Tấn Beo kể lại sự cố khi Trương Ngọc Ánh diễn cảnh trên giường
Chiếc chăn bất ngờ bị văng ra làm lộ ngực khiến Trương Ngọc Ánh khóc ấm ức, Tấn Beo phải thuyết phục mãi nữ diễn viên “ Hương Ga” mới đồng ý quay tiếp cảnh trên giường.
Sau nhiều lần hẹn, cuối cùng cũng gặp được nghệ sĩ Tấn Beo tại nhà với cái dáng ung dung tự tại. Anh bảo: Tình hình “làm ăn” lúc này không sôi động như lúc xưa, nên tự mình phải biết thư thả, chờ thời cơ rồi phất, chứ nóng lòng làm nhiều thứ dễ chết như chơi.
Tấn Beo nói nghề của anh, nó như đi vào máu từ sự chỉ dạy các bậc cha, chú, trên sân khấu cải lương. Hầu hết các mảng miếng hài của anh đều có chút ảnh hưởng của vua hài Thanh Việt, một trong tứ trụ làng hài phía Nam: T ùng Lâm, La Thoại Tân, Khả Năng.
Nhắc đến Tấn Beo là phải nhắc đến các tiểu phẩm: Cái bang thời đại, Mơ làm ca sĩ, Bà bầu liều mạng… Và sau đó liên tục gặt hái nhiều giải thưởng: Giải Mai Vàng Nam diễn viên xuất sắc nhất, giải Nụ cười vàng, giải Nhóm hài được yêu thích nhất….
Nghệ sĩ Tấn Beo.
Năn nỉ ‘gãy lưỡi’ Trương Ngọc Ánh để quay cảnh trên giường
Hỏi Tấn Beo tại sao con của một ông hoàng vọng cổ lại đi diễn hài, rồi lấn sân phim? Anh cười: “Tất cả đều do ông tổ sắp đặt. Làm diễn viên, ngoài yếu tố may mắn, còn phải có nghề, phải máu lửa mới mong có được thành công. Đôi khi trên bước đường đó không thể tránh những tình huống dở khóc dở cười.
Tấn Beo kể trong phim Anh chàng bô trai, anh đóng vai cha của Trương Ngọc Ánh. Trong phim có cảnh quay nàng Trương ngủ trên giường với Huỳnh Anh Tuấn. Do bất cẩn, cái chăn bị văng ra, lộ một chút xíu vòng một, vậy mà Trương Ngọc Ánh khóc nức nở khiến cả phim trường náo động. Thế là Tấn Beo phải giải thích, năn nỉ cả tiếng đồng hồ cô nàng mới chịu quay tiếp phân đoạn trên giường.
Anh bật mí: “Tuy ra vẻ động viên ngon lành nhưng trong lòng tôi bối rối ngại bởi mình cũng là lính mới y như nàng ta thôi”.
Tấn Beo năn nỉ ‘gãy lưỡi’ Trương Ngọc Ánh mới chịu đóng cảnh trên giường
Đến phim Người đàn ông có bầu với kỷ lục quy tụ gần 50 gương mặt đình đám của làng show biz thời bấy giờ. Những cái tên: Hồng Vân, Bảo Chung, Chi Bảo, Huỳnh Anh Tuấn… cũng chỉ đóng những vai khách mời, vậy mà Tấn Beo đóng vai chồng của Trương Ngọc Ánh tạo một đường dây xuyên suốt trong một câu chuyện hài hước. Tấn Beo hồ hởi: “Từ làm cha người ta, giờ chuyển thành vợ chồng, vậy mà tôi đóng vẫn tỉnh bơ!”.
Phim Võ Lâm truyền kỳ, lần đầu anh cùng Hoài Linh kết hợp. Thời đó, tên Hoài Linh chưa phủ sóng như bây giờ nhưng vẫn là một “đối thủ” đáng gờm với những ai diễn chung. Có câu một rừng không thể có hai cọp nhưng Hoài Linh và Tấn Beo lần đó phối hợp ăn ý, tạo ra cơn sốt vé cho Phước Sang thu về tiền tỷ.
Tấn Beo và Quyền Linh trong phim “Khi đàn ông có bầu”.
Cầm nhà mượn nợ ngân hàng vì phim
Là danh hài nhưng mấy ai ngờ anh từng đoạt giải Diễn viên phụ xuất sắc nhờ vào vai bi với hình ảnh anh chàng ở đợ nhà quê chân chất. Tấn Beo nói: “Tôi sống bấp bênh từ thuở thiếu thời, với cảnh màn trời, chiếu đất trong suốt hành trình đi diễn đã cho tôi những kinh nghiệm quý về người nông dân, nhờ đó tôi bỏ tất cả những “thói hài” để nhập một vai rất đời thường.
