TES: Skyrim và những điểm nhấn làm nên sức hút diệu kỳ
Sau sự xuất hiện không mấy thành công của Oblivion, Skyrim đã được nhà phát triển “cải tổ” nhằm đem lại một game thực sự cuốn hút.
The Elder Scrolls IV : Oblivion được ra mắt vào. Tuy nhiên, phiên bản này lại không nhận được những phản hồi tích cực từ phía game thủ. Hầu hết người chơi đều phàn nàn về cốt truyện không có chiều sâu, các tuyến nhân vật và hệ thống cấp bậc khó hiểu, lối đánh cận chiến tương đối mờ nhạt…Do vậy khi hay tin rằng tựa game này sẽ ra phiên bản tiếp theo, người chơi mất đi phần nào sự hứng thú và mong đợi.
Tuy nhiên, ngay khi được chứng kiến bản demo của The Elder Scrolls V : Skyrim, không ít gamer phải trầm trồ khen ngợi. Ngay lập tức, những tính năng nổi trội và hấp dẫn của phiên bản này được game thủ liệt kê ra trong sự phấn khích và thích thú.
Đồ họa mới vô cùng đẹp mắt
Đồ họa đẹp mắt là ưu điểm vượt trội trong phiên bản lần này
Sự thay đổi đầu tiên dễ nhận thấy nhất, đó chính là những hình ảnh mang tới sự chân thực và sống động trong từng chi tiết. Nếu như trong phiên bản Oblivion, thật khó có thể tìm được một khuôn mặt “đẹp và có hồn”, thì với Skyrim lại hoàn toàn khác. Cái cuốn hút không đến từ những người phụ nữ hấp dẫn (gamer sẽ thấy “tràn lan” những hình ảnh này nếu đã từng trải nghiệm Dead or Alive), mà cái đẹp ở đây chính là trong bối cảnh, trong từng chuyển động tinh tế của nhân vật.
Dễ dàng hơn trong việc điều khiển và sử dụng menu
Video đang HOT
Giao diện điều khiển trong Oblivion thực sự gây khó khăn cho game thủ. Nếu đã từng chơi game này trên PS3, chắc hẳn người chơi sẽ gặp nhiều rắc rối : để thực hiện một hành động phải mất quá nhiều thao tác, chật vật trong việc sắp xếp và quản lý kho chứa vật phẩm…Trong phiên bản mới này, Skyrim đã sửa chữa lại toàn bộ vấn đề đó. Game thủ có thể dễ dàng xem bản đồ, kho chứa item, thông tin nhân vật và các tùy chọn khác chỉ bằng một nút bấm hoặc analog.
Bảng kỹ năng nhân vật
Mỗi kỹ năng hoàn thiện sẽ hiện lên một chòm sao vô cùng đẹp mắt
Có thể gamer đã quá quen thuộc với kỹ năng của các lớp nhân vật trong Dungeons and Dragons. Để tạo cho game thủ sự dễ dàng ấy, nhà phát triển đã “thiết kế” nên bảng thống kê chi tiết về từng lớp nhân vật với từng kỹ năng riêng biệt. Và phiên bản Skyrim cũng được “trang bị” bảng thống kê này. Bởi lẽ đó Skyrim mang một lợi thế hơn hẳn so với người tiền nhiệm. Không chỉ vậy, những hiệu ứng đẹp mắt trong bảng kỹ năng nhân vật cũng sẽ khiến gamer thích thú.
The Elder Scrolls V : Skyrim dường như đã nhận thấy được những vấn đề mà Oblivion gặp phải, và đã giải quyết “tận gốc” vấn đề đó. Đây thực sự là một phiên bản trong series Elder Scrolls rất “đáng” để gamer thưởng thức. Skyrim dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 11 tháng 11 trên PC, PS3 và Xbox 360.
Theo Bưu Điện Việt Nam
"Hé lộ" mới về hệ thống chế đồ trong Elder Scrolls V: Skyrim
Cuối cùng thì siêu phẩm The Elder Scrolls V: Skyrim cũng đã lộ diện tại hội chợ game năm nay.
Hãy cùng xem Bethesda đã đem ra giới thiệu những gì tại mùa Gamescom này.
Có lẽ không cần phải giới thiệu lòng vòng vì đã có quá nhiều lời tán dương về tựa game RPG đình đám này, vậy thì trên thực nó sẽ đem lại cho bạn những gì?
Nếu so với phiên bản thứ tư Oblivion, Skyrim cũng sở hữu một world map gần như tương tự, thâm chí nếu nhìn qua game thủ cũng có thể bị nhầm lẫn đôi chút. Tuy vậy, việc biên giới lãnh địa không được mở rộng cũng không có nghĩa rằng sự tự do của người chơi vì thế mà bị bó hẹp.
