Sự thật lời đồn dùng sọ người luyện bùa ở miền Tây
Người ta đồn rằng, các đạo sĩ phải dùng 9 sọ của những cô gái đồng trinh để luyện phép.
Khi luyện phép thành công, thầy bùa hay đạo sĩ có thể làm những việc thần thông quảng đại, chữa bệnh cứu người. Những người này có mình đồng da thép, s.úng b.ắn không c.hết, đặc biệt là có khả năng biến hình, độn thổ.
Từ hàng trăm năm nay, vẫn có lời đồn các đạo sĩ vùng Thất Sơn (Bảy Núi) thuộc tỉnh An Giang và vùng núi Tà Lơn (Campuchia) ẩn cư cả đời trong rừng để luyện bùa phép, trong đó có phép biến hình. Quyết tâm tìm ra thực hư sự việc, chúng lại tìm về vùng Thất Sơn huyền bí giải mã thứ tà thuật vô cùng kinh dị này.
Đi tìm nạn nhân của “thầy bùa” điên rồ?
Hết đi đường bộ, rồi lại qua phà, tôi mới tới cù lao giữa sông T.iền. Cù lao rộng mênh mang, gồm 3 xã Tân Quới, Tân Huề, Tân Bình (thuộc huyện Thanh Bình, Đồng Tháp). Từ trung tâm xã Tân Quới, phải thuê xe ôm đi lòng vòng mấy cây số trên con đường nhỏ cát bụi mù trời, tôi mới tìm thấy con rạch Mã Trường hiền hòa, nơi từng diễn ra một vụ g.iết n.gười hàng loạt của tên thầy bùa để luyện thiên linh cái gây rúng động cả vùng miền Tây rộng lớn.
Anh xe ôm hay chuyện, tỏ ra rành mọi thứ ở cù lao giữa sông T.iền này, nhưng khi hỏi về vụ g.iết n.gười của tên thầy bùa trên cù lao, thì anh kể chuyện rất mơ hồ, không nắm được thông tin gì. Vượt qua cây cầu treo bắc ngang rạch Mã Trường, sang đất Tân Huề, hỏi đường mấy lần, thì anh xe ôm dừng lại trước 2 ngôi nhà nằm chơ vơ bên triền đê, giữa cánh đồng bát ngát, dưới tán mấy cây bạch đàn.
Ngôi mộ xây nổi trên mặt đất, nằm chềnh ềnh trước nhà. Một số vùng miền Tây Nam Bộ có tục chôn người c.hết ngay trước cửa nhà, để người sống được gần gũi người c.hết.
Thấy khách lạ, mấy đ.ứa t.rẻ tíu tít đến xem mặt. Bà Võ Thị Bẳng dò dẫm ra ngoài, bám bên bậu cửa ngôi nhà sàn, ngó xuống hỏi: “Mấy chú kiếm ai?”. Thấy tôi ngó nghiêng xem ngôi mộ trước nhà, bà Bẳng kêu đó là mộ chồng bà. “Số tui vất vả lắm các chú hè. Tui sinh ra ở Tân Quới. Ba má đẻ tới mười mấy con lận. Tui là thứ tám, nên gọi là Tám Bẳng.
Bà Võ Thị Bằng trò chuyện với PV.
Video đang HOT
40 năm trước, lấy chồng, hổng có miếng đất cắm dùi, nên vợ chồng tui rủ nhau ra chỗ đất sình lầy này sanh cơ lạp nghiệp à. Nhưng số tui đen lắm. Ổng nhà tui mắc bạo bệnh, c.hảy m.áu bao tử hổng có t.iền chữa, nên c.hết thảm lắm. Ổng c.hết năm 39 t.uổi. Một mình tui nuôi 4 đứa con sao nổi, may mà có một ổng trong cù lao thương xót, rước về làm vợ, nên tui có chỗ dựa.
Tui sinh với ổng 2 đứa nữa. Nhưng ổng cũng bỏ tui về với tổ tiên mất à. Ổng c.hết vì tai biến hồi 57 t.uổi. Tui sống một mình lủi thủi giữa cánh đồng này từ bấy, nhưng bệnh tật riết chú ơi. Tui vừa đi nằm viện chích thuốc một tháng mới về, còn mệt lắm.
