Tác giả kịch bản Half-Life 2 đã quay về với Valve, fan tràn đầy hy vọng game sớm có phần 3
Tác giả kịch bản Erik Wolpaw là một trong những người quan trọng trong việc xây dựng nên thành công của Half-Life 2.
Từ lâu nay, câu chuyện về phần tiếp theo của tựa game Half-Life của Valve đã là một bí ẩn lớn của cộng đồng mạng. Sau khi phần cuối cùng là Half-Life 2: Episode Two ra đời vào năm 2007, người ta đã không còn được nghe ngóng gì về “động tĩnh” của tựa game này. Thêm vào đó, việc lần lượt những nhân sự làm nên dòng game Half-Life rời đi đã khiến các fan hâm mộ nghĩ rằng, Valve đã bỏ quên hoàn toàn tựa game làm nên tên tuổi của họ ngày nào..
Thế nhưng mới đây, các fan hâm mộ của Half-Life đã sống lại hy vọng trước một thông tin hoàn toàn bất ngờ. Đó chính là việc tác giả kịch bản Erik Wolpaw, người từng tham gia viết cốt truyện cho Half-Life 2 & Left 4 Dead đã trở lại làm việc cùng Valve.
Erik Wolpaw được xác nhận đã quay về làm việc tại Valve bởi Gabe Newell.
Ông trùm của Valve, Gabe Newell và tác giả kịch bản Erik Wolpaw
Trong đoạn credit Artifact, cái tên của Erik Wolpaw đã bất ngờ xuất hiện. Để xác nhận điều này, một game thủ đã gửi email tới chính “ông trùm” của Valve, Gabe Newell để có thể chắc chắn về thông tin này. Gabe Newell cũng không nhiều lời, ông chỉ trả lời bằng một cách hết sức ngắn gọn: “Anh ấy đã quay lại”.
Video đang HOT
Tuy vậy, trong một cuộc phỏng vấn gần đấy của trang Polygon với tác giả kịch bản này thì việc làm hiện tại của ông với Valve chỉ theo dạng hợp đồng chứ không phải nhân viên làm việc toàn thời gian. Điều này có nghĩa là chúng ta vẫn chưa biết được Erik Wolpaw sẽ chỉ tham gia vào việc sản xuất Artifact hay có tên trong kịch bản phần kế tiếp những tựa game nổi tiếng khác của Valve như Half-Life, Left 4 Dead hay Portal. Hy vọng rằng, Valve sẽ sớm nối lại việc sản xuất những tựa game của họ và lấy lại uy tín của một nhà làm game đình đám ngày xưa sau thất bại khó nuốt với Artifact ở thời điểm hiện tại.
Theo GameK
Dọa kill Gabe Newell và những lý do trời ơi đất hỡi khiến các tựa game sau bị gỡ khỏi Steam
Valve có vẻ khá khắt khe với những tựa game được đăng tải lên Steam thì phải
Steam giờ đây chắc chắn là thứ không thể thiếu trên màn hình máy tính của các game thủ. Nhưng liệu bạn có biết rằng, xuyên suốt lịch sử phát triển của mình, Valve cũng như ông trùm Gabe Newell đã không ít lần gỡ các tựa game ra khỏi ứng dụng của mình chỉ vì những lý do cực kỳ oái ăm không.
Paranautical Activity bị gỡ vì nhà sáng tạo game dọa sẽ kill Gaben
Paranautical Activity ban đầu được đánh giá là một tựa game FPS đầy tiềm năng, đồng thời đã vào giai đoạn Early Access trên Steam trong 9/2013. Và vì đang trong giai đoạn Early Access, thế nên Paranautical Activity dường như phải chịu sự giám sát khá gắt gao từ phía Valve thì phải. Đồng thời, nhà sáng tạo của game, Mike Maulbeck cũng cho rằng Steam đang chần chừ trong việc cập nhật tựa game của mình.
