Tâm sự của một người ghét Halo
Phiên bản M ultiplaye beta của Halo: Reach đã khiến cho những game thủ vốn có thành kiến với dòng game này phải thay đổi suy nghĩ của mình.
Tôi chưa từng là một fan thật sự của Halo. Bất chấp những lời lẽ quảng bá về cốt truyện hào hùng cũng như phần chơi mạng thu hút hàng triệu người chơi trên thế giới của Halo 3, tôi vẫn không thể ưa được một tựa game bắn súng thiếu sáng tạo như dòng game này.
Nếu thời điểm Halo 3 ra đời là năm 2000, lúc mà những trò chơi FPS được thực hiện theo lối thuần bắn và chạy (run & gun) thì tôi sẽ chẳng phàn nàn gì bởi ở cái thời kì kham khổ đó, mọi người vẫn chưa thấy nhàm chán vì lối chơi thô kệch này. Thế nhưng, 10 năm sau đấy, khi những nhà làm game đang phải run cầm cập, nghĩ cách để đem lại cho trò chơi bắn súng của mình một hương vị độc nhất vô nhị về gameplay thì Halo lại không làm như vậy.
Nếu như Halo: ODST không có được một chút chiều sâu từ mục chơi FireFight thì có lẽ tôi cũng chẳng thèm chơi phần Campaign của tựa game này quá nổi 4 tiếng vì nó thật sự nhạt nhẽo. Nói chính xác hơn là cảm giác bắn trong Halo rất giả và không có từ gì chính xác hơn có thể diễn tả về nó ngoài “nhạt nhẽo”.
Halo được xây dựng dựa trên những nền tảng cơ bản nhất của một game FPS. Thậm chí, nhà sản xuất đã đơn giản tối đa cách điều khiển của dòng game này để mọi người không gặp nhiều khó khăn trong việc chơi nó bằng chiếc tay cầm của Xbox 360. Thế nhưng, sự đơn giản của nó lại không giống như sự đơn giản mà tinh tế của Street Fighter IV.
Trong trò chơi đối kháng đó của Capcom, sự đơn giản trong lối chơi là một cách khôn ngoan để người làm game khuyến khích các game thủ bỏ công luyện tập để đạt tới một trình độ cao hơn. Các phiên bản của dòng game Halo đáng tiếc lại chẳng được như vậy. Trước đây tôi đã từng nghĩ thứ hay ho nhất của thương hiệu này chỉ là một vài điểm nhấn trong cốt truyện của nó và chiến lược marketing của Microsoft.
Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều từ khi tôi được chơi bản Multiplayer Beta của Halo: Reach. Với thâm niên trong việc ghét Halo của mình, tôi vẫn muốn tìm hiểu về phiên bản thật kĩ càng để chắc chắn rằng mình không bỏ lỡ một tựa game hay nào của năm. Dù sao thì rất nhiều người vẫn đang ca tụng Halo: Reach và Microsoft thì còn từng khoa trương nó là tựa game lớn nhất của năm 2010.
Thế nên, tôi thật sự muốn xem phiên bản này có gì đối khác so với những bản Halo trước đó hay không. Cho dù Halo: Reach có “chán phát ốm” thì ít nhất tôi cũng có thể củng cố cho lòng tin của mình. Tôi đã bắt đầu chơi những giờ đầu tiên của bản beta với tâm lý bình thản và sẵn sàng đón nhận nếu như có một chi tiết nào đó khiến mình phải khó chịu vì trò chơi này.
Video đang HOT
Ban đầu, những chi tiết tạo cảm giác “giả” của Halo như những màn chơi chỉ toàn căn cứ quân sự với những hành lang kim loại được thiết kế mờ nhạt vẫn tồn tại. Cảm giác “đồ chơi” của những khẩu súng trong tựa game này vẫn chưa hề thay đổi. Thậm chí, bạn sẽ chỉ có thể cảm nhận được tốc độ chạy khi dí góc quay camera sát xuống chân.
Tuy nhiên, tâm trạng chán chường đó của tôi đã biến mất khi chuyển sang thử nghiệm kiểu chơi Stockpile. Lần đầu tiên trong đời tôi cảm thấy thực sự phấn khích khi chơi Halo. Đó là cảm giác mà khi bạn phải cười ngoác miệng vì thích thú, một nụ cười ngớ ngẩn hiếm khi xuất hiện trên gương mặt của những người chơi game trừ phi họ tìm được một tác ph ẩm thực sự ưng ý.
Khi đó, tôi bất ngờ nhận ra rằng trong Halo, mình có thể tàng hình, đi vòng phía hông của đối phương để chuẩn bị cho một đòn đánh thọc sườn. Tuy nhiên, việc đó cũng không thú vị bằng việc vòng qua lưng những đối thủ của phe địch và lặng lẽ cướp đi lá cờ của bên họ. May mắn rằng tôi không chơi Halo: Reach ở một Lan Party, nếu không những gã đó sẽ nghe thấy điệu cười khoái trá và thích thú của tôi.
Cuộc vui vẫn chưa chấm dứt ở đó, cảm giác bạn chạy bán sống bán chết về căn cứ dưới làn mưa đạn của kẻ thù mới thật sự tuyệt. Tôi nghĩ cảm giác phấn khích khi đó cũng một phần đến từ sự bất ngờ bởi lần đầu tôi nhận ra được chiều sâu và tính chiến thuật trong một kiểu chơi mạng của Halo.
