Steam đạt số người truy cập đồng thời ‘vô tiền khoáng hậu’
Ngay đầu thời điểm tháng thứ 2 năm 2020, Steam đã có thành tựu đáng nể về số người dùng đồng thời trên nền tảng này.
Steam đã đạt được một cột mốc mới với số người dùng cùng lúc cao kỷ lục – 18,8 triệu vào ngày 02/02.
Theo phản ánh từ SteamDB, kỷ lục trước đó mà Steam ghi nhận là 18.537.490 người dùng, được thiết lập vào tháng 01 năm 2018. Con số này đã được chinh phục, vượt qua vào lúc 2 giờ 20 phút chiều (giờ Anh) với hơn 300.000 lên tới 18.801.944 người sử dụng.
Đây được đánh giá là tín hiệu tích cực thời điểm nửa đầu năm 2020. Lượng người dùng Steam phản ánh sự quan tâm, tính hữu ích của nền tảng này cũng như sự phát triển của ngành công nghiệp game thể hiện trên cửa hàng. Đó sẽ là động lực để nhà phát triển tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và có thêm nhiều ưu đãi dành cho fan trung thành.
Cách đây không lâu, Valve cũng xác nhận loạt trò chơi Half-Life đình đám hiện có sẵn miễn phí trên Steam như một phần của chương trình khuyến mãi trước thời điểm phiên bản Half-Life: Alyx ra mắt. Game thủ sẽ được chơi miễn phí trong hai tháng tới hoặc cho đến khi phát hành phiên bản mới kia – dự kiến ra mắt vào tháng 03.
Steam là một dịch vụ phân phối trò chơi video của Valve. Sản phẩm được ra mắt như một phần mềm độc lập vào tháng 09 năm 2003 như một cách để Valve cung cấp các bản cập nhật tự động cho các trò chơi của họ và được mở rộng để bao gồm các trò chơi từ các nhà phân phối.
Steam cũng đã mở rộng thành một cửa hàng trực tuyến kỹ thuật số trên web và di động. Phần mềm cung cấp quản lý quyền kỹ thuật số (DRM), truyền phát video và các dịch vụ mạng xã hội. Sản phẩm cũng cung cấp cho người dùng cài đặt và cập nhật tự động các trò chơi cũng như các tính năng cộng đồng liên quan đến danh sách game và nhóm bạn bè, tiện ích đám mây và chức năng trò chuyện trong trò chơi.
Theo Game4V
Valve nói Half-Life: Alyx sẽ ra mắt đúng hẹn
Valve vừa chia sẻ rằng họ rất tự tin trong việc chọn ngày phát hành cho dự án Half-Life: Alyx, tựa game vẫn sẽ ra mắt theo ngày đã ấn định.
Half-Life: Alyx chưa có ngày phát hành chính xác - game vẫn còn mác "Sẽ ra mắt tháng 3 2020" trên Steam. Giờ đây khi đã vào tuần cuối tháng 1, thông tin mập mờ khiến người ta không khỏi nghi ngờ việc tựa game có thế bị trì hoãn. Dù vậy, Valve cho biết sẽ không có chuyện đó vì tựa game đã chính thức được hoàn thành.
"Ngoài một số tinh chỉnh cho cảnh cuối cùng ra thì game đã hoàn thiện. Rất nhiều người ở Valve, cũng như những người chơi thử, đã nhiều lần chơi qua toàn bộ game." đội ngũ của Valve, gồm Robin Walker, Jamaal Bradley, David Feise, Greg Coomer, Corey Peters, Erik Wolpaw, Tristan Reidford, Chris Remo, Jake Rodkin, và Kaci Aitchison Boyle, cho hay trong buổi trả lời phỏng vấn hôm nay trên Reddit.