Dọa kill Gaben là điều cuối cùng mà những nhà phát triển game nên nghĩ tới
Ức chế, dồn nén và áp lực công việc đã dẫn tới một dòng tweet tai hại của anh chàng. " Tôi sẽ kill Gabe Newell, hắn tốt nhất nên biết mình sắp chết đi là vừa". Đây chính xác là những gì mà Mike đã đăng tải. Tuy sau đó đã xóa đi và xin lỗi, nhưng thiệt hại của một phút bốc đồng là không hề nhỏ chút nào. Paranautical Activity bị gỡ khỏi steam, đồng thời cá nhân Mike cũng từ chức ở công ty vì anh biết, chừng nào mình còn ở lại, sẽ chẳng có tựa game nào từ công ty được lên Steam nữa đâu.
Bot Colony không thể bán quá hai game mỗi ngày
Được phát triển trong suốt một thập kỷ, đầu tư khoảng 3 triệu đô la chi phí sản xuất, thế nhưng ngay khi được đưa lên chào bán trên Steam, Bot Colony nhanh chóng nhận ra một hiện thực u ám. Họ chỉ kiếm được $10.000 trong 96 giờ phát hành đầu tiên, trước khi bị gỡ bỏ khỏi Steam.
Một ngày bán không nổi hai game thì out khỏi Steam là đúng
Trong một bức thư ngỏ trên diễn đàn, các nhà phát triển của Bot Colony thú nhận trò chơi bán được khoảng hai bản sao mỗi ngày, thậm chí không đủ kinh phí để chạy các máy chủ ($524/tháng) hay các nhân viên trong studio. Thế nên, đóng cửa là việc dễ hiểu. Xem ra được đăng lên Steam là một chuyện, nhưng việc có bán được hàng hay không thì cũng không ai dám chắc đâu nhé.
Nhà phát hành của Cart Life gỡ game khỏi Steam vì nghĩ cho cộng đồng
Không phải bất kỳ tựa game nào bị gỡ khỏi Steam cũng đều mang ý nghĩa tiêu cực. Và đó chính xác là trường hợp c ủa Cart Life.
Vì muốn cộng đồng được chơi free nên gỡ game khỏi Steam - nhà phát triển có tâm số một
Nhà phát triển của Cart Life dường như là một người không đặt lợi nhuận lên đầu thì phải. Theo trang tin Rock Paper Shotgun, Richard Hofmeier quyết định dừng bán tựa game của mình trên Steam, đồng thời cung cấp mã nguồn để các game thủ có thể tải trò chơi một cách miễn phí. Anh chàng thậm chí còn kỳ vọng rằng cộng đồng Cart Life sẽ chung tay cùng anh phát triển tựa game đi xa hơn.
Hơi kỳ lạ và khó hiểu. Thế kỷ bao nhiêu rồi mà vẫn còn những người tốt bụng như thế này cơ chứ.
007 Legend bị gỡ khỏi Steam vì tầm ảnh hưởng quá kém của James Bond
Ngay từ khi mới ra mắt, đã có khá nhiều người cho rằng 007 Legend không thể là một tựa game hay. Nó thậm chí còn nhận được số điểm dưới 50 trên thang 100 khi các fan bình chọn.
James Bond có vẻ như đã hết thời rồi thì phải
Kết quả là chỉ vài tháng sau khi phát hành trên Steam, nhà phát triển Activision quyết định tháo tựa game này xuống. Digital Spy tiết lộ rằng nhà phát triển này sớm buông bỏ bản quyền để khai thác nhân vật James Bond trong tựa game của minh, khi họ nhận ra rằng chàng điệp viên này không thể mang lại hiệu quả cũng như tầm ảnh hưởng như mong đợi. Đó cũng là lần cuối cùng mà chúng ta thấy James Bond xuất hiện trên Steam đấy.
Theo gamek
Từ ngày hôm nay, Steam chính thức ngừng hỗ trợ Win XP và Vista Đầu năm 2018, Valve đã thông báo rằng họ sẽ ngừng hỗ trợ cho Windows XP và Vista bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2019. Những người tiếp tục dùng XP hoặc Vista sẽ phải nâng cấp lên Windows 7 trở lên nếu muốn sử dụng Steam. Quyết định trên được đưa ra sau khi lượng game thủ Steam liên tục...