Đến phim Thám tử Henry người ta thấy Tấn Beo đóng vai chính, kiêm luôn vai trò nhà sản xuất và đạo diễn. Điều này làm nhiều người nghi ngờ nhưng mấy ai biết anh đã phải trải qua nhiều áp lực, nhất là chuyện cầm nhà mượn nợ ngân hàng, rồi đụng độ với các bộ phim bom tấn từ Mỹ, Hong Kong… đã làm anh xây xẩm một thời gian dài. Cuối cùng, phim đoạt doanh số cao, chứng tỏ anh đã thắng khi dồn hết tâm huyết của mình cho bộ phim.
Video đang HOT
Nghệ sĩ Tấn Beo đang “âm mưu” một kịch bản mới mang tên “Nhãm”.
Hiện, Tấn Beo âm mưu một kịch bản mới mang tên: Nhãm. Đây sẽ là một thể loại mới, xoay quanh câu chuyện một gã đại ca giang hồ đầu tư mở một công ty chuyên đào tạo những người đi ăn xin, bán vé số, đánh giày… Phim bật lên chuyện bi hài của những con người cấp thấp trong xã hội. Anh bảo: “Thời buổi khó khăn, muốn làm gì cũng phải tính kỹ dữ lắm”.
Giờ thấy tôi ngồi ở nhà tiếp nhà báo là đủ hiểu rồi…
Nghệ sĩ Tấn Beo kể người đồng nghiệp Hữu Nghĩa mới điện thoại, kêu gọi anh em cùng nhau góp sức lên tiếng nói để cộng đồng biết tình hình của nghệ sĩ hài Vũ Quang bị tai biến, nằm bệt trong bệnh viện suốt 4 tháng qua. Tình cảnh của anh không gia đình, ít người thân, kinh phí hạn hẹp, hơn nữa tên tuổi cũng ít người biết, nên khổ lắm. “Tôi cũng là dân cải lương, nên phải chung tay góp sức, kêu gọi giúp đỡ anh Vũ Quang, gọi tổ chức show diễn, may ra mới thoát cảnh khổ này!” – Tấn Beo nói.
Hỏi anh Show chậu lúc này nhiều không? Anh lắc đầu ngao ngán: “Xuống cấp nhiều lắm. Tết giờ chưa thấy phim nào vừa ý, vai diễn hợp ý càng lúc càng ít, dù nhiều lúc hẻo thiệt, nhưng không vì thế mà nhận bừa, làm càn để khi phim ra khán giả thấy mình rồi thất vọng. Ngày trước, tôi chạy sô đầu tắt mặt tối, có khi chạy chục sô, giờ thấy tôi ngồi ở nhà tiếp nhà báo là đủ hiểu rồi…
Tôi mới nhận là MC chương trình Chuông vàng Vọng cổ, thấy mấy em mê quá, máu lửa quá nên mình cũng bị cuốn theo. Nhưng tôi biết chương trình này không hot như các chương trình khác, giờ mình đã nhận lời là phải làm hết mình, để khán giả còn nhớ đến cải lương”.
Nhân dịp mùa Vu Lan, Tấn Beo kéo ê kíp nhỏ của mình lên chùa nghệ sĩ, làm MV “Đạo làm con”. Anh bảo ba mình mất đã 7 năm, nhiều lúc thấy nhớ. “Vừa rồi nhớ ba mẹ quá tôi đi thẳng ra mộ hát cho họ nghe. Clip được bạn bè ghi lại, hình ảnh tuy có sơ sài nhưng cái quan trọng là tạo cảm xúc cho những ai thương cha nhớ mẹ là được rồi…” – Tấn Beo nói.
Tấn Beo tâm sự ba mình ở đỉnh cao của thời vàng son, tận hưởng tất cả những gì ngọt ngào từ tổ nghiệp và khán giả ban tặng. Đời của anh, cũng được chút dư vị của nghề, để ngày nay tuy nhìn lên không bằng ai nhưng nhìn xuống cũng an lòng.
Tấn Beo và Hoài Linh trong “Võ Lâm truyền kỳ”.
Thời đại công nghệ số 4.0, nghệ sĩ Tấn Beo thú nhận mọi thứ lợi hại đều nhân lên gấp nhiều lần. Thời ba anh không bị “chửi mắng” như bây giờ, báo chí thường khích lệ nghệ sĩ nhiều hơn. Hoạ hoằn có nghệ sĩ nào lăng nhăng nhiều bồ bịch bị nhắc nhở vài câu chứ không nêu đích danh như bây giờ.