Có lẽ rằng đội ngũ của Bungie đã nhận ra điểm yếu của mình và tích cực học tập những chi tiết hấp dẫn trong các tựa game bắn súng có phần chơi mạng thành công để làm mới Halo: Reach. Hệ thống lên cấp cùng việc được chọn sẵn những bộ vũ khí (loadout) đã được lấy từ Call of Duty. Phần chơi Invasion thì có quy mô gần như một trận đấu lớn của dòng game Battlefield.
Hệ thống nhiều nhiệm vụ liên hoàn trong phần chơi Invasion thật sự là một cải tiến lớn. Giờ đây, bạn có nhiều thứ để cân nhắc hơn so với việc tập trung bắn, chạy, nhảy, ném lựu đạn thật nhanh như trong các phiên bản Halo cũ. Không chỉ vậy, bộ ống phóng phản lực (jetpack) gắn sau lưng một chiến binh Spartan đã từng là chi tiết độc nhất vô nhị của dòng game Tribes.
Halo: Reach hiện tại giống như một phiên bản Halo đã lột xác hoàn toàn từ con sâu xấu xí thành một chú bướm đầy màu sắc. Khi Halo: Reach được phát hành vào cuối năm nay, tôi chắc chắn sẽ cân nhắc để việc mua một phiên bản collector edition. Dù sao thì một cuốn artbook về các chiến binh Spartan cũng khá hấp dẫn.
Theo Gamek
Game thủ tìm "máu đỏ" trong ngày đầu bùng nổ Battle Star
Ngày open beta đầu tiên của Battle Star đã diễn ra tương đối thành công, dẫu vẫn còn những bất cập không thể tránh khỏi.
Battle Star (BS) được coi là sản phẩm chiến lược của AsiaSoft - NPH thuộc hàng "tứ đại gia" của game online Việt Nam trong mùa hè đầy sôi động này.
Thuộc thể loại FPS & RTS, BS đang được kỳ vọng sẽ đem lại làn gió mới cho làng game online Việt Nam vốn lâu nay bị thống trị bởi các đại diện đến từ thể loại nhập vai.
14h chiều 27/04, Battle Star chính thức mở cửa.
Sau một thời gian chờ đợi "mòn mỏi" cuối cùng 14h chiều ngày hôm qua (27/04), trò chơi đã chính thức ra mắt game thủ với việc trực tiếp bước thẳng vào giai đoạn OB mà không trả qua bất cứ giai đoạn thử nghiệm nào.
Theo ghi nhận, số lượng game thủ đăng nhập vào BS trong buổi chiều có thể nói là "khổng lồ". Điều này khiến số lượng kênh ít ỏi mà Asiasoft chuẩn bị trước không đủ đáp ứng và tình trạng khó đăng nhập, disconnect xảy ra là điều dễ hiểu.
Số lượng phòng thi đấu tăng chóng mặt ngay những phút đầu tiên.
Rất may, do thuộc thể loại game chia phòng nên chuyện lag, giật hình ít khi xảy ra. Game thủ sau thời gian dài chờ đợi hầu hết đều chọn phe người để xả súng thật đã tay, cũng có dư luận cho rằng sức mạnh phe người áp đảo phe bọ nên họ đổ xô sang.
Phần đông game thủ đều chọn phe người.
Ngoài ra, game thủ Việt Nam cũng nhanh chóng chứng tỏ mình là những người thích "chọc ngoáy" khi ngay ngày đầu tiên game ra mắt, họ đã tìm ra được cách khôi phục màu máu đỏ trong game - yếu tố đã được NPH thay đổi để đảm bảo phục vụ đa số game thủ.
Thậm chí cả tiếng súng được giảm bớt độ "vang" cũng được sửa nhanh chóng. Mẹo vặt này nhanh chóng lan truyền trên nhiều diễn đàn trò chơi trong nước.
Cách thức phục hồi "máu đỏ" và tiếng súng được truyền bá khắp các forum.
Tuy khởi đầu suôn sẻ, nhưng BS cũng không tránh khỏi một số lỗi nhỏ như không sử dụng được gift code, lỗi tập tin FoH.rpt... Theo Asiasoft, điều này sẽ được khắc phục ngay trong vài ngày tới.
Lỗi FoH.rpt diễn ra khá thường xuyên.
Hiện tại, không khí trên diễn đàn playpark đang rất sôi động, điều này cho thấy mức độ hút khách không hề nhỏ của BS. Hi vọng game sẽ thành công trong thời gian tới.
Một số hình ảnh khác trong ngày đầu OB:
Theo Gamek
E3 2010 - Các vị đại gia đã chuẩn bị những gì? E3 luôn là sự kiện được trông đợi nhất năm bởi tại đây, những tên tuổi hàng đầu sẽ "lộ mặt". Trong 3 ngày từ 15 đến 17 tháng 6 năm nay, E3 2010 - một trong những sự kiện được chú ý số một trong năm sẽ được tổ chức tại trung tâm triển của bang Lost Angeles nước Mỹ. Từ khi...