StarCraft: “Ông tổ” của LMHT và DOTA 2 sau 19 năm sắp được phát hành miễn phí 100%
Một món quà không thể ý nghĩa hơn mà Blizzard dành tặng đến cộng đồng fan hâm mộ StarCraft.
Như chúng ta đã biết, Blizzard vừa công bố kế hoạch tung ra phiên bản làm lại của huyền thoại game chiến thuật StarCraft trên độ phân giải HD vào ngày hôm nay, dự tính phát hành vào mùa Hè. Nhưng lời tri ân của họ với cộng đồng fan hâm mộ trung thành đã đồng hành cùng StarCraft trong suốt gần 20 năm qua vẫn chưa dừng lại ở đó, bởi tựa game này cùng bản mở rộng Brood War đang chuẩn bị được tặng hoàn toàn miễn phí vào tuần sau.
Theo tiết lộ trên diễn đàn, kế hoạch của Blizzard bao gồm việc bổ sung thêm một vài tính năng mới dành cho StarCraft: Brood War như khả năng tùy chỉnh lại hotkey, chế độ theo dõi trận đấu, chống cheat hack, sửa lỗi tương thích với các hệ điều hành hiện đại như Windows 7, 8.1 và 10.
Mặc dù đã được kế nhiệm bởi StarCraft II vào năm 2010, tuy nhiên một bộ phận không nhỏ game thủ vẫn lưu giữ những tình cảm đặc biệt dành cho tựa game gốc năm 1998. Đa phần họ đều là những game thủ thế hệ 8x, đầu 9x và đã có thời gian dài gắn bó với trò chơi kể từ khi còn bé.
Cũng không quá đáng khi nói rằng chính StarCraft đã đóng vai trò châm ngòi cho sự phát triển của eSport hiện đại, khởi đầu từ đất nước Hàn Quốc với vô số giải đấu cực kì quy mô với số lượng người theo dõi lên tới hàng chục nghìn ở sân vận động. Thậm chí phong cách game MOBA đang thống trị thị trường hiện nay với hai “ông lớn” là League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) và DOTA 2 tiền thân cũng có chung xuất phát điểm là một bản mod trong StarCraft mang tên gọi Aeon of Strife.
Kiểu thiết kế nhiều đường đi nối liền giữa căn cứ hai phe đặc trưng của các game MOBA xuất phát từ bản đồ Aeon of Strife trong StarCraft.
Dựa vào Aeon of Strife, một bản đồ với kết cấu 3 đường tương tự nhưng có lối chơi hấp dẫn hơn là Defend of the Ancients – viết tắt: DotA đã được ra mắt vào khoảng năm 2002 trong tựa game WarCraft III: Reign of Chaos. Tuy nhiên vào thời kì đó, những bản đồ D-Day vẫn đang rất ăn khách và được biết đến nhiều hơn, đặc biệt là ở Việt Nam.
Phải cho đến khoảng những năm 2005-2007, DotA mới thực sự trỗi dậy và phát triển cực kì nhanh chóng, kéo theo một loạt các tựa game ăn theo khác, nổi trội nhất bao gồm Heroes of Newerth (HoN) và League of Legends (LoL). Hiện tại như chúng ta đã biết thì chỉ còn League of Legends là đã khẳng định được chỗ đứng của mình bên cạnh hậu duệ chính thức của DotA là DOTA 2 do Valve phát hành. Giờ đây khi nhìn vào những tựa game này, thật khó mà hình dung được là chúng lại có chung gốc gác bắt nguồn từ StarCraft.
Video đang HOT
Hiện tại, phiên bản tổng hợp của StarCraft mang tên Anthology đã bị Blizzard gỡ khỏi hệ thống cửa hàng trực tuyến. Thông thường bộ game này vẫn được bán với giá 15 USD, tương đương 340 nghìn đồng. Động thái này cho thấy trò chơi sẽ được tặng miễn phí chỉ trong tương lai gần mà thôi.
Theo GameK
10 tựa game đỉnh nên được chuyển thể thành phim điện ảnh ngay lúc này
Một tài sản khác của Blizard, "StarCraft" là một trong bộ ba thần thánh đã giúp công ty này tạo dựng nên tên tuổi cùng với "Diablo" và "Warcraft". Ngày này chúng ta có rất ít những thương hiệu phim khoa học viễn tưởng/giả tưởng lấy bối cảnh không gian ngoài hai cái tên kinh điển như "Star Wars" và "Star Trek". Vậy nên một bộ phim "StarCraft" hoàn toàn có thể trở thành một luồng gió mới mẻ, mang tới cả tá thứ thú vị về chiến tranh không gian, người ngoài hành tinh.
