Sự ra đời ngẫu hứng của “ván trượt” trong Bully
Phương tiện Ván trượt trong Bully được ra đời khá ngẫu hứng khi game đã gần hoàn thành, chỉ vì anh em nhà Houser bảo “cho vào game đi”…
Nếu là fan ruột của game Bully cùng bản nâng cấp Scholarship Edition và Anniversary Edition của Rockstar, hẳn bạn có thể để ý một trang bị khá quái so với các thứ khác trong game, đó là chiếc ván trượt của Jimmy. Trang bị này được mở khóa sớm từ Chapter 1 nhưng hầu như không được sử dụng bao giờ trong cốt truyện, chỉ xuất hiện ở đúng 1 nhiệm vụ phụ (Glass House) và ngoài Jimmy ra thì không học sinh nào của trường tư thục Bullworth sử dụng ván trượt cả. Vì sao vậy?
Thật ra trong suốt quá trình thiết kế và phát triển Bully, Jimmy chỉ có thể sử dụng xe đạp, Piaggo và xe đua đồ chơi để di chuyển trong thị trấn Bullworth, còn lại thì cậu phải trông vào đôi chân của mình là chính. Vấn đề là ở chỗ dù nhỏ hơn các dòng game GTA nhưng thị trấn Bullworth vẫn khá rộng lớn, di chuyển từ đầu này sang đầu kia là cực tốn thời gian. Các tester gặp khó khăn lớn khi phải kiểm tra nhiều nơi trong map vì thời gian “chạy” từ chỗ này sang chỗ kia rất dài và… nhàm chán, ngay cả khi Rockstar quyết định để Jimmy chạy không biết mệt thì vẫn rất lâu so với bình thường. Không phải lúc nào các phương tiện cũng có sẵn, và anh em nhà Houser (Sam và Dan) đã đặt ra câu hỏi, phải làm sao để có thêm một phương tiện di chuyển nhanh và hợp lý hơn cho Jimmy.
Video đang HOT
Một vài ý tưởng đã được đưa ra, trong đó có hệ thống cống ngầm nằm dưới thị trấn Bullworth và cho phép Jimmy sử dụng các điểm định sẵn để di chuyển nhanh bên dưới cống, nhưng rồi đã bị loại bỏ do không phù hợp lắm với bối cảnh trò chơi Bully. Thế rồi, khi còn vài tuần nữa là game được đưa vào thử nghiệm beta, anh em nhà Houser bất ngờ nảy ra ý định thiết kế “ván trượt” cho Jimmy, bởi nó nghe khá hợp với lứa tuổi học sinh và game đã có sẵn công viên để trình diễn các màn biểu diễn phi xe đạp rồi.
Thế là chỉ với một cú gọi của “sếp” với nội dung “đưa ván trượt vào Bully đi”, toàn bộ nhóm phát triển game phải lao đao ngồi chỉnh sửa lại map, thêm code để biến ván trượt thành một món trang bị trong kho đồ của Jimmy cũng như những thứ cần thiết khác để ván trượt vận hành hoàn hảo. Đây là một điều không hề dễ chịu khi thị trấn Bullworth ban đầu không được thiết kế cho sử dụng ván trượt, thế mà nhóm phát triển phải ngồi fix lại toàn bộ vỉa hè sang dốc nghiêng 45 độ để người chơi không bị “vấp ngã” khi xài ván trượt trên phố. Đó cũng là lý do vì sao ván trượt của Jimmy chỉ có những chức năng cơ bản và chỉ xuất hiện trong một nhiệm vụ duy nhất.
Theo Game4V
Có thể bạn chưa biết: Uncharted lẽ ra rất giống Tomb Raider, nhưng đã thay đổi vì Gears of War
Uncharted 1 có thể đã trở thành một trò chơi hoàn toàn khác nếu không nhờ sự ra đời của Gears of War.
Thông tin này được tiết lộ bởi Lucas Pope, nhà phát triển cũ của Naughty Dog, trong một cuộc phỏng vấn với Ars Technica. Pope nhớ lại khoảng thời gian khi ông còn làm tại Naughty Dog, góp sức hỗ trợ phát triển Uncharted 1 và chia sẻ kinh nghiệm làm việc ở đó, đồng thời tiết lộ một số thông tin thú vị liên quan đến việc họ đã thay đổi trò chơi như thế nào khi nhìn vào thành công của Gears of War.
"Một trong những điều thú vị về Uncharted 1 là chúng tôi chẳng hề biết mình đang làm cái quái gì," Pope nói. Tuy ông không quên nhấn mạnh rằng đội ngũ phát triển rất tài năng, nhưng các quyết định thiết kế quan trọng vẫn chưa hề được chốt vào phút chót. Trong đó bao gồm cả việc đại tu toàn bộ hệ thống điều khiển.
"Uncharted 1 đã được công bố, rồi sau đó Gears [of War] xuất hiện," Pope tiếp tục. "Và Gears đã phát mình ra thể loại game bắn súng góc nhìn thứ ba hiện đại."
Ban đầu, Naughty Dog chọn triển khai Uncharted với hệ thống điều khiển lấy cảm hứng rất nhiều ở Tomb Raider - nhất là ở cơ chế tự động lăn và tự động ngắm bắn.
"Đột nhiên, Gears xuất hiện và chỉ cho mọi người cách làm điều đó. Vì vậy, chúng tôi đã thay đổi mọi thứ, 6 tháng trước khi phát hành."
Thật thú vị, bởi bản thân Gears of War lại lấy cảm hứng từ Resident Evil 4 cho góc quay camera ngôi thứ ba ngang vai và Kill Switch cho cơ chế bắn/nấp sau vật cản. Việc một trò chơi lấy cảm hứng từ những tựa game khác không còn quá xa lạ, nhưng cũng thật thú vị khi biết được Uncharted 1 có thể đã trở nên khác biệt như thế nào, nếu không có Gears of War.
Theo twistedvoxel
Kỷ niệm 20 năm ngày Half-Life ra đời - hành trình Gabe và Valve phù phép từ con số 0 cho tới một siêu phẩm Hãy cùng nhìn lại chặng đường của Half-Life - từ một trò chơi chẳng ai biết tới cho đến một siêu phẩm hay nhất mọi thời đại. 20/11/1998, Half- Life chính thức được phát hành và giới thiệu như một tựa game mang tính biểu tượng của thập niên 90. Không nhiều người kỳ vọng ở nó, nhưng rồi, Half-Life nhanh chóng giành...