Street Fighter X Tekken – Sự kết hợp hoàn hảo
Nếu nói các chuyên gia game fighting ở Capcom có một sở thích gì, thì đó chính là việc hợp tác với các nhà sản xuất khác. Các “đứa con lai” chính là những quân bài chủ lực của Capcom trong những năm gần đây, từ tựa game đình đám Marvel vs Capcom đến tựa ít nổi hơn như Tatsunoko vs Capcom. Tuy nhiên, có lẽ các tựa trên vẫn không thể so sánh được với Street Fighter X Tekken, vì sự đóng góp của hai thương hiệu quá nổi tiếng trong dòng fighting: một của Capcom và một của Namco Bandai, thêm vào đó còn là hàng loạt các chức năng độc đáo riêng biệt được thêm vào.
Street Fighter X Tekken kết hợp những đặc điểm nổi bật của cả hai dòng game. Tất nhiên Capcom vẫn tập trung vào gà nhà Street Fighter nhiều hơn (Namco Bandai cũng đang có kế hoạch phát triển tựa Tekken X Street Fighter, ngược lại, sẽ tập trung nhiều hơn vào phong cách gameplay của Tekken), nhưng game vẫn mang một số features quen thuộc của Tekken như các đòn ném tay và hệ thống đấu nhóm. Nhờ vậy, game mang lại những trải nghiệm khá mới mẻ, không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi một bên nào.
Các nhân vật trong Street Fighter X Tekken tất nhiên cũng được lấy hầu hết trong hai tựa game. Bạn có thể chọn được các nhân vật ưa thích trong SF cũng như các đấu sĩ quen thuộc trong Tekken như Yoshimitsu, Heihachi, Jin, Kazuya, King, Julia.. Mỗi nhân vật đều có kẻ đối đầu của riêng mình, và được đặt thêm những cốt truyện và lời thoại mới mà bạn có thể khám phá trong chế độ Arcade. Phiên bản PS3 có nhiều nhân vật hơn, với sự xuất hiện của những tượng đài như MegaMan của Capcom, Pac-Man của Namco và Cole MacGrath đến từ inFamous, đại diện cho Sony.
Khâu chiến đấu trong Street Fighter X Tekken có tốc độ rất cao và cực kì mượt mà. Với hệ thống chuyển đổi, bạn có thể chủ động thay đổi các đấu sĩ của bạn ngay khi đangcombo để tiếp tục chuỗi đòn và ra tuyệt chiêu kết thúc một cách hoàn hảo. Những trận đấu trong game diễn ra giống với những trận Tag Tournament của Tekken hơn là như Marvel vs Capcom, nghĩa là thay vì xoay vòng ngay trong trận khi có một nhân vật bị knock-out, bạn sẽ thua một vòng khi một trong những đấu sĩ của bạn bị gục. Ngoài những yếu tố quen thuộc trong cả hai game, Capcom còn đưa vào hai tính năng hoàn toàn mới: chế độ Pandora và hệ thống Gem.
Chế độ Pandora là một chế độ theo kiểu “được ăn cả ngã về không”, có thể được kích hoạt vào những giây phút cuối cùng trước khi nhân vật bị knockout, cho bạn 10 giây để hạ gục đối thủ. Bạn chỉ được sử dụng một đấu sĩ trong tag team, nhưng đồng thời thanh Cross Gauge của bạn sẽ trở thành vô hạn. Nếu bạn đang ở bên yếu thế, cả bạn và địch thủ đều còn khá ít máu thì chế độ Pandora là một tác nhân có thể làm đảo chiều trận đấu. Tuy nhiên, nếu địch thủ của bạn cao tay, né và đỡ được tất cả các đòn, thì bạn sẽ sớm gặp phải vấn đề trầm trọng đấy.
Video đang HOT
Gem có lẽ là sự cải tiến lớn nhất trong gameplay của Street Fighter X Tekken. Các Gem cho người chơi những sự hỗ trợ khá đa dạng và được chia làm hai loại: Boost Gem và Assist Gem. Boost Gem làm tăng các chỉ số của bạn như sức mạnh, phòng thủ và tốc độ trong suốt trận đánh. Chúng được kích hoạt khi một điều kiện đặt trước được thỏa mãn, như bạn phải đỡ 5 lần để kích hoạt Gem phòng thủ hay phải đánh 5 phát để kích hoạt Gem sức mạnh.
Assist Gem sẽ hỗ trợ bạn một cách tự động theo kiểu passive như auto-cancels hay auto-blocks, với cái giá phải trả là sự tụt thanh Cross Gauge của bạn. Một số Gem chỉ được kích hoạt khi bạn đang trong chế độ Pandora. Bạn có thể tạo list Gem của bạn ngoài menu, và cài đặt chúng trước khi bắt đầu chiến đấu.
