Street Fighter x Tekken sẽ làm hài lòng mọi cao thủ!
Trong thế giới game đối kháng, Street Fighter và Tekken là những đại kình địch. Hai tựa game này đều sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo. Vì thế sự xuất hiện của Street Fighter x Tekken nhận được nhiều sự chú ý. Buổi trò chuyện giữa tạp chí Eurogamer với ông Yoshinori Ono – nhà sản xuất game sẽ mang đến nhiều thông tin hấp dẫn.
Trước hết, Street Fighter x Tekken là một sản phẩm của Capcom nên thừa hưởng những tinh hoa của dòng game Street Fighter, điển hình là các đòn Ultra combo và Super Combo.
Những nhân vật ưu tú của seri Street Fighter sẽ góp mặt với diện mạo mới. Các nhân vật trong Tekken sẽ được chỉnh sửa phù hợp với bối cảnh của Street Fighter. Các nhân vật được lựa chọn dựa trên sự nổi tiếng và tính cân bằng khi xuất hiện trong game.
Những nhân vật mới có nhiều cơ hội xuất hiện bởi Capcom luôn có truyền thống mang đến những khuôn mặt mới trong từng phiên bản (Rufus trong Street Fighter IV, Juri và Hakan trong Super Street Fighter IV). Sẽ có một vài nhân vật trong game và những bổ sung này vẫn còn là bí mật của hệ máy console.
Nhưng không phải mọi tính năng của Street Fighter đều xuất hiện. Một số tính năng sẽ biến mất và nhường chỗ cho những thử nghiệm. Chẳng hạn như Street Fighter x Tekken chắc chắn không có chế độ tấn công Focus từng xuất hiện trong Street Fighter IV.
Hệ thống điều khiển trong game sẽ là sự kết hợp giữa phong cách Street Fighter và Tekken. Game sẽ có những điều chỉnh để không làm game thủ Tekken – vốn đã quen với điều khiển kiểu arcade (8 hướng, 6 nút bấm) – cảm thấy ngỡ ngàng. Tất nhiên, ban đầu người chơi phải mất thời gian làm quen với hệ thống điều khiển mới lạ, song họ sẽ dần thích thú cách chơi mới.
Về lối chơi, Street Fighter x Tekken sẽ diễn ra với một nhịp độ vừa phải, không “cuồng bạo” như Marvel vs Capcom 3. Mục đích của cách làm này là để game thủ được tận hưởng những chiêu thức đẹp mắt.
Video đang HOT
Trong thời gian phát triển Street Fighter x Tekken, nhóm nghiên cứu đã nhận được gần 1 triệu bức thư góp ý của game thủ trên toàn thế giới. Bản thân nhà sản xuất thừa nhận chỉ có 5000 thư góp ý là hiệu quả. Như vậy ta có thể thấy không phải góp ý nào cũng có ích. Nhiều khi lòng nhiệt tình của game thủ chỉ tạo ra những sự ồn ào không đáng có.
Cảm nhận được sự mong mỏi của các game thủ, Yoshinori Onođã thuyết phục thành công ông Kenji Infanue (phụ trách mảng nghiên cứu và phát triển toàn cầu của Capcom) cho phép làm dự án quy mô và thú vị này. Theo dự kiến ban đầu, game sẽ được phát triển trong 2 năm. Nhưng với sự hưởng ứng nhiệt tình của game thủ, có thể Street Fighter x Tekken sẽ ra mắt sớm hơn.
Bên cạnh đó, dòng game Street Fighter tiếp tục được nghiên cứu mở rộng. Mặc dù đã có ý kiến cho rằng Capcom nên phát triển hẳn tựa game đối kháng hoàn toàn mới, nhưng theo quan điểm của nhà sản xuất Street Fighter vẫn giàu tiềm năng.
Sự xuất hiện của Street Fighter x Tekken có thể ảnh hưởng tới dự kiến phát hành phiên bản Championship Edition của Super Street Fighter IV. Những phiên bản đang được chuẩn bị là Ultra Street Fighter IV và một phiên bản dành cho iPhone.
Một phiên bản đặc biệt được chú ý là Street Fighter IV trên máy Nintendo 3DS. Trước đây, game thủ Street Fighter từng quen thuộc với phím d-pad, nút bấm A-B của máy chơi game SNES. Nét đổi mới nằm ở tính năng chơi game bằng màn hình cảm ứng.
Công nghệ 3D cho phép đội ngũ thiết kế thoả sức sáng tạo. Trước đây nhiều người vẫn nghĩ Street Fighter hoàn toàn 2D. Vì thế nền tảng đồ họa 3D và những kỹ xảo thay thế cho đồ họa 16 bit cổ xưa sẽ đem đến những trải nghiệm khác lạ và thú vị.
Theo gamek
Đi tìm "hoa hậu" trong làng máy console thế giới (Phần 1)
Mỗi thời kỳ phát triển, thế giới chơi game cầm tay lại có những hệ máy đại diện cho tiến bộ công nghệ thời kỳ đó. Cũng giống như quan niệm thẩm mỹ của xã hội, mỗi giai đoạn lại có những hình mẫu lý tưởng khác nhau. Chúng ta hãy cũng làm một phép so sánh thú vị giữa các hệ máy "hoa hậu" trong lịch sử ngành game, kể từ năm 1985.
