Tạng Địa Truyền Kỳ – Game online đầu tiên với bối cảnh Tạng Vực thần bí
Cơ chế chiến đấu của Tạng Địa Truyền Kỳ mang đậm tính hành động, mọi kỹ năng nhân vật đều không hề có khóa mục tiêu (non – target), mỗi chiêu thức sẽ có phạm vi tấn công riêng biệt và phương thức công kích khác nhau, người chơi sẽ phải khéo điều chỉnh nhân vật và ra đòn một cách chính xác thay vì bấm chuột lấy mục tiêu như trước kia.
Tạng Địa Truyền Kỳ (tên tiếng anh là The Legend of Tibet) là một game online 2.5D thuộc thể loại MMOARPG với lối chơi tương đồng với Diablo III, đây là trò chơi đầu tiên lấy Tạng Vực thần bí làm bối cảnh thế giới chính, sản phẩm này được phát triển trong vòng 3 năm dưới lá cờ của công ty NetEase.
Cơ chế chiến đấu của Tạng Địa Truyền Kỳ mang đậm tính hành động, mọi kỹ năng nhân vật đều không hề có khóa mục tiêu (non – target), mỗi chiêu thức sẽ có phạm vi tấn công riêng biệt và phương thức công kích khác nhau, người chơi sẽ phải khéo điều chỉnh nhân vật và ra đòn một cách chính xác thay vì bấm chuột lấy mục tiêu như trước kia.
Không những kỹ năng nhân vật sẽ sử dụng cách thức non – target mà ngay cả công kích của các loại quái vật trong Tạng Địa Truyền Kỳ cũng như vậy. Trong quá trình chiến đấu, người chơi sẽ được đối mặt với rất nhiều loại kỹ năng, đòn đánh khác nhau từ vô số loại quái vật, khi này người chơi sẽ cần sự dụng kinh nghiệm của mình để dự đoán cũng như né tránh và phản công hợp lý để dành được thắng lợi. Điều này mang lại một cơ chế chiến đấu linh hoạt, năng động và không bị gò bó, mang lại cho game thủ những trải nghiệm sảng khoái, thích thú với đặc điểm của một tựa game MMOARPG.
Để có thể lấy bối cảnh vùng Tạng Vực làm đề tài chính và đem lại cho người chơi một cái nhìn chân thật, gần gũi nhất về mảnh đất này thì đội ngũ phát triển của Tạng Địa Truyền Kỳ đã phải đến tận khu vực Tây Tạng xa xôi. Ở đây, họ đã phải làm việc chăm chỉ để tìm hiểu về những điều cơ bản nhất như phong tục tập quán người dân ở đây ra sao, phong cách kiến trúc thế nào và các câu truyện thần thoại cổ đại được lưu truyền, rồi từ đó xây dựng nên những phụ bản cũng như những yếu tố khác.
Video đang HOT
Các phụ bản địa cung của Tạng Địa Truyền Kỳ cũng rất biến hóa với mọi loại cơ quan, kẻ địch, quái vật nhằm làm nổi bật lên tính thần bí, cổ xưa của vùng đất này.
Hiện nay về hệ thống nghề nghiệp thì nhà sản xuất mới chỉ tiết lộ 4 lớp chính bao gồm Long Tướng, Kỳ Giới, Tinh Thuật và Ngự Linh. Mặc dù các nghề nghiệp hiện nay chưa đầy đủ, nhưng mỗi nghề nghiệp đều có sự khác biệt rất rõ ràng, đồng thời Tạng Địa Truyền Kỳ còn sử dụng hệ thống kết hợp kỹ năng độc đáo, người chơi có thể tự do thay đổi, xây dựng nên hàng trăm loại tổ hợp kỹ năng, tạo nên những nhân vật có cá tính, lối chơi của riêng mình.
Vào ngày 9 tháng 5 tới thì Tạng Địa Truyền Kỳ sẽ đi vào thử nghiệm lần đầu tiên và game thủ sẽ cần có mã kích hoạt để tham gia.