Hướng đi của nhà sản xuất trong lần trở lại này là đầu tư kỹ lương hơn vào chiều sâu thay vì tô điểm quá nhiều vào vẻ bề ngoài đồ sộ không cần thiết. Nói một cách ngắn gọn, phiên bản thứ năm của dòng game The Elder Scrolls sẽ là một thế giới đa chiều mà công việc của bạn không chỉ đơn thuần là đi từ nơi này đến nơi khác, nhận quest và trả quest mà sẽ có hàng đống thứ để bạn có thể "xa ngã" (tất nhiên là theo nghĩa tích cực) và tận hưởng.
Đúng như những gì mà Bethesda giới thiệu, mọi thứ không chỉ nằm ờ phần bề nổi mà chúng ta nhìn thấy, phần còn lại, quan trọng và hấp dẫn hơn rất nhiều mới chính là phần chìm của tảng băng.
Chỉ nói riêng về việc thiết kế địa hình, ngoài những cánh đồng rộng lớn, những đỉnh núi cao vượt tầm mây, người chơi còn được tận hưởng thêm một trải nghiệm khác vô cùng thú vị với thế giới chìm sâu dưới lòng đất, tách biệt với nửa còn lại bên trên nó.
Những gì mà nhà sản xuất đã xây dựng trong Oblivion trước đây phải thừa nhận là thực sự tuyệt vời: những đường hầm thông nhau, hệ thống cống rãnh chằng chịt, những mê cung bằng đá..v..v.. Tuy nhiên, nếu đem so sánh với phiên bản mới này, thì quả đúng là Bethesda đã có những bước tiến bộ vượt bậc!
Những hang động (dungeon) sẽ không chỉ còn là những bản đồ phụ, nơi người chơi "đào bới" để nuôi hy vọng tìm kiếm được vài món đồ quý giá nào đó. Giờ đây, chúng sẽ "tiến hóa" lên một tầm cao mới, hệ thống những hang động như một thế giới riêng, có những sự kiện diễn ra trong đó gắn liền với hơi thở gấp gáp của thế giới trong Skyrim.
Đếm sơ sơ đã có gần 200 bản đồ dungeon, mỗi địa điểm dưới lòng đất lại có sự khác biệt và đều ẩn chứa những bí mật riêng. Nói như vậy chắc hẳn người chơi cũng hình dung ra được phần nào sự hoành tráng của "nửa còn lại" này.
Một đặc điểm khác chắc chắn cũng sẽ hấp dẫn người chơi là khâu chế tác, nâng cấp item, chế các loại thuốc potion..v..v.. Về cơ bản, hệ thống này sẽ khá giống với Fall Out 3 cho phép game thủ dựa trên một sơ đồ có sẵn và xâu chuỗi các nguyên liệu lại với nhau để tạo thành vật phẩm theo ý muốn.
Tuy nhiên, điều tuyệt vời ở Skyrim đó là nhà sản xuất đã tối giản hóa các công thức chế tạo nhằm giúp người chơi có thể thỏa sức "đúc đồ" mà không gặp phải bất cứ sự hạn chế nào.
Giả dụ như trong một trận chiến với quái thú, bạn thu được chiến lợi phẩm là những tấm da động vật dạng thô. Bạn về nhà và chế biến chúng thành những nguyên liệu có thể sử dụng như da thuộc, vải vóc...
Người chơi có thể thu thập và sưu tầm thêm những công thức mới không chỉ từ những cuộc thám hiểm xuyên lục địa, làm nhiệm vụ hay từ chiến lợi phẩm rơi ra từ những quái vật trên đường. Một cách khác, đơn giản hơn và cũng thú vị hơn nhiều đó là chiết tách chính những vật phẩm đã được nâng cấp.
Vũ khí sau khi đã tháo rời tất nhiên sẽ không còn khả năng tái sử dụng, tuy nhiên đổi lại bạn sẽ học được các thuộc tính nâng cấp từ vật phẩm đó. Sự kì diệu này có lẽ sẽ khiến những nhà bác học hiện đại cũng phải cảm thấy xấu hổ, khi mà công nghệ Reverse Engineering tân tiến hóa ra đã được những chiến binh Skyrim áp dụng từ rất lâu.
Có lẽ như thế là đã đủ cho Bethesda tự tin thực hiện cú phóng Skyrim vào ngày 11/11 sắp tới. Hãy cùng chờ đợi sự bùng nổ và những tin tức tốt lành đến từ phiên bản thứ năm của loạt sản phẩm The Elder Scrolls huyền thoại này.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Skyrim sẽ sớm trở thành siêu phẩm của năm 2011 (Phần 1) Kể từ khi được công bố, phiên bản thứ năm của dòng game nhập vai Elder Scroll đã nhanh chóng trở thành một trong những tựa game được mong chờ nhất của năm. Bethesda cũng rất lạc quan và tin tưởng rằng game thủ sẽ "ngấu nghiến" Skyrim hơn cả những cái tên khác nổi tiếng với khả năng "gây nghiện" như Batman:...