Hỏi anh một ngày bình thường diễn ra như thế nào? Anh cười: “Sáng gặp bạn bè ăn sáng, café, bàn với nhau đề tài nóng sốt, hoặc kế hoạch mới nào triển khai. Tôi vốn tính cần kiệm, không nhất thiết phải sắm hàng hiệu, ăn nhà sang trọng như người ta, cũng không ganh tỵ với ai, phải biết thả lòng để còn an vui với cuộc đời. Cũng may tối nào cũng có show nho nhỏ, gặp khán giả là xem như vui nhất rồi”.
Theo Vietnamnet.vn
Trương Ngọc Ánh: Ngôi sao hàng đầu suốt một phần tư thế kỷ
Đến với nghệ thuật từ khá sớm, cái tên Trương Ngọc Ánh từ lâu đã khẳng định mình ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ người mẫu, ca sĩ cho đến diễn viên. Một phần tư thập niên qua đi, dù tuổi tác đã bước sang hàng 40, nhưng nhan sắc và sức hút của chị vẫn luôn lôi cuốn khán giả và người hâm mộ.
Trương Ngọc Ánh từng lên đến đỉnh cao trong giới người mẫu khi trở thành một trong những cái tên hiếm hoi xứng với danh xưng siêu mẫu thế hệ đầu. Với phim ảnh, cô cũng có một gia tài vai diễn đáng tự hào. Chưa kể, cô còn là một doanh nhân thành đạt.
Nhan sắc của Trương Ngọc Ánh trong buổi đầu đến với làng giải trí.
Số báo Hoa học trò Xuân năm 1993 có ảnh trang bìa là một gương mặt nữ thanh xuân với ánh mắt hút hồn, mái tóc đen nhánh ôm lấy gương mặt sắc nét như vẽ. Những người làm báo nói rằng đó là một trong những bìa báo họ hài lòng nhất. Gương mặt ấy là Trương Ngọc Ánh, khi ấy cô là nữ sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt.
Trương Ngọc Ánh đã nổi tiếng từ rất sớm khi đăng quang ngôi vị cao nhất trong cuộc thi "Người đẹp Noel" của toàn thành Hà Nội năm 1992. Khi ấy, cô chỉ mới 16 tuổi.
Cùng năm, cô được đạo diễn Nguyễn Hữu Phần chọn vào vai Diễm - nguyên mẫu "Diễm xưa", người tình trong âm nhạc Trịnh Công Sơn trong bộ phim về vị nhạc sỹ tài hoa này Em còn nhớ hay em đã quên. Vai của Ánh không phải vai chính nhưng lại rất quan trọng, bởi đó là hiện thân bằng xương bằng thịt hình ảnh "Diễm xưa" bất hủ trong nhạc Trịnh. Và theo lời đạo diễn, ông hài lòng với thể hiện của cô nữ sinh Hà thành.
Ngay sau đó, cô xuất hiện trong 2 bộ phim thị trường ăn khách là vai chính Mai trong Em và Michael Jackson - bộ phim đầu tay của đạo diễn Lưu Huỳnh và vai thứ chính trong bộ phim Anh chỉ có mình em (đạo diễn Đới Xuân Việt) bên cạnh 2 ngôi sao hot lúc bấy giờ là Thu Hà và Lê Công Tuấn Anh. Cơ hội nghệ thuật rộng mở để cô quyết định một mình xa nhà Nam tiến, xây dựng sự nghiệp ở tuổi vị thành niên.
Với lợi thế chiều cao và vóc dáng chuẩn đẹp cùng thần thái thu hút, Ánh nhanh chóng trở thành gương mặt nổi bật trên sàn catwalk cái thuở nghề người mẫu còn mới mẻ ở Việt Nam. Cô xuất hiện với tần suất cao trên các tạp chí hot nhất bấy giờ như Thời trang trẻ, Người đẹp Việt Nam, Điện ảnh Kịch trường... với những tấm hình thời trang nghệ thuật - chứ không phải chùm ảnh "chụp người" như thứ vốn xuất hiện nhan nhản trên báo mạng của các người đẹp hiện nay.
