Taylor Swift chia sẻ lý do vì sao “dứt áo ra đi” khỏi hãng thu âm Big Machine Records
Trong buổi phỏng vấn, Taylor Swift đã có những chia sẻ thẳng thắn về câu chuyện bản quyền âm nhạc của các nghệ sĩ trong thời đại công nghiệp hiện nay. Theo đó, nữ ca sĩ khẳng định: “Tôi là một trong số ít những nghệ sĩ đủ can đảm để lên tiếng về điều này”.
Tháng 11/2018, Taylor Swift chính thức đưa ra thông báo với người hâm mộ về việc rời Big Machine Records và gia nhập đại gia đình Universal Music Group và Republic Record. Đến tận thời điểm hiện tại, nữ ca sĩ vẫn tin rằng đây là quyết định chưa bao giờ dễ dàng trong cuộc đời của mình. Gắn bó cùng Big Machine Records hơn 13 năm sự nghiệp, phát hành 6 album phòng thu lớn, đó gần như là cả quãng thời gian thanh xuân âm nhạc của Taylor Swift. Nhưng đến phút cuối thì nữ chủ nhân “Me!” vẫn quyết định dứt áo ra đi, tất cả chỉ gói trọn trong lý do: “Tôi muốn âm nhạc của mình được tôn trọng”.
Taylor cho biết cô đánh giá cao tính minh bạch trong việc phân chia lợi nhuận của Universal Music Group và Republic Record.
Taylor Swift chia sẻ về những lý do đưa cô đến với Universal Music Group và Republic Record. Theo đó, nữ ca sĩ cho biết thỏa thuận quan trọng nhất cô đưa ra với Universal Music Group là quyền sở hữu tài sản âm nhạc của mình trong khoảng thời gian hợp tác tương lai. Tiếp đến, Taylor đánh giá cao tính minh bạch của Universal Music Group và Republic Record trong khoản phân chia lợi nhuận phần trăm tính trên tổng giá trị doanh thu của một sản phẩm hay dự án âm nhạc. Đặc biệt, theo chia sẻ từ chính Taylor thì cô còn có quyền được hưởng lợi nhuận phân chia từ doanh thu có được từ các trang nhạc trực tuyến lớn như Spotify hay Apple Music. Đây đều là những điều Taylor Swift chưa bao giờ có được tại Big Machine Records trong suốt 13 năm qua.
Âm nhạc là tài sản lớn nhất trong cuộc đời của Taylor Swift.
Tôn trọng là điều được Taylor Swift nhắc đến nhiều nhất trong buổi phỏng vấn cùng Music Week. Các nghệ sĩ cần sự tôn trọng đúng nghĩa với các giá trị âm nhạc họ tạo ra, vì chúng là chất xám của nghệ thuật chứ không phải miếng mồi ngon của các nhà tư bản. Họ cần môi trường để phát triển và đưa sự sáng tạo của bản thân đến với khán giả. Taylor Swift cho biết việc các nghệ sĩ bị các hãng đĩa bóc lột chất xám vẫn luôn là vấn nạn gây nhức nhối trong nghành công nghiệp âm nhạc hiện nay, không chỉ tại Mỹ mà còn ở các nước có nền âm nhạc phát triển trên thế giới. Nhưng điều đáng buồn được nhắc đến ở đây chính là sự im lặng của mọi người, kể cả khi đó là nạn nhân. Theo đó, Taylor tin rằng cô là một trong số ít những nghệ sĩ dám đưa góc khuất này ra ánh sáng. Dù phải đối diện với những ồn ào không mấy hay ho thì nữ ca sĩ vẫn cảm thấy tự hào vì những điều mình đã nỗ lực.
Nữ ca sĩ khẳng định các nghệ sĩ cần không gian tự do để tạo ra những giá trị âm nhạc tuyệt vời cho khán giả.
Hoạt động như một ca sĩ chuyên nghiệp từ năm 2004 đến nay, Taylor Swift đã “bỏ túi” cho mình tổng cộng 7 album phòng thu lớn: “Taylor Swift”, “ Fearless”, “ Speak Now”, “1989″, “Red”, “ Reputation” và gần đây nhất là “ Lover”. Tự do là điều nữ ca sĩ chỉ thật sự có được khi thực hiện “Lover” cùng với Universal Music Group và Republic Record. Giọng ca “Me!” muốn có không gian để sáng tạo, muốn được tự do nói lên suy nghĩ và thoải mái phát triển âm nhạc. Điều này giúp âm nhạc Taylor trở nên gần gũi và thực tế hơn với người nghe chứ không cần chạy theo xu hướng và tạo ra những sản phẩm mang tính tập thể. Đó cũng chính là những đắn đo được đặt ra khi Taylor rời Big Machine Records.
Nói đến đây, nữ ca sĩ một lần nữa lên tiếng khẳng định âm nhạc là tài sản lớn nhất của cuộc đời một người nghệ sĩ. Tôn trọng cũng chính là điều kiện tất yếu tạo nên những giá trị gắn kết giữa nghệ sĩ và các hãng đĩa đầu tư: “Đừng như tôi, chôn vùi thanh xuân với những lời hứa trót lưỡi đầu môi. Khi bạn cảm thấy âm nhạc của mình đang trở thành miếng mồi của người khác thì hãy mạnh mẽ rời đi, tim một vùng đất hứa cho tương lai phía trước”.
