Sự thật về lời đồn bị thần linh trừng phạt khiến cả làng hoang mang
Thời gian gần đây, chuyện một người thợ máy xúc đã đào xới trúng nhiều hài cốt ở một khu đất của làng Yút (xã Ia Phí, huyện Chư păh, Gia Lai) rồi bị chết một cách bí ẩn khiến người dân địa phương hết sức hoang mang, vì lo sợ các linh hồn “trừng phạt dân làng”
Cho rằng đã xúc phạm linh hồn tổ tiên, người dân trong làng sợ hãi đã phải đập heo cúng bò những mong linh hồn tổ tiên xá tội. Cái chết của người lái máy xúc khiến hàng nghìn người dân địa phương hoang mang sợ hãi, liệu có là linh hồn người chết trừng phạt kẻ quấy rối hay chỉ là một sự trùng hợp?
Bí ẩn cái chết của người thợ lái máy xúc
Nhiều năm trước, để phục vụ cho việc tích nước hồ thủy điện Ia Ly, cả 3 làng Yút, làng Kênh, làng Tum (xã Ia Phí, huyện Chư păh, Gia Lai) đã được di cư lên vùng đất cao hơn để tiếp tục sinh sống.
Sau đó ít lâu, các ngôi mộ trong nhà mồ của 3 làng cũng được di chuyển lên vùng đất cao để “tổ tiên được an nghỉ”. Nhà mồ ở làng mới mỗi làng lại chọn ra một khu đất riêng khác, vì theo quan niệm không chôn chung người chết ở làng cũ và người chết ở làng mới.
Già làng Rơ Châm Yớt chỉ nơi mồ mả bị cày xới thời gian trước
Khu đất được chọn để chôn cất các hài cốt trên là của gia đình ông Rơ Châm Crét (56 tuổi) và một người dân khác cũng ở người làng Yút. Trước đây gia đình ông Crét và người dân kia đã đồng ý cho cả 3 làng chôn cất các hài cốt tại đất của mình, khi khu đất này vẫn còn là vùng rừng núi chưa được khai thác sản xuất.
Đến đầu năm 2015 này ông Crét và gia đình đã cho một người sống ở Kon Tum thuê khu đất “nhà mồ” này để trồng trọt, sản xuất. Sau đó người này đã thuê một chiếc máy lớn để đào xới khu đất lên cải tạo đất để trồng cà phê, đào rãnh thoát nước lớn, khiến cho nhiều hài cốt đang được “an nghỉ” bị xới lên gãy vụn.
Một người dân kể lại: “Người lái máy xúc mới chỉ múc vài múc đất lên là thấy hiện ra xương cốt, quần áo, vật dụng chôn kèm người chết. Khi nhìn thấy xương cốt bị gãy vụn trước mắt mình, ông ấy sợ hãi đến tím tái mặt mày, chân tay run lẩy bẩy. Sau đó ông ấy không dám làm tiếp nữa, mà xin nghỉ đột ngột để đi về nhà. Sau đó ít lâu chúng tôi nghe tin ông ấy chết một cách bất ngờ. Chính vì thông tin này nên nhiều người hoảng hốt, sợ hãi cho rằng chính vì xúc phạm vào những linh hồn đã khuất của làng nên người lái máy xúc này bị trả thù mới phải chết bất đắc kỳ tử như thế!”.
Khi thông tin máy xúc xâm phạm vào nhà mồ của 3 làng, và chỉ ít ngày sau người lái máy xúc lại bị chết một cách bí ẩn khiến người dân hoang mang. Nhiều người dân cho rằng người lái máy xúc đã động chạm tới thần linh nên bị trừng phạt như thế.
Sợ hãi cùng với những lời đồn đại cứ lan đi khắp làng này đến làng khác, ngồi đâu người ta cũng nghe thấy chuyện bàn tán về cái chết của người lái máy xúc sau khi đào phải hài cốt của làng.
Người làng còn kể lại câu chuyện rằng từ khi sự việc xảy ra, họ còn thấy có một con vật giống với con khỉ thường hay đi tới nhà ông Crét và họ hàng. Điều kỳ lạ là nó chỉ đứng yên nhìn vào nhà, nhìn mọi người trong nhà thôi.
Video đang HOT
Thế nhưng điều đó cũng khiến cả gia đình ông Crét sợ hãi. Bởi người Jrai ở vùng đất này quan niệm con vật đó mang trong mình linh hồn của những người đã chết. Rất có thể sau người lái máy xúc bị trả thù thì sẽ đến lượt người nhà ông Crét, và đến lượt người dân trong làng nữa.
Điều đó khiến người dân của 3 làng vô vùng hoang mang, sợ hãi, bức xúc vì cho rằng linh hồn ông bà “tức giận” nên đã trừng phạt, và sẽ còn trừng phạt nhiều hơn lên người làng nếu không cầu cúng cẩn thận để chuộc tội.
