Tất tần tật những điều cần biết về game bắn súng hot nhất 2019 – Ghost Recon Breakpoint (P2)
Ngoài 19 bản cập nhật trong suốt 2 năm vừa qua cho Wildlands, hơn 1000 nhà phát hành đã cùng tập trung cho một dự án lớn và đầy tham vọng hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời khác với tên gọi Ghost Recon Breakpoint.
Tính năng “ cắm trại”
Đặt chân đến một hòn đảo xa lạ, không có căn cứ để liên lạc về, Ghost buộc phải tự sinh tồn ở Auroa và tìm kiếm nơi trú ẩn. Với tính năng đóng trại, chỉ cần tìm được một tàn lửa trại còn sót lại, ban có thể tự dựng trại tại đó, cung cấp cho mình một không gian an toàn để lập kế hoạch và chuẩn bị cho nó. Người chơi có nhiều lựa chọn tại điểm trại. Những người lính bị thương có thể được chữa lành và hồi phục nhanh chóng ở đây. Một hệ thống chế tạo mới cho phép bạn sử dụng các vật phẩm thu thập được từ môi trường để tạo ra ống tiêm, băng và khẩu phần thức ăn có thể chia sẻ với đồng đội. Ở một số điểm trại khác, bạn có thể tăng sức mạnh cho mình bằng việc ăn, uống và điều chính thiết bị, vũ khí của bạn.
Các điểm trại cũng cho phép bạn thay đổi giữa 4 lớp nhân vật trong Breakpoint: là lính đặc công, lính thiện xạ, lính tàng hình và lính vũ trang hạng nặng, với mỗi lớp nhân vật sẽ đi kèm theo những cây kĩ năng riêng biệt với những công cụ độc đáo. Nếu bạn là lính tàng hình, bạn có thể ném bom khói để che mắt đôi phương, lính bắn tỉa sẽ có thêm 3 viên đạn nữa trong băng đạn của mình đồng thời có thời gian nín thở lâu hơn trong từng phát bắn để tăng thêm sát thương. Và nếu bạn đã bắt đầu tính đến chuyện dựng trại, đâu sẽ là một thời điểm thích hợp nhất?. Tất cả sẽ tùy thuộc vào chiến lược của bạn.
Người chơi đơn sẽ không được đồng đội hỗ trợ.
Dù khá thành công, song Wildlands vẫn bị chê là sử dụng những đồng đội A.I. tệ hại. Chúng đôi khi phải tự vật lộn để có được vị trí bắn tốt nhất, không gây ra nhiều sát thương cũng như những cuộc hội thoại nhạt nhẽo. Thay vì sửa đổi những A.I. này, thảo ra những đoạn hội thoại tốt hơn và cung cấp cho người chơi quyền kiểm soát nhiều hơn đối với đồng đội của họ, trong phiên bản Breakpoint, Ubisoft quyết định loại bỏ hoàn toàn những người đồng đội này.
Daubon cho hay họ muốn tạo cho người chơi một trải nghiệm hoàn toàn mới khi bạn biết mình mắc kẹt dưới sự tra soát của địch và bạn phải tự xoay sở để chiến đấu mà chẳng có đồng đội bên cạnh. Xui xẻo thay, Breakpoint sẽ có hơn 30 loại xe trang bị hạng vũ trang luôn săn tìm bạn trên khắp Auroa. Dù không thể trực tiếp hỗ trợ hỏa lực, song Nomad có thể sử dụng những chiến drone để tấn công và làm mỏng hàng ngủ kẻ thù. Tất nhiên nếu bạn không thích chơi solo, bạn có thể chơi phối hợp với 3 người chơi khác.
Tính năng lựa chọn đối thoại.
Breakpoint tập trung nhiều vào cốt truyện và sử dụng các đoạn cắt cảnh, hồi tưởng để khắc họa câu chuyện đó. Trong các đoạn cắt cảnh, bạn có thể lựa chọn các đoạn hội thoại. Trong một nhiệm vụ giải cứu một kĩ sư là Paula Madiera, khi Ghost triệt hạ những mối nguy hiểm và tiếp cận cô, cô đã cầu xin họ cho nổ tòa nhà để ngăn chặn Wolves tiếp tục vũ khí hóa các cỗ máy. Người chơi lúc này được lựa chọn, hoặc là phá hủy nhà máy nhưng có thể sẽ kéo theo nhiều kẻ thù đến chỗ bạn hơn, hoặc là khuyên nhủ về rủi ro thực sự của nó và tìm cách thoát khỏi nơi đó. Dẫu vậy, những lựa chọn của bạn sẽ không thể làm thay đổi hướng cốt truyện đã định sẵn.
