Tây Du Ký: Năm pháp bảo từ thời trời đất khai sinh, gậy Như Ý xếp thứ mấy?
Tôn Ngộ Không bản lĩnh thần thông, biết 72 phép biến hóa và có Như Ý Kim Cô Bổng, nhưng giá trị của cây gậy này không là gì khi đem so với những thần khí cùng thời khác.
Rìu Khai Thiên của Bàn Cổ
Đứng đầu trong danh sách này là rìu Khai Thiên của Bàn Cổ đại đế, là một vật có trước cả trời đất, sinh ra cùng lúc Bàn Cổ, là vũ khí chuyên dụng do Tạo Hóa Ngọc Điệp chuẩn bị cho ông.
Bàn Cổ thức tỉnh, không chịu sự bó buộc của Hỗn Độn, cầm rìu bổ vào bóng tối, tạo ra trời đất, rìu Khai Thiên vì vậy mà cũng bị vỡ.
Sau khi hoàn thành sứ mệnh, các mảnh vỡ của thần rìu hóa thành Thái Cực Đồ, Bàn Cổ Phan và chuông Hỗn Độn. Hỗn Quân Lão Tổ đem những mảnh vỡ của thần rìu chia cho Thái Thượng Lão Quân, Nguyên Thủy Thiên Tôn và Đông Hoàng Thái Nhất. Vì là thần khí sáng tạo ra trời đất, nên Rìu Khai Thiên xứng đáng xếp ở vị trí này.
Quạt Ba Tiêu của Thiết Phiến và Thái Thượng Lão Quân
Khi thầy trò Đường Tăng đặt chân đến Hỏa Diệm Sơn đã bị chặn lại bởi biển lửa được tạo ra từ lò Bát Quái của Thái Thượng Lão Quân. Tôn Ngộ Không phải rất vất vả mới mượn được quạt Ba Tiêu mới dập được lửa giúp đoàn thỉnh kinh qua núi.
Quạt Ba Tiêu này cũng là một thần khí từ thời Hỗn Độn, chỉ sau rìu Khai Thiên. Khi trời đất mới thành, hạt Ba Tiêu rơi xuống đỉnh Côn Luân, sau một thời gian hấp thụ âm khí của trời đất, mọc thành cây Ba Tiêu.
Núi Côn Luân khi đó là nơi tu luyên của Tây Vương Mẫu, một lần bà thấy khu vực gần chân núi bị lửa bao phủ, cỏ cây sinh vật không thể sinh sống. Ngọn lửa này mang đặc tính chí dương, còn gọi là chí dương chi hỏa, lửa Văn Vũ trong lò Bát Quái của Thái Thượng Lão Quân cũng được luyện từ ngọn lửa này. Cây Ba Tiêu vốn mang đặc tính chí âm, thiên sinh khắc chế chí dương chi hỏa, vì vậy nên Tây Vương Mẫu đã dùng chiếc lá của cây Ba Tiêu luyện thành một công cụ để dập lửa.
Video đang HOT
Hai chiếc quạt Ba Tiêu của Thiết Phiến Công Chúa và Thái Thượng Lão Quân cũng được tạo thành từ chính chiếc lá của cây Ba Tiêu. Chí dương chi hỏa có thể thiêu cháy thần hồn của thần tiên, quạt Ba Tiêu lại có thể khắc chế được nó nên xứng đáng thuộc vị trí thứ 2.
Tử Kim Hồ Lô của Thái Thượng Lão Quân
Kim Giác Đại Vương và Ngân Giác Đại Vương là hai Đồng Tử của Thái Thượng Lão Quân được Quan Âm Bồ Tát sắp đặt hạ phàm thành tinh để thử thách thầy trò Đường Tăng. Trong tay có 5 món bảo bối lợi hại, đặc biết là Tử Kim Hồ Lô. Lúc Tôn Ngộ Không bị hút vào bên trong, nếu không phải thông minh lanh lợi thì suýt chút nữa đã bị hóa thành nước rồi.
