StarCraft II “ăn lễ đầy tháng” bằng Patch 1.1
Sau gần một tháng phát hành với doanh số thu được kỷ lục, StarCraft II: Wings of Liberty đang chuẩn bị ăn mừng “lễ đầy tháng” bằng bản Patch 1.1. Bản cập nhật này không chỉ bổ sung thêm những tính năng mới về lối chơi, chỉnh sửa lỗi mà sẽ còn cho các game thủ được chiêm ngưỡng đồ họa của game bằng công nghệ 3D Vision từ hãng NVIDIA.
Nhìn chung, cả ba chủng tộc trong game đều có những chỉnh đổi phù hợp để đảm bảo tính cân bằng. Về phần race Protoss, game thủ sẽ phải mất 38, thay vì 33 giây như trước để build Zealot. Thời gian cooldown ở WarpGate cũng tăng từ 23 lên 28 giây. Chiến thuật Zealot Rush kết hợp với proxy Gateway ở giai đoạn đầu của mỗi trận chiến tỏ ra “quá hiệu quả” và nhà sản xuất cảm thấy cần thay đổi yếu tố này.
Trong khi đó, quân Reaper của Terran lại “sát” Zerg hơn hẳn so với dự kiến của các nhà làm game. Tuy nhiên, họ đã phải hạ bớt mức độ imba của Zealot nên những chàng lính này cũng cần phải “yếu đi” để không gây rắc rối trong matchup TvP. Nhà sản xuất quyết định tăng thời gian build Reaper từ 40 lên thành 45 giây.
Chiến thuật Reaper Rush và Bunker vào thời điểm đầu trận đấu cũng khiến các game thủ chơi Zerg phải “khóc thét”. Tối thiểu nhất thì phe Terran cũng phá hoại được mỏ phụ của địch. Do đó, Bunker từ nay sẽ phải mất 35 giây để hoàn tất, lâu hơn trước đó 5 giây.
Ở giữa hoăc về cuối trận, những đoàn Siege Tank luôn “độc bá” chiến trường trên bộ. Điều này được xem là khá bất công, kể từ bản Patch 1.1, người chơi sẽ nhận thấy khi chuyển sang Siege Mode, sát thương gây ra của cỗ máy chiến đấu này giảm từ 50 xuống 35, nhưng 15 với các khí tài có bọc giáp. Các nâng cấp sát thương của Siege Tank cũng sẽ thay đổi tương ứng.
Mặt khác, các tàu chiến Battlecruiser dù không thực sự có ưu thế với các binh chủng bộ binh, nhưng vẫn là mối đe dọa với lượng lớn những đơn vị xuất hiện trong game. Nhà phát triển hiểu rằng giới hạn việc xây Battlecruiser bằng cách tăng lượng tài nguyên yêu cầu lên chưa phải là cách tối ưu để khắc phục điểm này, ngay cả trong những trận đánh 1vs1 hay theo đội. Thế nên, sát thương của Battlecruiser với bộ binh sẽ bị giảm từ 10 xuống còn 8.
Video đang HOT
Cuối cùng, ở phe Zerg, “trâu” Ultralisk không còn “hung hãn” như xưa do chỉ số sát thương giảm từ 15, 25 vs. armored thành 15, 20 vs. armored. Cũng như Battlecruiser, Ultralisk khá rẻ so với “chất lượng” thật của nó và đơn vị này cũng gây rắc rồi cho nhiều đơn vị bộ binh khác nếu biết phối hợp đúng cách. Bên cạnh đó, đòn tấn công đối với công trình (Ram) của Ultralisk cũng sẽ được bỏ qua, vì thực tế cho thấy nó không hiệu quả, và không cần thiết.
Trong thời gian tới, Blizzard vẫn sẽ tiếp tục theo dõi những ý kiến của game thủ trên diễn đàn, để đánh giá, xem xét những điểm nào cần điều chỉnh sao cho StarCraft II ngày một hoàn thiện hơn. Hệ thống giao tiếp xã hội, trải nghiệm mục chơi Custom Game sẽ được cố gắng cải tiến và cũng như phần một, Blizzard sẽ hỗ trợ game thủ sở hữu StarCraft II trong một thời gian dài ở những bản Patch trong tương lai.
Theo gamek
Warhammer 40k: "Anh cả" của dòng game RTS
Với những ý tưởng độc đáo và khác lạ, Warhammer mang người chơi đến với thế giới đầy khốc liệt. Tựa game này đã tạo nên một ảnh hưởng to lớn với những game cùng thể loại.
Tại hội chợ GamesCom năm nay, một phiên bản mới của Warhammer 40k Online đã được giới thiệu, hứa hẹn thêm một thành công nữa đến với dòng game Warhammer lừng lẫy. Chúng ta hãy cùng nhìn lại lịch sử huy hoàng và chứng kiến những ảnh hưởng to lớn của tựa game này trong lịch sử ngành công nghiệp game.
Mọi người đều biết siêu phẩm Star Craft 2: Wings of Liberty đã làm nổ tung các bảng xếp hạng khi nó ra mắt cách đây không lâu. Sự thành công của sản phẩm này là không cần bàn cãi. Những cuộc chiến trong vũ trụ bao la giữa ba chủng tộc Terran, Zerg, Protoss đã làm say mê không biết bao game thủ kể từ khi Blizzard ra mắt phiên bản đầu tiên của trò chơi vào năm 1998.