Cái mộ trước nhà là chồng lớn của tui đó. Tui đưa ổng về đây ở cùng con cháu cho đỡ tủi. Sau tui cũng sẽ rước ông chồng hai về đây để tiện hương khói”. Chúng tôi nhắc đến cô gái út của chồng lớn, tên là Trần Thị Phượng, bà Tám Bẳng, người phụ nữ lớn t.uổi hay chuyện bỗng im bặt. Bà quay mặt nhìn ra con rạch Mã Trường dài hun hút. Mãi sau thì bà khóc.
Bà bảo: “Cái Tư Phượng là đứa thứ 4, nhưng là đứa út của chồng lớn. Nó ngoan lắm, nó xinh nhứt nhà luôn hè. Nhắc đến nó tui đau lòng lắm. Tui thương nó quá, nên mới đổ bệnh thế này. Nhiều năm trôi qua rùi, mà tui vẫn chưa nguôi được. Nó c.hết thảm lắm”.
Sau khi lấy lại bình tĩnh, gạt những giọt nước mắt thấm ướt làn da nhăn nheo dưới đôi mắt, bà Tám Bẳng mới bắt đầu câu chuyện về cô con gái đã c.hết thảm dưới tay gã thầy bùa.
Xin bùa khiến chồng yêu mình ít đi?
Theo lời bà, năm 22 t.uổi, Tư Phượng lấy chồng, là chàng trai cùng ấp. Tư Phượng trắng trẻo, xinh đẹp nhất ấp. Chồng cũng khỏe mạnh, cường tráng, nhưng không hiểu sao, hai năm đầu ấp tay gối, mà chưa có được mụn con. Cuộc sống ở cù lao lam lũ quá, nên Phượng theo bạn bè lên Sài Gòn làm công nhân may. Thế nhưng, đi chưa được bao lâu, người chồng ở nhà sinh ra buồn rầu, nhớ nhung vợ. Anh thường xuyên gọi điện kêu vợ về, nghèo khó cũng được, miễn ở bên nhau.
Tuy nhiên, công việc đang ổn định, thu nhập khá, nên Phượng không muốn về. Người chồng buồn chán, uống rượu nhiều, nên mắc bệnh. Trong tình cảnh ấy, Phượng buộc phải nghỉ việc về nhà chăm chồng. Nghe mọi người trong ấp mách có ông thầy Hai Tân, ở bên kia rạch Mã Trường, thuộc ấp Hạ, xã Tân Quới rất rành bốc thuốc cứu người, lại giỏi bùa phép, Phượng rất tò mò muốn gặp.
Nếu được thầy bốc thuốc giúp trị khỏi bệnh cho chồng thì tốt quá. Tiện thể, Phượng cũng nhờ luôn ông thầy bí ẩn này cho một lá bùa, khiến người chồng yêu mình ít đi, không còn nhớ nhung rồi dằn vặt vợ nữa, để Phượng chí thú làm ăn, k.iếm t.iền lo cho tương lai sau này.
Mấy năm trước, vùng đất giáp ranh Tân Huề và Tân Quới đồng không mông quạnh, mùa nước ngập trắng băng, chỉ có lau lác. Đường sá chưa có nên phương tiện đi lại duy nhất là ghe, thuyền. Phượng rủ cô em họ cùng chèo thuyền đến ấp Hạ của xã Tân Quới gặp ông thầy bí ẩn, sống trong ngôi nhà lẻ loi giữa đồng rộng mênh mông.
Theo lời mách của mấy bà chị trong ấp, thầy Hai Tân chỉ tiếp khách, trị bệnh, bốc bùa vào đêm tối, nên sau khi cơm nước xong, 8 giờ đêm, Đồng Tháp Mười chìm trong bóng đêm mênh mang, hai chị em Phượng mới tìm đến nhà thầy.
Nghe tiếng gõ cửa, ông thầy này ló đầu ra, chiếu đèn pin vào mặt hai cô gái, nhìn từ đầu đến chân, rồi nói như cáu: “Các cưng không hiểu quy cách làm việc của tui à. Bùa của tui chỉ hiệu nghiệm khi luyện vào lúc nửa đêm và chỉ giúp từng người một thui. Hai cưng về đi”. Nói xong, ông thầy bùa bí ẩn đóng sầm cửa.