Theo BillboardVN
6 kỷ lục khủng mà Taylor Swift đã đạt được từ album 'Lover' sau một tuần ra mắt
Sau hơn một tuần ra mắt, album 'Lover' của Taylor Swift đã đạt được 6 kỷ lục khủng khiến ngành công nghiệp âm nhạc ngạc nhiên.
Album mới của Taylor Swift, "Lover", đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 với tuần lễ lớn nhất cho bất kỳ album nào kể từ lần phát hành cuối cùng của chính Taylor Swift là album "Reputation". Sau đây là 6 kỷ lục mới mà Taylor Swift đã gặt hái được.
Album bán được nhiều nhất trong tuần đầu tiên ra mắt kể từ "Reputation" của chính Taylor Swift
Album "Reputation" của Taylor Swift đã bán được 1,238 triệu đơn vị album tương đương vào năm 2017. "Lover" tuy có sự thâm hụt về số lượng nhưng vẫn là album có tuần đầu tiên bán chạy nhất trong vòng hai năm qua kể từ năm 2017.
Tuần bán hàng lớn nhất cho một album kể từ "Reputation".
Bản phát hành tập hợp trong bốn phiên bản CD sang trọng của "Lover" có thể sưu tập tại Target, cũng như hàng chục gói album hàng hóa / kỹ thuật số được bán thông qua trang web chính thức của Taylor Swift. Album này cũng có phiên bản CD tiêu chuẩn được bán rộng rãi, cùng với một album kỹ thuật số tương đương có sẵn thông qua tất cả các nhà bán lẻ kỹ thuật số.
Ngoài ra album "Lover" đã có trên dịch vụ trực tuyến rất sớm. Chính điều này đã giúp cho "Lover" đạt được tuần bán hàng lớn nhất kể từ năm 2017.
Người phụ nữ duy nhất có sáu album bán được ít nhất 500.000 bản sao trong một tuần
Với doanh số bán ra 679.000 bản, Taylor Swift trở thành người phụ nữ đầu tiên có sáu album khác nhau bán được ít nhất 500.000 bản trong một tuần.
Album thứ sáu của Taylor Swift đứng đầu Billboard Hot 200
"Lover" là album thứ 6 của Taylor Swift đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200. Các album khác có thể kể đến: "Reputation" với bốn tuần không liên tục đứng No.1, 1989 với 11 tuần không liên tục, Red với 7 tuần không liên tục, Speak Now với 6 tuần không liên tục, Fearless (11tuần không liên tục, 2008-09).
Album thứ năm đạt vị trí No.1 Billboard Hot 200 trong thập kỷ này
"Lover" giúp Taylor Swift đạt được album thứ năm đứng No.1 Billboard trong thập kỷ này. Thành tích đầu tiên thuộc về Drake với chín album.
Tuần phát trực tuyến lớn thứ hai từ trước đến nay cho album của nghệ sĩ nữ hoặc của album nhạc Pop
Với 175.000 đơn vị phát trực tiếp mạnh mẽ của album "Lover, tương đương với 226 triệu luồng âm thanh theo yêu cầu cho các bài hát trong tuần ra mắt, "Lover" là album có tuần phát trực tuyến lớn thứ hai cho album nhạc pop và lớn thứ hai trong số các album vào năm 2019. Trong các số liệu, Taylor Swift chỉ thua mỗi "thank u, next" của Ariana Grande. Bên cạnh đó, album "Lover" cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ Châu Á, nhất là tại thị trường khó tính như Trung Quốc.
Kết
Bên cạnh đó, "Lover" cũng là sản phẩm được đánh giá cao về mặt nghệ thuật khi nhiều nhà phê bình dành những lời khen ngợi tích cực cho album này. Tại Metacritic, chỉ định xếp hạng bình thường trong số 100 đánh giá từ các ấn phẩm chính thống, album đã nhận được điểm trung bình 79 dựa trên 23 đánh giá, cho biết "đánh giá chung có lợi". Đây là một con số tuyệt vời với album nhạc pop.
Dù không đạt được số lượng bán kể khủng như thời kỳ của "Reputation", tuy nhiên thành tích này góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thu âm. Hy vọng trong thời gian tới, "Lover" sẽ tiếp tục gặt hái được thành công mạnh mẽ trong tuần kế tiếp.
Theo Tin Nhạc
Justin Bieber bị 'chỉ mặt điểm tên' vì cố tình nói dối để hạ bệ Taylor Swift Fan Taylor Swift mới đây vừa tìm được minh chứng cho thấy Justin Bieber và quản lý của mình - Scooter Braun đang cố tình nói dối để hạ bệ Taylor. Gần đây, truyền thông thế giới xôn xao trước vụ việc Justin Bieber và Taylor Swift khẩu chiến vì nhà sản xuất âm nhạc Scooter Braun. Câu chuyện này chuyện vẫn chưa...