Cách đây 1 tháng, ông Crét cũng chấp nhận đập một con lợn để làng cúng. “Tuy nhiên vì con heo này nhỏ quá, chỉ chừng 15kg thôi. Cúng lợn nhỏ như vậy thì làm sao mà linh hồn tha lỗi được, người dân làng an tâm được. Cúng như vậy chỉ như để đối phó thôi. Tội lỗi ông Crét nhiều lắm, nếu ông ấy thành tâm thì phải cúng một con trâu, con bò, không thì cũng phải một con lợn lớn một tạ, thì linh hồn người chết mới tha lỗi cho chứ, người sống mới an tâm chứ!”, già làng Yơt nói.
Chỉ là sự trùng hợp
Trao đổi với chúng tôi, ông Rơ Châm Yơt (già làng làng Yút) cho biết: “Nếu ông Crét chỉ cho người thuê đào xới những hố nhỏ, nông để trồng mì, trồng bời lời thì các hài cốt, các linh hồn vẫn được yên tĩnh ở dưới đất, chúng tôi không có ý kiến gì. Đằng này ông ấy thuê máy múc về đào sâu xuống, xương cốt bị móc lên gãy vụn khiến người dân 3 làng chúng tôi – những người có tổ tiên chôn tại khu đất ấy, cảm thấy rất sợ hãi, rất bức xúc.
Trước khi khu đất ấy bị đào lên, ông Crét ấy cũng không hề thông báo hay bàn bạc gì với người dân 3 làng chúng tôi, không hề làm lễ cúng gì. Khi một phần khu đất lên bị đào lên, tôi và nhiều người của 3 làng đã biết và đến can ngăn, nhưng ông Crét vẫn cương quyết không nghe.
Ông ấy còn dọa sẽ dùng bon mìn phá hoại cả làng, nếu làng cứ ngăn cản ông ấy cho thuê đất. Ông nói khu đất này của gia đình ông ta, ông ta thích là gì cũng được. Trong khi trước kia gia đình ông ta đã đồng ý cho chôn hài cốt ở đây. Nếu trước kia biết ông Crét sẽ làm thế này, chúng tôi đã tìm một khu đất khác để chôn cất rồi”.
Ông Rơ Châm Quin, Trưởng làng Kênh cũng cùng quan điểm với ông Yơt, ông còn nói thêm, rằng dù là người Jrai hay người Kinh cũng đều kính trọng những người đã mất, không dám tùy tiện động chạm đến hài cốt của đã mất, chứ không ai dám làm như ông Crét hết.
Trong khi phần đất cũng để chôn hài cốt của một người dân khác, sát bên với đất ông Crét được trồng mì, trồng bời lời, không có chuyện đào bới sâu xuống, thì người dân trong 3 làng không hề có ý kiến gì.
Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch xã Ia Phí – Rơ Châm Laoh đã xác nhận số lượng hài cốt được chôn ở khu đất này hiện chưa được thống kê cụ thể, nhưng được ước tính khá lớn. Chỉ riêng của làng Yút, ước tính có khoảng 200 bộ hài cốt được chôn tại khu đất trên.
Ông Rơ Châm Laoh cũng xác nhận người thợ máy múc sống ở tỉnh Kon Tum tên Trần Xuân X. (42 tuổi, trú tại TP Kon Tum, Tỉnh Kon Tum). Tuy nhiên nguyên nhân tử vong của người này được xác định là do bị tai nạn giao thông, chết cách nay khoảng 2 tháng chứ không hề có chuyện bị thần linh hay linh hồn trừng phạt như người dân đồn đại.
“Sự việc đã được báo cáo lên chính quyền xã. Chúng tôi đã tiếp nhận sự việc, nhưng vấn đề này liên quan đến những chuyện tâm linh, có yếu tố mê tín nên xã ban đầu chỉ tổ chức được việc vận động, tuyên truyền. Nếu có chuyện nổi cộm, xã sẽ can thiệp ngay, sẽ có phương hướng giải quyết sự việc ổn thỏa, đem lại cuộc sống yên bình, tình làng nghĩa xóm hiền hòa như xưa cho người dân”, ông Rơ Châm Laoh cho biết.
Theo_An ninh thủ đô
Đi tìm sự thật kinh hoàng về ngải "uống máu người"
Như kỳ trước chúng tôi đã nói, sau khi xong thủ tục lễ, pháp sư dùng máu của mình rưới lên hoa để ngải "no bụng".