Tử Kim Hồ Lô cũng thuộc loại Hỗn Độn Chí Bảo, mọc ra từ một cây tiên mây trên núi Côn Luân, được Thái Thượng Lão Quân mang về luyện thành một dạng bảo bối Như Ý, được coi là một trong những bảo vật tùy thân của Lão Quân. Nếu năm xưa là những tên yêu quái khác nắm giữ Tử Kim Hồ Lô thay vì 2 Đồng Tử thành tinh, có lẽ Tôn Ngộ Không khó giữ được tính mạng.
Ngọc Tịnh Bình của Quan Thế Âm Bồ Tát
Ngọc Tịnh Bình là một pháp bảo bất ly thân của Quan Thế Âm Bồ Tát. Khi Tôn Ngộ Không đi tìm người cứu cây Quả Nhân Sâm, Quan Âm Bồ Tát chỉ cần cầm nhành liễu và vẩy vài giọt nước Cam Lộ trong bình đã có thể cứu sống chiếc cây Thiên Địa Linh Căn này.
Quan Âm Bồ Tát cũng từng tiết lộ với Ngộ Không rằng, bà từng cũng Thái Thượng Lão Quân đánh cược, để nhành liễu này trong lò Bát Quái đốt khô, sau đó đặt lại vào trong Ngọc Tịnh Bình, 24 giờ sau nhành liễu đã phục hồi trở lại.
Chiếc bình của Bồ Tát có thể chứa đầy nước của tam giang tứ hải, Tôn Ngộ Không không thể làm nó nhúc nhích. Trong Tây Du Ký, Quan Âm Bồ Tát đã từng sử dụng chiếc bình vài lần, công dụng chủ yếu của nó là cải tử hoàn sinh.
Như Ý Kim Cô Bổng của Tôn Ngộ Không
Kim Cô Bổng là một thần khí do Thái Thượng Lão Quân luyện thành. Nguyên liệu của nó là một mảnh Hỗn Độn thần thiết mà Hỗn Quân Lão Tổ đã ban cho Thái Thượng Lão Quân, tên gốc của nó là Định Hải Thần Trân Thiết.
Khi Đại Vũ trị thủy, Thái Thượng Lão Quân đã ban Định Hải Thần Châm cho Đại Vũ, nhưng ông không thể phát huy uy lực đích thực của nó, chỉ dùng để làm một dụng cụ đo đạc. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã vứt xuống đáy biển, bị Long Vương hiểu nhầm là Định Hải Thần Châm.
Tôn Ngộ Không khi xuống Long Cung mượn binh khí đã nhìn thấy Định Hải Thần Trân Thiết, người – vật như tâm đầu ý hợp nên đã lấy làm vũ khí Như Ý cho riêng mình.
Kim Cô Bổng như một món đồ chơi mà trong lúc nhàn rỗi Thái Thượng Lão Quân chế luyện thành, tùy ý cho người khác, sau thậm chí còn không nhớ đến nó. Long Vương cũng chỉ cho nó là một cột trụ dưới biển, chỉ có Tôn Ngộ Không là coi Kim Cô Bổng là một binh khí.
Thái Thượng Lão Quân thậm chí còn không coi trọng Định Hải Thần Trân Thiết bằng Cửu Xỉ Đinh Ba tặng cho Thiên Bồng Nguyên Soái, vì thế Gậy Như Ý của Tôn Ngộ Không chỉ có thể đứng cuối danh sanh này.
Hoa Vũ
Theo doisongphapluat.com
Tôn Ngộ Không có thật sự bất tử?
Tôn Ngộ Không đã đi tìm thầy để học về phép bất tử nhưng không hề được dạy vì đó được xem là việc trái với trời đất.
Tôn Ngộ Không. Ảnh minh họa.
Tôn Ngộ Không vốn dĩ là một thạch hầu, sinh ra trong một hòn đá hấp thu tinh hoa của đất của trời, về sau được lũ khỉ tôn làm Mỹ Hầu Vương. Trong một lần vui vẻ, người thân cận của Ngộ Không liền chết ngay trước mặt làm cho Ngộ Không vô cùng buồn bã và muốn đi tìm sư phụ để học về phép bất tử. Ngộ Không đã tìm đến Bồ Đề Tổ Sư để theo học đạo. Ở đó, Ngộ Không đã học được các phép thuật để điều khiển Ngũ hành và góp phần giúp cơ thể bất hoại. Tuy nhiên về hình thức, Thiên đình không chấp thuận cách bất tử này.