Video game có một lịch sử khá phức tạp và không mấy tốt đẹp khi chuyển thể thành phim ảnh. Điển hình có thể kể đến series "Resident Evil", mặc dù đủ thành công tài chính để kéo dài tới 6 phần nhưng chất lượng chuyên môn thì chỉ ở mức trung bình khá, trong khi các nỗ lực khác như "Super Mario Bros.", "Tomb Raider" và nhiều nhiều cái tên nữa đều chẳng được một nửa những gì fan mong đợi.
Game khó chuyển thể thành phim cũng bởi nhiều lí do, nhưng có lẽ vấn đề chính là sự lựa chọn nghèo nàn của các studio sản xuất khi họ muốn biến một thế giới ảo nào đó lên màn bạc. Ví như "Super Mario" vốn không có một câu chuyện lôi cuốn ngay từ nguyên bản, còn bản chuyển thể phim "Tomb Raider" lại quá giống một bộ phim nhái của "Indiana Jones".
Dù sao chuyện được thấy ngày có nhiều video game được biến thành phim ảnh ra rạp là cũng đủ khiến fan hâm mộ thấy vui phần nào rồi và dưới đây là một 10 cái tên tuyệt vời, rất giàu nội dung để các nhà làm phim để ý đến trong tương lai.
The Elder Scrolls V: Skyrim
Series "The Elder Scrolls" đã có một lịch sử dài hơi và cứ phiên bản sau ra đời lại có một thế giới quan rộng lớn hơn phiên bản trước để người chơi khác. Thành tựu lớn nhất đến lúc này chính là "Skyrim" với câu chuyện kể về một nhân vật chính được lựa chọn trở thành một Dragonborn. Số lượng nhiệm vụ chính phụ trong game phải nói là vô cùng phong phú và chỉ cần một phần nhỏ trong số đó cũng đủ dựng thành phim rồi.
Diablo
Mặc dù nhận lấy nhiều lời chê bài từ giới chuyên môn nhưng Blizzard vẫn có thể lấy làm tự hào bởi "Warcraft" đang là bộ phim chuyển thể từ video game có doanh thu cao nhất từ trước tới nay. Vậy nên tội gì không biến một thương hiệu RPG nổi tiếng khác của Blizzard là "Diablo" thành phim nhỉ? Nội dung của series này có thiên thần, có quỷ dữ, có nhân vật phân chia nghề nghiệp với câu chuyện xuất thân riêng biệt, và trên hết là một cốt truyện mang tính sử thi hoành tráng.
Infamous
Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên phim siêu anh hùng, và đó là lí do tại sao nên chuyển thể nên một trong những video game siêu anh hùng xuất sắc nhất trong thập kỷ qua là "Infamous" trở thành phim. Câu chuyện của nó kể về Cole MacGrath, một người thường bỗng có siêu sức mạnh điện năng sau khi dính vào một vụ tai nạn bí ẩn. Với đủ yếu tố du hành thời gian, người đột biến, lựa chọn đạo đức tốt hoặc xấu, "Infamous" hoàn toàn có thể trở thành một phim hay nếu nằm trong tay đúng người.
StarCraft
Một tài sản khác của Blizard, "StarCraft" là một trong bộ ba thần thánh đã giúp công ty này tạo dựng nên tên tuổi cùng với "Diablo" và "Warcraft". Ngày này chúng ta có rất ít những thương hiệu phim khoa học viễn tưởng/giả tưởng lấy bối cảnh không gian ngoài hai cái tên kinh điển như "Star Wars" và "Star Trek". Vậy nên một bộ phim "StarCraft" hoàn toàn có thể trở thành một luồng gió mới mẻ, mang tới cả tá thứ thú vị về chiến tranh không gian, người ngoài hành tinh.
L.A. Noire
Về cơ bản, "L.A. Noire" vốn đã mang lại trải nghiệm cho người chơi giống y như đang được xem một bộ phim trinh thám chân thực rồi. Trò chơi có nền đồ họa đẹp, cốt truyện lôi cuốn và lồng tiếng nhân vật cực chuẩn, đồng thời có một phong cách thể hiện tương tự các bộ phim cổ điển của Hollywood. Với các đặc điểm như thế, chuyện biến "L.A. Noire" trở thành một bộ phim chắc hẳn không phải điều gì quá khó khăn.