Tính năng kiểm soát toàn chế độ
Giống như trong Wildlands, bạn có thể tạo ra một Nomad và tùy biến hắn theo ý thích của mình trên nhiều khía cạnh trước khi bắt đầu trò chơi. Từ đây, nhân vật của bạn có thể được sử dụng trong cả phần chơi chiến dịch và phần chơi mạng cạnh tranh. Tiến trình của nhân vật cũng sẽ được ghi lại trên các chế độ khác nhau. Điều này có nghĩa là nếu bạn tìm được một khẩu súng mới hoặc mở khóa được một kĩ năng xuyên suốt phần chơi chiến dịch, bạn có thể dùng chúng ở phần chơi mạng và ngược lại.
Các chế độ chơi hậu ra mắt game
Ubisoft đã không còn phát hành game theo kiểu đưa hết tất cả nội dung cho người chơi, thay vào đó, họ sẽ có các gói bổ sung hậu phát hành game, và Breakpoint cũng tương tự. Hiện tại, hãng đã có kế hoạch phát hành các bản bổ sung bao gồm phần cốt truyện mở rộng, các nhiệm vụ theo mùa, các lớp nhân vật với và các chiến dịch hợp tác. Ubisoft cũng có khả năng điều chỉnh địa hình sau khi ra mắt, vì vậy người chơi có thể thêm các chi tiết để cảm thấy phù hợp.
Theo GameK
Tất tần tật những điều cần biết về game bắn súng hot nhất 2019 - Ghost Recon Breakpoint (P1)
Ngoài 19 bản cập nhật trong suốt 2 năm vừa qua cho Wildlands, hơn 1000 nhà phát đã cùng tập trung cho một dự án lớn và đầy tham vọng hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời khác với tên gọi Ghost Recon Breakpoint.
Ra mắt cách đây hai năm, Ghost Recon Wildlands đã mang đến cho series Tom Clancy một màu sắc mới với trải nghiệm coop thú vị trong một thế giới mở rất rộng lớn. Ngoài 19 bản cập nhật trong suốt 2 năm vừa qua cho Wildlands, hơn 1000 nhà phát đã cùng tập trung cho một dự án lớn và đầy tham vọng hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời khác với tên gọi Ghost Recon Breakpoint. Bài viết hôm nay xin được mang đến những thay đổi chính trong siêu phẩm mới này.
Thay đổi về địa điểm trong game
Bối cảnh của Ghost Recon luôn được lấy cảm hứng từ các địa điểm ở thế giới thực trong các cuộc xung đột địa chính trị giả tưởng. Suốt 17 năm qua, Đông Âu, Châu Phi, Nam Mỹ và biên giới Hoa Kì là những nơi được chọn cho những cuộc chiến trong Ghost Recon. Và bây giờ, toàn bộ chiến dịch nay sẽ rời khỏi đó đến đến một khu vực giả tưởng không tồn tại thực tế. Với tên gọi là Auroa, đây là một hòn đảo rộng lớn nằm ở Thái Bình Dương có hình dạng giống như New Zealand, với những đỉnh núi tuyết cao, biển xanh, rừng rậm và núi lửa.
Tom Clancy's Ghost Recon Breakpoint
Trong trailer, ta có thể thấy một tòa nhà khổng lồ chính là tập đoàn Skell Technology chuyên sản xuất và phát triển trí tuệ nhân tạo và drone. Đội Nomad của Ghost được cử đến sau khi cả thế giới bất ngờ mất đi tín hiệu với hòn đảo này một cách bí ẩn. Biên kịch của Breakpoint là Emil Daubon cho hay: "Việc tạo ra một bối cảnh giả tưởng cho chúng ta nhiều điều kiện thuận lợi để mở rộng thế giới. Chúng ta có thể tạo ra những địa hình với nhiều đặc tính nhau khác nhau mà bạn phải định hướng để sinh tồn, và nhờ đó chúng tôi có thể đánh giá và mở rộng loại địa hình mình đã chọn. Đó là một khía cạnh rất thú vị"
Bạn bị kẹt lại đằng sau kẻ thù
Khi Nomad và đồng đội tiếp cận hòn đảo bằng trực thăng, họ gặp phải sự kháng cự bất ngờ vì sự có mặt của mình và chiếc trực thăng bị bắn hạ. Từ đây, Ghost bị mất liên lạc hoàn toàn với thế giới bên ngoài và chính anh sẽ phải tự mình tìm hiểu những gì đã xảy ra mà hoàn toàn không có bảo vệ hay khả năng gọi chi viện, thả tiếp tế. Ghost sẽ phải thu thập các thông tin và phân tích tình huống, bắt đầu làm sáng tỏ những gì xảy ra tại địa điểm hẻo lánh này.
Gia tăng tính thực tế.