Về vị trí và danh tiếng, có thể xếp cô vào bộ tứ gương mặt xứng đáng được gọi là siêu mẫu của thập niên 90, cùng với Trần Bảo Ngọc, Vũ Cẩm Nhung và cặp song sinh Thuý Hằng - Thuý Hạnh. Cô cũng là người đẹp tiên phong "đem chuông đi đánh xứ người" với giải Người mẫu ăn ảnh tại cuộc thi Tìm kiếm Người mẫu châu Á năm 1995 và giải Hoa hậu Thời trang Quốc tế Ai Cập năm 1998. Đồng thời cô còn liên tục được bầu chọn Người mẫu được yêu thích nhất của các báo Điện ảnh Kịch trường, Màn ảnh Sân khấu, Mực tím...
Bên cạnh sự nghiệp thời trang rực rỡ, Trương Ngọc Ánh cũng từng lấn sân ca hát khi cùng hội bạn toàn chân dài là Minh Anh, Trịnh Kim Chi và Chung Vũ Thanh Uyên lập nhóm hát Tứ ca Ngẫu nhiên. Nhóm "người đẹp hát" này dù nổi tiếng và được tham gia nhiều sân khấu lớn như Duyên dáng Việt Nam nhưng cũng chỉ dừng ở việc "hát chơi" và tan rã sau vài năm hoạt động.
Trong giai đoạn thoái trào của điện ảnh Việt cuối thập niên 90, Trương Ngọc Ánh vẫn có cơ hội đóng các phim thương mại tuy hầu hết sau này đều bị lãng quên. Đến thời cực thịnh của phim truyền hình, cô trở thành gương mặt ấn tượng hàng đầu của truyền hình phía Nam với những bộ phim rating cao ngất và không kém phần chất lượng.
Đó là Giã từ dĩ vãng - bộ phim gây sốt của đạo diễn Đinh Đức Liêm, một trong những gương mặt làm phim truyền hình tài năng và nổi bật nhất. Trong đó, cô đóng vai thứ chính - Mỹ, con gái của nhân vật chính Hạnh (Thanh Nga) - một cô gái thực dụng trái ngược với bà mẹ nghị lực, bản lĩnh.
Đó là Đồng tiền xương máu - một bộ phim khác cũng trở thành hiện tượng của Đinh Đức Liêm. Vai Lan Anh - cô gái trẻ năng động, giỏi giang, thực tế, sống và yêu hết mình trong bộ phim này là một trong những vai diễn để đời của cô.
Đó còn là Giao thời - một bộ phim tạo dư luận của đạo diễn Phan Hoàng, trong đó Ánh đóng vai cô con gái thứ của gia đình 3 chị em bên cạnh Hiền Mai, Ngô Mỹ Uyên.
Sang những năm 2000, Trương Ngọc Ánh vẫn tiếp tục góp mặt trong các bom tấn truyền hình chất lượng. Có thể kể đến như Ngọn nến hoàng cung của đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng - bộ phim lịch sử công phu về cuộc đời cựu hoàng Bảo Đại được khen ngợi rất nhiều. Hay như Lục Vân Tiên của đạo diễn Đỗ Phú Hải - bộ phim cổ trang thu hút sự quan tâm của báo giới và công chúng. Hoặc phim Công ty thời trang - một tác phẩm ăn khách khác của đạo diễn mát tay Đinh Đức Liêm.
Cũng từ giai đoạn này, Ánh rời sàn diễn và bắt đầu chú trọng vào các vai diễn trên màn ảnh rộng.Tuy nhiên, nếu như phim truyền hình của cô hầu như đều chất lượng thì phim chiếu rạp chất lượng lại sớm nắng chiều mưa.
Bộ phim Sài Gòn nhật thực của đạo diễn Othello Khanh mà cô thủ vai chính Kiều bị chê tơi tả về cả nội dung lẫn cách làm. Các phim Khi đàn ông có bầu(đạo diễn Phạm Hoàng Nam) và Phát tài (đạo diễn Lê Bảo Trung) cũng không được đánh giá cao.
Ngay như 2 bộ phim được dư luận khen nức nở là Áo lụa Hà Đông (đạo diễn Lưu Huỳnh) và Hương Ga (đạo diễn Cường Ngô) cũng không hẳn là những tác phẩm xuất sắc.
Hình ảnh "bà trùm" trong "Hương Ga".
Áo lụa Hà Đông công phu nhưng hơi thiếu sâu sắc và cá nhân Ngọc Ánh có phần diễn over trong những cảnh đau khổ. Còn Hương Ga chỉ dừng ở một phim thương mại sành điệu được làm chắc tay, hấp dẫn, đúng gu khán giả.
Trương Ngọc Ánh có nhiều vai diễn vẫn để ngỏ chất lượng khi các bộ phim vì lý do nào đó mà không/chưa đến được với công chúng một cách rộng rãi.
