StarCraft II: Không có Open Beta!!!
Thông tin này đã được tiết lộ trong các lần hỏi đáp giữa Blizzard và các fan trên Twitter
Hiện tại mới chỉ có khoảng 9.000 người trong số rất nhiều fan của Blizzard có may mắn được tham gia giai đoạn close beta của StarCraft II. Thật không may là hãng game này đã quyết định sẽ không mở rộng giai đoạn thử nghiệm của game.
Blizzard tuyên bố một cách rõ ràng là họ không có kế hoạch tổ chức giai đoạn open beta của game vào thời điểm này. Không có lý do cụ thể nào được đưa ra nhưng đây vẫn là thói quen làm việc xưa nay cũng hãng game này. Trước đây họ cũng chẳng hề tổ chức open beta cho World of WarCraft và các bản mở rộng của nó, vì thế đây là một quyết định có tiền lệ.
Ngoài ra, Blizzard cũng cho biết phần chơi đơn của game sẽ tương đối dài. Tùy thuộc vào trình độ của game thủ, phần chơi đó có thể kéo dài khoảng 20 tới 30 giờ. Tất nhiên các game thủ giỏi và chọn chơi game ở chế độ rất dễ, họ có thể hoàn thành trong thời gian nhanh hơn.
Khi tham gia phần chơi chiến dịch, một game thủ mới làm quen với StarCraft II sẽ có cơ hội chơi phần hướng dẫn và đây là phần hướng dẫn được đầu tư công phu nhất trong các game của Blizzard từ trước tới giờ. Sẽ có cả hướng dẫn bằng video để người dùng có thể thu thập các thông tin cơ bản về game và hoàn thành phần chơi chiến dịch.
Nhà sản xuất cũng phủ nhận khả năng thêm vào game một chủng tộc thứ 4. Các lý do được đưa ra là họ vẫn cảm thấy còn rất nhiều thứ để làm với ba chủng tộc hiện tại. Ngoài ra, mỗi chủng tộc, mỗi unit trong thế giới StarCraft đều phải có sự khác biệt và nếu thêm vào chủng tộc thứ 4, game có thể mất đi tính độc đáo của nó.
Hiện tại, Blizzard vẫn tiếp tục phát thêm key thử nghiệm giai đoạn close beta của game. Họ muốn đạt con số 10.000 người tham gia test StarCraft II, vì thế số key còn lại không nhiều. Những người sử dụng máy MAC sẽ có cơ hội tham gia phần close beta dành cho hệ điều hành này vào tháng 4 sắp tới.
Một lần nữa, mốc thời gian phát hành game vào mùa hè năm nay đã được nhà phát hành khẳng định. Như vậy, có thể tin tưởng rằng game thủ sẽ không còn phải chờ đợi quá lâu trước khi được tham chiến trong StarCraft II, tựa game chiến thuật đình đám nhất năm 2010.
Video đang HOT
Theo lời đại diện của Blizzard, StarCraft II đã có sự chuyển biến lớn kể từ khi giai đoạn beta bắt đầu. Sự cân bằng giữa các chủng tộc đã được chỉnh sửa lại mặc dù điều này chắc chắn vẫn cần lưu ý trong thời gian dài sắp tới, khi mà game thủ dần quen với game và nghĩ ra các chiến thuật đặc biệt.
Hiện tại nhà sản xuất đang rất chú ý tới các trận PvP cũng như các trận đấu có mặt Terran. Chúng tộc đại diện cho con người thường tỏ ra yếu thế nếu đối phương tấn công nhanh trong khi các trận PvP lại hơi đơn điệu về chiến thuật cả lúc khai cuộc lẫn khi sắp kết thúc ván đấu.
Hiện tại, các nhà làm game đang đặc biệt chú ý tới unit Infestor và ngoài ra họ cũng không giấu ý định tiếp tục chỉnh sửa các unit nằm trong diện cần theo dõi khác cho tới tận trước ngày game phát hành. Các số liệu thống kê của Blizzard sẽ là thứ mà họ dựa vào khi cần đánh giá toàn diện về một đơn vị quân.
Một trong các công việc mà Blizzard đang tập trung giải quyết chính là công cụ map editor của game. Họ hy vọng sẽ tung ra công cụ này trong tháng 4 để các game thủ tham gia phần close beta có thể bắt đầu tạo các map cho cộng đồng, tuy nhiên nó cũng sẽ chỉ là phiên bản rất sơ khai của map editor dành cho StarCraft II.
Đánh giá về giai đoạn close beta tới thời điểm này, Blizzard lạc quan cho rằng đó là một thành công lớn. Họ đã thu thập được nhiều thông tin từ cộng đồng và có các thay đổi hàng tuần dựa theo những thông tin đó.
Tất nhiên, Blizzard vẫn chưa ngừng làm việc và họ sẽ còn có nhiều thay đổi khác dành cho StarCraft II. Đại diện của hãng cũng tiết lộ rằng họ sẽ ra một bản patch nội dung lớn vào khoảng giữa tháng 4 trong đó chứa đựng nhiều cải tiến.