Theo nhiều bậc kỳ lão, ngày xưa ở vùng rừng Bảy Núi (An Giang) và vùng Tây Nguyên, loại ngải chúa này mọc hoang rất nhiều. Khi còn mọc hoang, ngải chỉ là cây cỏ bình thường. Pháp sư dùng bùa chú "rước" ngải về vườn nhà "nuôi" rồi "luyện" để ngải có linh hồn?. Khi được một pháp sư cao tay ấn "nuôi" và "luyện", ngải sẽ có linh hồn bất diệt.
Một cây thuộc chủng họ huyết ngải huyền thoại.
Nuôi ngải như nuôi con so
Không chỉ riêng Tư Ẩn, hầu hết giới pháp sư Việt đều săn lùng loại Huyết ngải độc thần tướng được cho là chúa tể trong thế giới ngải. Tuy nhiên, giới kiểm lâm khẳng định rằng, ở Việt Nam loại ngải này đã tuyệt chủng từ lâu. Giới tà thuật không đồng ý điều đó. Họ cho rằng, loại ngải đó vẫn tồn tại đâu đó trong vườn nhà một cao thủ tà thuật hoặc ẩn náu nơi nào đó trong rừng sâu, núi thẳm. Có nhiều lý do để giới tà thuật tin điều đó. Lý do cơ bản nhất là căn cứ vào... giai thoại.
Khi pháp sư chết đi, "linh hồn" loại ngải chúa tể ấy sẽ bỏ đi lang thang vào trong rừng sâu trú ẩn mặc dù thân xác tàn lụi. Nó chờ đợi gặp một pháp sư "có duyên" trục về.Chỉ cần nuôi được một cây "huyết ngải" là pháp sư đã chứng minh mình thuộc đẳng cấp siêu hạng trong giới tà thuật. Bởi theo lời đồn, người "yếu cơ" sẽ không "trục" được ngải về nhà khiến nó sẽ chết.
Các tài liệu "bí kíp" chép tay lưu truyền và lời kể của các pháp sư đang "hành nghề" cho biết, phép "trục" huyết ngải rất nhiêu khê. Khi phát hiện một "ông" ở rừng, pháp sư phải chờ đến đúng 0 giờ mới tiến hành bứng ngải.Đầu tiên, pháp sư phải đốt nhang rồi vái lạy 4 phương trời, 10 phương Phật rồi tay bắt ấn quyết trừ vong để các vong hồn ma quỉ không nhập vào thân ngải. Cùng lúc đó, pháp sư phải đọc câu thần chú thỉnh ngải "Ohm bok chau bon thum xa...".
Xong thủ tục lễ, pháp sư dùng máu của mình rưới lên hoa để ngải "no bụng". Chờ ngải "ăn" xong, pháp sư dùng 1 củ ngải đen (đã ếm chú, thổi bùa yêu từ hàng tháng trước) phất xung quanh cây huyết ngải để nó bị mùi hương mê hoặc.
Chờ cho huyết ngải bị "lú lẫn" vì bùa yêu, pháp sư mới dùng tay bới nhẹ nhàng xung quanh gốc. Lúc này, pháp sư phải liên tục đọc nhiều bài thần chú cao cấp để ngải hôn mê. Suốt thời gian "trục ngải" pháp sư không được để trong người bất cứ món đồ kim loại nào. Nếu không "mộc khắc kim" sẽ làm ngải chết.
Bứng xong, pháp sư cho cây ngải vào chậu chứa sẵn một loại đất. Để có loại đất này, pháp sư phải dùng đất sét nặn thành ông táo bếp nấu cơm. Sau khi ông táo đã hoàn thành nhiệm vụ nấu cơm suốt 3 tháng, pháp sư giã nhuyễn thành đất mịn cho vào chậu đất nung để trồng ngải.
Khi về đến nhà, pháp sư để nguyên chậu tiếp tục nuôi hoặc chuyển ngải vào vườn nhà. Đất trồng ngải phải là loại đất giã nhuyễn từ ông táo nấu cơm trộn với cát, tuyệt đối không để trộn lẫn rác, phân.
Trong 7 ngày đầu, cách 1 giờ, pháp sư phải đọc thần chú cho ngải nghe. Kết thúc ngày thứ 7, lúc 0 giờ, pháp sư bắt đầu cho ngải ăn bữa đầu tiên bằng máu gà có pha máu người "nuôi".
Đến 0 giờ ngày thứ 99, nếu ngải vẫn còn sống thì xem như cuộc "trục" ngải thành công. Nếu ngải chết sau ngày thứ 99, linh hồn ngải vẫn bám theo pháp sư để bảo vệ hoặc tấn công người khác theo lệnh. Tuy nhiên, "công lực" của loại ngải "chết non" ấy không "mạnh". Ngải từ 3 năm tuổi trở lên mới đủ trí khôn luyện thành những cao thủ vô hình.
Ngải càng lớn tuổi, sức học càng mạnh, công lực càng cao. Tuổi của ngải trở thành thước đo công lực phép thuật của người nuôi ngải. Người yếu phép thuật, ngải chỉ sống đến 1 năm.
