Strider Hiryu phô diễn kĩ năng trong trailer mới
Game side scrolling đóng mác Capcom, nhiêu đó đã đủ đảm bảo chất lượng?
Tại sự kiện New York Comic Con 2013 diễn ra vào đầu tuần, Capcom đã mang đến hội chợ này tựa game mới nhất mà hãng đang phát triển – Striderdưới hình thức một đoạn trailer mới, trong đó trình diễn những kĩ năng mà Strider Hiryu (tên nhân vật chính của trò chơi) có thể sử dụng như đỡ đạn bằng gươm, phi thân kết hợp đả thương kẻ địch và bay lượn nhờ sự giúp sức của một chú chim phượng hoàng.
Công bố vào hồi cuối tháng 7, Strider là phiên bản reboot của series game kinh điển cùng tên trên hệ máy NES. Trong vai Strider Hiryu, người chơi sẽ có cơ hội sử dụng các kĩ năng chiến đấu điêu luyện của một Ninja Nhật Bản kết hợp cùng công nghệ hiện đại như cây kiếm bao bọc bởi plasma Cipher, khả năng chỉ huy 3 robot đồng hành. Như các bạn đã thấy trong trailer trên, Strider sẽ đi theo phong cách chặt c.hém side scrolling quen thuộc, nhưng Capcom cho biết họ đang cố gắng đưa vào những yếu tố mới nhằm cách tân dòng game.
Strider dự tính sẽ được phát hành cho Xbox 360, Xbox One, PS3, PS4 và PC vào đầu năm 2014 nhưng chưa có thời điểm cụ thể.
Theo VNE
Video đang HOT
Do Not Fall - những bước nhảy thú vị
Một game mang phong cách "trẻ thơ" nhưng những thử thách mà nó mang đến lại rất "phụ huynh".
Khái niệm Platform Game đã xuất hiện từ rất lâu và đây cũng là thể loại tiên phong trong những ngày trò chơi điện tử bắt đầu được định nghĩa. Trải qua hơn 20 năm với những game đã gắn liền t.uổi thơ game thủ như Mario, Contra hay Prince of Persia.. cũng không làm thay đổi sức hút của các game Platform. Sở hữu cách chơi cực kì đơn giản, dễ dàng nhập cuộc chỉ sau vài phút tìm hiểu nhưng cũng không kém phần khó khăn với những thử thách "trời ơi đất hỡi" đã khiến Platform Games chiếm được cảm tình của rất nhiều game thủ trên toàn thế giới không phân biệt t.uổi tác và giới tính.
Một tựa game Platform đúng nghĩa.
Do Not Fall cũng là một game như vậy, ngay từ cái tên game thủ đã hình dung ra được một phần cách chơi của game: "Di chuyển, di chuyển liên tục để làm sao không bị rơi xuống". Đa phần game Platform 3D "quái vật" hơn hẳn nền 2D truyền thống vì bạn phải bay nhảy theo tất cả các hướng chứ không đơn thuần chỉ là đi trái - phải như trước nữa.
Do Not Fall còn thử thách bạn nhiều hơn thế khi các viên gạch dưới chân người chơi liên tục vỡ ra, đòi hỏi bạn cần chạy thật nhanh, thật chính xác nếu không muốn load lại màn chơi. May mắn thay là chúng sẽ tự động hồi lại sau một khoảng thời gian ngắn và trên đường đi cũng có vài chỗ cố định để bạn "nghỉ ngơi" lấy sức; điều này cho phép người chơi lấy những vật dụng từ xa rồi quay lại vị trí ban đầu nhưng tất cả những hành động trên đều phải được thực hiện trên tiêu chí vừa nhanh, vừa chính xác. Game không những luyện tập khả năng phản xạ của bạn mà còn đòi hỏi bạn cần có một cái đầu đúng nghĩa để lựa chọn một lộ trình hợp lý nhất.
Bạn cần di chuyển liên tục để không bị rơi xuống.
Như đã nói, đây là một tựa game dễ chơi nhưng chơi không hề dễ. Ngay từ những phút đầu tiên người chơi cần nhanh chóng làm quen với cách di chuyển liên tục để không bị bỏ lại phía sau. Ngoài 8 hướng cơ bản thì bạn còn có thể thực hiện những cú nhảy dài để thoát ra khỏi vùng nguy hiểm hay t.iêu d.iệt kẻ thù trên đường đi; tuy nhiên khả năng này cần có thời gian để sạc lại, vì thế đừng lạm dụng nó quá nhiều để tránh tình trạng "tự g.iết mình".
Khi đã tạm gọi là biết chơi" thì cũng đừng quá vội mừng vì phía trước còn muôn vàn cạm bẫy đang đợi bạn. Thật sự rằng XPEC Entertainment Inc khá troll khi sắp xếp một số thử thách rất "khít" với nhau, đôi khi chỉ cần chậm vài phần giây là "xong phim" rồi. Cứ thử tưởng tượng bạn đang đi trên một con đường mà các viên gạch đang dần dần rớt xuống, lấy được vật phẩm xong mà chúng chưa kịp "hồi" lại thì làm thế nào. Bạn phải đứng chơi vơi giữa không trung, chờ cho đoạn đường vừa bước qua xuất hiện trở lại trong tâm trạng không biết khi nào viên gạch duy nhất đang đứng cũng "sụp" nốt. Chưa kể vài con sâu bọ đang chực chờ phía bờ bên kia.
Game không hề dễ với những thử thách "khít" nhau.
Thời gian cũng là một điểm rất đáng lưu tâm trong Do Not Fall. Mỗi màn chơi đều có một khoảng thời gian xác định và bạn cần hoàn thành các yêu cầu trước khi hết giờ; đôi khi bạn không được phép "tham ăn", cố gắng thu thập tất cả các hạt trong màn chơi vì không đủ thời gian cho những việc ấy. Thành quả mà bạn kiếm được sẽ dùng để nâng cấp các tính năng như cho phép người chơi di chuyển nhanh hơn, kiếm được nhiều t.iền hơn; ngoài ra, bạn cũng còn có thể unlock các nhân vật mới.
Multiplayer troll vô đối!
Multiplayer cũng là một điểm sáng đáng được lưu tâm. Sau khi đã chơi hết 80 vòng trong phần single-player thì người chơi có thể rủ một người bạn của mình tham gia các màn chơi trực tuyến để cùng tranh tài với rất nhiều game thủ khác trên toàn thế giới. Tính năng tự động "rớt gạch" mỗi khi có người đi qua là một công cụ vô cùng hiệu quả để... troll những người cùng chơi khác, đem lại những trận cười vô cùng sảng khoái.
Đồ họa vui nhộn.
Phần đồ họa và âm thanh trong Do Not Fall được thiết kế theo phong cách dễ thương, vui nhộn, đảm bảo tất cả mọi người đều thích thú khi tiếp xúc với game. Đây thực sự là một game giải trí tuyệt vời sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng vì không gì thú vị hơn khi thực hiện những cú nhảy "troll" vô đối với mục tiêu là các thành viên khác trong gia đình.
Theo VNE
DuckTales: Remastered: Chưa xứng danh tượng đài DuckTales: Remastered Phát triển: Wayforward Technologies Phát hành: Capcom Thể loại: Platform Ưu điểm: Hình ảnh đẹp, âm thanh vui nhộn. Khôi phục rất tốt những giá trị truyền thống của tựa game. Khuyết điểm: Không có nhiều cải tiến đáng kể ngoại trừ hình ảnh. Điều khiển đôi lúc gặp lỗi. Sự chênh lệch giữa các độ khó là quá lớn. Ra...