Tuy nhiên, nhiều game thủ có thể chưa biết, bên cạnh StarCraft, vẫn còn đó một tựa game chiến thuật nổi tiếng mang tên: Warhammer 40k.
Khởi thủy ban đầu là một game để bàn, Warhammer 40k mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời sự pha trộn giữa sử thi cùng khoa học viễn tưởng và những xung đột tôn giáo với đức tin. Ngay cả cái tên Warhammer cũng thể hiện khí phách của dòng sản phẩm. Những yếu tố đặc trưng và nổi bật của dòng game là những cuộc chiến bất tận, hiềm khích và mâu thuẫn không khoan nhượng giữa các phe phái.
Warhammer 40k đưa người chơi đến thiên niên kỷ 41, thời điểm diễn ra một cuộc chiến kinh hoàng trong vũ trụ giữa các phe phái. Loài quái vật man rợ khát máu Ork, những chiến binh phản bội Forces of Chaos, các cư dân bất tử Eldar và lực lượng bảo vệ nhân loại lừng danh - Space Marines. Đó là một cuộc chiến tàn bạo trên hàng triệu hành tinh và để lại hậu quả là sự hủy diệt ghê gớm.
Với cách chơi truyền thống mang bản sắc đặc trưng của thể loại game dàn trận chiến thuật bên cạnh ý tưởng sử dụng các Hero trong các trận đánh, Warhammer mang đến cho người chơi hương vị của cả hai thể loại game RTS và RGP.
Các trận đánh của Warhammer khi diễn ra, bao giờ cũng đáng xem và luôn thể hiện được sự quyết liệt và tàn bạo của chiến tranh với số lượng đông các loại binh chủng. Tất cả đều diễn ra vô cùng ác liệt khi mọi quân doàn đều kết hợp hỏa lực mạnh và những trận giáp lá cà dữ dội.
Ở đây, các game thủ có thể dễ dàng nhận thấy series Warcraft đã học tập từ người đàn anh của mình như thế nào. Đó là nhịp độ trận đánh cao kết hợp cùng Hero với tầm ảnh hưởng to lớn của mình với các lực lượng quân còn lại. Đây thực là một ý tưởng xuất sắc mà Warhammer đã làm được.
Quân lính trong game được chia thành nhóm để dễ quản lý, trừ các loại xe và hero. Mỗi nhóm quân có số lượng và tính năng khác nhau tùy thuộc vào mỗi dân tộc, ví dụ như Ork luôn luôn lấn át đối thủ bằng số lượng, trong khi đó phe Space Marines tuy ít hơn nhưng lại rất mạnh và đồng đều ở các tuyến...
Bên cạnh đó là chế độ nâng cấp hết sức chi tiết cho các đơn vị quân. Một ý tưởng đột phá và hết sức sáng tạo. Bạn có thể chọn cho mình một nhóm quân pha trộn giữa loại quân cầm súng thường với các lính cầm súng máy hạng nặng, nhưng người khác có thể thích sự kết hợp giữa lính bắn rocket với súng plasma...
Nhưng ý tưởng độc đáo nhất mà Warhammer sở hữu chính là một cuốc chiến ở thời đại tương lai. Ở đó, tồn tại cả ma thuật và công nghệ tiên tiến. Chính 2 yếu tố này đã đem lại cho Warhammer một cái "chất" rất riêng.
Blizzard có thể nói đã học tập những tinh túy trong gameplay của serie Warhammer cũng như cải tiến khuyết điểm mà trò chơi này mắc phải. Sản phẩm con cưng của hãng là StarCraft nổi tiếng với sự cân bằng cho cả ba phe. Đây cũng là điều mà người đàn anh Warhammer đã không thực hiện được.
Không dừng lại ở mức độ gameplay hay bối cảnh, tầm ảnh hưởng của Warhammer còn thể hiện ở mặt hình ảnh. Ta dễ dàng bắt gặp sự tương đồng nhất định của những đơn vị quân như: Marine trong StarCraft, những con Mech trong loạt game Empire Earth hay Rise of Nations...
Đặc biệt, tựa game StarCraft sở hữu những điểm tương đồng nhiều nhất. Nếu bạn là một tay chơi kỳ cựu của cả loạt game Warhammer và StarCraft chắc chắn bạn dễ dàng nhận ra những điểm giống nhau đến kỳ lạ của cả hai game RTS nổi tiếng này.
Tuy nhiên, StarCraft với những nét đặc trưng trong cách chơi đã gặt hái thành công cho riêng mình. Sản phẩm của Blizzard đã chứng minh được giá trị của bản thân, đồng thời đưa tên tuổi của mình lên đến ving quang, điều mà người đàn anh Warhammer có phần thua kém.
Trải qua một chặng đường dài phát triển, Warhammer với những ý tưởng xuất sắc của mình đã tạo nên một sự ảnh hưởng to lớn với các game cùng thể loại. Nếu bạn là một fan của thể loại game chiến thuật thời gian thực và chưa bao giờ thử qua Series Warhammer 40k thì đó quả thực là một thiếu sót to lớn.
Theo gamek
Kingdom Under Fire II - Sự kết hợp giữa chặt chém và RTS Mới đây, BLUESIDE và Phantagram đã công bố một đoạn video gameplay mới về Kingdom Under Fire II - tựa game MMO kế tục sự thành công của dòng game chiến thuật trên hệ máy console của Microsoft năm xưa. Trong đoạn trailer này, nhà sản xuất sẽ phô diễn yếu tố co-op trong những trận đấu PvE của game. Ngoài ra, một...