Giai đoạn: 1985 - 1991
Hoa hậu: Nintendo Entertainment System (NES)
Các tựa game chính: The Legend of Zelda, Super Mario Bros 3, Metroid, Contra, Mega Man 2.
Lý do bình chọn:
Trong giai đoạn này, thị trường trở nên bế tắc với hàng loạt máy console cạnh tranh nhau. Sự xuất hiện của NES đã vực dậy cả ngành công nghiệp game đang suy thoái. Nếu không có vị cứu tinh NES, thật khó nói tiền đồ của ngành công nghiệp game sẽ ra sao.
NES cũng là cái nôi của nhiều nhân vật mà sau này trở thành những biểu tượng của Nintendo. Đó là anh chàng thợ sửa ống nước Mario, Donkey Kong, Link. Không chỉ khai sinh ra những nhân vật bất tử, các tựa game như The Legend of Zelda có tính đột phá, khai phá khái niệm môi trường mở và ảnh hưởng sâu sắc đến phong cách làm game của những thế hệ sau.
Như một phần ký ức tuổi thơ của chúng ta, những tựa game như Mario không cần đồ hoạ hoặc kĩ thuật cao siêu vẫn lôi cuốn đại đa số người chơi, không phân biệt màu da, tuổi tác. Mọi người có thể không biết đến Master Chief (biểu tượng trên hệ máy Xbox) nhưng chắc chắn không mất đến 5 giây để nhận ra anh chàng Mario.
Nhược điểm:
Game thủ thời nay khá quen thuộc với lỗi "vòng tròn tử thần" trên Xbox 360, tuy vậy ngay từ thời kì đầu, NES cũng đinh phải lỗi kĩ thuật. Đó là tình trạng băng chơi game không tương thích với máy. Những game thủ khi ấy hẳn còn nhớ cách khắc phục "kinh điển": thổi phù vào băng chơi game, thổi qua máy chơi game cho tới máy "nhận" băng.
Một bất tiện khác là những game NES không có tuỳ chỉnh độ khó hoặc chế độ lưu. Một số tựa game thực sự là thử thách với người chơi. Có những tình huống hài hước như nhiều game thủ khi đã lớn vẫn không biết cách "phá đảo" Super Mario Bros. Một trong những game "khó nhằn" nhất thời kỳ này là Kid Icarus.
Giai đoạn: 1991 - 1995
Hoa hậu: Super Nintendo, Sega Genesis
Các tựa game chính: Super Mario World, Legend of Zelda: A Link to the Past, Sonic the Hedgehog 2, Street Fighter II, Final Fantasy III.
Lý do bình chọn:
Các hệ máy trong thời kỳ này đã có cải tiến đáng kể về đồ hoạ. Cơ chế đồ hoạ 16-bit vừa mang nét hoài cổ gợi nhớ NES vừa có khả năng mô phỏng vật thể khá sinh động. Ngày nay, khi đồ hoạ game đã phát triển đến mức độ 3D "ảo như thật", một vài nhà sản xuất vẫn phát triển game trên nền tảng đồ hoạ cũ.
Chất lượng game được cải thiện hơn thời kỳ trước. Nhiều series game kinh điển như Zelda, Metroid đã xuất hiện trên NES, nhưng phải đến SNES, gameplay mới được trau chuốt và tạo ra bước đột phá. Cũng trong giai đoạn này, kiểu dáng thiết kế máy console đã thanh thoát hơn, khác hẳn hình ảnh "cục gạch" của máy console đời trước.
Nhược điểm:
Trong thời kỳ này, các hãng phát triển ồ ạt ra đời. Họ tạo ra những tựa game "nhái" lẫn nhau. Nhím Sonic - biểu tượng của Sega, ban đầu được thiết kế với mục đích cạnh tranh với Mario của Nintendo. Những game nguyên bản thì có giá đắt đỏ. Chẳng hạn, để sở hữu một băng game Street Fighter 2, bạn phải bỏ ra 75 USD (ngang với một đĩa game Xbox 360 hoặc PlayStation 3).
Đây được coi là giai đoạn thoái trào của những chiếc máy console sử dụng băng chơi game (cartridge). Thay vào đó là thế hệ mới - console sử dụng đĩa CD. Hai ông lớn Sega và Nintendo đều khốn đốn trong thời kỳ chuyển tiếp. Sega liên tiếp thất bại với 32X và Sega CD. Ngược lại, Nintendo không đánh giá đúng mức tiềm năng của đĩa CD. Họ đã từ chối hợp tác với Sony, để rồi sau này chính Sony trở thành đối thủ đáng gờm của Nintendo.
Theo gamek
Cô nàng rắn độc xuất hiện trong Street Fighter IV Street Fighter IV phiên bản iPhone vừa đón nhận nhân vật mới - Crimson Viper, cô nàng võ sĩ có thân hình gợi cảm và mái tóc đỏ rực. Crimson Viper là một trong bốn nhân vật lần đầu xuất hiện trong Street Fighter IV. Với sự xuất hiện của "cô nàng rắn độc", số lượng võ sĩ trong game đã nâng lên...