Tâm sự khiến khán giả nhói lòng của các danh hài miền Nam
Không ít người nghẹn ngào khi nghe Thuý Nga tâm sự: “Cuộc đời tôi vui buồn đắng cay, hỉ nộ ái ố đều có hết. Có rất nhiều khúc quanh, có những khúc khiến tôi thấy ẩn ức, đau đớn”.
Câu chuyện của Kép Tư Bền gắn liền với cuộc đời nhiều người nghệ sĩ, đặc biệt là những diễn viên hài. Giữa tiếng cười của khán giả và sự thăng hoa của chính mình trên sân khấu, không ít người từng bật khóc khi nghĩ tới cuộc đời truân chuyên, nhiều gian khó của mình.
Nếu như những cái tên gạo cội miền Bắc như Văn Hiệp, Minh Vượng, Phạm Bằng… khiến khán giả đau lòng vì cuộc sống khó khăn, tuổi già cô độc, những nghệ sĩ miền Nam như Hoài Linh, Thuý Nga, Đại Nghĩa… lại khiến người hâm mộ nghẹn ngào vì những tâm sự buồn về chuyện đời, chuyện nghề.
Thuý Nga: “Đời tôi quá nhiều nỗi buồn”
Mới đây, danh hài được khán giả trìu mến gọi với cái tên “Bà già bán khoai” – Thuý Nga – khiến nhiều người ngỡ ngàng khi viết thư đẫm nước mắt gửi cho mẹ từ nước Mỹ xa xôi. Trong thư, Thúy Nga không chia sẻ cụ thể những điều cô đang phải trải qua song cũng đủ để người xem hiểu, nghệ sĩ đang rơi vào tình trạng khủng hoảng, u uất.
Một phần lá thư viết tay đẫm nước mắt gửi cho mẹ của danh hài Thúy Nga. Ảnh: Facebook nhân vật
Thuý Nga cho hay, những năm ở nơi đất khách quê người, cô tập cách sống tĩnh lặng để tỉnh thức và khi càng thức tỉnh cô càng nhận ra mình đã làm những điều quá dại dột mà luôn cố giấu mẹ. Cô tâm sự, giờ đây đã thấm thía và hiểu hơn những gì mẹ dạy, về cái gọi là “từ bi vô minh”.
Trong một bài phỏng vấn mới đây, Thuý Nga cho biết, cô đã nhìn thấy trong cuộc sống và số phận của mình sự chua chát, đắng cay từ năm bố mẹ ly dị. Mới 10 tuổi, danh hài đã cảm thấy cuộc đời của mình có quá nhiều nỗi buồn rồi.
Năm 2013, Thúy Nga từng tâm sự, có lúc muốn tìm tới cái chết vì ngập trong nợ nần do mắc sai lầm trầm trọng khi góp vốn kinh doanh. Danh hài giao cả sổ đỏ căn nhà ở TP.HCM để cầm ngân hàng lấy hơn sáu tỷ đồng đi làm ăn để rồi cuối cùng trắng tay. May thay cô vẫn giữ được căn nhà và lại bắt đầu gầy dựng từ đầu. Vào thời điểm từ đỉnh cao rơi xuống vực sâu của nợ nần, cuộc sống riêng tư nhiều xáo trộn, Thúy Nga chọn cuộc sống ẩn dật, ít nhận sô hơn bởi tâm sự: “Tôi vốn sống thật, không thể nào lòng buồn mà đeo mặt nạ cười”.
Đại Nghĩa: “Đời tôi rất giống Kép Tư Bền”
Diễn viên hài bảo, nhìn bề ngoài anh lúc nào cũng vui vẻ vậy nhưng khi xả vai rồi, sẽ quay về với những trăn trở của cuộc sống, mà tính Đại Nghĩa lại rất nội tâm, đa cảm.
