Tactical Intervention sẽ kế thừa dòng game Counter Strike
Ngày 18/11, nhà phát hành Mayn Interactive khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ thông báo đã ký hợp đồng với hãng game Fix Korea Hàn Quốc để phát hành tựa game online Tactical Intervention tại 2 khu vực trên. Đây là game online FPS thế hệ mới do người đồng phát triển bản Mod Counter Strike gốc Việt, Minh gooseman Le, phụ trách sản xuất.
Cha đẻ của Counter Strike, Minh gooseman Le.
Theo bản hợp đồng này, Mayn Interactive hy vọng sẽ đưa game online này thử nghiệm lần đầu tiên và dần giới thiệu những thông tin cho các game thủ ở Châu Âu và Bắc Mỹ vào đầu năm 2010. Hiện nay, Tactical Intervention đang trong quá trình thảo luận để tiến hành chuyển sang phần ngôn ngữ của các nước tại 2 khu vực này.
Game bắn súng Tactical Intervention do Minh Le phụ trách sản xuất.
Tactical Intervention là game online thể loại bắn súng do công ty Fix Korea sử dụng engine Source để phát triển. Game lấy đề tài quen thuộc như trong CS về cuộc chiến giữa hai phe khủng bố và cảnh sát.
Tuy nhiên, tựa game online được xem là kế thừa Counter Strike này sẽ có nhiều thay đổi mới hấp dẫn và mới lạ hơn để phù hợp với lối chơi trực tuyến.
Video đang HOT
Tactical Intervention sẽ có nhiều tính năng mới và hấp dẫn hơn.
Cụ thể, AI của các nhân vật NPC là những con tin hay chó cảnh sát sẽ thông minh hơn rất nhiều. Các con tin khi đối mặt với bọn khủng bố sẽ có những hành động đa dạng như chạy trốn, ẩn núp, hoặc biến thành bia đỡ đạn cho bọn khủng bố. Còn những chú cảnh khuyển sở hữu một tốc độ kinh hoàng và lực tấn công mạnh mẽ, trở thành nỗi khiếp sợ thường trực của phần tử khủng bố.
AI của NPC trong game sẽ có nhiều cải tiến đáng kể.
Ngoài ra, Le Minh còn thêm vào game nhiều loại phương tiện xe cộ mới để tăng thêm phần kịch tích và ác liệt. Tactical Intervention nhấn mạnh lối chơi phối hợp chiến thuật đồng đội nên những siêu nhân oanh tạc trong Counter Strike sẽ không dễ dàng một mình một chiến trận.
Hiện game online này đang bước vào giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị ra mắt ở thị trường Hàn Quốc.
Hỏi đáp về Command & Conquer 4
Command & Conquer 4: Tiberian Twilight là tựa game chiến thuật thời gian thực tiếp theo trong dòng game rất nổi tiếng của EA. Đây là chương cuối của cốt truyện game tập trung vào các cuộc xung đột quanh loại khoáng sản Tiberium và cũng là tựa game có nhiều đổi mới so với những người đi trước. Chính vì thế, EA Los Angeles đã tìm cách cung cấp thông tin cho các fan về những thay đổi này.
Game sẽ có các hiệu ứng thời tiết hay không?
Command & Comquer 4 sẽ có nhiều loại hiệu ứng thời tiết trong đó có cả bão điện tích.
Trong game có xuất hiện thêm các hotkey mới hay không?
Rất nhiều hotkey mới và cả tính năng bổ sung dành cho các hotkey cũ đã được thêm vào. Chẳng hạn, nút Q vốn được dùng để chọn tất cả các đơn vị chiến đấu giờ đây có thêm một tính năng thứ hai. Nếu game thủ ấn nhanh Q 2 lần, toàn bộ các đơn vị quân trên bản đồ đều được chọn.
Nút E được lập trình để chọn các đơn vị có chức năng hồi máu và sửa chữa. Nút G dành cho tính năng chọn một đơn vị để canh gác cho một đơn vị khác hoặc gác tại một khu vực. Các đơn vị hồi máu rất phù hợp để đóng vai trò canh gác vì chúng sẽ liên tục "cứu chữa" cho đơn vị mà mình đang gác.
Nút R giờ đây dùng để chọn đơn vị Crawler, nếu ấn nhanh 2 lần, camera sẽ tập trung vào Crawler của người chơi. Ngoài ra, các phím Z, X và C cũng được sử dụng để tiếp cận với các khả năng đặc biệt của nhiều đơn vị.
Các đơn vị quân có thể nâng cấp theo từng cách riêng không?
Có hai loại nâng cấp riêng biệt dành cho các đơn vị quân. Mỗi class sẽ có các nâng cấp khi ở cấp 2 và cấp 3, nâng cấp đó sẽ ảnh hưởng tới một loại đơn vị trong class đó. Nếu bạn thích dùng Flame Tank, Nod Offense có thể nâng cấp tốc độ và giúp đơn vị này để lại một con đường lửa mỗi khi di chuyển.
Ngoài các nâng cấp có thể tiếp cận nhờ tích lũy điểm còn có các nâng cấp có được khi đơn vị lên cấp 2. Chúng cho phép có thêm vũ khí, giáp và các khả năng đặc biệt khác. Các công trình phòng thủ ở cấp 1 có thể được nâng cấp để giấu mình dưới đất và gây bất ngờ cho đối thủ.
Kích thước của các đơn vị quân đã ổn định chưa hay vẫn trong quá trình chỉnh sửa?
Khi quyết định kích thước của một đơn vị quân, điều đầu tiên chúng tôi tính tới là liệu đơn vị,công trình hay vật thể đó có dễ quan sát không. Hình dạng của đơn vị quân và vũ khí của nó là những điểm quan trọng đem lại cảm giác khi chơi, đặc biệt là trong trận chiến. Vì thế chúng cần được làm để người chơi dễ quan sát.
Kích thước của đơn vị quân cũng cần được xem xét nhiều lần để xem liệu chúng có quá nhỏ hay quá lớn không. Sau khi đã tạo ra sự cân bằng giữa các đơn vị và thêm các hiệu ứng vào game, mọi sự sẽ được nghiên cứu lại một lần nữa. Lúc này việc cần làm là xem kích thước có thích hợp với năng lực tấn công hay phòng thủ của đơn vị đó không.
Trong Command & Conquer 4, mọi thứ đã bắt đầu ổn định nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục có những chỉnh sửa nhỏ.
Bí ẩn trong Alan Wake chuẩn bị có lời đáp Trong những ngày gần đây, trang web MCV của Anh đã công bố rằng nguồn tin riêng của họ cho biết Alan Wake sẽ được phát hành vào khoảng mùa xuân hoặc mùa hè năm sau, thời điểm cụ thể sẽ là vào khoảng tháng 5. Mặc dù nhà sản xuất vẫn chưa công bố ngày phát hành chính thức của tựa game...