Tại sao sử Việt khó lên Game ?
Sau bài viết Những cốt truyện Việt có thể thành Game, chúng ta đã cùng lướt qua những gì từ sử Việt, truyện Việt có thể lên Game và chắc chắn rằng, những tựa Game như vậy chẳng thua gì những sản phẩm nước ngoài đang tràn ngập tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, thực tế cho thấy có quá ít những Game Online, Offline có nội dung như vậy. Thực sự nổi trội chỉ có Thuận Thiên Kiếm, 7554 nhưng một thì đã đi vào dĩ vãng, còn một thì lại không đạt doanh thu như mong đợi dù nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Bên cạnh đó thì những sản phẩm Game trên di động chưa thực sự nổi bật, hoặc một số Game Online như Đại Việt Truyền Kỳ thì được bê nguyên xi từ Webgame Trung Quốc, thậm chí là Đất Việt Truyền Kỳ tuy có nhân lực sản xuất không ít là người Việt nhưng lại chỉ mới là một số thông tin chứ từ 2010 đến giờ vẫn chưa thấy xuất hiện tại Việt Nam.
Thuận Thiên Kiếm, ngôi sao hiếm hoi của Game sử Việt
Vấn đề đặt ra ở đây, là tại sao sở hữu những điều kiện có thể nói là tốt như vậy nhưng vẫn có quá ít các sản phẩm có nội dung từ Việt Nam được ra mắt, nếu không nói là cực hiếm. So với thị trường hiện tại của Game Online, thì số lượng Game nước ngoài phải nói là chiếm lĩnh hoàn toàn. Và, nhiệt huyết làm Game Việt vẫn chưa có phút nào nguôi được, các NSX, NPH đều đau đáu việc làm sao để có một tựa game “thuần Việt” theo đúng nghĩa và chiếm lĩnh được cảm tình người chơi trong nước. Tại sao, chúng ta vẫn chưa thấy nhiều sản phẩm như vậy ?
Khó khăn từ nội dung, cốt truyện, phục trang, võ thuật
Nói đến nội dung Game, nhất là “thuần Việt” thì nó hơn cả trăm ngàn cái khó khác. Về lịch sử, nếu làm một cách chính xác thì rất khó thu hút cũng như nhận được sự ủng hộ vì nó quá đơn điệu, dù rất hào hùng, máu lửa. Đơn cử các Game Trung Quốc, đều hư cấu rất nhiều so với tiến trình lịch sử của nước bạn. Bên cạnh đó, việc phục trang, vật phẩm, thành quách… chúng ta đều có khá ít tư liệu vì trải qua nhiều cuộc chiến, hầu hết đều bị hủy hoại. Những gì còn sót lại đều khó mà hình dung cũng như tạo dựng nên một thế giới đẹp mắt, hoành tráng của người Việt xưa. Điều đó đồng nghĩa với việc, khi hư cấu lịch sử để nó hấp dẫn hơn thì sẽ phải đối diện với rất nhiều sự suy xét, đánh giá, thậm chí là bị quy kết vào tội “xuyên tạc lịch sử”, điều mà chẳng ai mong muốn. Chúng ta có thể thấy những Film có nội dung sử Việt tại Việt Nam, đều thua kém về mặt thị hiếu, doanh thu so với các sản phẩm nước ngoài, nhất là từ cổ trang Trung Quốc. Mặc dù nhận được đánh giá cao từ các hội đồng thẩm định, nhưng khi đến tay người xem, thì nó lại rất đơn điệu và kém hấp dẫn. Dù rằng, các tư liệu lịch sử thời Lý, Trần… vẫn còn nhiều và tương đối đầy đủ vì được bảo quản, gìn giữ chu đáo, tuy nhiên nếu mang nội dung này vào Game, NSX sẽ phải đối diện với hai vấn đề : Hư cấu tạo sự hấp dẫn và rủi ro cao, hay giữ nguyên và không có sức hút ?