Đại Nghĩa kể, ngày ba hấp hối, anh vẫn đang ở phim trường đóng Trâu vàng như ý. Mẹ gọi báo tin cho anh mà từng hơi, từng hơi đứt quãng. Tim Đại Nghĩa như có ai nắm trong tay bóp nghẹt, hụt cả bước chân. Nhưng vì đoàn làm phim từ ngoài Bắc lặn lội vào, anh không thể vì sự bất hạnh của mình mà làm đình trệ cả một dây chuyền đang hồi gấp rút. Thế nên anh rối rít diễn, rối rít làm việc nhưng rồi sự gì cũng không thành. Đến 4 giờ chiều, không chịu nổi nữa, Đại Nghĩa đành phải nói thật và xin đạo diễn cho về thăm ba.
Đại Nghĩa nén niềm đau riêng để hết mình với nghề diễn.
Ngày ba Đại Nghĩa mất, sau khi thi thể ông được quàng ở chùa Vĩnh Nghiêm, người nghệ sĩ lại tháo chiếc khăn xô xếp gọn, thay đồ rồi đi đóng phim. Anh bảo, thấy mình sao mà giống Kép Tư Bền: “Rời khỏi linh cữu của ba là nước mắt đuổi nhau rớt đều xuống áo nhưng tôi cũng chỉ được khóc trong lúc này thôi, vì chút nữa khi đến phim trường là phải vui, phải hài để chọc cười thiên hạ”.
“Thấy nghề nhiều khi khắc nghiệt quá, nhưng chưa bao giờ tôi dám giận nghề. Chỉ không hiểu tại sao, đời lại đẩy đưa mình đến những cảnh ngộ éo le như thế. Nước mắt ráo khô, tôi hoàn thành vai diễn” – anh tâm sự.
Nghệ sĩ Minh Nhí: “Đau, đau lắm, đau đến quắt queo và trống rỗng như vô hồn”
Video đang HOT
Cũng giống như Đại Nghĩa, nghệ sĩ Minh Nhí từng gạt nước mắt để làm tròn vai trong vở diễn anh thực hiện ngay sau khi hay tin cha mất. Anh từng tâm sự, cảm giác khi đó rất kinh khủng. Anh nhắm mắt lại và không muốn mở mắt ra nữa. Cả người như lơ lửng giữa bóng tối, khoảng trống cùng với nỗi đau đến quá đột ngột. Nhưng cùng lúc đó, người dẫn chương trình giới thiệu tên Minh Nhí và Hữu Châu và rồi anh gạt nước mắt lên sân khấu. Bởi “đã diễn hài thì phải làm khán giả cười, họ đâu cần biết đêm đó cha mình vừa mất”.
Danh hài chia sẻ trong đau xót: “Lúc đó tôi mới thấm thía nỗi đau của Kép Tư Bền vì thấy mình giống quá. Đau, đau lắm, đau đến quắt queo và trống rỗng như vô hồn nhưng vẫn phải chọc cười thiên hạ, trong khi chỉ muốn về ngay để thấy mặt cha lần cuối. Tôi nhớ hồi mới đi làm, mỗi lần cha lên thăm gặp được chút xíu phải về ngay vì không có chỗ ngủ. Hồi nhỏ tôi hay nói mai mốt giàu sẽ nuôi ba má. Vậy mà tới lúc vừa mua được nhà mấy ngày, tính đón cha lên ở thì cha lại không còn. Tôi nghiệm thấy cuộc đời mình cứ mỗi lần được cái này thì mất cái kia. Hai lần mất người thân đều là lúc tôi vừa mua nhà mới”.
“Lúc đó tôi mới thấm thía nỗi đau của Kép Tư Bền vì thấy mình giống quá”.
Luôn là người nghệ sĩ hết lòng vì khán giả và công việc, đã không ít lần, Minh Nhí đánh cược cả sức khoẻ của bản thân để hoàn thành vai diễn. Cái giá để đổi lấy nụ cười của người xem đâu có rẻ khi hiện tại, giọng Minh Nhí lúc nào cũng khàn khàn sau nhiều lần chích thuốc để diễn khi bị tắt tiếng.
