Tencent và NetEase vẫn đứng đầu nhóm làm game mobile Trung Quốc
Thị trường game Trung Quốc đánh dấu bởi các nhà làm game kiếm được nhiều doanh thu như Tencent và NetEase.
Hàng trăm triệu game thủ trên toàn cầu tiếp tục chơi các trò chơi yêu thích của Trung Quốc. Tuy nhiên, có một vài công ty tạo ra các trò chơi hấp dẫn nhất. SensorTower mới đây đã công bố bảng xếp hạng doanh thu của các nhà phát hành game di động Trung Quốc.
Bảng xếp hạng doanh thu này tính đến các thương hiệu game mobile của Trung Quốc trong App Store và Google Play Store. Trong bảng xếp hạng tháng 09 năm 2022, có tổng cộng 42 nhà sản xuất game di động Trung Quốc lọt vào danh sách Top 100. Các nhà phát hành trò chơi di động có tổng doanh thu là 1,88 tỷ đô la Mỹ, chiếm 38,3% doanh thu của nhà phát hành toàn cầu.
Video đang HOT
Hai hãng game Tencent, NetEase tiếp tục duy trì dẫn đầu.
Trong đó, 3 nhà phát hành game di động hàng đầu của Trung Quốc là Tencent, NetEase và miHoYo. Việc xác định vị trí của Tencent và NetEase không phải là điều bất ngờ. Tuy nhiên, đối với miHoYo còn khá trẻ, đó là một thành tựu lớn của công ty.
Genshin Impact kỷ niệm 2 năm Open Beta ngày 28 tháng 09, trò chơi đã đứng đầu bảng xếp hạng trò chơi di động iOS về doanh số tại Trung Quốc và Nhật Bản. Hơn nữa, trò chơi còn đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng game di động iOS tại Mỹ. Đồng thời, phiên bản 6.0 của Honkai Impact 3 ra mắt vào ngày 15 tháng 09 mang đến cho người chơi nhiều nội dung và hoạt động mới như nhân vật mới, vũ khí mới. Nhờ hai trò chơi này, doanh thu di động của miHoYo trong giai đoạn này đã tăng 5% so với tháng trước.
Ngoài top 3, các nhà phát hành game di động Trung Quốc khác lọt vào danh sách Top 100 doanh thu toàn cầu là Palm Fun Technology, Polk City, Xinghe Interactive Entertainment, Zenyou Technology, Xinxin Network, Yale Technology, Mattel163, Competitive World, Zhuohang Network, Youzu Network, Youku Shengshi và những người khác.
Theo báo cáo, thị trường trò chơi di động toàn cầu đạt 175,3 tỷ đô la vào năm 2027. Trong bối cảnh kinh doanh sau COVID-19 đã thay đổi, thị trường toàn cầu ước tính đạt 79,8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020, dự kiến sẽ đạt quy mô là 175,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027, tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 11,9% trong giai đoạn 2020 – 2027. Game mobile dự báo được ghi nhận CAGR 12,5% và đạt 151,9 tỷ USD vào cuối kỳ phân tích.
Thị trường game mobile Mỹ ước tính đạt 17,7 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020. Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, được dự báo sẽ đạt quy mô thị trường dự kiến là 39,2 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027 với tốc độ CAGR là 14,8% trong giai đoạn phân tích từ năm 2020 – 2027. Nhật Bản và Canada mỗi thị trường được dự báo sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 7,7% và 10,1%.
Genshin Impact đứng thứ ba toàn cầu về doanh thu tháng 8, bất ngờ hơn cả là Candy Crush Saga
Tựa game di động có doanh thu cao nhất thế giới vào tháng 8 vừa qua là Vương Giả Vinh Diệu của Tencent, với hơn 222 triệu USD chi tiêu của game thủ.
Trong đó khoảng 94% doanh thu của Vương Giả Vinh Diệu tới từ thị trường Trung Quốc. Xếp ở vị trí thứ hai, như thường lệ là PUBG Mobile, với tổng doanh thu 156.3 triệu USD.
Trong đó, có khoảng 60.7% doanh thu PUBG Mobile tới từ thị trường Trung Quốc, tiếp theo là 8.8% từ Hoa Kỳ. Đứng ở vị trí thứ ba là Genshin Impact của miHoYo. Thứ thư là Candy Crush Saga, tựa game di động có tuổi đời chục năm nhưng vẫn luôn thường trực trong top những trò chơi có doanh thu cao nhất toàn cầu.
Thị trường trò chơi di động toàn cầu đã tạo ra ước tính 6.6 tỷ USD từ chi tiêu của game thủ trên App Store và Google Play vào tháng 8 vừa qua. Con số này đánh dấu mức giảm 12.4% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường số 1 về doanh thu toàn cầu vào tháng 8 năm 2022 là Mỹ, thị trường này tạo ra 1.9 tỷ đô la, tương đương 28% tổng chi tiêu của người chơi trên toàn thế giới. Nhật Bản xếp thứ 2 về doanh thu với gần 20%, tiếp theo là Trung Quốc, nơi không có Google Play, với 17.4%.
Diablo Immortal được xếp hạng là game di động tạo ra doanh thu thứ 6 trên toàn cầu vào tháng trước trên App Store và Google Play. Tựa game này tích lũy được khoảng 97 triệu USD, tăng khoảng 42% so với tháng trước. Doanh thu của Diablo Immortal gia tăng sau khi tựa game này ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 25/7.
Tencent sẽ giúp Ubisoft làm nhiều game mobile hơn Tencent đã đầu tư 297 triệu USD để tăng cổ phần của mình trong Ubisoft, nhà phát triển Assassin's Creed Ubisoft thông báo. Cụ thể, Tencent đã mua lại 49,9% cổ phần của Guillemot Brothers Limited. Anh em nhà Guillemot nắm cổ phần lớn nhất tại Ubisoft. Khi thỏa thuận kết thúc, hãng game Trung Quốc được phép tăng tỷ lệ sở hữu...