StarCraft II làm gì để giữ chân game thủ gạo cội?
Bằng cách trung thành với phong cách thiết kế RTS truyền thống, Blizzard hoàn toàn biết cách để chiều lòng những người hâm mộ lâu năm của dòng game RTS.
Xu hướng mới của những game chiến thuật thời gian thực được ưa chuộng hiện nay đã có nhiều thay đổi. Tuy vậy, Blizzard vẫn quyết định giữ cho StarCraft II phong cách truyền thống kinh điển.
Điều đó có nghĩa là game thủ cần phải thu thập khai thác tài nguyên, thực hiện các nâng cấp, dần tăng giới hạn số lượng binh lính cho phép. Theo những thông tin được biết, trong phần chơi đơn, chiến dịch hai phe Zerg và Protoss sẽ được xuất hiện trong các bản mở rộng sau đó.
Ở phần chơi của Terran: Wings of Liberty, người chơi sẽ tiếp tục được đối mặt với những thử thách mới, với nội dung, lối chơi đảm bảo duy trì được tính hấp dẫn, phổ biến của phiên bản StarCraft gốc.
Nhưng liệu lời hứa hẹn về sự đa dạng, phong phú trong trò chơi có thể khiến StarCraft II có đủ sức hút để kéo được người hâm mộ thể loại RTS? Chắc chắn thương hiệu StarCraft và tiếng tăm của nhà phát triển Blizzard sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm và điều này đảm bảo cho doanh thu của phiên bản hai không thể là một con số nhỏ.
Vấn đề là ở chỗ, liệu người chơi có cảm thấy thỏa mãn, hài lòng với sản phẩm lần này trong một thời gian dài như phần đầu hay không? Khi thực hiện một tựa game mà trong cả phần chơi đơn lẫn Multiplayer đều giữ nguyên khung sườn của phiên bản trước đó, liệu những nhà thiết kế có quá chủ quan khi cho rằng sở thích của cộng đồng game thủ sẽ không thay đổi và gắn bó mãi với những khuôn mẫu cổ điển?
Về phần những người gắn bó lâu năm, luôn trung thành với thể loại RTS, hẳn sẽ có không ít thở phào nhẹ nhõm vì trường phái cũ vẫn còn nhận được sự quan tâm của Blizzard. Mặc dù, trong những màn chơi đơn được nhà phát hành công bố rộng rãi, lối chơi dường như vẫn còn khá tuyến tính.
Video đang HOT
Điều đó không có nghĩa là nhà làm game không cố gắng nỗ lực trong việc tạo ra nhiều nhiệm vụ khác nhau, cách hành xử bất ngờ của NPC, bản đồ chơi lạ mắt,… bởi vì rõ thấy những yếu tố này dù ít hay nhiều đã được cải thiện.
Nhưng nhìn chung, lối chơi trong game chỉ như những tựa game RTS kinh điển khác, các bên cố gắng chiếm được nhiều lợi thế về phía mình bằng mọi cách. Nếu có thể để thay đổi tình hình bất lợi, thay đổi sự cân bằng trong lực lượng quân binh, phe đó sẽ giành được nhiều cơ hội đạt đến chiến thắng hơn. Và điều này cũng xảy ra tương tự trong mục chơi Multiplayer.
Tuy nhiên, như đã nói, nếu vẫn còn nhiều cảm tình với đường lối của hầu hết những trò chơi chiến thuật thời gian thực ngày trước, bạn hoàn toàn cảm thấy StarCraft II có những điểm nhấn ấn tượng. Điều khiển quân binh bằng di chuyển chuột, kèm theo sử dụng bàn phím một cách chuẩn xác sẽ là những gì cần làm để tận hưởng cảm giác xưa cũ.
Các mặt khác như lồng tiếng, thiết kế màn chơi, những đoạn cắt cảnh đều diễn ra vô cùng ăn khớp với nhau, nhìn tổng thể, mặt thiết kế của trò chơi khó có thể có điều gì đáng để phàn nàn.
Một điểm khác cần được nêu ra là trong mặt đồ họa, StarCraft II sẽ còn chuyển hướng chú ý sang người hâm mộ của World of WarCraft. Đây là một nước cờ khôn ngoan bởi chỉ cần một phần trong số 11 triệu người chơi World of WarCraft có hứng thú với StarCraft II thì Blizzard đã thêm được một “món hời” lớn.
Khi quan sát những hình ảnh trong game, bạn hẳn cũng nhận thấy trò chơi sẽ không yêu cầu game thủ phải sở hữu một máy PC có cấu hình quá cao. Tuy như vậy cũng có nghĩa là Blizzard chấp nhận hy sinh mặt đồ họa của thương hiệu nổi tiếng này, StarCraft II sẽ không thể sánh được với Warhammer 40.000: Dawn of War II về độ chi tiết sắc nét.