Cũng có lần, khi diễn hài ở sân khấu thì đèn bất ngờ tắt, Minh Nhí đang di chuyển sát mép sân khấu nên lỡ đà, ngã dúi dụi xuống bục sân khấu cao gần 3m. Cú ngã mạnh làm chân phải anh rách toạc một đường dài gần 10cm. Khi đèn bật sáng, cẳng chân đã loang đỏ máu tươi. Vậy mà, người nghệ sĩ ấy vẫn lấy khăn cột tạm vết thương lại và tiếp tục vở diễn. Hơn một giờ sau, khi hoàn thành công việc, anh mới được chuyển tới bệnh viện. Tai nạn nghề nghiệp “tặng” cho Minh Nhí một vết sẹo nhớ đời bên chân phải.
Hoài Linh bế tắc tới nỗi muốn tự tử
Khác với một Hoài Linh đa dạng, góc cạnh và rộn ràng trên sân khấu, ngoài đời, danh hài nổi tiếng như chắt chiu tiếng cười với chính mình. Ngày xưa, mỗi khi có chuyện không vui, Hoài Linh thường tâm sự với mẹ để được chia sẻ. Lớn lên hiểu chuyện, sợ mẹ buồn nên anh chỉ đốt nhang, ngồi rì rầm tự sự trước bàn thờ tổ. Thêm nữa, mẹ đã già, anh không dám mang thêm cho bà nỗi lo lắng nên cứ âm thầm chịu đựng một mình. Điều này khiến cho sự bế tắc của danh hài mỗi ngày thêm lớn, đến nỗi có lần anh muốn… tự tử.
“Ngoài đời ai gặp cũng hỏi tại sao Hoài Linh trầm chứ không rộn ràng, tưng bừng như trên sân khấu. Khi đã quá thấm chữ nghề và đời, con người ta sẽ như thế” – Hoài Linh chia sẻ - “Đã là diễn viên, diễn bi hay hài đều bạc. Cười đó rồi khóc đó. Tâm lý không ổn định, cảm xúc cứ bấp bênh. Người diễn viên hài trải lòng với khán giả bằng tiếng cười còn nỗi buồn phải giữ lại, ép lại. Cái hài không giải tỏa được nỗi buồn mà cứ ấp ủ hoài nên nặng nề đầu óc, thành ra trầm cảm, lặng đi, lừ đừ và càng thấm đẫm cái buồn”.
“Khi đã quá thấm chữ nghề và đời, con người ta sẽ như thế”.
Ít ai biết, một trong những người đàn ông được đánh giá là quyền lực nhất showbiz đã âm thầm chống chọi từng ngày với nhiều căn bệnh nguy hiểm: hở van tim, tụt đường huyết, hạ canxi, đau dạ dày. Lúc nào trong túi của Hoài Linh cũng có máy đo huyết áp, thuốc tim và thuốc huyết áp.
Trong hậu trường của live show Hoài Linh cách đây vài năm, có hẳn một “bệnh viện dã chiến” với xe cứu thương, các loại thuốc, phương tiện, dụng cụ y tế cấp cứu tại chỗ, một bác sĩ túc trực cùng hai bình ôxy. Hoài Linh cứ diễn xong một màn là vào cánh gà để bác sĩ đo huyết áp, đưa bình ôxy cho thở. Một đêm diễn bốn màn là bốn lần anh phải thở ôxy.
Xuân Hương: “Tôi đóng vai bi suốt cuộc đời mình”
Nghệ sĩ Xuân Hương từng tâm sự: “Nước mắt mới là con người thật của tôi. Từ một con bé được gửi ăn nhờ ở đậu nhà người ta vì ba tôi đi kháng chiến, mẹ tôi chạy loạn, chén cơm của tôi đã chan đầy nước mắt. Lớn lên có chồng sinh con, những năm tháng tất tả kiếm cơm, lặn lội xuống tới tỉnh, bồng con theo, nhìn nó bệnh, nó uống thuốc, nó gầy còm, nước mắt tôi lại phải rơi. Rồi vợ chồng hục hặc, ly hôn, vừa khóc vừa viết kịch bản nuôi con. Cho nên tôi đã đóng vai bi suốt cuộc đời mình”.