Tư Phượng đem chuyện này hỏi mấy bà, mấy chị trong ấp, thì mấy bà cũng công nhận rằng ông thầy bùa bí ẩn này chỉ làm bùa vào lúc nửa đêm và làm cho từng người. Nghe nói, lúc đó trời đất giao hòa, thời khắc chuyển sang ngày mới, nên bùa mới mạnh. Mặc dù sợ tối, thân gái một mình tìm đến nhà ông thầy bùa này lúc nửa đêm chỉ nghĩ thôi đã lạnh cả người, nhưng vì nghĩ đến bệnh tật của chồng và tương lai của mình, nên Phượng đã mạnh dạn chèo thuyền một mình dọc con rạch Mã Trường đến nhà thầy bùa Hai Tân lúc nửa đêm.
Gõ cửa, thầy bùa không mở cửa mà kêu chui xuống gậm nhà, ngoi lên cái lỗ, để chui vào nhà. Theo ông thầy bùa này, nếu vào lối cửa chính thì bùa mất thiêng.
Còn tiếp…
Phong Tây
Theo_Người Đưa Tin
Thảm án ở Nam Định: Tâm sự buồn của người thoát c.hết
Anh K. cho hay, đầu năm gia đình anh có ý định cơi nới, xây mở rộng nhà. Có thể vì sợ lún nhà (hai nhà sát nhau) nên chị Vóc mới nghĩ quẩn?
Sau khi chôn cất mẹ và hai con xong, do vết thương nặng và chưa lành nên ngay trong ngày 12/4, anh Đỗ Văn K. (SN 1984) đã được đưa lên Bệnh viện Việt Đức để chữa trị.
Anh Đỗ Văn K. đang được điều trại tại BV Việt Đức.
Là nhân chứng sống sót trong vụ thảm án này, anh K. chia sẻ trên báo Công an nhân dân rằng: "Vì bán quán khuya nên sáng ra anh ngủ say. Khi tỉnh dậy, theo phản xạ anh sờ mặt thấy có m.áu, nhìn xuống chân m.áu cũng đang chảy ra nhiều. Anh bật dậy thấy Vóc đang cầm dao đứng ở ngoài cửa buồng ngủ", anh K. cho biết.
Vẫn gương mặt mệt mỏi, anh K. cho hay, đầu năm gia đình anh có ý định cơi nới, xây mở rộng nhà. Có thể vì sợ lún nhà (hai nhà sát nhau) nên chị Vóc mới nghĩ quẩn? Còn con dao gây án thì nhà anh K. không có loại dao đó.
Trước đó, khoảng 10h sáng ngày 11/4, Mai Thị Vóc (SN 1975) là hàng xóm gần nhà, đồng thời là họ hàng sang nhà chị Thơm tìm con trai là cháu Đỗ Văn Tr. (7 t.uổi). Khi chị Thơm vừa trả lời cháu Tr. không chơi ở đây, đối tượng Vóc lao vào nhà, dùng một con dao dài khoảng 40-50 cm c.hém thẳng vào Thơm nhưng chị này tránh được. Trong cơn điên loạn, Vóc tiếp tục tìm người để c.hém, thấy hai cháu nhỏ là Đỗ Thành Đ. (8 t.uổi) và Đỗ Công M. (3 t.uổi), đang ngồi chơi gần đó, Vóc lao tới c.hém liên tiếp vào người hai cháu.
Di ảnh 3 bà cháu trong vụ thảm án.
Bàng hoàng trước cảnh tượng con mình b.ị c.hém, chị Thơm la hét thất thanh. Lúc này, anh K. và mẹ là bà Đỗ Thị Ng. (SN 1961) ở trong nhà chạy ra cũng bị Vóc lao tới dùng dao c.hém nhiều nhát vào người.
Hậu quả, bà Ng., cháu Đ. và M. t.ử v.ong tại chỗ, anh K. và chị Th. bị thương.
Sau đó, anh Phạm Quốc Việt, Đinh Văn Tư và Mai Văn Lực là hàng xóm nghe thấy tiếng kêu cứu nên lao vào tước dao và bắt giữ được h.ung t.hủ Mai Thị Vóc.
Thiên An (Tổng hợp)
Theo_Đời Sống Pháp Luật
Nữ h.ung t.hủ sát hại 3 bà cháu khá mê tín và hay đi cúng bái Nữ h.ung t.hủ sát hại 3 bà cháu ở Nam Định khá mê tín và hay đi cúng bái, một người dân cho biết. Sau 2 ngày kể từ khi vụ thảm án xảy ra, những người dân địa phương xã Hải Tân, huyện Hải Hậu (Nam Định) vẫn bàn tán rất nhiều về vụ việc, đặc biệt là xung quanh những biểu...