Việc hư cấu nhiều về phục trang dễ khiến người ta lầm tưởng là Trung Quốc
Bên cạnh đó, không như các nước khác, lượng tiểu thuyết, truyện về sử Việt khá là ít, hầu hết là từ các giai thoại, truyền thuyết, thần thoại được lưu truyền trong giân gian nên khó có thể áp dụng đưa vào Game. Đồng thời, rất tiếc là tiến trình lịch sử của nước ta hầu hết là chống giặc ngoại xâm, điều này cực kỳ nhạy cảm nếu được dàn dựng, vì bản thân ai cũng sợ và ghét cảnh vào vai kẻ xâm lược quay lưng lại với dân tộc mình. Ngược lại nếu làm theo đề tài chống giặc giã từ các phương, sẽ vướng phải nhiều vấn đề đến từ các cơ quan ban ngành và việc phổ biến sản phẩm ra thế giới sẽ khó hơn rất nhiều.
Video đang HOT
Võ thuật Bình Định vẫn khó sánh với Thiếu Lâm về độ nổi tiếng
Chưa kể đến phục trang, võ thuật khi thực sự ở Việt Nam, số lượng môn võ và kiểu dáng phục trang khó có thể hơn được những nước như Trung Quốc, Hàn Quốc… dù bản thân nó toát lên hồn Việt và niềm tự hào dân tộc Việt. Như trường hợp của võ thuật Bình Định, gắn liền với hào khí Tây Sơn, nhiều bài công thủ đẹp mắt, hiệu quả cao nhưng vẫn không thể nổi tiếng như Thiếu Lâm, Quyền Thái… đã được hình tượng hóa qua các bộ Film, truyện tranh, tiểu thuyết và hình thành nên khái niệm “chuẩn” cho người xem về khả năng biến hóa, ảo diệu, thậm chí là không tưởng.
Khó khăn trong việc sản xuất và các quy định bên cạnh
Đội ngũ sản xuất người Việt, thậm chí là thuê các chuyên gia người nước ngoài đều có thể. Tuy nhiên chi phí đầu tư và khả năng hiệu quả đều không dám chắc. Đơn giản nếu nhìn những lý do trên, liệu các nhóm làm Game tại Việt Nam có đảm bảo được sự tưởng tượng, công nghệ đồ họa, lối chơi một cách hấp dẫn nếu được giao cho một dự án Game Việt hay không, khó mà nói được. Có nhiều nhóm sản xuất đã được hình thành, nhưng cũng chóng lụi tàn trước sức ép từ vốn, ý tưởng và cả điều kiện làm việc. Chưa kể đến là các quy định, ràng buộc cho sản phẩm Việt vẫn chưa thỏa đáng và rõ ràng.
Việc đối diện với quá nhiều thứ như vậy sẽ khiến con đường sử Việt lên Game trở nên chông gai hơn. NSX, NPH có thể sẽ phải giải trình việc hư cấu, xây dựng một thế giới Game khác biệt để tạo nên sức hút với các cơ quan ban ngành, bên cạnh đó là các quy định về văn hóa, thuần phong mỹ tục, việc chống bạo lực trong Game vẫn luôn là một vấn đề lớn. Nói bên lề, như sản phẩm Bụi Đời Chợ Lớn, nội dung có phần hư cấu, nói về một mảng tối khác của xã hội nhưng vẫn có những điểm sáng về tình yêu, tình bạn, tình anh em… nhưng vẫn không thể được phát hành. Vì vướng nhiều lý do, quy định về việc nội dung được truyền đạt trong Game. Có bạn đọc còn “mát mẻ” : “Bỏ đánh nhau, bỏ đâm chém thì giang hồ Việt sẽ nói với nhau bằng những giọng điệu rất lịch sự, kiểu như :
- Mời anh ra khỏi đây, đây là nhà của tôi.
- Anh lấy chợ Lớn giùm tôi, và tôi sẽ dẫn anh tới gặp Trang.
- Bạn đừng tỏ ra cao ngạo như vậy, tôi sẽ không để bạn yên đâu.
Nghe rất… chán, chán hẳn.
Hy vọng tương lai sắp tới, sẽ có nhiều thay đổi phù hợp hơn cũng như điều kiện cho các NSX, nhóm làm Game thuần Việt được nâng cao hơn. Và cũng hy vọng rằng chúng ta sẽ thỏa sức vẫy vùng trong những sản phẩm gần gũi, thân thuộc với lịch sử, văn hóa và tinh thần dân tộc Việt Nam hơn.