“Tôi đã đóng vai bi suốt cuộc đời mình”.
Dẫu vậy, đúng như câu nói “Phải bỏ đôi giày dơ bẩn của mình ngoài nhà hát”, người nghệ sĩ này luôn biết cách giấu nước mắt vào bên trong để hết mình với những vai diễn trên sân khấu. Chị bộc bạch, vai bi thường được giấu đi, chỉ để vai hài xuất hiện trên sân khấu mà thôi.
Nghệ sĩ Cát Phượng: “Cuộc đời mình đã đủ bi kịch rồi”
Cát Phượng và con trai.
Cát Phượng từng tâm sự: “Tôi lúc nào cũng thấy buồn, có điều, đứng trước công chúng, mình phải khoả lấp đi. Hơn nữa, lên sân khấu, sống cho nhân vật, mình cũng phải quên đi. Đó là lý do tôi thích diễn hài, rất sợ diễn vai bi như Tám Bính, Phận làm gái… Hồi diễn vở Tám Bính, đêm về tôi khóc hoài. Vì diễn những vai đó, tâm lý nặng nề, bi kịch quá, trong khi cuộc đời mình đã đủ bi kịch rồi”.
Sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ sống không hạnh phúc, Cát Phương tự học, tự nuôi mình và tự bươn chải với cuộc sống ngoài thành phố sau khi rời quê. Không chỉ lo cho bản thân, chị còn phải chăm sóc và bảo vệ những đứa em của mình.
Trong chuyện tình cảm, may mắn và hạnh phúc dường như cũng là thứ xa xỉ với người phụ nữ này khi chị không ít lần bị lừa gạt tình cảm bởi những người đàn ông tồi. Ngay cả Thái Hoà, người Cát Phương nhận xét tốt, cũng không thể đi cùng chị tới cuối con đường. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với nam diễn viên Để mai tính, Cát Phương chia sẻ, nếu nói không buồn là không đúng, nhưng chỉ là buồn thoáng qua thôi. Còn “cái dằm trong tim” khiến chị luôn đau đáu chính là lo nghĩ cho con trai.
“Tôi có một đứa con mà không biết mình có đem lại cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp cho nó không? Có phải mình đẻ nó ra là xong đâu, đó là bổn phận, trách nhiệm to lớn nhất. Một điều khiến tôi buồn nữa là, khi chui ra từ bụng mẹ để làm một kiếp con người, tôi khổ lắm. Cuộc đời mình bị đưa đẩy, bị bầm dập nhiều quá. Xung quanh mình lúc nào cũng là đau khổ, tôi cảm thấy cuộc sống này chẳng có gì để vui. Cảm giác đó đeo đẳng mình từ nhỏ đến giờ” – những lời chia sẻ đầy xót xa của Cát Phượng.
Theo Zing
Đại Nghĩa: 'Đời tôi rất giống kép Tư Bền'
"Có người hỏi, "một mình vậy hoài có buồn không". Có gì đâu mà buồn, quen rồi nên một mình lại thấy hay, đủ tĩnh lặng để đối diện nỗi buồn và chiến thắng nó", nam nghê si noi.
Lạ một nỗi, buồn cứ hay lẽo đẽo theo mỗi lúc tôi ở chốn đông người. Như khi nắm chặt tay lái đưa xe về nhà, ngó thấy bên này là người, bên kia cũng là người, tiếng đời chộn rộn, hối hả bên tai mà mình tôi lạc lõng...
Nghê si Đai Nghia.