Vào giữa đêm, linh hồn của Ngộ Không bị trói và kéo đến Địa Ngục. Ông được nói rằng cuộc đời của ông dương gian đã hết. Trong cơn giận dữ, Ngộ Không quậy phá nơi đây và động đến Diêm Vương, người cai quản Địa Ngục. Ngộ Không yêu cầu được xem sổ Sinh Tử, sau đó gạch tên của mình và viết nguệch ngoạc, do đó những người ở đây không thể kéo hồn ông xuống nữa. Ông bất tử về mặt hồn.
Ngay sau khi Diêm Vương phàn nàn với Ngọc Hoàng về việc đó, Thiên cung đã chỉ định Tôn Ngộ Không làm một chức quan để bớt quậy phá, thực ra là chức "giữ ngựa". Biết bị lừa, Ngộ Không đòi đổi chức. Ông được chỉ định qua làm "giữ vườn đào". Vườn đào bao gồm ba loại đào. Loại đầu tiên nở hoa cứ sau ba ngàn năm, bất cứ ai ăn nó sẽ sống lâu hơn và cơ thể của họ trở nên khoẻ mạnh hơn. Loại thứ hai nở hoa cứ sau sáu ngàn năm, bất cứ ai ăn nó có thể tận hưởng tuổi trẻ vĩnh cửu. Loại thứ ba nở hoa cứ sau chín nghìn năm, bất cứ ai ăn nó sẽ trở nên "vĩnh cửu như trời và đất, sống lâu như mặt trời và mặt trăng". Ngộ Không không ngần ngại ăn những quả đào to tròn này. Do đó, cơ thể Ngộ Không càng bất tử hơn về mặt sinh lí.
Tuy có chức quan nhưng ông không được coi trọng và không được mời đến bữa tiệc Tây Vương Mẫu. Ngộ Không giả dạng một vị thần và dự tiệc. Ông uống rất nhiều rượu ở đây. Đây đều là rượu thượng hạng và quý của Thiên Cung, nên nó cũng giúp người uống sống trường thọ.
Trong khi say rượu do rượu Thiên Cung, Ngộ Không tình cờ vào phòng luyện đan của Lão Quân, tìm thấy những viên đan. Những viên đan này được gọi là "báo vật bất tử". Tò mò, Ngộ Không ăn hết chúng.
Trong quá trình thỉnh kinh, thầy trò Đường Tăng có ghé qua chỗ của một đạo sĩ, nơi đây có cây nhân sâm có quả mang hình em bé sơ sinh hay bào thai trong Tây Du Ký có đến 3000 năm mới ra hoa, đợi 3000 năm kết quả và thêm 3000 năm nữa để quả chín. Trải qua 9000 năm chờ đợi, thì loại quả "vi diệu" này sẽ giúp người ăn nó được trường sinh bất lão. Ngộ Không đã cùng Bát Giới, Sa Tăng ăn lén chúng thay Đường Tăng.
Vậy nên Tôn Ngộ Không có thể đã có được sự bất tử thông qua những việc trên. Những thứ đó xếp chồng lên nhau để biến ông thành một sinh vật bất hoại, bất tử, khiến cho Thiên Cung không thể giết nổi ông dù dùng sấm sét, lửa, đao kiếm, hay các loại phép thuật...
Huệ Phương
Theo doanhnghiepvn.vn/Wikipedia
Chưa thấy tựa game nào "vui" như Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile: Mỗi tuần một lần "toàn dân đại chiến" Thỏa sức PK, tranh đoạt mà không cần phải lo đến tiền hay tụt exp - ấy chính là mục đích mà Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile muốn mang đến cho cộng đồng. Mâu thuẫn bang hội trong game online xưa nay luôn có, nhưng thường chỉ là mâu thuẫn xuất phát từ cá nhân, chửi nhau vài câu hay cùng lắm là...