StarCraft II: Chế độ macro của Protoss thay đổi
StarCraft II được hứa hẹn là cái tên sẽ gây nên bom tấn trong 2010. Tuy nhiên cho đến lúc này có không ít game thủ tỏ ra mệt mỏi khi quá trình chờ đợi đã diễn ra quá lâu. Hơn nữa với lộ trình phát hành tới 2 phiên bản mở rộng gây không ít lo lắng với việc thêm các đơn vị quân qua từng phiên bản. Điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến chiến thuật trong phần chơi mạng.
Hình ảnh mới của StarCraft II.
Mới đây trong cuộc phỏng vấn Dustin Browder đã khẳng định việc các bản mở rộng StarCraft II là nhằm mục đích giúp cho phần chơi đơn hấp dẫn hơn.
Bên cạnh đó việc thêm các đơn vị quân theo vị đại diện Blizzard nhằm giúp tăng thêm lựa chọn chiến thuật qua từng phiên bản và không cản trở tựa game này trở thành bộ môn eSports. Nhưng rõ ràng theo ý kiến của nhiều người cũng giống như phiên bản đầu tiên có lẽ khi StarCraft II ra đủ cả ba phần thì nó mới được thi đấu thực sự.
Bên cạnh đó trang chủ StarCraft II cũng khẳng định là đang tiến hành một số thay đổi trong cơ chế macro của tộc Protoss. Tuy chưa rõ cụ thể đây là những thay đổi gì nhưng có thể thấy công việc của đội ngũ phát triển vẫn còn khá bộn bề.
King Arthur - Món lạ dành cho game thủ chiến thuật
Với gameplay kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố nhập vai, chiến thuật theo thời gian thực và chiến thuật theo lượt, King Arthur: The Role-Playing Wargame do nhà phát triển đến từ xứ sở hoa hồng NeoCore Games thực hiện thực sự là một cơn gió lạ cho game thủ trong giai đoạn khan hiếm game chiến thuật như hiện nay.
Video đang HOT
Điểm ấn tượng đầu tiên về King Arthur chính là nền đồ họa mãn nhãn game thủ. Từ những cánh đồng xanh trải dài tít tắp cho đến mặt biển lấp lánh phản chiếu ánh sáng mặt trời, tất cả đều tái hiện hết sức chân thực khung cảnh nước Anh trong quá khứ.
Mô hình các đơn vị quân trong game được thiết kế rất chi tiết và sinh động ngay cả khi người chơi phóng cận cảnh chiến trường. Mảng âm thanh cũng mang đậm âm hưởng sử thi với những đoạn soundtrack hùng hồn cùng tiếng trống dồn mạnh mẽ.
Nền đồ họa hoành tráng và đầy chi tiết.
.
Về cơ bản, gameplay của King Arthur mang hơi hướng của dòng game chiến thuật gạo cội Total War và có độ khó không hề thua kém dòng game chiến thuật rất kén người chơi Europa Universalis.
Trong phần chơi chiến dịch của game, người chơi sẽ có dịp vào vai Vua Arthur trong công cuộc thống nhất nước Anh. Người chơi sẽ xây dựng quân đội với nguồn lực đến từ các thành phố mà mình cai quản, sau đó điều quân tấn công các kình địch xung quanh và bành trướng vương quốc của mình.
Yếu tố nhập vai có ảnh hưởng lớn đối với gameplay.
Quân đội trong game là sự kết hợp của nhiều binh chủng khác nhau như lính mang giáo, cung thủ, kỵ binh, lính mang rìu. Người chơi có thể nâng cấp sức tấn công, sức phòng thủ, độ chính xác (đối với cung thủ) của quân đội nhờ lượng điểm kinh nghiệm tích lũy được sau mỗi trận chiến.
Ngoài ra, game thủ sẽ hoạch định chiến lược mở rộng thế lực của mình trên bản đồ chiến thuật theo lượt 3D hết sức sinh động, và mỗi khi có giao tranh giữa 2 quân đội, chiến trường sẽ được tái hiện lại theo thời gian thực, nơi người chơi có thể điều binh khiển tướng trực tiếp ngay trên chiến trường.
Hoạch định chiến lược vĩ mô trên bản đồ 3D thu nhỏ...
Khi ở chế độ chơi chiến thuật theo thời gian thực, người chơi nhất thiết phải chú ý đến địa hình trong game (rừng rậm, đồi núi, đồng bằng) từ đó tìm ra sách lược tối ưu để chiếm thế thượng phong trên chiến trường. Bên cạnh đó, trên mỗi chiến trường thường có một vài điểm chiến lược quan trọng.
Nếu chiếm đóng được các địa điểm đó, người chơi có thể tăng đáng kể khí thế của binh lính hoặc hồi máu cho các đơn vị quân bị thương. Các điểm chiến lược này có thể nằm ở bất cứ đâu trên bản đồ: trên đỉnh một ngọn núi, trong một giáo đường cũ kỹ hay trong rừng sâu. Đây là một yếu tố mà người chơi nhất thiết không được bỏ qua, bởi King Arthur có tính thử thách cao ngay cả ở thiết lập độ khó thấp nhất.
... và trực tiếp điều binh khiển tướng trong chiến trường thực.
Yếu tố nhập vai cũng đóng vai trò khá quan trọng trong gameplay của King Arthur và đây cũng là mảng được nhà phát triển chăm chút hết sức kỹ càng.
Với cương vị của một vị đế vương, người chơi nắm trong tay một nhóm hiệp sĩ bàn tròn với những kỹ năng và năng lực đặc biệt khác nhau như tấn công kẻ thù với các thiên thạch lớn, hồi máu cho đồng minh hay thổi sương mù che mắt cung thủ của kẻ địch. Khi các hiệp sĩ này lên cấp, người chơi có thể tùy ý nâng cấp kỹ năng và mở khóa các năng lực mới cũng như trang bị thêm đồ đạc cho họ.
Nắm rõ địa hình và các cứ điểm quan trọng là chìa khóa quan trọng đến thắng lợi.
Ngoài ra, yếu tố nhập vai cũng có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hệ thống nhiệm vụ trong game. Trong mỗi màn chơi, người chơi luôn đứng trước nhiều lựa chọn để hoàn thành một nhiệm vụ, và mỗi một quyết định sẽ có tác động đáng kể đến tương lai của vua Arthur cùng đế chế của mình. Chính yếu tố này đã mang lại yếu tố bất ngờ trong King Arthur và góp phần làm tăng giá trị chơi lại của game.
Prince of Persia: The Forgotten Sands - Truyền nhân của dòng cát Trong những ngày gần đây, những người hâm mộ dòng game Prince of Persia đã được đón nhận một tin vui bất ngờ - phiên bản thứ tư của loạt game 3 phần về chàng hoàng tử Ba Tư đang được phát triển và sẽ ra mắt vào mùa hè năm sau. Đối với những người còn lạ lẫm với các phiên bản...