Theo GameK
Sát Thát Truyền Kỳ sẽ hạn chế "Auto nhảm"
Trong thời gian vừa qua, Sát Thát Truyền Kỳ, dự án game Việt mới nhất của Emobi Games đã tạo nên những đợt sóng lớn ngay trong cộng đồng game thủ Việt Nam.
Hiện nay vấn đề auto trong game online thuần Việt Sát Thát Truyền Kỳ được gamer nước nhà hết sức quan tâm, bởi đã có rất nhiều tựa game đến mảnh đất hình chữ S của chúng ta với hệ thống tự động từ đầu tới chân, dẫn tới việc trò chơi trở nên vô cùng nhàm chán chỉ việc click click click mà không cần phải biết gì nữa cả.
Nhiều người gọi những sản phẩm như vậy là "game chơi người" chứ không phải là người chơi game nữa. Vì vậy, cộng đồng game thủ rất muốn biết rằng tựa game nhập vai hành động lấy bối cảnh lịch sử Việt Nam do chính người Việt phát triển Sát Thát Truyền Kỳ liệu có hệ thống hỗ trợ tự động "từ đầu tới cuối" như các game kiếm hiệp đến từ Trung Quốc hay không.
Sát Thát Truyền Kỳ nhiều khả năng chỉ hỗ trợ tự động tìm đường mà thôi.
Để giải đáp thắc mắc này của game thủ, GameK đã có trao đổi với hãng Emobi Games và nhận được câu trả lời: tựa game thuần Việt Sát Thát Truyền Kỳ sẽ vẫn được trang bị hệ thống auto. Tuy nhiên hệ thống tìm đường này chỉ giúp game thủ có thể giải quyết những quest nhàm chán như tìm người nói chuyện hay trả nhiệm vụ chứ không can thiệp nhiều vào gameplay của trò chơi.
Ngoài ra, Emobi Games cũng tiết lộ thêm rằng: người chơi sẽ chỉ có thể tạo nhân vật người Việt, những binh lính, tướng sĩ Mông Cổ hay nhà Tống sẽ góp mặt với vai trò NPC, enemy hoặc boss. Hạ gục những boss này không hề đơn giản, bạn sẽ cần sự trợ giúp của đồng đội và những game thủ khác để có thể khuất phục tướng địch, thông qua những cuộc "raid boss" tương đối hoành tráng. Đó là lúc yếu tố cộng đồng được thể hiện trong Sát Thát Truyền Kỳ.
Trước mắt game thủ chỉ có thể chọn nhân vật người Việt.
Chắc chắn khi biết thông tin này nhiều game thủ sẽ tự hỏi rằng: "Như vậy thì những cuộc PvP lớn sẽ diễn ra như thế nào?". Trả lời câu hỏi này, đại diện Emobi cho biết Sát Thát Truyền Kỳ sẽ bám sát bối cảnh lịch sử thời Trần, vào thời gian đó mỗi vị tướng lĩnh sẽ cai quản một vùng đất nhỏ và sở hữu quân đội riêng. Nếu muốn mở rộng lãnh thổ thì phải đi giao tranh với người khác để chiếm đất - và đây chính là những cuộc PvP giữa các game thủ.
Những tin tức tiếp theo về Sát Thát Truyền Kỳ sẽ được GameK cập nhật liên tục trong thời gian tới, mời các bạn độc giả chú ý theo dõi.
Theo GameK
Khởi tranh giải Cross Fire Star 3,8 tỉ đồng Tháng 06/2013 tới đây, Smile Gate, nhà phát triển Đột Kích sẽ tổ chức một giải đấu quốc tế cho các xạ thủ trên toàn thế giới với tên gọi Cross Fire Star. Theo thông tin được hé lộ, Cross Fire Star (CFS) được tổ chức tại Thượng Hải và con số giải thưởng tiền mặt lên tới 180.000 USD (khoảng 3,8 tỉ...