Tencent ủng hộ Sea mua lại hãng sản xuất Dauntless
Phoenix Labs – đơn vị sản xuất Dauntless – đã được Tập đoàn Sea mua lại.
Mới đây, Tập đoàn Sea được hỗ trợ bởi Tencent Holdings đã mua lại nhà phát triển trò chơi video Phoenix Labs của Canada thông qua công ty giải trí kỹ thuật số Garena. Động thái này nhằm đẩy nhanh kế hoạch mở rộng quốc tế của hãng có trụ sở tại Singapore.
Theo một tuyên bố, các nhóm tại Garena và Phoenix Labs sẽ là những studio phía sau trò chơi nhập vai hành động đa nền tảng nổi tiếng Dauntless trong thời gian tới. Nhóm cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác phát triển game trên thiết bị di động, khám phá các cơ hội phát triển mới ở các thị trường trên khắp châu Á và Nam Mỹ.
Nhóm quản lý hiện có tại Phoenix Labs được thành lập vào năm 2014 và có hơn 100 nhân viên sẽ tiếp tục điều hành studio, đồng thời củng cố khả năng sáng tạo nội dung của Garena. Garena sẽ giúp bổ sung thêm các tính năng mới cho Dauntless.
Video đang HOT
Dauntless là một trò chơi video nhập vai hành động miễn phí được phát triển bởi Phoenix Labs và được phân phối bởi Epic Games. Trò chơi ban đầu ra mắt bản beta vào tháng 05 năm 2018 cho Microsoft Windows. Phiên bản truy cập sớm ra mắt vào ngày 21 Tháng 05 năm 2019 cho PlayStation 4 và Xbox One. Game đã thu hút hơn 20 triệu game thủ trên các nền tảng.
Dauntless diễn ra trong một bối cảnh giả tưởng về một sự kiện thảm khốc thế giới, giải phóng những sinh vật quái dị được gọi là Behemoths. Người chơi đảm nhận vai trò “kẻ dọn dẹp” hạ gục Behemoth, thu thập chiến lợi phẩm để chế tạo và nâng cấp vũ khí, trang bị. Người chơi sử dụng hệ thống kết hợp để tấn công sinh vật, đồng thời theo dõi sức khỏe và chỉ số sức chịu đựng của mình. Những cuộc săn thú có thể mất tới 20 phút để hoàn thành. Game có thể chơi đơn hoặc co-op tối đa 4 người.
Việc mua lại được đưa ra sau khi phát hành thành công trò chơi di động tự phát triển miễn phí của Garena – Free Fire. Công ty phân tích ứng dụng App Annie cho biết, tựa game battle royale này là trò chơi di động được tải xuống nhiều nhất thế giới vào năm 2019. Phía Tencent hoàn toàn ủng hộ hợp đồng thương mại này và hỗ trợ cho Sea tiếp tục phát triển.
Theo Game4V
Công ty mẹ Tiktok ra mắt game di động cạnh tranh với Tencent
Việc ra mắt hai tựa game bom tấn cùng lợi thế bên mạng xã hội Tiktok sẽ đem lại lợi thế cực kỳ to lớn, được dự đoán sẽ cạnh tranh ngang ngửa với ông lớn Tencent.
ByteDance, công ty mẹ của mạng xã hội Tiktok đang chuẩn bị lấn sân vào thị trường trò chơi di động bằng cách thu mua và nhận toàn quyền điều hành các công ty chuyên về thiết kế game, đứng tên phân phối và mở rộng nhân lực đến hơn 1000 người bao gồm Pangu Game Global và Shanghai Mokun Digital Technology. Mục tiêu của công ty là hai tựa game mang đậm yếu t ố thần thoại Trung Quốc được phát hành vào mùa xuân năm nay.
Trong quá khứ, ByteDance đã thử phát hành một vài trò chơi, thế nhưng dường như công ty này vẫn cần số lượng nhân lực hiểu biết sâu hơn cùng những khoản đầu tư lớn hơn. Họ đã duy trì vai trò của mình trong ngành công nghiệp game online bằng các quảng cáo nhằm mang lại doanh thu.
Một số chuyên gia kỳ vọng ByteDance sẽ phát triển mạnh mẽ trong ngành công nghiệp game dành cho điện thoại di động. "Công ty này sẽ là ứng cử viên vững chắc khi tiếp tục phát triển trong năm năm tới", ông Luis Wong, Giám đốc điều hành hoạt động ở nước ngoài của Công ty trò chơi Indienova nhận định.Wong chỉ ra rằng ByteDance đã thể hiện tầm nhìn xa bằng cách thuê đúng người. Những người này bao gồm Wang Kuiwu, người từng làm việc tại Công ty phát triển và tổ chức các sự kiện về game là Perfect World Games hay Yan Shou, người giám sát các hoạt động của mảng kinh doanh trò chơi của ByteDance, đã từng có thời gian gắn bó với Tencent.
Tuy nhiên, dù ByteDance đang tăng cường tuyển dụng cho việc kinh doanh game thì nguồn lực của hãng vẫn còn thua kém khi so với Tencent. Ông lớn này đang là doanh nghiệp game có doanh thu lớn nhất thế giới khi sở hữu và là cổ đông lớn của những công ty game nổi tiếng như Riot Games, Epic Games, Glu Mobile, Activision Blizzard cũng như CJ Games và Aiming.
Tencent còn là chủ sở hữu mạng xã hội lớn nhất nhì Trung Quốc, WeChat.Ông Zheng Jintiao, đồng sáng lập hãng truyền thông Gamer Boom cho biết: " Các sản phẩm của Tencent là một hệ sinh thái toàn cầu và không dễ dàng khi thách thức hãng này chỉ với một vài sản phẩm".
Theo xem game
Vì sao Việt Nam ngày càng phát hành nhiều game chuyển thể? Thời gian gần đây, các nhà phát hành (NPH) Việt Nam mang đến nhiều tựa game chuyển thể hơn. Điều đó phản ánh những hiên thực gì? Không phủ nhận thực tế, tại thị trường Việt Name, game mobile chuyển thể có xuất xứ từ Trung Quốc ngày càng trở nên phổ biến. Không đơn thuần là công việc phân phối của NPH,...