1. Tôi là con một. Ngày sinh tôi ra, ba xé tờ lịch năm ấy, viết : "Ngày sinh của đứa con trai đầu lòng, ta đặt tên cho con là Bùi Đại Nghĩa và biết bao kỳ vọng ở tương lai". Nhà không khá giả gì nên vài ước mơ từ thời thơ bé trở thành điều xa xỉ. Mà ước mơ của tôi xa xỉ thật, tôi muốn có một cây vĩ cầm. Tôi nói với mẹ, mẹ nhỏ nhẻ vuốt đầu nhìn tôi cười buồn xo,"cây đàn đó mắc lắm, 2 chỉ vàng mới mua nổi à con". Tôi cầm tay mẹ, chỉ vào khoanh nhẫn cưới nhỏ xíu, nói : "Vàng nè, mẹ mua cho con đi". Mẹ cười, "cái này đâu có đủ". Mẹ thương tôi lắm, giả sử, chiếc nhẫn cưới mà đủ 2 chỉ vàng chắc mẹ cũng đổi lấy cây đàn cho tôi.
Tôi chết hụt nhiều lần, nhớ nhất là cái năm tôi vừa lên 6. Năm ấy phía sau nhà có cái cầu thang sắt, chỗ giếng trời. Cầu thang làm theo kiểu bậc hở, nên ba mẹ luôn dặn là không được leo trèo lên đó chơi. Nhưng con nít mà, thứ gì càng cấm thì lại càng tò mò, tôi cứ tranh thủ lúc ba mẹ vắng nhà là lại lò dò bò lên cầu thang sắt hứng nắng. Hôm ấy mẹ đi làm về, mua cho tôi cái bánh cam, tôi bò lên cầu thang sắt, bị hụt chân lọt xuống cái khe giữa 2 bậc cầu thang. Một tay còn đu lại được, tay kia cầm chặt cái bánh cam không buông. Tôi nhớ, lúc đó tôi đang ở trên cao lắm, ngó xuống thấy cái hồ đá chứa nước lạnh tanh, xám ngắt, sâu thăm thẳm, tôi khóc ré lên. Ba mẹ nghe tiếng chạy ra, không ai bảo ai, mẹ ở dưới đợi "hứng" lấy tôi. Còn ba từ từ leo lên cầu thang bồng lấy tôi đưa xuống. Lần đầu tiên và duy nhất trong cuộc đời tôi thấy ba khóc. Sau đó, ba lẳng lặng hàn kín chiếc cầu thang.
Lớn lên một chút tôi đòi làm diễn viên, mẹ nói, "thôi, nghề đó cực lắm", còn ba chỉ cười bảo, "làm được mới nói à nghen". Tôi lẳng lặng đi đăng kí khóa học diễn xuất tại Câu lạc bộ điện ảnh Tân Sơn Nhất. Trong hai năm học, lúc nào tôi cũng đạt danh hiệu học viên xuất sắc, đã vậy tôi lại giỏi văn nên đến khi thi vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh tôi luôn tin rằng mình sẽ đậu.
Nhưng mà tôi rớt.
Đến khi công bố điểm, tôi tự biết mình sẽ rớt. Bởi dù thi được đến 27 điểm, hơn mức trúng tuyển tới 7 điểm, nhưng môn năng khiếu tôi chỉ được có 6 là rơi vào điểm liệt. Tôi buồn và thất vọng ghê gớm. Giống như, mình tưởng đã bắt được trái bóng rồi, cuối cùng lại tuột tay. Tuổi 18, ai cũng nghĩ cảnh cổng Đại học là con đường duy nhất để bước vào đời, tôi cũng thế.
Nên tôi buồn, buồn thật sự.
Tôi xin ba mẹ cho về quê ngoại ở Bình Dương chơi vài ngày cho khuây khỏa. Nhà ngoại có vườn cây ăn trái rất to. Tôi sáng sáng tưới nước, buổi trưa mắc võng nằm đu đưa, chiều về cầm cây đi khều trái. Bóng lá ken đầy trong ký ức. Lòng ngẫm nghĩ, thôi, nếu mà không học hành được thì về đây làm anh chủ vườn luôn cho rồi. Nghĩ thì nghĩ vậy thôi, chứ lòng vẫn quyết năm sau sẽ thi lại trường Sâu khấu Điện ảnh. Lỡ mê rồi, biết làm sao.
