anh thường kết thúc bằng thảm họa. Đặc biệt, anh nhiều lần vô ý gây ra thất bại trong cuộc đàm phán với ông De Mesmaeker, người muốn mua lại công ty với một số tiền rất lớn, cho phép mỗi nhân viên bỏ túi một khoản cổ tức thoải mái.
Cảnh trong phim Gaston Lagaffe.
Prunelle không dám sa thải Gaston, vì một sự hiểu lầm đã khiến anh ta tin rằng Gaston là con trai của ông chủ, người đã được thuê ẩn danh bởi cha anh ta, người muốn anh ta bắt đầu từ những chức vụ thấp nhất. Nhưng trên thực tế, con trai của ông chủ, một người đàn ông trẻ tuổi đầy tham vọng, không phải là Gaston mà là một người khác. Cái kết của bộ phim hứa hẹn nhiều bất ngờ.
6. Cigare au miel – Xì gà vị mật ong (Đạo diễn: Kamir Ainouz)
Selma, 17 tuổi, sống với cha là một luật sư và mẹ cô, người đã từ bỏ công việc bác sĩ phụ khoa để ở nhà chăm sóc cô. Cô vừa nhập học ECIP, một trường kinh doanh, nơi cô gặp Julien, một sinh viên năm cuối. Rung cảm với sự quyến rũ và sự hài hước dịu dàng của anh, cô rơi vào vòng tay của anh và khám phá ra tình yêu của mình, cả thể xác lẫn tình cảm.
Cigare au miel – Xì gà vị mật ong
Cigare au miel là một câu chuyện chính kịch căng thẳng: câu chuyện ngụ ngôn về một cô gái trẻ khám phá ra ước muốn của mình, tiết lộ mối quan hệ giữa các mâu thuẫn liên quan đến văn hóa gia trưởng, trong bối cảnh xung đột ở Algeria vào đầu những năm 1990.
Lý do đĩa DVD vẫn tồn tại
Đĩa DVD vẫn có chỗ đứng riêng trên thị trường dù ra đời cách đây khá lâu. Một số người dùng tiếp tục mua và lưu trữ vì nhiều lý do khác nhau.
Dịch vụ xem phim trực tuyến đang chiếm phần lớn thị trường giải trí tại nhà. Xu hướng đó sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Tiến bộ công nghệ đã khiến các hình thức cũ hơn đĩa DVD dần biến mất.
Ở thời điểm đỉnh cao, vào năm 2005, nước Mỹ chi 16,5 tỷ USD để mua đĩa DVD, bình quân 55,5 USD mỗi người. Con số này nhiều hơn cả số tiền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định dùng cho việc xây bức tường biên giới.
Sự thoái trào của DVD
Ngày nay, DVD vẫn xuất hiện trên các trang thương mại điện tử nhưng người mua không mấy mặn mà. Các nhà bán lẻ đồ cũ cũng không thiết tha với việc kinh doanh bản HD của những bộ phim kinh điển.
Tình hình kinh doanh đĩa nói chung cũng giảm sút. Kể cả đĩa Blu-ray Ultra HD, thế hệ ra đời sau DVD cũng chỉ tồn tại vỏn vẹn 4 năm trước khi Samsung, nhà phát minh ra nó quyết định ngừng sản xuất thiết bị đọc.
DVD đã đi qua thời kỳ hoàn kim, nhường chỗ cho dịch vụ phát trực tuyến.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, số lượng giao dịch video vật lý trên toàn thế giới đã giảm từ 6,1 tỷ vào năm 2011 xuống còn 1,2 tỷ vào năm nay. Dự kiến chỉ 300 triệu DVD được bán ra trong năm 2021, con số nhỏ bé nếu so với mức trung bình 2 tỷ đĩa mỗi năm ở giai đoạn 2005-2009. Rõ ràng nhu cầu DVD đã giảm mạnh, nhường chỗ cho dịch vụ xem phim trực tuyến.
Ở chiều ngược lại, Netflix và các nền tảng tương tự đã tăng từ con số khiêm tốn 39 triệu thuê bao trên toàn thế giới vào năm 2011 lên 1,2 tỷ hiện nay - gần như nuốt chửng toàn bộ ngành công nghiệp DVD.
Omdia cho biết hoạt động mua bán DVD chỉ chiếm 7% thị trường giải trí gia đình, trong khi video kỹ thuật số chiếm 70%. Tính chung toàn bộ ngành công nghiệp, lĩnh vực video kỹ thuật số có giá trị 35 tỷ USD, gấp 10 lần video vật lý.