Kể từ lúc được chính thức công bố, các Gem đã gây sự tranh cãi khá lớn trong cộng đồng fan fighting game. Nhiều người chơi lo ngại rằng hệ thống Gem hỗ trợ tự động sẽ phá vỡ sự cân bằng của game, làm cho một người chơi “gà mờ” cũng có thể đánh bại được các cao thủ nếu các Gem được sắp xếp hợp lí. Xét cho cùng thì điều đó cũng có thể xảy ra trong một số ít trận đấu, nhưng chắc chắn không phải là một vấn đề lớn như vậy, vì chính các Gem cũng đã làm rất tốt việc tự cân bằng rồi.
Với các Assist Gem, dường như bạn mất nhiều hơn là được, vì việc hi sinh thanh Cross Gauge để tự động đỡ đòn trong khi địch thủ của bạn dần đạt được tới full là khá tai hại. Thêm nữa, các cao thủ fighting chắc chắn cũng sẽ xây dựng được những set Gem riêng phù hợp với lối chơi của mình. Nói chung, các Gem không hề phá vỡ tính cân bằng của các trận đấu, mà ngược lại, nó làm tăng tính chiến thuật cho game bằng một cách rất thú vị.
Game có chế độ thi đấu online khá ổn định. Lag không phải là một vấn đề lớn bên cạnh những trục trặc đồ họa thỉnh thoảng xuất hiện, và mặc dù còn thiếu những mode có chiều sâu như Heroes and Herald trong Ultimate Marvel vs Capcom 3 nhưng game cũng có bộ khung các chức năng trực tuyến khá vững chắc. Tùy chọn Fight Request trong SF4 được quay trở lại, cho phép những người chơi khác thách đấu với bạn khi bạn đang chơi Arcade trong chế độ chơi đơn. Ngoài ra, game còn có Scramble Mode (cả 4 đấu sĩ ra sân cùng lúc) và Endless Battle mode, nơi bạn có thể đấu liên một loạt những trận đấu không có điểm dừng.
Tốc độ combat cực cao và sự nhịp nhàng của cơ chế tag team thực sự đã đem Street Fighter X Tekken lên đỉnh trong các game fighting. Hệ thống Gem là một cải tiến rất thành công trong việc nâng cao tính chiến thuật cho các trận đánh, và hai cải tiến mới cũng hỗ trợ nhau rất hiệu quả. Street Fighter X Tekken đã làm rất tốt trong việc duy trì những điểm mạnh của dòng fighting cổ điển đan xen với việc thêm vào những yếu tố mới lạ, và song song bên cạnh đó, tạo nên sức ép khá lớn lên Namco Bandai phải phát triển một cái gì đó mới lạ hơn với tựa game anh em đó là Tekken X Street Fighter.
Theo Game Thủ
Diện mạo mới của sát thủ Ezio đã được hé lộ
Nhân vật, bối cảnh và vũ khí trong Assassin"s Creed III đã trở nên rõ ràng hơn qua tấm ảnh bìa vừa bị rò rỉ.
Trang tin gameinformer mới đây đã công bố những bức hình nghệ thuật, chụp lại bìa đĩa của trò chơi. Đúng như cácdự đoán trong thời gian gần đây, bối cảnh của Assassin"s Creed III sẽ diễn ra vào nửa cuối thế kỷ 18 với sự kiện chính là cuộc cách mạng thuộc địa ở Mỹ. Chàng sát thủ Ezio sẽ bị cuốn vào cuộc chiến giữa các thế lực, xung đột và thanh toán lẫn nhau giữa những trận hỗn chiến của các quốc gia.
Artwork bị hé lộ về Assassin"s Creed III.
Ngoài ra, họa sỹ Alex Ross nổi tiếng đã phác họa một góc nhìn toàn cảnh về nhân vật Ezio dựa trên hình ảnh rò rỉ trên. Theo đó nhân vật của game sẽ mang theo một loạt hàng "lạnh" như cung tên, rìu chiến và cả hàng "nóng" là hai khẩu súng ngắn kiểu cổ điển.
Diện mạo phác họa của sát thủ Ezio.
Nguồn tin còn nói rằng các chi tiết lịch sử sẽ được viễn tưởng hóa trong game, bao gồm cả cuộc gặp gỡ giữa nhân vật chính với George Washington, người mà theo truyền thuyết đang chủ sở hữu báu vật Apple of Eden.
Ubisoft cũng tuyên bố sẽ tiết lộ tất cả các thông tin chi tiết về Assassin Creed III vào thứ Hai, 5/3.
Assassin Creed III đang tới rất gần với cộng đồng game thủ.
Theo dự kiến, trò chơi sẽ ra mắt vào ngày 30/10 trên hệ máy PS3, Xbox 360 và PC.
Theo Game Thủ
Ragnarok 2 open beta ngày 22/02 Vừa qua, hãng Gravity đã ấn định thời điểm open beta cho Ragnarok 2 vào ngày 22/02 tới. Được biết, phiên bản Close Beta gần đây nhất vào tháng 12 vừa qua đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của game thủ Hàn lẫn thế giới. Nếu như Ragnarok 1 có đồ họa 2.5D và mô hình nhà cửa... đều là...