Nhân vật của Trương Ngọc Ánh trong "Ngọc Viễn Đông".
Có thể kể đến vai Lý An trong Hạt mưa rơi bao lâu - tác phẩm điện ảnh duy nhất của nữ đạo diễn Đoàn Minh Phượng, người được đánh giá là một trong những nhà văn nữ tài năng nhất với tiểu thuyết xuất sắc Và khi tro bụi. Hay như bộ phim Ngọc viễn đông (đạo diễn Cường Ngô) - tác phẩm gây chú ý khi quy tụ tới 7 minh tinh nổi tiếng các thế hệ trong 7 chương phim, do công chiếu ngắn ngày, nhiều người chưa kịp xem đã ngưng chiếu tại rạp.
Một bộ phim khác của cô được minh oan giá trị là Cầu ông Tượng (đạo diễn Phi Tiến Sơn). Bộ phim làm về tình hữu nghị Việt - Lào này do nhà nước đặt hàng nhưng mãi không được chiếu, từng bị báo chí chê bai, nghi ngờ chất lượng và chì chiết vì tốn tiền ngân sách. Gần 10 năm sau, mãi đến năm 2016 phim được chiếu trên mạng mới chứng minh được chất lượng, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người xem.
Phim "Truy sát".
Là sao hàng đầu trong showbiz bền bỉ suốt một phần tư thế kỷ, Trương Ngọc Ánh không dừng ở việc đứng trước máy quay mà còn tham gia điện ảnh với vai trò nhà đầu tư. Tuy nhiên các bộ phim do cô sản xuất có phong độ không thật sự ổn định. Có phim mang lại cho cô cả tiền bạc lẫn danh tiếng và giải thưởng (Cánh diều vàng Nữ chính xuất sắc nhất 2014) như Hương Ga (đạo diễn Cường Ngô), có phim thành công phòng vé nhưng chưa thật thuyết phục giới chuyên môn như Sắc đẹp ngàn cân (đạo diễn James Ngô) và cũng có những tác phẩm nhận nhiều lời chê bai như Truy sát (đạo diễn Cường Ngô), Vệ sỹ Sài Gòn (đạo diễn Ochiai Ken). Ánh có lẽ cần tinh hơn trong việc chọn kịch bản.
Cuộc hôn nhân giữa Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn.
Năm 2005 có lẽ là một năm đại cát với Trương Ngọc Ánh. Lúc ấy, cô ở đỉnh thành công và uy tín, với sự thành đạt viên mãn ở tuổi chưa đến 30, còn thêm nhan sắc vào độ rực rỡ chín muồi nhất. Bao nhiêu năm trong nghề được cho là khôn ngoan, không điều tiếng và chưa từng hé lộ chuyện tình cảm, lúc ấy cô khiến nhiều người ghen tỵ khi tuyên bố lấy chồng.
Một tình yêu chắc là rất đẹp! Bởi nghe cô chia sẻ rằng đã quen nghe quá nhiều những lời tán tỉnh, tán tụng, khi nghe anh ấy nói đơn giản "Anh nhớ em", Ánh biết mình được yêu rất thật.
Chuyện tình ồn ào giữa Trương Ngọc Ánh và Kim Lý xảy ra sau khi "Hương Ga" ra mắt.
Đám cưới và cuộc hôn nhân được ngưỡng mộ trong showbiz cuối cùng kết thúc đáng tiếc. Ánh sau đó có mối tình có phần ồn ào với Kim Lý - người ngoài vẻ đẹp trai thì chưa thể hiện được gì về tài năng đóng phim cũng như trí tuệ hay tính cách khi xuất hiện trên báo chí.
Ở tuổi 42, Trương Ngọc Ánh vẫn khiến người ta ngưỡng mộ khi ngoài nghề diễn còn thành công trong vai trò doanh nhân. Nhưng ấn tượng về một phụ nữ sâu sắc, khôn ngoan đã mai một dần theo năm tháng.
Theo Saostar
Điểm mặt 4 bà trùm phim Việt độc lạ chất từng khiến khán giả phải hết hồn! Chuyên trị những vai diễn hiền lành, dịu dàng hoặc gây cười, những nữ diễn viên này từng khiến khán giả tá hỏa khi bỗng dưng hóa thân thành những "bà trùm" khét tiếng. Mới đây, việc nghệ sĩ hài Vân Dung đảm nhận vai diễn chị đại Quắm, cầm đầu băng đảng nữ giang hồ phố núi trong Người Phán Xử tiền...