Trong khi phía những game thủ &’hardcore’ sẽ không hề có phản ứng không hay về những vấn đề trên, nhưng cũng chưa thể đoán trước được tâm lý chung của thế hệ người chơi mới. Bằng chứng là có rất nhiều người ưa thích phong cách RTS kết hợp với RPG của Dawn of War II hay việc loại bỏ những yếu tố rườm rà về quản lý, khai thác tài nguyên trong game chiến thuật.
Tuy vậy Blizzard có vẻ như hoàn toàn “phớt lờ” chúng. Dù sao đi chăng nữa, StarCraft II chắc chắn sẽ là một game chiến thuật thời gian thực xuất sắc ngay khi nó được cho ra mắt.
Theo Gamek
The Sims 3 Ambitions - Thử sức với nghề nghiệp mới
Với phiên bản Ambitions, người chơi sẽ có nhiều lựa chọn cho sự nghiệp của mình hơn.
Theo giám đốc sản xuất của The Sims 3 - ông Grant Rodiek, phiên bản mở rộng Ambitions sẽ là một bản nâng cấp cho tất cả những tính năng của series, bao gồm những lựa chọn bổ sung cho hướng phát triển và ba nghề nghiệp mới: Lính cứu hỏa, thám tử tư và phiên bản nâng cấp của nghề bác sĩ.
Ba lựa chọn nghề nghiệp này sẽ cung cấp những gameplay mới khác hẳn với những trải nghiệm đã từng có trong các phiên bản trước.
Lính cứu hỏa: Lửa luôn là một mối đe dọa đối với các Sim ngay từ ngày phiên bản The Sims đầu tiên được phát hành. Trong The Sims 3: Ambition, một lính cứu hỏa sẽ phải dập từ những vụ hỏa hoạn nhỏ đến những đám cháy khổng lồ yêu cầu hành động giải cứu và điều động vòi rồng.
Thậm chí, đôi khi họ sẽ phải làm nhiệm vụ cứu hộ trong các vụ động đất. Chơi lính cứu hỏa nghĩa là người chơi luôn phải duy trì các thiết bị chữa cháy và luyện tập để sử dụng chúng, đồng thời xử lý thật nhanh khi các tình huống xảy ra.
Thám tử tư: Thám tử tư trong Ambitions sẽ được thuê để điều tra về một cá nhân hay tổ chức dựa theo yêu cầu của khác hàng. Để thực hiện việc này, thám tử tư sẽ phải lấy trộm thư và khai thác thùng rác để tìm đầu mối.
Cho những công việc phức tạp hơn, thám tử tư có thể tống tiền hoặc hối lộ, đồng thời được trang bị với một cặp còng tay và bộ phá khóa. Dĩ nhiên, đôi khi một thám tử tư cũng có thể nhận được các phi vụ "tử tế" như hợp tác với cảnh sát, hộ tống hay tìm kiếm manh mối từ các dấu vân tay...
Bác sĩ (Nâng cấp): Cũng giống như lính cứu hỏa, Bác sĩ trong Ambitions được thiết kế để giải quyết các trường hợp khẩn cấp, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng của các Sim, chẳng hạn, một người phụ nữ bị mắc nghẹn thực quản...
Bác sĩ có thể phục vụ cộng đồng bằng các dịch vụ y tế hoặc tiêm chủng, hoặc áp dụng thí nghiệm khoa học trên bệnh nhân. Không phải tất cả những hoạt động trên đều hoàn toàn phù hợp với chuẩn mực đạo đức, và người chơi sẽ được tự do chọn lựa.
Mỗi một lựa chọn sự nghiệp sẽ mang lại một phần thưởng trọn đời. Sẽ có những nâng cấp như một hệ thống chống cháy vĩnh viễn trang bị cho ngôi nhà, và Sim của bạn có thể thư giãn mà không bao giờ phải lo lắng về hỏa hoạn.
Một phần thường khác, cho phép người dùng nhận được nhiều thù lao hơn trong mọi công việc - điều này có nghĩa là Sim có thể sống hoàn toàn sung túc nếu chơi thám tử tư. Nhà phát triển EA Redwood Shores thực sự hài lòng với những thay đổi này, và họ cho biết quá trình phát triển đang tiến vào giai đoạn hoàn thiện hóa. Nếu không có gì thay đổi, bản cập nhật này sẽ được phát hành trong tháng 6 năm nay.
Theo Gamek
Những bước đầu phát triển của CRPG Mặc dù những CRPG đầu tiên đã xuất hiện trên một vài hệ máy mainframe (máy tính lớn), phần lớn người chơi phải chờ đến sự ra đời của những chiếc PC để có cơ hội giết con rồng đầu tiên của mình Mặc dù ngày tháng chính xác không thể xác định, nhưng vào năm 1979, có ít nhất hai CRPG được...