STEM System: Thêm một công nghệ đưa game thủ nhập vai vào thế giới ảo
STEM System có thể theo dõi, nhận biết vị trí của 5 điểm trên cơ thể game thủ.
Chúng ta đã từng biết tới các hệ thống chơi game thực tế ảo vô cùng hứa hẹn như Oculus Rift hayVirtuix Omni. Những hệ thống này đem lại cho gamer những trải nghiệm vô cùng mới mẻ, đưa họ tham gia vào thế giới ảo trong game. Và mới đây, nhà phát triển Sixense lại giới thiệu cho chúng ta một hệ thống tương tự như thế nữa có tên STEM System. STEM System là một hệ thống điều khiển chuyển động không dây cho phép các game PC, Mac, và Linux có thể nắm bắt được vị trí của người chơi ở tối đa 5 điểm trên cơ thể.
Đây có thể coi là phiên bản phát triển tiếp theo của tay cầm Razer Hydra nổi tiếng trước đây của Sixense. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hệ thống này hỗ trợ không dây; và hiện nhà phát triển này đang huy động vốn trên Kickstarter để có thể đưa STEM System tới tay các nhà phát triển, từ đó họ có thể viết các tựa game tối ưu cho thiết bị này.
Về cơ chế, STEM System sẽ giúp theo dõi vị trí và sự định hướng của 5 điểm trên cơ thể nhờ vào 5 module được gắn lên người chơi – thường là gắn lên đầu và các chi. Nhờ đó, bạn có thể thực hiện các động tác giống như người đàn ông trong bản demo dưới đây. Nó có cách hoạt động giống Razer Hydra, STEM nhưng hoạt động được ở tầm xa hơn, hỗ trợ không dây, dạng modular, khả năng theo dõi vị trí tốt hơn”.
Video đang HOT
Sixense cho biết STEM có độ trễ rất thấp, thấp nhất trong bất kì hệ thống theo dõi chuyển động không dây nào hiện nay. Và do các module này không dựa trên các cảm biến quán tính như gia tốc kế, con quay hồi chuyển trong việc theo dõi vị trí, STEM không bị hiện tượng lệch vị trí.
Ngoài ra, STEM sẽ tương thích ngược với Razer Hydra, và sẽ là một nền tảng mở cho các lập trình viên. Bộ SDK hiện đã được Sixense đã được tung ra cho PC, Mac và Linux. STEM cũng sẽ kết hợp tốt với kính Oculus Rift VR headset hay Virtuix Omni. Hiện dự án đang được gây quỹ trên Kickstarter và hy vọng rằng trong tương lai không xa, nó sẽ được tung ra thị trường.
Theo VNE
Bí quyết thành công của smartwatch Pebble
Pebble là thương hiệu mới toanh với sản phẩm duy nhất là đồng hồ thông minh (smartwatch). Nhưng Pebble đã gặt hái được nhiều thành công hơn cả các tên tuổi lớn nhờ phương châm không phức tạp hóa sản phẩm.
Bắt đầu từ trang quyên góp vốn Kickstarter, Pebble nhanh chóng có được 85.000 đơn đặt hàng trong thời gian đầu gây quỹ. Không lâu sau đó, Pebble tiếp tục nhận thêm 190.000 đơn đặt hàng khác. Đến đầu năm 2013, Pebble mới giải quyết được 93.000 đơn đặt hàng đến tay người dùng trên 150 quốc gia. Hiện tại, Pebble đã có mặt trên trang bán hàng trực tuyến, nhưng cũng thường xuyên gặp tình trạng khan hàng.
Eric Migicovsky - Giám đốc điều hành công ty Pebble cho biết, thành công bước đầu của Pebble không phải do công ty có những cá nhân xuất sắc hay tiềm lực mạnh mẽ. Pebble gặp không ít may mắn, nhưng chủ yếu do chính sách phát triển sản phẩm thành mẫu đồng hồ có khả năng hỗ trợ cuộc sống hiện đại mà không phải là thiết bị điện tử đeo tay hỗ trợ smartphone như một số hãng đang làm.
Về thông số kỹ thuật, Pebble không có nhiều thứ gây ấn tượng với người dùng. Màn hình đơn sắc không cảm ứng. Vỏ và dây đeo bằng nhựa và không có hệ điều hành thực sự. Tuy nhiên, Pebble được đánh giá cao về sự thân thiện, kích thước không to, dày cùng kiểu dáng dễ phối hợp với nhiều loại trang phục. Nút bấm dễ sử dụng và hỗ trợ chân sạc nam châm. Đặc biệt, sản phẩm này có khả năng chống nước ở độ sâu 50m, màn hình hiển thị tốt dưới trời nắng, tự động bật đèn nền khi người dùng xem giờ trong bóng tối và pin có thể hoạt động trong 7 ngày, thay vì chỉ khoảng một ngày như các đồng hồ khác. Về cơ bản, Pebble đã thực hiện tốt nhiệm vụ cơ bản của đồng hồ là tính thời trang và xem giờ tốt, không lo hết pin nhanh.
Không chỉ có vậy, Pebble còn nhận được sự ủng hộ của đội ngũ lập trình viên. Có đến hơn 100 mẫu đồng hồ ảo theo nhiều chủ đề khác nhau được thiết kế cho mẫu đồng hồ này chỉ trong một năm qua. Bộ công cụ SDK dành cho lập trình viên đã có hơn một triệu lượt tải về khiến số lượng ứng dụng ngày càng tăng lên. Các ứng dụng hoạt động độc lập như đếm bước chân chạy bộ, hỗ trợ rèn luyện sức khỏe hay kết nối với điện thoại để hiển thị thông tin đều không thiếu mà hầu hết là miễn phí. Người dùng có thể cá nhân hóa Pebble rằng các giao diện và ứng dụng khác nhau.
Eric Migicovsky cho rằng: "Máy tính tốt nhất không phải là máy tính mạnh mẽ nhất hay đa năng nhất, mà là thứ luôn ở bên cạnh bạn. Chúng tôi không cố gắng gom góp nhiều tính năng vào sản phẩm mà chỉ cố gắng khiến nó phù hợp với cuộc sống".
Ý kiến của Eric Migicovsky không sai. Nó cũng giống như tablet có đa năng đến đâu thì người dùng vẫn chủ yếu sử dụng PC để làm việc. Đồng hồ thông minh có ôm đồm tính năng, thì cũng chưa thể thay thế smartphone hay tablet.
Theo VNE
Apple suýt làm kính giống Google Glass Một cựu lãnh đạo "Táo khuyết" mới đây tiết lộ Apple từng thử nghiệm một sản phẩm giống kính Google Glass nhưng họ không có thời gian để tung ra thị trường. Tony Fadell, người từng giữ chức Phó Chủ tịch cao cấp của Apple từ 2006 đến 2008, mới đây tiết lộ rằng Apple đã từng thử nghiệm những mẫu sản phẩm...