‘Star Wars 7′ có 1,5 tỷ USD sau 19 ngày
Phần bảy “Chiến tranh giữa các vì sao” tiếp tục không có đối thủ tại phòng vé trong ba ngày cuối tuần qua và hiện là bộ phim ăn khách thứ 6 lịch sử nhân loại.
Có mặt tại 4.134 cụm rạp Bắc Mỹ, Star Wars: The Force Awakens thu 88,3 triệu USD trong kỳ nghỉ cuối tuần đầu tiên của năm 2016.
Tổng doanh thu nội địa của The Force Awakens hiện là 740,3 triệu USD và tác phẩm dự kiến chiếm ngôi vương của Avatar (2009) – bộ phim đang nắm giữ kỷ lục doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ, trong khoảng hai ngày tới.
Star Wars 7 vẫn cần thêm 1-2 ngày nữa mới có thể chính thức vượt qua kỷ lục doanh thu Bắc Mỹ của Avatar (2009). Ảnh: Disney
Ngoài ra, các thị trường quốc tế giúp bom tấn của đạo diễn J.J. Abrams có thêm 96,3 triệu USD, nâng tổng doanh thu ngoại địa lên 770,5 triệu USD. Với tổng doanh thu hiện là 1,57 tỷ USD, The Force Awakens chính thức vượt qua Avengers: Age of Ultron để chiếm vị trí thứ 6 trong danh sách các tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất trong lịch sử nhân loại.
Nhờ thành tích vượt trội của The Force Awakens, tổng doanh thu phòng vé tại khu vực Bắc Mỹ trong năm 2015 kịp lập kỷ lục 11 tỷ USD vào phút chót. Trong khi đó, tổng doanh thu toàn cầu cũng lần đầu tiên đạt mức 38 tỷ USD.
Trailer bộ phim ‘Bố ngoan, bố hư’
Bộ phim hài Daddy’s Home của bộ đôi tài tử Will Ferrell – Mark Wahlberg tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi thu 29 triệu USD từ 3.342 cụm rạp. qua đó nâng tổng doanh thu nội địa lên mức 93,7 triệu USD. Phim cũng mới được khởi chiếu tại Việt Nam hôm 31/12 dưới tựa đề Bố ngoan, bố hư.
The Hateful Eight, tác phẩm thứ tám trong sự nghiệp đạo diễn Quentin Tarantino mở rộng quy mô trình chiếu lên 2.474 cụm rạp và thu 16,2 triệu USD. Trong khi đó, The Revenant của Leonardo DiCaprio có thêm 450.000 USD khi vẫn mới chỉ có mặt tại 4 cụm rạp. Cả hai đều là những ứng cử viên nặng ký tại giải thưởng Oscar 2016 sắp sửa được trao vào tháng 2.
&’Ranh giới chết’ – Khi hành động lấn át nội dung Quá chăm chút cho các pha hành động kịch tính, “ Point Break” gần như bỏ quên phần cốt truyện, khiến đây trở thành tác phẩm làm lại (remake) chưa tới nếu so với nguyên tác.
Cuối cùng, Point Break, tác phẩm hợp tác giữa Alcon Entertainment và Warner Bros., chỉ có thêm được 6,85 triệu USD từ 2.910 cụm rạp. Tổng doanh thu toàn cầu của phim hiện mới là 80,2 triệu USD. Bởi thế, đây là một phi vụ cầm chắc thất bại khi Point Break tiêu tốn của các nhà sản xuất tới 105 triệu USD để thực hiện.
Cuối tuần này, The Revenant chuyển sang trình chiếu trên diện rộng tại hơn 3.000 cụm rạp Bắc Mỹ. Cùng với đó là The Forest khi tác phẩm kinh dị đầu tiên của năm 2016 có mặt tại 2.300 cụm rạp. Song, chắc chắn là cơn sốt mang tên Star Wars: The Force Awakens vẫn chưa thể hạ nhiệt.
