Steam của Valve đạt mốc 65 triệu tài khoản người chơi
Nền tảng phân phối game bằng giao thức kỹ thuật số này đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng 30% trong 12 tháng qua.
Valve vừa công bố báo cáo mới nhất của mình, chia sẻ thông tin rằng nền tảng phân phối game Steam đã phát triển thêm 30% (15 triệu tài khoản) trong năm vừa qua, đưa cơ sở dữ liệu người dùng vượt hơn 65 triệu tài khoản. Đây là tồn tại và phát triển thứ 10 của dịch vụ này, ghi dấu với hơn 3.000 trò chơi và hiện hãng phát triển đang tiếp tục mở rộng các tính năng nhằm hướng tới một dịch vụ hoàn hảo cho phòng khách game thủ trong tương lai.
Lượng game thủ dùng PC là thị trường tiềm năng nhất thế giới, theo định hướng chiến lược và quan điểm của Valve.
Steam xuất hiện lần đầu trên hệ máy Windows vào ngày 12/9/2003, trên máy Mac 7 năm sau đó (12/5/2010) và mới chỉ có phiên bản cho Linux đầu năm nay (14/2/2013). Hiện lượng tài khoản người dùng của Steam đã vượt qua Xbox Live của Microsoft (với khoản 48 triệu), thấp hơn 110 triệu tài khoản PlayStation Network của Sony, nhưng khoảng cách này đang được rút ngắn thần tốc trong vài năm gần đây.
Video đang HOT
Trong tương lai gần, Valve khẳng định SteamBox, thiết bị phần cứng hỗ trợ đặc biệt cho dịch vụ Steam đã tìm được cho mình khá nhiều đối tác để phát triển và mở rộng. Kết hợp với SteamOS và tay cầm điều khiển chơi game độc đáo mới ra mắt (với tính năng cảm ứng và không dùng cần analog), công ty hy vọng sẽ tiếp tục phá vỡ thị trường và tạo dựng vị thế cho riêng mình.
Liệu có phải chính Valve chứ không phải Sony hay Microsoft mới là ông trùm phần cứng game trong tương lai?
“Mục tiêu chính của Steam luôn luôn là nâng cao chất lượng, trải nghiệm chơi game cho người dùng bằng cách giảm khoảng cách giữa người sáng tạo nội dung và khán giả của họ”, Gabe Newell, đồng sáng lập và chủ tịch của Valve chia sẻ. “Là nền tảng phát triển, công việc của chúng tôi là tạo ra sự thích ứng với nhu cầu thay đổi của quá trình phát triển trong ngành cũng như cộng đồng game thủ. Trong năm tới, chúng tôi có kế hoạch đưa ra sự hợp tác quan trọng nhất, bằng sự kiện Steam Dev Days (diễn ra đầu năm tới tại Seattle, Washington) và Steam Machines”.
Theo VNE
Tiền bối làng game Deus Ex vừa công bố đang sản xuất series sản phẩm tiếp theo
Siêu phẩm Deux Ex ăn theo tác phẩm điện ảnh kinh điển cùng tên là một game MMO chủ đề cyberpunk, thể loại kết hợp nhiều yếu tố như: gameplay góc nhìn người thứ nhất thể loạiconsole nhập vai. Game được sản xuất bởi Ion Storm Inc, do Eidos Interactive phát hành, khởi đầu là thể loại PC chạy trên Windows, sau đó Deus Ex được nâng cấp lên hệ Macintosh và PlayStation 2.
Với những gì đã làm được Deus Ex xứng đáng với danh xưng tiền bối của nghành game, hôm nay hãng sản xuất Eidos Montreal vừa chính thức thừa nhận sản phẩm tiếp theo của Deus Ex 3: Human Revolution đang trong giai đoạn sản xuất. CEO David Anfossi của studio Edios thừa nhận trên blog riêng:" Chúng tôi rất mừng được báo với mọi người, chúng tôi đã bắt tay sản xuất sản phẩm tiếp theo của serie Deus Ex". Ngoài ra Edios còn chứng thực Deus Ex 3: Human Revolution sẽ phát hành vào ngày 22/10/2013 sắp tới, game có PS3 và XBOX 360.
Được coi là một sản phẩm cách mạng trong làng game, Deus Ex đã tồn tại hơn một thập kỷ, sự ra đời của nó đã làm thay đổi cả một đế chế công nghiệp game, hãy cùng nhìn lại những gì mà Deus Ex đã làm được:
Khác với những tựa game cùng thời, Deus Ex đưa cho người chơi một lựa chọn mở với thay đổi" thoải mái" hơn trong hệ thống gameplay. Ví dụ như khi làm nhiệm vụ Liberty Island, người chơi phải tự quyết định tình huống thể thực hiện nhiệm vụ. Họ được lựa chọn 3 phương án khác nhau có thể sử dụng súng ngắm tầm xa, nỏ bắn tầm ngắn hay súng GEP( một loại có khả năng đại công phá). Tất cả đều do người chơi lựa chọn, so với những tựa game tương tự thì lựa chọn cho người chơi không dừng lại ở menu hay có khung cảnh dựng sẵn, mà Deus Ex đã đan xen diễn biến câu chuyện vào cách chơi. Những sản phẩm đương thời như Star Wars: Kotor, Fallout 3 ...đã kế thừa thiết kế độc đáo này.
Hay hệ thống cốt truyện mở, cốt truyện phụ dẫn dắt người chơi vừa đi theo tình tiết câu chuyện vừa đối thoại với nhân vật xung quoanh, hay mở ra những tình huống nhỏ lẻ để người chơi trả nghiệm những chi tiết này đều được các sản phẩm như Mass Effect, Alpha Protocl...kế thừa và phát triển.
Và đặc biệt thời điểm Deus Ex ra đời game chỉ được hiểu là dành cho trẻ em, thì mọi thứ trong Deus Ex gần như dành cho người lớn, game không chỉ có đánh, bắn giết thông thường mà gameplay đi sâu vào tình tiết cuộc sống, những mỗi quan hệ, những cuộc đối thoại rất phù hợp với nhân vật. Chúng ta hãy cùng chờ đợi phần tiếp theo của series game thú vị này.
Theo VNE
Webgame không phải đồ bỏ Năm 2012 chắc chắn đã là năm của webgame khi mà từ đầu năm đến giờ chỉ có thể loại game này độc chiếm thị trường và chắc chắn từ giờ đến cuối năm, thị trường vẫn chỉ là nơi cạnh tranh của các webgame với đủ mọi thể loại, đến từ khắp các NPH. Về cơ bản, tính đến thời điểm này,...