Studio ‘cha đẻ’ của dòng game SOCOM đóng cửa
Sau nhiều tin đồn, cuối cùng Sony cũng xác nhận thông tin studio Zipper Interactive đóng cửa sau 17 năm hoạt động.
Sony lý giải thêm “Đóng cửa là kết quả tất yếu của một chu kỳ phát triển. Zipper đã hoàn thành tất cả các công việc liên quan đến dự án gần đây nhất.”
Ban đầu, Zipper Interactive nhà phát triển game trên PC với các game đua xe hành động Mech Warrior 3 và Crimson Skies. Họ bước vào game hành động trên hệ console với việc phát triển tựa game SOCOM: US Navy SEALs năm 2002. Loạt game đã trở thành trung tâm của sự chú ý, mang tên tuổi của studio này lên tầm cao mới. Có tổng cộng 7 phiên bản game SOCOM trên PS2, PSP và PS3. Trò chơi chính thức cuối cùng của Studio này là Unit 13, ra mắt trên PlayStation Vita hồi đầu tháng 3.
Một tên tuổi lớn của game bắn súng đã chính thức gửi lời chào tạm biệt
“Sau 17 năm hoạt động, studio đã bước vào tuổi xế chiều. Chúng tôi cảm ơn tất cả các bạn về những gì các bạn đã ủng hộ và đón nhận những sản phẩm của chúng tôi trong suốt thời gian qua”, đại diện studio gửi lời tạm biệt tới game thủ.
Video đang HOT
Rất nhiều người lo lắng những “đứa con” SOCOM, MAG trên PS3 hay Unit 13 trên PS Vita sẽ bị “bỏ chợ” nhưng Sony xác nhận họ sẽ tiếp tục hỗ trợ những tựa game này.
Mặc dù Zipper Interactive đóng cửa, nhưng loạt game SOCOM vẫn tiếp tục phát triển. Trong một thông báo gần đây, Sony cho biết họ sẽ chuyển giao cho Studio khác. Nhưng hiện tại Sony vẫn chưa đề cập đến tương lai của SOCOM.
Theo Game Thủ
Bullet Time trong Max Payne 3 vẫn hay như ngày nào
Max Payne 3 là phiên bản đầu tiên trong series game bắn súng huyền thoại này được phát triển hoàn toàn bởi RockStar. Trước đó, hai phần trước đều được thực hiện với sự phối hợp của một studio ở Phần Lan là Remedy và người khai sinh ra thương hiệu Max Payne - ông Sam Lake. Trò chơi này cũng đã phải trải qua một quá trình dài ba chìm bảy nổi trước khi trở thành một trò chơi đầy tiềm năng trong năm nay. Nếu chưa tin, bạn hãy tự mình cảm nhận qua đoạn trailer mới nhất về phần Multiplayer của phiên bản này.
Multi Player Gameplay.
Phần chơi mạng của Max Payne 3 được xây dựng dựa trên hai yếu tố cốt lõi của dòng game này là hệ thống di chuyển linh hoạt cùng với những pha hành động bắn súng đậm chất điện ảnh. Không những thế, nhà sản xuất đã thành công trong việc tìm ra giải pháp cho việc đưa hiệu ứng Bullet time vào trong phần chơi mạng của trò chơi này. Đại diện của RockStar cho biết rằng họ sẽ không thèm mất công xây dựng phần chơi Multiplayer của game nếu như nó không có được những yếu tố đã làm nên sự hấp dẫn của phần chơi đơn.
Bạn không cần lo ngại về việc một đám game thủ sẽ bay người trong hiệu ứng slow motion từ đầu đến cuối phần chơi mạng. Khi kích hoạt hiệu ứng Bullet time, chỉ có những người nằm trong tầm nhìn của bạn mới bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng này. Điều đó khiến cho nhịp độ của toàn bộ ván đầu vẫn diễn ra một cách mượt mà và không hề khiến các game thủ khác cảm thấy khó chịu. Khi chiêm ngưỡng đoạn trailer kia, chắc hẳn bạn đã nhìn thấy sự "bá đạo" khi sử dụng hiệu ứng Bullet time là như thế này. Nếu điều khiển chính xác, người chơi có thể hạ ngay 3, 4 tên địch trong tích tắc.