Chỗ đứng riêng dành cho DVD
"Có một nhóm người dùng vẫn thích thú với DVD. Chỉ nó mới phù hợp với nhu cầu của họ", Liz Bales, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Giải trí Màn hình Anh (BASE), cho biết.
Năm ngoái, có 7 triệu người tại Anh mua đĩa phim hoặc chương trình truyền hình. Trong khi đó, 5 triệu người Mỹ đã mua phim phát hành lần đầu trên DVD vào giai đoạn từ tháng 4-6 vừa qua. Số liệu do David J. Holliday, Chủ tịch của Technicolor Home Entertainment Services cung cấp. Đây là công ty sản xuất hơn 80% nội dung dựa trên đĩa, kể cả DVD và Blu-ray.
Holliday nhận định thị trường đang suy giảm, "nhưng trong những năm gần đây, đặc biệt là kể từ khi đại dịch bùng phát, tốc độ giảm đã chậm dần".
Nhiều người vẫn sưu tầm DVD và thích xem phim trên phương tiện lưu trữ này.
Câu hỏi đặt ra là: Vì sao DVD và Blu-ray vẫn tồn tại? Vì sao Technicolor dự kiến sẽ in và xuất xưởng 750 triệu đĩa trong năm nay? Câu trả lời rất đơn giản: Một số người vẫn mua chúng. Tuy nhiên, nhóm đối tượng này không giống như suy nghĩ của nhiều người.
Tâm lý chung sẽ cho rằng những người lớn tuổi tiếp tục thói quen xem phim trên đĩa vật lý nhưng thực tế cho thấy điều ngược lại. Theo Hiệp hội Điện ảnh Mỹ (MPAA), tỷ lệ người trên 60 tuổi xem DVD rất thấp, phần lớn rơi vào đối tượng từ 25-39 tuổi. Họ thường là các nhà sưu tập, cố gắng xây dựng kho lưu trữ định dạng vật lý theo sở thích cá nhân.
Jeanne Sager là một trong số những người như vậy. Bà sở hữu 4 kệ DVD và Blu-ray tại nhà. "Chúng tôi cũng có xu hướng thu thập dần. Gia đình tôi sống ở một nơi xa xôi, cô lập, việc đến rạp xem phim khá khó khăn. Cả thị trấn chỉ có một rạp chiếu với một màn hình", Sager cho biết.
Giờ đây Sager không biết phải làm gì với bộ sưu tập của mình. Chúng chiếm không gian. Nhưng bà không dám bỏ vì sợ mất các bộ phim hoặc chương trình truyền hình yêu thích.
Trong khi đó Tom Green, nhà sản xuất radio tại Cheshire (Anh) vẫn lưu trữ khoảng 300 DVD tại nhà riêng của mình, bao gồm cả các phần phim The Simpsons mà ông không bao giờ xem lại, cũng như đã có sẵn trên dịch vụ Disney .
Green tự mô tả mình là một "người bình thường ở độ tuổi ngoài 40", có niềm đam mê với phương tiện truyền thông vật lý. Ông đặt các đĩa DVD vào túi có khoá, cất gọn gàng trong nhà.
"Chúng đại diện cho một phần cuộc đời và con người tôi. Chúng là bộ sưu tập tuyển chọn, mỗi món đồ được mua cẩn thận vào thời điểm nào đó. Mỗi chiếc đều là sự lựa chọn của tôi", ông nói về sở thích của mình.
Những người khác chọn giữ DVD và Blu-ray vì chất lượng âm thanh cao hơn. Freya Fox là một streamer trên Twitch. Cô lớn lên vào đầu những năm 2010, khi đĩa DVD vẫn còn trong kỳ hoàng kim.
"Tôi đã quen với chất lượng lossless mà chỉ đĩa vật lý mới có thể mang lại. Mặc dù phát trực tuyến rất thuận tiện, không phải lúc nào nó cũng cho trải nghiệm thính giác tốt như Dolby Atmos. Trong khi đĩa Blu-ray có thể làm điều này dễ dàng", Freya Fox cho biết.
CEO đầu tiên của Netflix: Nhờ nhịn đói, ăn xin từ đồng 25 xu lẻ mà tìm ra cách làm nên đế chế 260 tỷ USD "Khi đã lang thang trên đường để xin 25 xu như tôi, việc đề nghị ai đó đầu tư 25.000 USD sẽ không khó khăn như bạn nghĩ", Marc Randolph cho biết. "Ông cảm thấy thế nào khi tên công ty của mình gắn liền với cụm 'Netflix and chill' nổi tiếng trong giới trẻ hiện nay?", đó là câu hỏi khá "khoai"...