Theo GameK
Bad Company 2 vs. MAG: Đại chiến FPS
Cả hai game bắn súng này đều có phần chơi mạng cực kỳ hấp dẫn nhưng sẽ chỉ có một người thắng cuộc.
Trong giai đoạn đầu năm 2010 này, game thủ đam mê thể loại FPS lấy bối cảnh chiến tranh hiện đại có cơ hội thưởng thức hai tựa game rất hoành tráng. Một bên là Bad Company 2, game đóng vai trò tiên phong trong đợt tổng tấn công của EA vào đối thủ Modern Warfare 2. Bên kia là MAG, tựa game bắn súng nhiều người chơi trên PS3 mang tham vọng định nghĩa lại thể loại này.
Cả hai đều có những điểm mạnh của mình và đều là những game rất đáng chơi. So sánh sơ lược dưới đây sẽ giúp game thủ có cái nhìn chung về cả hai tựa game và nhất là có những kiến thức tổng quát về MAG, tựa game không có được tiếng tăm đình đám như đối thủ của mình.
Đồ họa
Battlefield: Bad Company 2 có lẽ là game FPS vào dạng đẹp nhất hiện nay trên tất cả các nền máy. Tạo hình các nhân vật được chăm chút kỹ lưỡng, cảnh tượng thiên nhiên cũng rất đẹp dù game có diễn ra trong điều kiện môi trường như thế nào. Tuy nhiên game cũng có điểm yếu, đó là động tác của nhân vật chưa thực sự giống thật.
MAG mang một vẻ bụi bặm hơn và hơi thiếu chi tiết hơn trong thiết kế. Nó không tạo cho game thủ cảm giác chân thực như Bad Company 2. Có lẽ điều này là do game chỉ phục vụ phần chơi mạng và lại phải "chịu đựng" số lượng nhân vật quá lớn trong cùng một map thi đấu.
Bù lại chút khiếm khuyết về tạo hình, MAG chạy rất mượt nếu game thủ có một đường mạng tốt. Tuy nhiên với những ai ham thích vẻ đẹp đồ họa, chắc chắn Bad Company 2 là người chiến thắng.
Âm thanh
Bad Company 2 là game có phần âm thanh cực tốt. Nó không hoành tráng kiểu phim ảnh như Modern Warfare 2 nhưng lại mô phỏng rất tốt những gì xảy ra trên chiến trường. Các tiếng nổ, các âm thanh phát ra ở nhiều khoảng cách đều được tái tạo lại một cách gần như hoàn hảo.
MAG không có được sự chăm chút như thế nhưng nhà sản xuất lại biết tập trung vào điểm chính yếu. Tiếng bước chân trong game được làm rất tốt và nếu chơi game với một hệ thống âm thanh 5.1, game thủ sẽ dễ dàng biết được kẻ địch đang ở hướng nào.
Tùy vào sở thích, mỗi game thủ sẽ có đánh giá của riêng mình trong phần này. Một kết quả hòa là xứng đáng nhất.
Gameplay
Bad Company 2 đã cố gắng học hỏi các điểm hay từ Modern Warfare 2 và sửa chữa lại các lỗi lầm của đối thủ. Một trong những điều tựa game này đã làm rất tốt và việc thiết kế game theo hướng yêu cầu người chơi phải phối hợp với nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, tính năng phá hủy môi trường và khả năng sử dụng phương tiện chiến đấu cũng tạo sự đa dạng tuyệt vời cho gameplay.
MAG lại chú trọng tới yếu tố số lượng khi cho phép tới 256 người cùng tham gia một trận chiến. Tính năng tổ đội của game cũng rất thú vị khi chia từng phe thành các tổ đội nhỏ hơn. Vì thế yếu tố đồng đội là cực kỳ quan trọng trong tựa game này.
Nhờ sự đa dạng của mình, Bad Company 2 xứng đáng là người thắng cuộc dù cho MAG cũng đem tới một trải nghiệm rất mới lạ và sẽ là xu hướng của tương lai.
Tổng kết
Cả MAG và Bad Company 2 đều là những tên tuổi xuất sắc trong làng game FPS của năm 2010. Dù MAG bị giới hạn số người tiếp cận do là game độc quyền trên PS3 và không có phần chơi chiến dịch nhưng nó vẫn rất đáng lưu tâm. Trong khi đó Bad Company 2 xứng đáng là lựa chọn số 1 cho các chiến binh trong giai đoạn đầu năm nay.
Theo Gamek
Blizzard có thể tung thêm key test StarCraft II Ông Dustin Browder, thiết kế trưởng của dự án StarCraft II vừa có cuộc trả lời phỏng vấn tại GDC' 10. Trong đó, ông đã cung cấp nhiều thông tin quý giá về tựa game này. Sau khi bản beta của StarCraft II được tung ra, Blizzard đã nhận được rất nhiều phản hồi từ người chơi và họ đã xem xét chúng...