Việc xây dựng một thế giới giả tưởng không có nghĩa là Breakpoint mất đi tính hiện thực. Ngay từ phiên bản Wildlands, nhiều người chơi đã mong mỏi có một môi trường mang tính thực tế cao hơn và có một sự tương tác thực tế hơn. Thấu hiểu được mong mỏi này, Ubisoft đã thực hiện nhiều thay đổi tích cực sẽ được biểu hiện trong Breakpoint. Với kinh nghiệm 14 năm trong hàng ngũ quân đội với cương vị trung sĩ y tế, Daubon cho hay việc bị đói, mất nước, bị thương, mơ hồ, không có thông tin và tiếp tế cũng đủ hạ gục binh lính giống như những viên đạn. Và đó cũng sẽ là những mối đe dọa thực sự trong Breakpoint.
Ngoài ra, bạn không còn có thể chạy nước rút xuống địa hình dốc bởi trong thực tế, bạn sẽ bị thương nếu chẳng may bị ngã xuống. Do vậy, tìm kiếm một lối đi an toàn mới là thứ bạn nên làm. Để tăng tính thực tế hơn nữa, một hệ thống chấn thương mới được xây dựng và phản ánh đúng thực tế của một người lính khi họ bị thương và ảnh hưởng của nó đến khả năng di chuyển và độ chính xác của mỗi phát bắn. Thêm vào đó, việc bổ sung nước và lương thực cũng sẽ giúp người chơi duy trì thể lực được lâu hơn.
Các chiến thuật chiến đấu nay cũng được làm mới và thực tế với những công cụ mà bạn có thể khai thác trong các nhiệm vụ. Sử dụng đuốc cho phép bạn có thể đột nhập qua hàng rào mà không cần tốn thời gian tìm ra một lỗ hổng chung quanh khu phức hợp để xuyên qua hàng phòng thủ. Nếu bạn phải chiến đấu ngoài trời, bạn có thể nằm bò để di chuyển và nguy trạng để ẩn mình vào môi trường. Khi chơi lén lút, bạn có thể kéo thả xác của những tên địch để tránh bị phát hiện. Thậm chí, bạn có thể xách đồng đội trên vai và đưa họ đến nơi an toàn. Ngoài ra, các cải tiến về vũ khí, xe bọc thép, máy bay không người lái... cũng được thực hiện khá đầy đủ.
Thay đổi về tuyến nhân vật.
Trong một bản cập nhật Operation Oracle của bản Wildlands, chúng ta được thấy sự xuất hiện của Cole D. Walker và là một đồng nghiệp của Ghost. Tuy nhiên, anh bị tha hóa sau những gì xảy ra ở Wildlands và tự mình tập hợp một đội ngũ thiện chiến được đặt tên là Wolves. Đội hình này qua thời gian trở nên cực kỳ mạnh mẽ với những khả năng và kỹ năng được rèn luyện không hề thua kém đội của Ghost.
Trong Breakpoint, Wolves xâm chiếm hòn đảo và tiếp quản nhiều phòng nghiên cứu để sản xuất ra những chiến drone quân sự cùng các lính gác robot. Việc giành lại quyền kiểm soát hòn đảo này là rất khó bởi drone sẽ được trang bị các vũ khí tối tân và chúng xuất hiện rất dày đặt. Tuy nhiên, với công nghệ trong game, những cuộc chạm trán trong Breakpoint sẽ đa dạng hơn rất nhiều so với trải nghiệm ở Wildlands. Khi bạn giải phóng các khu vực và cứu thoát các nhà khoa học, kĩ sư, họ sẽ giúp bạn hiểu được vì sao Walker lại xuất hiện ở đây.
Chế độ PvP sẽ được đầu tư kĩ hơn.
Trước đó, Wildlands mất đến 6 tháng sau khi ra mắt để trình làng chế độ coop của mình, thế những Ubisoft phải mất gần một năm rưỡi để hoàn thành toàn bộ chế độ này. Trong suốt thời gian đó, hãng đã bổ sung nhiều lớp nhân vật mới, bản đồ mới, chế độ mới và một hệ thống uy tín với phần thưởng trong trò chơi. Những điều đó đã đặt nền tảng cho chế độ PvP trong Breakpoint và sẽ được Ubisoft tiết lộ trong thời gian sắp tới.
(Còn tiếp)
Theo GameK
Game bắn súng đa nền bao nhộn Rocket Arena đã cho phép game thủ đăng ký thử nghiệm Rocket Arena sẽ giới thiệu các cơ chế gameplay độc đáo và đặc biệt khác với những game bắn súng tiêu chuẩn khác. Nexon Mỹ, cùng hợp tác với nhà phát triển Final Strike Games, hiện sắp mang tới một tựa game online bắn súng góc nhìn thứ nhất hoàn toàn mới mang tên Rocket Arena trên PC vào 23-29 tháng 5 thông...