Video đang HOT
Trailer bộ phim ‘Người về từ cõi chết’
Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ từ 1/1 tới 3/1/2016:
1. Star Wars: The Force Awakens: 88,3 triệu USD
2. Daddy’s Home: 29 triệu USD
3. The Hateful Eight: 16,24 triệu USD
4. Sisters: 12,6 triệu USD
5. Alvin and the Chipmunks: The Road Chip: 11,8 triệu USD
6. Joy: 10,4 triệu USD
7. The Big Short: 9 triệu USD
8. Concussion: 8 triệu USD
9. Point Break: 6,85 triệu USD
10. The Hunger Games: Mockingjay – Part 2: 4,6 triệu USD
Theo Zing
Hàng loạt ngôi sao đương đầu siêu bom tấn 'Star Wars 7'
Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence, Will Smith phải đối mặt với siêu bom tấn "Star Wars: The Force Awakens" tại phòng vé dịp cuối năm. Nhưng cơ hội dành cho họ là không nhiều.
Trong mùa thu, người ta chứng kiến hàng loạt ngôi sao ngã ngựa tại phòng vé. Một mình Sandra Bullock không thể giúp Our Brand is Crisis gây tiếng vang, Michael Fassbender với Steve Jobs thất bại khi mở rộng quy mô trình chiếu, còn bộ đôi Angelina Jolie - Brad Pitt thất bại thảm hại với tác phẩm mang đề tài rạn nứt hôn nhân By the Sea.
Nhưng ngôi sao vẫn là yếu tố mà các nhà sản xuất tại Hollywood trông cậy. Trong dịp lễ Giáng sinh 2015, công chúng lần lượt được chứng kiến Leonardo DiCaprio hóa thân thành nhà thám hiểm thế kỷ 19 Hugh Glass trong The Revenant, Jennifer Lawrence sắm vai nữ doanh nhân thành đạt Joy Mangano trong Joy, và Will Smith trở thành bác sĩ Bennet Omalu, người phát hiện ra căn bệnh CTE trong não bộ hai cầu thủ bóng bầu dục thuộc hệ thống giải NFL khiến họ tự tử, trong Concussion.
Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence và Will Smith là những ngôi sao có phim mới ra rạp trong dịp lễ Giáng sinh 2015.
Giới truyền thông quốc tế đánh giá cả ba phim đều có thể đem đến cho ba ngôi sao đề cử Oscar về diễn xuất trong tháng 2/2016. Còn các nhà sản xuất thì hy vọng tên tuổi họ có thể tạo ra ra bất ngờ trong lúc siêu bom tấn Star Wars: The Force Awakens gây bão từ 18/12.
Đánh bại phần bảy của Chiến tranh giữa các vì sao là điều không thể bởi tác phẩm khoa học viễn tưởng của Disney làm mưa, làm gió trên các mạng xã hội suốt nhiều tháng qua. Giới quan sát phòng vé thậm chí còn tự tin cho rằngThe Force Awakens có thể đạt mức doanh thu toàn cầu lên tới 2 tỷ USD.
Trailer cuối cùng của 'Star Wars: Thần lực thức tỉnh'
Những bộ phim như The Revenant, Joy hay Concussion không thực sự mang tính thương mại. Chúng chỉ được các studio bật đèn xanh khi có một ngôi sao thực thụ tham gia và đồng ý mức cát-xê thấp nhất có thể. Nhưng thời mà các bộ phim chỉ dựa vào ngôi sao đã qua. Jeff Bock, chuyên gia phân tích tại Exhibitor Relations, cho rằng: "Chỉ mỗi ngôi sao là chưa đủ để khán giả móc hầu bao mua vé. Giờ một tác phẩm cần hội tụ nhiều yếu tố. Nhà sản xuất cần phải tính toán kỹ lưỡng khi đưa phim ra rạp".
Đó là sự thật trong kỷ nguyên công nghệ khi khán giả có thể nhanh chóng chia sẻ ý kiến của họ về tác phẩm qua mạng xã hội và sự truyền miệng trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu. Lúc này, Leonardo DiCaprio và đoàn làm phim đã tổ chức chiếu sớm The Revenant cho giới truyền thông nước Mỹ và nhận được nhiều lời khen ngợi. Nhưng phản hồi tích cực sớm từ báo chí không đảm bảo bộ phim có thể đạt doanh thu ra mắt như mong muốn.
Cách đây 15 năm, Michael Douglas và Tom Hanks thống trị phòng vé Giáng sinh nhờ các tác phẩm hướng tới đối tượng khán giả lớn tuổi như Traffic vàCast Away. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi. Họ không còn là bảo chứng doanh thu, còn lớp ngôi sao kế cận dường như chưa thể tạo ra điều đó.