"Ngay lúc này chúng tôi cũng đang ưu tiên trau chuốt game và sửa lỗi, hoàn toàn kịp tiến độ đề ra. Chúng tôi tự tin sẽ phát hành đúng thời hạn đã định." Hiển nhiên là buổi phỏng vấn không tiết lộ bí mật hậu trường nào đằng sau Half-Life: Alyx, nhưng cũng cho người chơi biết thêm họ có thể trông đợi gì ở tựa game phiêu lưu VR này. Người chơi chỉ cần cầm súng bằng một tay, mà cũng có thể dùng cả tay còn lại nếu cần .
"Chúng tôi thật sự muốn tập trung vào cơ chế chơi hai tay một lúc xuyên suốt game, nên chúng tôi muốn để người chơi rảnh một tay." "Chúng tôi cho tay đó tương tác với găng tay trọng lực, di chuyển, tương tác với thế giới, dùng đèn pin để tương tác với môi trường xung quanh,..."
Hệ thống chọn vũ khí và trang bị cũng được thiết kế sao cho người chơi có thể tập trung vào môi trường nhiều hơn hộp thoại mọi lúc mọi nơi. Đạn dược được quản lý qua một "Hệ thống trang bị ngữ cảnh đằng sau vai", còn hệ thống chọn nhanh vũ khí sẽ được dùng bên tay thuận.
Đội ngũ phát triển cũng nhắc đến phản ứng ngạc nhiên hiếm hoi đối với thái độ tự nguyện đột ngột của Valve khi họ muốn đối thoại cởi mở về tựa game họ đang làm. Họ bảo Valve luôn tích cực giao tiếp với người hâm mộ, nhưng đối với Half-Life: Alyx "Tựa game singleplayer mà nhiều năm rồi chúng tôi mới làm". Họ muốn thử một cách khác với cách họ làm cho những game nền tảng dịch vụ như Dota 2 và CS:GO. "Kinh nghiệm đó thôi thúc những động thái gần đây của chúng tôi trên mang xã hội và những nơi khác như trang web HL:A mới. Đây là cơ hội lớn để mở rộng mạng lưới của Valve."
"Lâu rồi chúng tôi không nhắc đến Half-Life vì chúng tôi đâu có thực hiện tựa game Half-Life nào. Một khi Half-Life: Alyx được hoàn thành trong nội bộ Valve, chúng tôi nhận ra đây là việc chúng tôi muốn thông báo cho cộng đồng". Họ cho biết thêm trong một câu trả lời phỏng vấn. "Chúng tôi sẽ còn làm vậy thường xuyên nữa trong vài tuần tới để chuẩn bị phát hành tựa game".
Half-Life: Alyx sẽ trình làng một diễn viên lồng tiếng mới cho nhân vật chính, Ozioma Akagha, để thể hiện tuổi tác của nhân vật này trong phần Prequel. Nhưng theo nhóm phát triển cho biết, thật ra ban đầu Valve đã làm việc với diễn viên lồng tiếng cũ của Alyx là Merle Dandridge, nhưng lại quyết định "theo một hướng khác." "Chúng tôi yêu quý Merle, đóng góp của cô đã thổi hồn cho Alyx trong Half-Life 2, và chúng tôi mong được làm việc cùng cô ấy trong tương lai" họ cho biết. Có thể bạn cần biết: Valve đã cho chơi miễn phí cả Bộ sưu tập Half-Life - gồm Half-Life, Half-Life 2, Half-Life 2: Episodes 1 và 2, Opposing Force, Blue Shift, và Team Fortress Classic. Cho đến khi Half-Life: Alyx ra mắt.
Theo Game4V
Valve "tự tin" rằng Half Life: Alyx sẽ "chào sân" đúng hẹn Một số nhà phát triển game của Valve trong đó có Robin Walker và Erik Wolpaw vừa trả lời vài câu hỏi trên chuyên mục hỏi đáp của Reddit ngày hôm nay. Tựa game Half Life: Alyx đình đám hiện vẫn chưa có ngày phát hành chính xác mà chỉ được gắn mác "Coming Soon vào tháng 3" trên Steam.Và bây giờ thì...