Những bất ngờ vẫn chưa dừng lại ở đó, hiệu ứng Bullet time mới chỉ là một trong số các Burst của phần chơi mạng. Burst là một hệ thống perk gần giống như trong Modern Warfare, chúng có thể được lựa chọn khi người chơi chọn cho mình một bộ vũ khí và kĩ năng nhất định trước khi tham gia một màn chơi. Các loadout này có thể được chuyển giữa các ván đấu của phần chơi mạng.
Một số loại Burst sẽ mang đến những hiệu ứng nội tại như làm tăng sinh lực của người chơi. Một số khác sẽ mang đến những hiệu ứng để củng cố cho sức mạnh của phe bạn hoặc làm giảm khả năng tác chiến của đối phương. Nhà sản xuất cũng đã nói sơ qua về
một loạt Burst mang tên Paranoia, có thể khiến toàn bộ phe đối phương bị hoang tưởng và tấn công lẫn nhau. Trong khi đó, Sneaky lại khiến nametag của bạn trở thành đồng đội trong mắt kẻ địch để dễ bề thực hiện những pha đâm lén đầy hiểm hóc. Những loại Burst mới sẽ còn được nhà sản xuất tiếp tục giới thiệu sau này.
Ngoại trừ phần chơi Team Deathmatch cổ điển, Max Payne 3 sở hữu hai kiểu chơi mạng độc nhất vô nhị là Payne Killer và Gang War. Trong Payne Killer, hai người chơi ngẫu nhiên sẽ được chọn để vào vai Max Payne và người bạn đồng hành của anh ta là Raul Pasos. Với hỏa lực mạnh cùng với những năng lực đặc biệt, họ sẽ gây không ít khó dễ cho phe còn lại. Tuy nhiên, nếu như những người chơi kia hạ được một trong hai thì người cao điểm nhất sẽ được chọn để thay thế cho Payne hoặc Pasos. Cơ hội kiếm điểm của anh ta cũng sẽ bắt đầu từ lúc này.
Trong khi đó, Gang War lại là một phần chơi mạng với nhiều nhiệm vụ liên tục. Người chơi sẽ phải trải qua 5 khu vực và lối chơi ở mỗi khu vực mới sẽ khác biệt tùy theo việc đội nào giành được phần thắng ở những ván trước. Gang War có thể bắt đầu với kiểu chơi Deathmatch cơ bản, sau đó, hai nhân vật cao điểm nhất của mỗi phe sẽ được chọn làm VIP và được bảo vệ, hộ tống qua khu vực tiếp theo. Sau đó, lối chơi lại được chuyển thành đặt bom như trong Counter Strike khi hai phe cố gắng triệt hạ hang ổ của nhau.
Thật khó có thể tưởng tượng rằng Max Payne 3 lại có thể sở hữu một phần chơi mạng với nhiều tiềm năng đến như vậy. Thậm chí, nó còn vượt xa so với nhiều phần chơi mạng kiểu "cố đấm ăn xôi" nhưDead Space 2 hoặc Assassin's Creed.
Những thông tin mới nhất về Max Payne 3 sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
Theo Game Thủ
Fifa Street 2012: Thỏa mãn đam mê trái bóng tròn (Phần 1) Mỗi năm một lần, vào mùa thu, Konami và EA đều đồng loạt cho ra đời các phiên bản mới của hai tựa game bóng đá nổi tiếng PES và FIFA. Có lẽ chỉ cần hai game này thôi cũng sẽ đủ khiến bạn cắm mặt vào màn hình trong vòng một năm tới cùng trái bóng tròn trên thảm cỏ xanh. Thế...