Trailer bộ phim 'Biển sâu dậy sóng'
Giờ thì phim siêu anh hùng là mốt thời thượng và khán giả thường nhớ đến các pha hành động hay yếu tố kỹ xảo hình ảnh nhiều hơn là diễn viên trong phim. Bị tước đi chiếc búa thần Mjlnir, Chris Hemsworth tỏ ra "vô dụng" như quả bom xịt Blackhat đã chứng minh hồi đầu năm. Giờ thì Warner Bros. tập trung quảng bá cho In the Heart of the Sea, chuẩn bị ra rạp từ 11/12, qua hình ảnh con cá voi khổng lồ thay vì nam diễn viên 32 tuổi người Australia.
Trong quá khứ, Harrison Ford có hai vai diễn biểu tượng là Indiana Jones và Han Solo. Sau hai loạt phim bom tấn, ông được các studio trao cho nhiều cơ hội hơn. Nhưng tới buổi xế chiều sự nghiệp, Ford lại phải cố gắng tìm lại ánh hào quang qua vai diễn đưa mình lên hàng ngôi sao: Han Solo trong Star Wars: The Force Awakens.
Trailer bộ phim 'Người về từ cõi chết'
Các bộ phim cuối tháng 12 cũng chỉ biết tiếp cận công chúng qua ngôi sao của chúng. The Revenant có kinh phí thực hiện lên tới 135 triệu USD và nó cần thu khoảng 300 triệu USD mới có thể hòa vốn.
Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với một bộ phim đậm tính nghệ thuật, bạo lực và 20th Century Fox quyết định đặt gương mặt Leonardo DiCaprio đầy gai góc lên giữa tấm poster. Họ cũng làm điều tương tự với Joy, khi sử dụng hình ảnh Jennifer Lawrence ngước nhìn lên bầu trời đang rơi tuyết cho bộ phim tiểu sử về nữ doanh nhân thành đạt, nhưng chắc chắn không nổi tiếng bằng các ngôi sao nhạc pop đương đại.
The Big Short có sự tham gia của bốn ngôi sao lớn tại Hollywood, nhưng khó tạo ra đột biến tại phòng vé.
The Big Short và Concussion thì bị dành cho không ít hoài nghi. The Big Shortcó sự tham gia của Christian Bale, Steve Carell, Ryan Gosling và Brad Pitt, kể lại cuộc khủng hoảng kinh tế tại nước Mỹ năm 2008 qua con mắt một nhóm đầu tư thích đi ngược lại thị trường. Phim mang nặng yếu tố lời thoại và khó phù hợp với đại chúng. Còn Concussion của Will Smith hẳn gây ra nhiều tranh cãi tại quốc gia mà môn bóng bầu dục chẳng khác nào một thứ tôn giáo.
Nhưng đâu đó vẫn có sự ngoại lệ. Hãng Weinstein Company từng buộc phải cắt giảm nhân sự trong vài tháng qua, nhưng vẫn rót cho dự án The Hateful Eight tới 62 triệu USD. Đơn giản bởi bộ phim do đạo diễn Quentin Tarantino thực hiện. Thời gian qua, nhà làm phim gây tranh cãi khi có nhiều lời lẽ chống lại giới cảnh sát. Nhưng cái tên Quentin Tarantino đã gắn bó với văn hóa đại chúng nước Mỹ, từ Reservoir Dogs (1992) tới Inglourious Basterds (2009), từPulp Fiction (1994) tới Django Unchained (2012).
The Hateful Eight, tác phẩm chủ yếu dựa vào tên tuổi đạo diễn chứ không phải ngôi sao, rất có thể gây ra bất ngờ tại phòng vé.
Bởi vậy mà Weinstein Company chẳng cần đặt bất cứ gương mặt diễn viên nào, chỉ ghi dòng chữ "Bộ phim thứ tám của Quentin Tarantino" trên tấm poster có nền tuyết trắng được điểm xuyết bằng vài vết máu.
Theo Zing
'Star Wars 7' sắp soán ngôi 'Avatar' tại Bắc Mỹ Phần bảy "Chiến tranh giữa các vì sao" tiếp tục thắng thế tại phòng vé quê nhà Bắc Mỹ và chuẩn bị xác lập nên kỷ lục mới. Trong riêng ngày đầu năm mới 1/1, Star Wars: The Force Awakens thu 34 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ. Theo tờ Variety, giới quan sát dự đoán bom tấn khoa học viễn tưởng...