Tăng Nhật Tuệ khóc hát về tình yêu tan vỡ
Sau album Ma Kết chính thức Nam tiến, Tăng Nhật Tuệ vừa giới thiệu đến khán giả tiếp sản phẩm mới của mình – album online Hy – Acoustic.
Tên album là Hy – chữ Hy trong Hy vọng, cũng là tên một chuyện tình yêu mới tan vỡ của Tăng Nhật Tuệ. Chính vì như thế Tăng Nhật Tuệ đã kể tỉ mỉ trong từng câu hát, từng khúc nhạc trong album này.”Không ít nước mắt, những mỏi mệt, những sụp đổ đã bay hết lên trời cao để một người yếu đuối như Tuệ có thể cất tiếng hát một cách bình tĩnh như vậy xuyên suốt album” – Tăng Nhật Tuệ chia sẻ.
Video đang HOT
Tăng Nhật Tuệ nói thêm: “Tuệ chọn Acoustic vì nó khiến Tuệ cảm thấy mình được xuất hiện “thật” nhất trước mắt khán giả của mình. Tuệ không cần một buổi biểu diễn lớn, một sân khấu hoành tráng nhiều đèn màu lấp loáng, chỉ một tiệm café nhỏ, một góc đường vắng vẻ, bất cứ chỗ nào có thể ngồi xuống được, Tuệ cũng có thể cất tiếng hát lên cho khán giả nghe được suy nghĩ của mình. Tuệ muốn gần khán giả nhất có thể”.
Xen kẽ với các ca khúc mới trong album là những bài hát đã nổi tiếng như: Cần lắm, Yêu & Mất, Rơm… Điều đặc biệt, ca khúc Hy vọng được Tăng Nhật Tuệ hát bằng 3 thứ tiếng với 3 phiên bản.
Theo TTVN
Thời của Ngôi sao không còn ồ ạt, chật vật "Nam tiến" ?
Nhiều sao trẻ phía Bắc đang dần chiếm được tình cảm của khán giả mà không cần phải lệ thuộc vào vấn đề Nam tiến.
Miền Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng luôn được xem là thị trường giải trí lớn nhất nước. Mỗi ngày đều có hàng chục tụ điểm, sân khấu sáng đèn, cùng vô vàn những quán bar, vũ trường, sự kiện văn hóa cần đến sự góp mặt của ca sĩ. Tuy được xem là miền đất hứa với vô vàn cơ hội, nhưng cũng chính tại đây, không ít người đã hoàn toàn trắng tay vì không thể vượt qua cả rừng thử thách.
Có nhiều sân khấu để biểu diễn, hoàn toàn không có nghĩa là ca sĩ có quyền lựa chọn, cho dù đó là nơi nhỏ bé, hoặc sao trẻ đã có chút tên tuổi. Chính sự đa dạng đã khiến các bầu show phải tăng cường tính cạnh tranh, họ luộn cân đong đo đếm kỹ lưỡng để đảm bảo mỗi ngôi sao xuất hiện trong chương trình đều đủ sức mang lại lợi nhuận ở mức tối đa. Không có chỗ cho sự "thể nghiệm", và niềm tin vào một lính mới nào đó có thể "làm nên chuyện" gần như là một trò mạo hiểm không đáng để tham gia. Từ đó cho thấy, cơ hội ở Miền Nam tuy nói là nhiều nhưng thực sự chúng luôn rất khó để nắm bắt.
Rào cản về văn hóa vùng miền cũng là trở ngại lớn cho nhiều ngôi sao phía Bắc khi quyết định vào Nam lập nghiệp. Từ giọng nói, cách chào hỏi, lấy lòng công chúng đều có thể khiến ca sĩ bối rối, chỉ vì một lẽ đơn giản "ở dưới khán giả nghe chả hiểu gì". Đặc thù nhiều sân khấu tại miền Nam thường mang nặng tính tạp kỹ, với phần pha trò là chủ yếu, khán giả tìm đến các chương trình chủ yếu là để giải trí, không chuộng những thể hiện mang nặng tính chiều sâu về nội dung. Và chính điều này đã khiến yếu tố "thanh lịch" của nhiều ca sĩ gốc Bắc trở thành chướng ngại vật bất đắc dĩ, khó lòng vừa ý giới bầu show.
4 Diva Việt - Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Trần Thu Hà
Không phải lẽ tự nhiên mà chúng ta có 4 "Diva" đều là dân xứ Bắc, trong khi các thành phần "nữ hoàng giải trí" đình đám còn lại đa số vẫn chen nhau tề tựu cả về miền Nam. Điều này phần nào cho thấy, để có thể thành danh được trên xứ Nam Kỳ, các ngôi sao phía Bắc luôn phải khẳng định được chất lượng chuyên môn của mình, để có thể bù lại điểm thiếu hụt ở mặt giải trí. Và cơ hội dành cho họ luôn đi kèm với những thử thách khá khắt khe.