Theo VNE
Phó bản thách thức game thủ VLTK phiên bản 3D
Ngoài phong cách luyện cấp đột phá thông qua hệ thống nhiệm vụ đồ sộ, Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D ( VLTK 3) còn mang đến nhiều phó bản đầy cam go để các anh hùng mặc sức "thử chiêu".
Lối vào phó bản Đường Môn Mật Thất
Các phó bản là nơi quy tụ những boss "bá đạo" nhất, đủ cả chính tà trên toàn cõi võ lâm. Chỉ có liên thủ số đông, người chơi mới đủ sức hạ gục những tên tuổi khét tiếng này một cách nhẹ nhàng nhất. Với quy mô tổ đội từ 05, 10 và 25 thành viên, các anh hùng sẽ cảm nhận được thế nào là liên minh võ lâm diệt ác trừ gian cùng những phần thưởng xứng đáng cho những hành động trượng nghĩa của mình.
Không có cách luyện cấp nào nhanh chóng hơn việc tham gia phó bản, từ những phó bản tổ đội nhỏ 05 người cấp 18 - 30 để người chơi mới tăng tốc đến những phó bản Anh Hùng cấp 80 để môn đồ các phái chứng tỏ thực lực đỉnh cao. Việc đánh bại được những đại cao thủ như Phong Hỏa Vân Tam Sứ, Huyết Nhãn Long Vương Tiêu Sa, giáo chủ Thiên Nhất Giáo Ô Mông Quý,... là cơ hội hiếm có để các nhân sĩ giang hồ nhanh chóng dương danh lập vạn.
Tuy nhiên, một chiến đội rời rạc sẽ chỉ là những con tốt thí khi đối đầu với những đại cao thủ cùng các thuộc hạ đắc lực. Với sinh lực lên đến hơn chục triệu cùng vô số kỹ năng áp chế cực mạnh, các boss này dư sức tiễn một đội hình "máu giấy" trong vài phút ngắn ngủi. Việc quy tụ một đội hình đa dạng, mỗi người đảm trách một nhiệm vụ là vô cùng cần thiết.
Phó bản cần sự tác chiến của đồng đội
Theo kinh nghiệm của nhiều người chơi lão luyện, một tổ đội đánh boss không thể thiếu 02 môn phái Thiếu Lâm và Thiên Sách với khả năng phòng thủ nội công và tấn công ngoại rất cao để đứng mũi chịu sào hứng đòn cho đồng đội cũng như là mũi nhọn tấn công chính. Tàng Kiếm với khả năng bạo kích và phòng ngự cao có thể xem là lựa chọn thứ hai dành cho tuyến đầu.
Trong khi đó, Thất Tú với lối đánh tầm trung, Ngũ Độc và Vạn Hoa với khả năng khắc chế và trị liệu cao, Thuần Dương với các chiêu chuyển hóa sát thương là những môn phái không thể thiếu của tuyến giữa. Tuyến cuối chính là đất dụng võ của những sát thủ tầm xa Đường Môn kết hợp với "trung vệ tự do" Minh Giáo trong những pha tấn công bất ngờ.
Tàng Kiếm là một trong những phái đứng mũi chịu sào
Được Kingsoft đầu tư kỹ lưỡng, những phó bản khốc liệt trên thực sự là một thử thách tuyệt vời mà bất cứ đệ nhất cao thủ nào cũng đều ao ước một lần chinh phục. Đáng quý hơn, tình đồng đạo võ lâm sẽ càng thêm thắt chặt hơn qua những cuộc hiệp đồng tác chiến nơi những phó bản trùng trùng cạm bẫy hiểm nguy.
Trang chủ: http://3d.volam.zing.vn
Theo VNE
Lạm bàn về thiện và ác trong game online Nếu không có việc phân chia giữa thiện và ác, những tựa game sẽ phần nào trở nên nhàm chán khi người chơi không có được một lý do xứng đáng để họ sát cánh bên nhau. Đã từ rất lâu, tính năng phân chia thiện và ác trong game online đã trở thành một trong những chuẩn mực dành cho bất kỳ...