Stronghold 3: Pháo đài thép
Trong những nỗ lực hồi sinh một huyền thoại sa cơ lỡ bước, Firefly Studio đã tạo nên một bước ngoặc lịch sử về khái niệm của trò chơi: xây dựng – phát triển – phòng ngự – chiến thắng.
Nếu Stronghold là sự thành công vĩ đại của lối chơi xây dựng – phòng ngự, là tiền đề cho sự phát triển của dòng game thủ thành này, thì Stronghold 2 là nỗi thất vọng ê chề. Ứng dụng quá nhiều cải tiến, nhưng lại loại bỏ những giá trị gốc làm nên ý nghĩa của dòng game, Firefly Studios đã tự tay giết chết đứa con được kỳ vọng này.
Nhận thức được những yếu tố đã kéo Stronghold 2 chìm xuống đáy biển, Firefly Studio đã làm tất cả có thể trong phần 3 của loạt game này với mục tiêu là đẩy mạnh lại những giá trị truyền thống của thể thức thủ thành và thêm vào những tính năng hiệu ứng mới để tô điểm thêm cho yếu tố nghe – nhìn của trò chơi.
Stronghold 3 đã nối tiếp những thành công của Stronghold khi nhà phát triển đã loại bỏ đi những yếu tố quá phức tạp đã giết chết Stronghold 2. Việc bạn cần làm bây giờ là cân bằng sự phát triển kinh tế và quân đội để có thể đảm bảo một cuộc sống ấm no cho dân chúng và xây dựng thành trì kiên cố trước những sự xâm lăng của kẻ thù. Việc điều hành kinh tế cũng sẽ đa dạng hơn. Bạn sẽ phải đảm bảo sự ấm no của dân chúng trước khi họ sẵn sàng trở thành các chiến binh của vương quốc. Họ có những nhu cầu từ cơ bản như ăn uống nhà cửa đến cao cấp hơn như rượu, vui chơi giải trí,…
Một yếu tố đặc sắc của phiên bản này chính là yếu tố ngày/đêm. Ở ban ngày, việc canh phòng là dễ dàng nhưng ban đêm đó lại là chuyện khác. Khi bóng đêm phủ lên thành trì của bạn, sương mù cũng sẽ bảo phủ toàn bộ vương quốc, và khi ấy kẻ địch có thể âm thầm tiến quân rồi bất ngờ đánh úp bạn. Để tránh những rủi ro đáng tiếc ấy, bạn sẽ phải có những đội quân trinh thám để dò ra âm mưu của địch trước khi chúng được cụ thể hóa.
Về lối chơi, trò chơi cho phép người chơi tham gia với cả 2 tư cách: tấn công và phòng thủ. Ngoại trừ việc phòng ngự truyền thống, bạn có thể tấn công kẻ địch bằng quân đội và đánh bại chúng với quân lính của mình thay vì dựa vào tường cao hào sâu. Trong màn Multiplayer, người chơi sẽ được tham gia nhiều thể thức hơn: deathmatch, cướp cờ, chống xâm lăng, và cả 1 chế độ hoàn toàn mới khi bạn khởi đầu chỉ là một nông dân và tìm cách để trở thành vua.
Video đang HOT
Đồ họa của game đã được cải tiến đáng kể. Sử dụng công nghệ Engine Trinity được áp dụng trong các game như the Settlers, Stronghold 3 cho phép người chơi xây dựng các công trình hoàn toàn tự do, xoay công trình 360 độ chứ không còn cố định như trước. Khi chiến tranh xảy ra, bạn có thể nhìn thấy hiệu ứng của khói lửa, của tòa thành đang sụp đổ, … rõ ràng và đầy nghệ thuật. Tất cả tạo nên một hiệu ứng hình ảnh tuyệt mỹ.
Điểm trừ duy nhất trong lối chơi mà chúng ta có thể tìm được chính là sự không thống nhất giữa 2 yếu tố kinh tế và quân sự. Trò chơi cung cấp thước đo để đánh giá yếu tố kinh tế của trò chơi, nhưng điều ấy không bao hồm những hoạt động quân sự. Những cố vấn của bạn có thể thông báo cho bạn 2 tin cùng lúc: Dân chúng yêu bạn và tôn thờ bạn và quân địch đã phá vỡ cửa thành, đang tiến về lâu đài.