Pháp sư bậc trung nuôi ngải được 3 năm. Pháp sư cao cường sẽ nuôi ngải sống trường thọ bằng tuổi mình. Đem được về vườn nhà trồng là một chuyện, nuôi dưỡng để "huyết ngải" tươi tốt là chuyện khác và luyện để ngải có linh hồn lại là chuyện khác nữa.
Bí truyền luyện ngải
Giới tà thuật cho rằng, ngải được "nuôi" sẽ có linh hồn như con người. Ngải dưới 3 tuổi có tính tình giống một đứa trẻ, cũng giận, hờn, đùa giỡn, hay phá phách và không biết vâng lời. Để ngải vâng lời, pháp sư phải dạy dỗ bằng những phương thuật ếm, chú gọi là "luyện ngải". Với các loại ngải khác, họ dùng củ để luyện nhưng với huyết ngải, họ dùng hoa.
Mỗi đài hoa huyết ngải luôn có những giọt nước như giọt sương gọi là "thủy tử". Pháp sư chờ ngày trăng tròn, dùng 1 cái lọ thủy tinh hớt từng giọt thủy tử. Lọ thủy tinh chứa thủy tử được đặt trên bàn thờ tổ dưới 1 ngọn lửa nến. Hàng ngày pháp sư phải niệm chú vào lọ thủy tử.
Đến ngày thứ 49, thủy tử trở thành một loại nước đặc sệt dưới đáy lọ thủy tinh. Lúc này, pháp sư lại dùng lọ thủy tử "bẻ răng" rết 49 lần và rắn 49 lần. "Bẻ răng" là cách gọi của việc chiết nọc độc từ 2 con vật này. Lọ thủy tử có chứa nọc rết và rắn lại được để lên bàn thờ tổ hong nến và nghe niệm chú 49 ngày nữa cho cô đặc như hắc ín. Pháp sư se chất độc đó thành một viên thuốc tễ gọi là Khalamay.
Mỗi khi có đám ma, thầy Ba Cao Lãnh xin vào cúng rồi lén nhét Khalamay vào tay tử thi để ngải hút sinh khí người chết. Sau 5 lần hút sinh khí, Khalamay sẽ được nhét vào miệng con rắn độc. Sau khi rắn chết, thầy Ba Cao Lãnh mổ bụng rắn lấy nguyên dạ dày có chứa Khalamay ra phơi thật khô rồi tán nhuyễn thành bột cất vào lọ thủy tinh nhỏ hoặc đổ vào chai dầu gió.
Để thử công năng của ngải, pháp sư "thư ếm" một con chó. Nếu chó lăn ra chết hoặc không hề hấn gì thì ngải đã bị luyện sai, phải đào hố chôn. Ngải luyện đúng bài nạn nhân không được chết ngay mà phải chết dần mòn. Muốn "thư ếm" ai, pháp sư chỉ cần nhúng móng tay út vào bột Khalamay rồi bắt ấn quyết, miệng niệm thần chú.
Thủ pháp bắt ấn có nhiều động tác búng ngón tay út về phía đối thủ nghe tí tách. Hồn ngải nghe tiếng tí tách này nhập vào đối thủ. Người bị thư ếm không chết ngay mà những ngày sau sẽ bị thổ huyết, tay chân lở loét, bụng trướng, nói lảm nhảm như ma nhập, bệnh nặng dần rồi chết. Người bị "trúng" Huyết ngải độc thần tướng phải đến pháp sư xin tội, cúng lễ "trục" ngải.
Để "trục ngải", pháp sư phải dùng một loại ngải khác vẽ bùa trên giấy rồi đốt thành tro hòa nước lã cho bệnh nhân uống. Rất nhiều bậc kỳ lão sống ở vùng đồng bằng sông Cửu Long đã từng tận mắt chứng kiến nạn nhân bị trúng huyết ngải và cả pháp sư trục ngải.
Họ khẳng định, người bị thư ếm, chỉ cần uống bùa của pháp sư cao tay ấn là tỉnh táo ngay. Đó là lý do tà thuật tồn tại đến ngày nay. Liệu những huyền thuật về loại ngải độc này có thật?
Phong An
Theo_Người Đưa Tin
Bộ Quốc phòng muốn công ty trong nước đầu tư khu Ba Son Chọn nhà đầu tư nước ngoài, theo Bộ Quốc phòng, sẽ mất nhiều thời gian cho thủ tục pháp lý, ảnh hưởng tới tiến độ đầu tư Nhà máy đóng tàu Ba Son mới, nên kiến nghị chỉ định một công ty trong nước. Trong văn bản kiến nghị, Bộ Quốc phòng đề nghị Thủ tướng cho phép Bộ chọn nhà đầu tư...