StarCraft II học Đột kích đổi màu máu
Những lý do mà phía Hàn Quốc đưa ra cho việc quy định độ tuổi của StarCraft II là chủ yếu do có quá nhiều máu, rượu và những câu chửi thề trong phần nhiệm vụ của tựa game này với Jim Raynor.
Chính vì vậy Blizzard đã buộc phải cắt giảm những đoạn phim có cảnh rượu hay câu chửi của nhân vật. Đặc biệt hơn nữa là hãng phát triển game này đã phải học theo cách làm của VTC với Đột Kích khi chuyển màu máu thành đen.
Đây có thể nói là động thái nhằm lách luật của Blizzard nhằm hạ độ tuổi được phép chơi StarCraft II tại Hàn Quốc xuống. Nếu như với sự phát triển tại phiên bản đầu tiên Blizzard gần như không mấy để ý đến thị trường này thì giờ đây nó là được coi là thị trường chiến lược của hãng.
Cùng với việc phát triển cực thịnh của StarCraft: Brood War cùng các giải đấu các nhà tổ chức Hàn Quốc đã thu được rất nhiều tiền truyền hình. Chính vì vậy Blizzard đã muốn có được lợi nhuận trả cho bản quyền khi các nhà tổ chức này sử dụng tựa game của họ.
Thế nhưng mọi thỏa thuận đều không dễn đền kết quả như mong muốn. Và đương nhiên Blizzard không nhận được bất cứ khoản nào cho tiền bản quyền. Theo nhiều người việc hãng phát triển game này cắt bỏ tính năng chơi qua LAN trong StarCraft II cùng nhằm mục đích này.
Video đang HOT
Giờ đây nếu Hàn Quốc muốn tổ chức các giải thi đấu của tựa game này sẽ buộc phải chịu sự chi phối của Blizzard do các trận đấu chỉ diễn ra được khi có Battle.net 2.0.
Điều này theo nhiều dự đoán làm đại diện của eSports Hàn Quốc là KeSPA đã thực sự tức giận. Chính vì vậy họ đã tác động tới ủy ban xét game và đưa StarCraft II trở thành tựa game 18 với những lý do rất chính đáng.
Sau đó hai bên cũng đã từng ngồi lại với nhau để đưa ra những tỏa thuận tuy nhiên việc đó đã không thành công. Và dường như lúc đó người ta đã nghĩ Blizzard đã chấp nhận đầu hàng. Nhưng hãng phát triển game này lại chứng minh điều ngược lại khi có những thay đổi trong game để buộc Hàn Quốc phải hạ mức tuổi chơi của game này xuống.
Sự việc này sẽ giống như đổ thêm dầu và lửa vì KeSPA rõ ràng không hài lòng với điều này. Và cuộc đại chiến giữa hai đại gia làng StarCraft chuyên nghiệp là KeSPA và Blizzard dường như vẫn chưa có hồi kết.
Theo gamek
Age of Chivalry - Thời đại của những hiệp sĩ
Với Age of Chivalry, người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác chiến đấu trong vai các hiệp sĩ thời Trung cổ.
Được phát triển bởi Team Chivalry, tựa game Age of Chivalry là trò chơi hoàn toàn tập trung vào việc đem đến trải nghiệm về mục chơi multiplayer cho game thủ. Đồ họa trong bản mod này thực chất vẫn dựa trên nền của bộ Source engine phổ biến. Trò chơi lấy bối cảnh thời Trung cổ, nơi người chơi sẽ phải trải qua những trận cận chiến quyết liệt.
Để nói rõ hơn, trò chơi sẽ không chỉ yêu cầu người chơi "hùng hục" chiến đấu, mà cũng phải đưa ra những chiếc thuật, song hành với lối tính toán khi "choảng" nhau. Như thế bạn sẽ vừa được thỏa mãn về thị giác, lại còn được tận hưởng những cuộc cạnh tranh kịch tính.
Hiện tại, trong game hỗ trợ 9 loại nhân vật chính, một con số không tồi. Tuy vậy, loại vũ khí bạn trang bị, và cách đánh của người chơi mới mang tính mấu chốt đến kết quả trận chiến như thế nào.
Nếu muốn chứng tỏ mình là một chiến binh thực thụ với bạn bè, hay sát cánh bên nhau chống lại nhóm chơi khác, Age of Chivalry sẽ là lựa chọn thích hợp của người chơi. Game thủ sẽ trang bị áo giáp, vũ khí nhưng cung, kiếm... thậm chí cả các loại khí tài để công thành trong một môi trường rộng mở cho phép đến 32 người chơi có thể thi thố tài năng.
Hệ thống chiến đấu trong game dựa trên tốc độ phản xạ, người chơi thể lựa chọn giữa việc phải tung đòn liên tục một cách điên cuồng hay bình tĩnh đưa ra những cú đỡ đòn phản kháng. Tùy theo địa hình khi chiến đấu cũng như lớp nhân vật bạn lựa chọn mà từng phong cách sẽ phát huy ưu thế nổi bật của mình.
Và việc điều khiển các thế đánh sẽ được thực hiện bằng việc nhấp chuột. Các loại nhân vật khác nhau còn được thiết kế thiên về những đòn phối hợp nào hơn, vì vậy đây cũng là điều người chơi cần tìm hiểu kĩ nếu muốn trở thành tay chơi lão luyện.
Yếu tố tuyệt diệu cũng như nổi bật nhất tạo ra sự khác biệt trong lối đánh cận chiến sử dụng ở đây phải kể đến việc áp dụng tính năng thời gian thực.
Bạn sẽ thấy, khi giao chiến, nếu đối thủ muốn di chuyển vị trí hiện tại đang đứng để tìm cách né đòn bạn đánh. Người chơi sẽ không vì thế mà thụ động, thậm chí còn có thể thay đổi hướng tấn công bằng chuột để nhắm vào hắn.
Ngoài ra, thể lực đóng vai trò tối quan trọng trong mọi hành động. Đây là khía cạnh khác người chơi cần phải nắm vững để có được kĩ năng điêu luyện. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến hầu hết những gì bạn làm, kể cả ngăn cản đòn đánh từ đối phương.
Nếu để mức thể lực tụt xuống quá thấp, người chơi sẽ chỉ còn gây ra mức sát thương rất thấp, và tồi tệ hơn khi giảm đến hết, nhân vật của bạn còn gần như không thể chiến đấu.
Theo Gamek
Nghìn lẻ một đêm phiên bản "Cát lãng quên" Mặc dù không có nhiều nút thắt kịch tính nhưng chuyến phiêu lưu này của Hoàng tử Ba Tư vẫn có được rất nhiều dấu ấn khó phai. Cốt truyện của Prince of Persia: The Forgotten Sands diễn ra sau những sự kiện của phiên bản The Sands of Time. Khi đó, Hoàng tử - nhân vật chính trong toàn bộ series -...