Sự trở lại của ảnh hậu Rồng Xanh
Sau thời gian dài vắng bóng, Chun Woo Hee trở lại diễn xuất với loạt dự án bom tấn. Nữ diễn viên được tiết lộ đảm nhận vai chính thay IU trong “ Money Game”.
Mới đây, thông tin IU rút khỏi dự án Money Game khiến không ít khán giả tiếc nuối. Trước đó, tác phẩm được kỳ vọng giúp “em gái quốc dân” nâng tầm tên tuổi khi quy tụ dàn sao. Tuy nhiên, cái tên được lựa chọn thay thế IU cũng được khán giả quan tâm.
Chun Woo Hee được chọn để thế chỗ IU trong Money Game. Tuy không có mức độ phủ sóng rộng như chủ nhân bản hit Good Day, sự xuất hiện của Woo Hee cũng thuyết phục khán giả. Nữ diễn viên được giới chuyên môn đánh giá cao về thực lực diễn xuất với loạt giải thưởng Rồng xanh, Đại Chung.
Ra mắt lần đầu với Love So Divine vào năm 2004, Chun Woo Hee sau đó đảm nhận vai phụ trong các bộ phim của đạo diễn Bong Joon Ho. Trong đó, vai nữ sinh trung học nổi loạn trong Sunny (2011) đã giúp cô được khán giả biết đến. Những năm sau, mỹ nhân 8X góp mặt trong loạt phim điện ảnh bom tấn như As One, 26 Years, Threads Of Life…
Năm 2014 đánh dấu bước tiến trong sự nghiệp Chun Woo Hee nhờ vai chính trong Han Gong Ju. Lấy cảm hứng từ vụ án hiếp dâm tập thể Miryang gây chấn động năm 2004, tác phẩm đã tạo nên cơn sốt phòng vé, trở thành một trong những bộ phim độc lập Hàn Quốc thành công nhất mọi thời đại.
Theo Naver, Han Gong Ju đã giành được giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế như Marrakech 2013, Rotterdam năm 2014, châu Á Deauville 2014… Ngoài ra, Woo Hee cũng mang về tổng cộng 7 giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhờ màn thể hiện ấn tượng trong phim.
Cô nhận được nhiều lời mời tham gia các dự án kinh phí lớn với đa dạng thể loại. Theo Koreajoongangdaily, hầu hết bộ phim mà Woo Hee góp mặt, dù vai chính hay phụ, đều ghi nhận thành công về mặt thương mại. Điển hình là tác phẩm kinh dị The Wailing năm 2016. Phim đã nhận nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình quốc tế.
Sau thành công của Waiting For Rain (2021), nữ diễn viên trở lại màn ảnh rộng với vai chính trong Anchor. Bộ phim tâm lý – giật gân đánh dấu màn hợp tác lần đầu của hai ảnh hậu Chun Woo Hee và Lee Hye Young.
Phim xoay quanh nhân vật mà Chun Woo Hee hóa thân là Se Ra – một biên tập viên nổi tiếng của đài truyền hình quốc gia YBC. Trong khi đó, mẹ của cô là So Jung do Lee Hye Young đảm nhận. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của thị đế Baeksang Shin Ha Kyun với vai bác sĩ tâm lý đầy bí ẩn. Phim hiện nhận được đánh giá tích cực của khán giả ngay khi vừa ra rạp 20/5.
Chiếm lĩnh ưu thế ở mảng điện ảnh song ngôi sao Han Gong Ju lại chưa có cơ hội khẳng định tên tuổi và sức hút với khán giả truyền hình. Suốt 18 năm trong nghề, tính đến nay, cô tham gia tổng cộng 5 bộ phim truyền hình.
Trong đó, Argon (2017) đánh dấu vai chính đầu tiên trên màn ảnh nhỏ của mỹ nhân 8X. Bộ phim gần đây nhất mà Chun Woo Hee tham gia là Be Melodramatic (2019), đóng cùng Jeon Yeo Bin và Han Ji Eun. Phim được giới chuyên môn đánh giá cao song từ lúc bấm máy đến khi phát sóng, đoàn làm phim liên tục gặp phải sự cố ngoài ý muốn, khiến tác phẩm không đạt thành công như mong đợi.
Bởi vậy, màn tái xuất truyền hình với Money Game của Chun Woo Hee được mong đợi. Theo Naver, bộ phim dài 8 tập dựa trên hai bộ webtoon nổi tiếng của nhà văn Bae Jin Soo là Money Game và Pie Game, tái hiện những sự kiện diễn ra khi các nhân vật bị đặt trong hoàn cảnh khắc nghiệt. Những người tham gia liên tục hợp tác và phản bội nhau vì trò chơi chỉ kết thúc khi có người chết.