Từng có một dạo, khán giả mang nặng định kiến: tất cả ca sĩ phía Bắc đều thuộc diện... hàn lâm. Ai thích thể hiện đẳng cấp thì "cố mà ngồi nghe", sự góp mặt của họ ở những sự kiện dành cho giới trẻ cũng khiêm tốn hơn rất nhiều. Nhưng rồi theo thời gian, thị trường đã dần đón nhận những sản phẩm đến từ phía Bắc của Tổ quốc. Đầu tiên là sự xuất hiện của lứa ca sĩ vừa đảm bảo được cả tính thị trường lẫn yếu tố chuyên môn như Hồ Quỳnh Hương, Tuấn Hưng, Năm dòng kẻ... Sau đó, họ dần phát triển và được bổ sung thêm hàng loạt gương mặt mới, giúp tăng tính đa dạng để đủ sức kéo lại lượng khán giả trẻ vốn dĩ đang nghiêng hẳn về "phe" miền Nam. Giai đoạn này, người yêu nhạc đã bắt đầu chú ý hơn đến những tân binh như: Yanbi, Mr T, Emily, Tăng Nhật Tuệ. Trong khi đó các tên tuổi quen thuộc khác bao gồm Lưu Hương Giang, Cao Thái Sơn, Hoàng Hải thì ngày một khẳng định được vị trí vững chắc trong làng Showbiz.
Trước mật độ phủ sóng rất khả quan trên các bảng xếp hạng âm nhạc online, chí ít thì họ cũng phần nào góp phần giúp V-Pop đẩy lùi nhạc chợ. Đã có một thời gian dài, nhu cầu cần lấp đầy khoảng trống đã khiến nhiều trang chia sẻ âm nhạc trực tuyến phải chấp nhận sự trà trộn bởi những "mặt hàng" kém chất lượng, ngay cả các show ca nhạc cũng gặp phải tình trạng tương tự. Sự ra đời của một thế hệ nghệ sĩ mới có đầy đủ khả năng thuyết phục người nghe mà vẫn đảm bảo được "độ chất" đã giúp thị trường có thêm sản phẩm tốt để lựa chọn.
Mặc dù đã có được tín hiệu đáng mừng, nhưng hiện tại số lượng ca sĩ miền Bắc đang giữ vững được đà phát triển tên tuổi vẫn chưa hề tương xứng với thực lực của họ. Điển hình như 4 vị Diva Lam, Linh, Hà, Nhung đợi mãi mà vẫn chưa thấy thành quả âm nhạc mới nào mang tính đột phá, trong khi đó các lứa sao đàn em thì chỉ đang quẩn quanh ở mức hâm nóng tên tuổi, như Tùng Dương thỉnh thoảng lại lên sân khấu tìm cách nhắc nhở khán giả về độ quái của mình, còn Minh Quân thì đang mải miết làm "anh chàng lắm chiêu" tại các show truyền hình thực tế. Liệu đến bao giờ họ mới cho ra đời 1 album đúng tầm đẳng cấp?
Sự mở rộng tầm ảnh hưởng của các nghệ sĩ miền Bắc không hề mang tính phân biệt cạnh tranh giữa hai miền ai hơn, ai kém, chỉ đơn giản là làng nhạc đã có thêm sự tham gia của những ngôi sao mang chất lượng ổn định và những nét đặc trưng riêng, góp phần là đời sống giải trí của người yêu nhạc thêm phong phú.
Vài năm trở lại đây, nhiều nghệ sĩ phía Bắc đã dần khẳng định được vị trí vững chắc của mình trên "sân nhà", không còn phải băn khoăn lo nghĩ về chuyện Nam tiến, đó cũng là dấu hiệu đáng mừng, cho thấy sự phát triển ổn định ảnh hưởng tích cực đến tình hình chung của V-Pop. Hi vọng đây không phải là một cơn sóng nhỏ nhất thời, và liệu trong tương lai, các ca sĩ sẽ ngày càng đưa chất lượng sản phẩm đi lên, hay rồi cũng dần chùn bước tham gia vào phong trào "chợ hóa" âm nhạc? Đó vẫn còn là những khả năng được bỏ ngõ trước làn sóng biến chất hiện nay của V-Pop.
Trung Kiên
Theo VNN
Tăng Nhật Tuệ giải thích về thời gian 'Nam tiến' thất bại Rơi vào bế tắc, tâm trạng chán nản, các nhạc phẩm bị "trùm mền" cả năm là những khó khăn mà chàng ca sĩ - nhạc sĩ Hà thành gặp phải khi thời gian đầu Nam tiến. Hình ảnh mới của Tăng Nhật Tuệ trong album vừa mới phát hành - Anh đã tạo được chỗ đứng tại thị trường miền Bắc, vì...