Horizon Zero Dawn
Được tán dương là tuyệt tác mới nhất của ngành game, "Horizon Zero Dawn" giống như một gói hàng hoàn thiện từ cốt truyện, một nữ chính mạnh mẽ, và một sự kết hợp hài hòa của yếu tố viễn tưởng. Câu chuyện của nó xoay quanh Aloy, một cô gái sinh sống trên Trái Đất của 1,000 năm trong tương lai, nơi nhân loại sinh sống thành các bộ lạc nhỏ lẻ và phải chống lại các cỗ máy mang hình dáng động vật bí ẩn. Với phong cách nghệ thuật đặc sắc và một nhân vật chính đáng nhớ, chẳng có lí do gì mà Hollywood không muốn biến tựa game này thành phim cả.
The Legend of Zelda
Với 19 phiên bản từng được ra lò, "The Legend of Zelda" là một trong những trụ cột tạo nên mái nhà Nintendo và được coi là một trong những thương hiệu game phổ biến nhất mọi thời đại. Có lẽ fan hâm mộ đã mong ngóng có một phiên bản phim chuyển thể của series này bấy lâu nay, và bởi công nghệ hiện đại cũng đã hoàn toàn đủ sức tái hiện một thế giới giả tưởng Hyrule lộng lẫy trên màn bạc, đây chính là lúc thích hợp nhất để Hollywood biến chuyện này thành sự thực.
Dishonored
"Dishonored" được phát hành bởi Bethesda Softworks, nên không có gì bất ngờ khi nó có một thế giới quan vô cùng quy mô và phong phú. Lấy bối cảnh một thế giới giả tưởng dựa theo Luân Đôn thế kỷ 19, chúng ta sẽ được theo chân Corvo Attano, vệ sĩ của Nữ Hoàng và là người bị đổ oan tội giết người rồi buộc phải trở thành một sát thủ sở hữu sức mạnh đặc biệt, dấn thân vào một hành trình trả thù tăm tối. Với "Assassin's Creed" đã được thành phim, có lẽ cơ hội dành cho "Dishonored" cũng là rất lớn đây.
BioShock Infinite
"Bioshock" là một trong các dòng game xuất sắc và cuốn hút nhất một thập kỷ trở lại đây với chất lượng đồ họa cao, tính chân thực, bạo lực đáng sợ nhưng cũng rất cảm xúc, lôi cuốn người chơi từ đầu tới cuối. Điều hiệu quả nhất ở các sản phẩm "Bioshock" không phải là cơ chế gameplay, mà chính là cốt truyện có nhiều bước ngoặt bất ngờ, thực sự kết nối ta với các nhân vật trong game, bất kể vai diễn của họ là nhỏ hay lớn. Trong đó phiên bản cuối cùng "Infinite" đã mang đến một câu chuyện vô cùng hại não, bao gồm yếu tố vượt không gian thời gian hết đặc sắc.
Mass Effect
"Mass Effect" là một series game có cốt truyện phong phú và đầy chiều sâu đến độ đã có một số comic và tiểu thuyết giúp mở rộng sự chi tiết cho vũ trụ của nó. Cốt truyện cơ bản của nó vẫn là "giải cứu ngân hà", tương tự như nhiều thương hiệu phim khoa học viễn tưởng khác, nhưng thực tế nó có độ tăm tối và truyền cảm sâu sắc hơn, khi nhân vật thường phải đối diện với những sự lựa chọn một mất một còn, khó có thể hoàn mỹ cả đôi đường. Hai hãng Legendary và Warner Bros. thực tế đã mua bản quyền xây dựng phim "Mass Effect" kể từ năm 2010, nhưng đến nay vẫn chưa có tăm hơi gì.
Theo Cheatsheet
Top 20 tựa game PC miễn phí đáng chơi nhất trong năm 2017 (phần 1) Miễn phí nhưng lại tuyệt hay, đây là những tựa game mà bất kỳ game thủ nào cũng muốn một lần chơi thử. 1) Killer Instinct Killer Instinct là tựa game đối kháng do Double Helix Games và Microsoft Studio đồng phát triển. Ra mắt lần đầu tiên trên XONE vào 2013 dưới dạng Free to Play và đến giờ vẫn như vậy...