Vậy mà 1 tháng sau, tôi lại nhận giấy báo trúng tuyển. Tôi đậu vớt. Kệ, đậu vớt cũng đâu có sao, miễn là tôi bước chân được vào ngôi trường này, được học những điều mà tôi hằng mơ ước. Tôi thấy mình như đang bước trên mây, bồng bềnh từng bước chân rất nhẹ.
Tôi lao vào học để xóa đi mặc cảm của một người đậu vớt. Và mấy năm liền tôi luôn được học bổng của trường. Đôi khi cũng lén thầy cô, bớt giờ học đi đóng vài vai phụ, mời cả ba mẹ đi coi, diễn xong mà cứ len lén nhìn xuống dưới, thấy ba mẹ lấp lánh cười.
Đối với Đại Nghĩa, nỗi buồn cứ lẽo đẽo theo anh không rời.
2. Tôi tốt nghiệp ra trường, thời đó sân khấu, điện ảnh khó lắm, không có đa dạng và sôi động như bây giờ. Nên thất nghiệp cả năm trời mà không tìm ra được việc. May đâu tôi được về sân khấu kịch Idecaf, đứng giữa một dàn những bậc anh chị, cô chú dày dạn kinh nghiệm mà tôi không cảm thấy choáng ngợp, chỉ thấy mừng vì mình sắp học hỏi được nhiều điều. Và ròng rã mấy năm liền tôi đóng vai quần chúng, vai "phụ của phụ", vẫn thấy không sao, vì còn được theo nghề là đã đủ vui rồi. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ bỏ cuộc, vì chưa bao giờ tôi hết vui khi được đứng trên sân khấu. Vai nhỏ cũng được, vai phụ cũng được, chỉ cần cố gắng làm hết sức mình, diễn cho tròn vai.
Dần dà tôi được giao nhiều vai lớn hơn một chút, và cho đến năm 2006, vai diễn "cá mặt ngu" trong vở Na Tra đại náo thủy cung của chương trình Ngày xửa, ngày xưa đã tạo nên bước ngoặc trong sự nghiệp của tôi. Tôi còn nhớ những tràng cười giòn giã, ánh mắt em thơ háo hức chờ sự xuất hiện của "cá mặt ngu", tôi nghĩ thầm, "ba mẹ ơi, con thành công rồi". Nhưng lúc đó ba mẹ đang cách xa tôi đến nửa vòng trái đất. Mẹ hay gọi điện về kể rằng ba cứ khoe về tôi luôn, nói "thằng Nghĩa con tui giờ ngon lành lắm". Tôi cũng vui, sau ngần ấy năm cuối cùng cũng đã... ngon lành.
3. Rồi ba về nước, về là vì ba muốn được trút hơi thở cuối cùng trên quê cha đất tổ. Ba bị bệnh gan. Những ngày trong bệnh viện, ba cứ kể hoài những câu chuyện về tôi từ lúc còn nhỏ xíu. Kể mệt, ba lại bật ti vi lên coi chương trình của tôi. Những lúc ba nhìn tôi, lóng lánh tự hào tôi lại nhớ về những dòng chữ xô nghiêng phía sau tờ lịch cũ, ngày xưa ba viết khi tôi vừa cất tiếng khóc chào đời.
Ngày ba hấp hối, tôi đang ở phim trường đóng Trâu vàng như ý. Mẹ gọi báo tin cho tôi, từng hơi, từng hơi đứt quãng. Tim tôi ai nắm trong tay bóp nghẹt, tôi hụt cả bước chân. Nhưng đoàn làm phim từ ngoài Bắc lặn lội vào, tôi không thể dùng sự bất hạnh của mình mà làm đình trệ cả một dây chuyền đang hồi gấp rút. Mà nếu vậy, thì tôi biết phải làm sao. Tôi rối rít diễn, rối rít làm việc, sự gì cũng trật. Đến 4 giờ chiều, không chịu nổi nữa tôi đành phải nói thật và xin đạo diễn cho về thăm ba.