Theo đạo diễn Han Jae Rim – người cầm trịch The Face Reader tiết lộ, Money Game làm nổi bật những cuộc đấu trí khốc liệt và đầy cảm xúc của những người tham gia chỉ vì tiền thưởng. Đặc biệt, kỹ năng diễn xuất của dàn diễn viên thực lực gồm Ryu Jun Yeol, Park Jung Min, Park Hae Joon, Bae Sung Woo, Lee Joo Young, Lee Yul Eum, Moon Jung Hee và Chae Woo Hee là một trong những điểm sáng của tác phẩm. Money Game dự kiến lên sóng vào giữa tháng 6.
[REVIEW] Bản Tin Chết (The Anchor)
Những gì bản thân nhìn thấy chưa chắc đã là hiện thực!
Sự kết hợp giữa hai ảnh hậu Chun Woo-hee và Lee Hye-young đang liên tục khuấy đảo các phòng vé giữa cuối tháng 5 này bằng bộ phim tâm lý rùng rợn Bản Tin Chết. Một hướng triển khai trong nội dung kịch bản đầy tính táo bạo và mạo hiểm, đúng như câu "được ăn cả, ngã về không" của các cấp độ phim tâm lý nặng đô thế này. Triển khai kịch bản phim dưới góc nhìn tâm lý mới lạ, đây chính là một thách thức lớn đối với ekip làm phim. Khi cốt truyện mặc dù rất dễ thu hút người xem, dễ tạo sự hào hứng, tò mò song cũng rất mau chán nếu không giữ được nhịp phim cũng như những đưa ra được các thông tin, mấu chốt logic giải quyết sự việc một cách kịp thời. Đâu là điểm hay trong Bản Tin Chết, đâu là những mặt hạn chế của phim? Hãy cùng Moveek khai thác một chút trước khi bạn ra rạp để theo dõi bộ phim tâm lý nặng đô này nhé!
Bản Tin Chết
Bản Tin Chết kể về câu chuyện xoay quanh Se-ra (Chun Woo-hee) - biên tập viên nổi tiếng của đài truyền hình quốc gia YBC. 5 phút trước khi phát buổi phát sóng trực tiếp quan trọng diễn ra, Se-ra nhận được một cuộc điện thoại kỳ lạ từ một cô gái trẻ tên Mi-so, cô ấy cầu cứu Se-ra vì có một người đàn ông lạ đột nhập vào nhà và đã giết chết con của cô ấy, tiếp theo sẽ đến lượt Mi-so. Mi-so hi vọng nếu cô ấy chết thật thì Se-ra sẽ chính là người đưa tin về tin tức liên quan dến cái chết của cô. Lúc đầu, Se-ra cho rằng nó là một trò chọc ghẹo nên không quan tâm, tuy nhiên sau khi nhận được lời tư vấn từ mẹ, cô quyết định đến nhà Mi-so để xác nhận. Tại đây, cô phát hiện ra xác chết của Mi-so cùng đứa con gái nhỏ của mình đã chết. Những hiện tượng tâm linh rùng rợn bắt đầu xảy ra quanh Se-ra, cô bị ám ảnh bởi Mi-so và luôn nhìn thấy cô gái này ở khắp mọi nơi. Thế nhưng, chiều sâu của phim chỉ thực sự bắt đầu khi có sự xuất hiện của bác sĩ tâm lý, nhà thôi miên In-ho xuất hiện. Những bí mật dần dần được lật mở, liệu những gì mà Se-ra gặp phải có thực sự đến từ hồn ma của Mi-so quấy phá? Ai mới là kẻ sát nhân? Ai mới là kẻ tâm thần?
Nguồn ảnh: Internet
Nhìn chung, Bản Tin Chết là một bộ phim có tình tiết khá hay và thú vị, không dễ đoán, tạo được cảm giác bất ngờ cho người xem ở nửa sau tác phẩm. Motif phim khá mới lạ và ý nghĩa ẩn chứa sau phim khá hay, thông điệp cụ thể, có cái để người xem đúc kết và nghiền ngẫm. Về phần nhìn, bộ phim đan xen nhiều yếu tố mang tính chất hù dọa, kinh dị song trải dài hầu hết cả bộ phim, được đan cài khá tinh ý tạo nên hiệu ứng "giật mình" khá tốt với khán giả.
Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất về mặt hình ảnh chính là ánh sáng trong phim quá tối, có những cảnh hầu như chẳng thấy gì ngoài một tảng đen ngòm. Thế nên sự hù dọa, những cảnh máu me, kinh dị trong phim cũng bớt đi "sức hấp dẫn" phần nào. Không biết có phải đây là sự khéo léo tinh ý của đạo diễn để có thể "lách luật" khỏi sự kiểm duyệt khắt khe từ cục kiểm duyệt ở các cảnh bạo lực, máu me hay không, nhưng nếu đây là lỗi trong hình ảnh thì thực sự quá đáng tiếc cho Bản Tin Chết.
Nguồn ảnh: Internet
Về diễn xuất, Bản Tin Chết nhận được những đánh giá tích cực về mặt diễn xuất của các diễn viên. Điều này khá dễ hiểu vì cả ba diễn viên chính trong phim đều là những cái tên gạo cội và nắm bắt tâm lí nhân vật rất tốt. Lần đầu trở thành mẹ con trên màn ảnh, Chun Woo-hee và Lee Hye-young đã cho thấy được tố chất cũng như kinh nghiệm trong diễn xuất của cả hai. Cảm xúc của hai nữ diễn viên được truyền tải một cách tự nhiên, chân thực và bùng nổ qua những thước phim, ở mỗi tâm lý nhân vật đi qua đều để lại một chiều sâu nhất định. Chưa hết, diễn xuất của nam tài tử Shin Ha-kyun trong vai bác sĩ tâm lý đầy bí hiểm cũng được đánh giá rất cao. Sự nguy hiểm toát ra từ chính thần thái, khuôn mặt của vị bác sĩ tâm thần học này cũng đủ để khiến khán giả phải tò mò và dè chừng, làm tăng thêm độ kịch tính và bí ẩn cho bộ phim.
Một điểm sáng khác của Bản Tin Chết phải nhắc đến chính là âm thanh trong tác phẩm. Âm thanh được tối ưu đầy ám ảnh, đi đôi với từng khung hình càng làm tăng thêm sự kịch tính, rùng rợn và bí hiểm cho phim. Sự xuất hiện của âm thanh trong Bản Tin Chết gần như là một điểm cộng đáng giá cho cả bộ phim khi thông qua nó, xúc cảm của khán giả được đẩy lên đến tột cùng cao trào, đôi chỗ không giật mình vì phần hình, mà hồn bay phách lạc vì phần tiếng.
Nguồn ảnh: Internet
Bên cạnh những lời khen dành cho Bản Tin Chết, một vài "điểm yếu" của phim mà theo người viết đánh giá là chưa thực sự tròn trịa. Đầu tiên, vì những lát cắt trong phim quá nhiều, tình tiết chuyển tiến khôn lường nên không tránh khỏi người xem sẽ cảm thấy khá khó hiểu hoặc hiểu không kịp ở một vài chỗ. Có thể nói khi xem Bản Tin Chết, đôi lúc chỉ cần bỏ qua một tình tiết trong toàn bộ mạch phim có thể khiến người xem không hiểu gì. Mặt khác, nhịp phim mặc dù đã được âm thanh trong phim "gánh" khá tốt, tuy nhiên có đôi chỗ làm khán giả cảm thấy khá chán thậm chí là buồn ngủ vì tiết tấu trong phim phân bố không đều, lúc thì dồn dập quá, lúc lại có phần chùn dây quá. Điều tạo nên sự giảm nhiệt trong phim này có thể đến từ sự bất ngờ liên tiếp đến từ phim, thế mới nói Bản Tin Chết không phải là một bộ phim quá dễ xem, nhất là với những khán giả không thích suy nghĩ, nghiền ngẫm quá nhiều khi trong lúc đang xem phim.
Nguồn ảnh: Internet
Nhìn chung, Bản Tin Chết có nhiều điểm hay và chưa hay đan xen lẫn nhau, song nó vẫn là một bộ phim khá đáng xem vì sau khi phim khép lại, khán giả sẽ có nhiều góc nhìn hơn về những gì đang diễn ra xung quanh mình, từ tình thân, tình cảm gia đình, áp lực sư luận... Hoặc sự kết hợp của tất cả những điều đó lại với nhau.
Bản Tin Chết (The Anchor) - Hai ảnh hậu tài năng của điện ảnh Hàn tái xuất Ảnh hậu Rồng Xanh Chun Woo-hee và ảnh hậu của Baeksang Lee Hye-young kết hợp trong Bản Tin Chết. Bản Tin Chết (The Anchor) là tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự quay trở lại của hai ảnh hậu đình đám xứ củ sâm: ảnh hậu Rồng Xanh Chun Woo-hee và ảnh hậu Baeksang Lee Hye-young. Đặc biệt, tại lễ trao giải Baeksang...