Stronghold 3 là sự hồi sinh của 1 tên tuổi nổi tiếng. 10 năm là thời gian quá dài để những người yêu thích Stronghold lại đắm mình trong những khoảng khắc oai hùng của những trận chiến lịch sử. Hãy thử sức với Stronghold 3 để tìm kiếm cho mình những trải nghiệm đặc sắc nhất.
Theo Game Thủ
Chơi gì trên PC năm 2011? (Phần 2)
Danh sách này sẽ là các trò chơi để tín đồ PC giải trí từ đầu năm đến quý 3.
Assassin"s Creed Brotherhood (quý 1 2011)
Thật đáng buồn là trong khi người chơi PS3 và Xbox 360 đã có dịp được thưởng thức game này từ tháng 11 năm ngoái, thì người chơi PC còn phải dài cổ chờ đợi Ubisoft chuyển thể game lên phiên bản PC. Hi vọng khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2010 cho tới khi Assassin"s Creed: Brotherhood được phát hành trên PC được Ubisoft sử dụng để tạo ra một tựa game hoàn hảo, chứ không phải tạo ra một hệ thống DRM lằng nhằng mới của mình.
Portal 2 (20 tháng 4)
Lão làng Valve sẽ quay trở lại trong năm 2011 với Portal 2, game giải đố tiếp theo tựa game nhỏ mà xuất sắc Portal của hãng. Với Portal 2, người chơi sẽ đựơc thưởng thức những câu đố tuyệt vời, lời thoại hóm hỉnh, và cả chế độ chơi co-op hứa hẹn sẽ làm hai người chơi phải vò đầu, bứt tai! Còn nếu bạn là fan của Team Fortress 2, hẳn bạn sẽ phải nghe ngóng tới Portal 2 để lấy chiếc huy hiệu Companion Cube cho nhân vật nữa đấy. Tuy nhiên, hãy cầu mong Portal 2 ra đúng hẹn, vì sự thật là hiếm có game nào của Valve ra đời mà không bị trì hoãn dăm lần bảy lượt.
Stronghold 3 (tháng 4)
Mặc dù chưa đến mức kinh điển trong thể loại chiến thuật thời gian thực, nhưng người ta vẫn nhắc tới Stronghold 1 như một kỉ niệm đẹp. Với Stronghold 3, Firefly Studio sẽ quay lại nguồn gốc tấn công - thủ thành như phần đầu của nó, đồng thời hấp dẫn người chơi mới với đồ họa tân tiến, hệ thống vật lí thuyết phục và cách chơi dễ nắm bắt.
The Witcher 2: Assassins of Kings (17 tháng 5)
The Witcher có lẽ là một trong những tựa game RPG hay nhất, và cũng như bị xem thường nhất của năm 2007. Có lẽ một phần cũng do bộ engine dựa trên nền tảng Aurora của BioWare không ổn định và đòi hỏi cấu hình cao quá đáng. Trong khoảng 4 năm phát triển, The Witcher 2: Assassins of Kings đã được phát triển trên engine hoàn toàn mới, hứa hẹn game ổn định và đòi hỏi cấu hình "mềm mỏng" hơn. Tuy vậy, nếu bạn định download game "chùa", hãy cẩn thận vì CD Projekt đã "hứa" sẽ kiện từng cá nhân dùng bản lậu của game.
Batman: Arkham City (Quý 3 2011)
Trước Batman: Arkham Asylum, đi tìm một tựa game hay dựa trên thế giới siêu anh hùng chả khác gì mò kim đáy bể. Nhưng Arkham Asylum không chỉ là một tựa game hay, mà nó còn có một câu truyện lôi cuốn của riêng nó, hệ thống chiến đấu dễ gây nghiện, và một thế giới đậm chất Batman u ám. Thành công của game khiến cả game thủ, lẫn "mẹ đỡ đầu" Eidos mong muốn Rocksteady làm hậu bản tiếp theo. Ước vọng này sẽ được studio xứ Anh quốc đáp lại vào khoảng quý 3 năm 2011.
Theo gamek
Stronghold 3 - Sự trả thù của sói FireFly Studios lại tiếp tục làm người hâm mộ thất vọng với sản phẩm mới nhất của mình. Đã một thập kỉ trôi qua từ khi FireFly Studios cho ra đời phiên bản đầu tiên của dòng game xây dựng chiến thuậtStronghold, từ đó đến nay series này đã có 2 phiên bản chính và một số spin-off (phụ bản) như Crusader,Legends, thế...