Mỗi khi đến giờ diễn, Đại Nghĩa lại đem "cất" nỗi buồn để sống cùng nhân vật
Tôi đứng lặng ở cửa phòng rất lâu, thấy mẹ ngồi ngay đầu giường, xung quanh bạn bè thân hữu của ba đã đầy đủ. Lâu lâu ba lại đưa mắt nhìn đồng hồ, rồi ngó xung quanh kiếm tìm. Tôi biết, ba chỉ chờ tôi nữa thôi là nhắm mắt, là tự buông, là giải thoát cho mình những đớn đau mà chuỗi ngày qua ba phải gồng mình gánh chịu. Tôi đứng đó, chưa dám vào, vì sợ những giọt nước mắt đang nặng mi của mình sẽ làm ba ra đi mà mất phần thanh thản. Khi tôi đến gần giường, mắt ba bừng sáng lên, như khi tôi ùa vào lòng ba lúc tỉnh cơn mộng mị.
Ba bình thường lắm, không có vẻ gì là người sắp phải ra đi. Ba an ủi, dặn dò, giọng ba nhỏ lại, nhỏ lại, rồi lặng hẳn. Tôi biết ba còn tỉnh táo, nhưng không thể nói được nữa. Tôi cầm tay ba, niệm Phật nhỏ nhỏ vào tai. Môi ba cũng mấp máy đều đều theo tiếng kinh cầu. Cứ thế ba chìm vào giấc ngủ. Bình thản như chưa bao giờ đặt chân vào những bon chen ở cõi trần này. Tôi muốn khóc lắm chứ, nhưng mẹ cạnh bên đã như cành cây khô đổ gục tự bao giờ. Nếu tôi mà khóc, thì mẹ còn biết dựa vào ai.
Thi thể ba được quàng ở chùa Vĩnh Nghiêm. Trời sụp tối, tôi tháo chiếc khăn xô xếp gọn, thay đồ rồi đi đóng phim. Thấy mình sao mà giống "kép Tư Bền", rời khỏi linh cữu của ba là nước mắt đuổi nhau rớt đều xuống áo. Gió lồng lộng thổi rát mặt, lần đầu tiên thấy gió không thể hong khô được nước mắt.
Tôi chỉ được khóc trong lúc này thôi, vì chút nữa khi đến phim trường là tôi đã phải vui, phải hài để chọc cười thiên hạ. Thấy nghề nhiều khi khắc nghiệt quá, nhưng chưa bao giờ tôi dám giận nghề. Chỉ không hiểu tại sao, đời lại đẩy đưa mình đến những cảnh ngộ éo le như thế này. Nước mắt ráo khô, tôi hoàn thành vai diễn.
Ba mất được mấy ngày là tới sinh nhật mẹ. Tôi mua ổ bánh kem, tối đó ngồi với mẹ. Mẹ cắt một miếng bánh thật to để trên bàn thờ ba, khấn rằng, "Anh à, về vui sinh nhật em cùng với con"; rằng, "anh à, ở đó, lỡ có chuyện gì, anh về báo mộng cho em với con". Nếu chết là hết, là tan vào cát bụi thì cái chết thật đáng sợ, nhưng nếu người chết vẫn còn một linh hồn, vẫn sống tiếp ở thế giới bên kia, vẫn có thể đạp mây, theo gió về vướng vít ở dương trần thì cái chết có gì đáng sợ nữa đâu. Mà vốn dĩ người đã chết là hết, chỉ đau người ở lại.
Rồi mẹ lại qua Mỹ, rồi tôi lại một mình. Như một thói quen, nhưng mà, thói quen chưa hẳn là sở thích...
Theo Hồ Ngọc Giàu/ANTG
Khánh My sexy bên các danh hài nổi tiếng Cô người mẫu xinh đẹp lấn sân sang lĩnh vực hài kịch. Mới đây, Khánh My đã góp mặt trong tiểu phẩm hài tình huống Thót cùng với nhiều khách mời nổi tiếng như: Lê Khánh, Đức Thịnh, Đại Nghĩa, Lan Phương... Vào vai một cô giáo sexy, Khánh My bị các học trò vô cùng cao thủ vây quanh. Sau một hồi...