[SUB VIET] Valve và những tựa game huyền thoại (Phần 3)
Half Life 2.
Half Life 2 cũng đã lên kệ đĩa vào ngày 16 tháng 11 năm 2004. Cùng với đó, là sự ra đời của Steam, hệ thống phân phối điện tử đầu tiên trên thế giới. Valve nhận ra rằng, việc quản lí qua internet sẽ giúp họ chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng hơn, kiểm soát bản quyền tốt hơn. Còn về phía người dùng, Steam cho phép họ download game trước ngày ra mắt, không còn cảnh phải xếp hàng dài để chờ mua vào ngay phát hành nữa.
Half Life 2, liệu với Engine Source mới, game có vượt qua được cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm, để một lần nữa đi tiên phong trên lĩnh vực đồ họa, game play hay phong cách dẫn truyện hay không?
Half Life 2 có thể nói là một thành công lớn nhất của từ trước đến nay và mở ra cho Valve vô số những lựa chọn cho tương lai. Khi mà engine Source của họ còn quá nhiều tiềm năng, chắc rằng Valve sẽ không muốn đợi tiếp 6 năm để phát hành một tựa game mới. Hãy đón xem phần cuối của loạt bài viết này khi chúng ta đến với hiện tại và tương lai của Valve trong thời đợi mà ngành công nghiệp game đang phát triển như vũ bão như hiện nay.
Theo Game Thủ
Valve và những tựa game huyền thoại (Phần 1)
Nhắc đến Valve, người ta liên tưởng đến những tựa game kinh điển như Half Life, Portal, Left 4 Dead... hay quen thuộc hơn là những bản Mod như Counter Strike, Day of Defeat... Một hệ thống phân phối điện tử đột phá hiện đang chiếm phần lớn thị trường là Steam. Nhưng bạn đã bao giờ băn khoăn rằng, Gabe Newell, một cựu nhân viên của Microsoft, một con người không có chút kinh nghiệm nào trong lĩnh vực công nghệ giải trí lại có thể gây dựng được tập đoàn lớn mạnh như ngày hôm nay không? Loạt bài viết này sẽ giúp bạn có được câu trả lời.
Vào năm 1996, Microsoft từ một ngôi sao mới nổi trở thành một trong những tập đoàn công nghệ hùng mạnh nhất thế giới. Những người gắn bó với tập đoàn này đã trở thành triệu phú. Trong số đó có Gabe Newell và Mike Harrington. Họ có chung một niềm đam mê cháy bỏng với game và quyết định đã đến lúc theo đuổi ước mơ của mình, và Valve đã ra đời. Gabe cho rằng, muốn tồn tại được trong ngành công nghiệp game đang trên đà bùng nổ thời bấy giờ, Valve cần có cho mình một tựa game xuất sắc, đột phá trong mọi lĩnh vực công nghệ, đi tiên phong trong phong cách nghệ thuật. Nhưng Gabe và Mike đều chưa có kinh nghiệm gì trong việc sản xuất game. Vậy họ đã làm thế nào để cho ra đời Half Life, một tượng đài trong dòng game bắn súng góc nhìn người thứ nhất?
Lịch sử của huyền thoại FPS Half Life (Sub Việt).
Trong Half Life, bạn vào vai giáo sư Gordon Freeman. Sau sự cố trong một thí nghiệm diễn ra ở trung tâm nghiên cứu Black Mesa, một cổng không gian kết nối đến thế giới của chủng tộc Xen. Gordon mắc kẹt giữa cuộc giao tranh giữa một bên là ngừoi ngoài hành tinh và một bê là lực lượng đặc nhiệm đã được giao nhiệm vụ thủ tiêu mọi bằng chứng ở Black Mesa. Trong game, một người đàn ông bí ẩn ( G-Man) liên tục xuất hiện và theo dõi bạn từ các vị trí khác nhau. Khác với lối kể chuyện thông thường, Half Life không bao giờ đưa bạn rời khỏi nhân vật chính Gordon Freeman, không sử dụng Cut scene, các tình huống trong game luôn diễn ra ở thời gian thực khiến người chơi nhập tâm vào trong thế giới của game hơn. Đồ họa và cử động nhân vật được coi là đột phá và tiên tiến nhất thời bấy giờ.
Và đúng như kì vọng, Half Life đã mang lại doanh thu khổng lồ sau khi ra mắt. Tính đến ngày 16 tháng 11 tổng doanh số của game đã đạt đến 8 triệu bản. Sau thành công ngoài sức tưởng tượng như vậy? Valve sẽ làm gì tiếp theo? Tương lai của Half Life không hoàn toàn chỉ do Valve tạo ra, nó còn đến từ chính cộng đồng game thủ. Không lâu sau thời điểm phát hành, một bản Mod ra đời với cái tên: Counter Strike. Vào thời điểm đó, ít ngay ngờ bản Mod này lại là một game bắn súng nhiều người chơi mẫu mực cho đến tận ngày hôm nay.
Hãy đón xem phần tiếp theo của loạt bài viết này, khi chúng ta đề cập đến Counter Strike, vốn là một bản mod của Half Life nhưng sau này đã trở nên nổi tiếng có phần còn hơn cả cha đẻ của nó.
Theo Game Thủ
Phát khóc với nhiệm vụ tu luyện trong game Có thê khẳng định môt điêu rằng hê thông nhiêm vụ chính là môt trong những nhân tô quan trọng quyêt định sự thành công hay thât bại của game online. Cho dù tựa game của bạn hay đên mây, hình ảnh đẹp đên mây nhưng không có hê thông nhiêm vụ (hoặc có nhưng quá chán) thì chắc chắn sẽ chẳng thê...