‘Star Wars 7′ cán mốc 1 tỷ USD nhanh nhất lịch sử
Chỉ sau vỏn vẹn đúng 10 ngày, phần bảy “Chiến tranh giữa các vì sao” đã chạm mốc doanh thu mơ ước của nhiều tác phẩm điện ảnh bom tấn.
Cuối tuần qua, Star Wars: The Force Awakens tiếp tục chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ với 153,5 triệu USD từ 4.134 cụm rạp. Cộng thêm 133,3 triệu USD từ các thị trường quốc tế, tổng thu nhập toàn cầu của bom tấn hiện là 1,09 tỷ USD.
Như vậy, phần bảy Chiến tranh giữa các vì sao chỉ mất đúng 10 ngày để cán mốc doanh thu 1 tỷ USD. Trong lịch sử, chưa có tác phẩm nào làm được điều đó với khoảng thời gian ngắn như vậy và đây là kỷ lục phòng vé tiếp theo bị The Force Awakens xô đổ.
Star Wars: The Force Awakens chỉ mất đúng 10 ngày để cán mốc doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu. Ảnh: Disney
Nếu không tính lạm phát, bộ phim hành động – khoa học viễn tưởng gần như chắc chắn sẽ vượt qua Avatar để trở thành phim có doanh thu Bắc Mỹ cao nhất lịch sử. Hồi đầu năm 2010, bom tấn của James Cameron từng thu được 760,4 triệu USD nội địa.
Giới quan sát lạc quan cho rằng với tốc độ kiếm tiền hiện tại, The Force Awakens hoàn toàn có thể nâng thành tích tại Bắc Mỹ lên mức 1 tỷ USD. Tuy nhiên, liệu phim có thể vượt qua mức tổng doanh thu toàn cầu 2,77 tỷ USD của Avatar và 2,12 tỷ USD của Titanic hay không hiện vẫn là dấu hỏi lớn.
Mặc dù phải chịu sự chèn ép đáng sợ từ The Force Awakens, các tân binh phòng vé cuối tuần qua vẫn có được kết quả khá tốt. Giống như mọi năm, tuần Giáng sinh luôn luôn là dịp phòng vé Bắc Mỹ trở nên nhộn nhịp nhất.
Daddy’s Home, tác phẩm của hai tài tử Mark Wahlberg và Will Ferrell thu 38,8 triệu USD từ 3.271 cụm rạp và trở thành phim hài có doanh thu Giáng sinh cao nhất mọi thời đại. Paramount hẳn rất hài lòng với con số đó bởi hãng chỉ phải chi 50 triệu USD để thực hiện bộ phim, trong khi kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới vẫn còn kéo dài.
Trailer bộ phim ‘Bố ngoan, bố hư’
Theo điều tra của Cinema Score, phim nhận điểm B . Nhưng giới phê bình tỏ ra khó tính hơn khi Daddy’s Home chỉ có được điểm số 28% trênRotten Tomatoes. Tại Việt Nam, tác phẩm được khởi chiếu từ 31/12 dưới tựa đề Bố ngoan, bố hư.
Trong khi đó, Joy của 20th Century Fox có khởi đầu ở mức tạm ổn. Bộ phim tâm lý – tiểu sử của Jennifer Lawrence và đạo diễn David O. Russell thu 17,5 triệu USD từ 2.896 cụm rạp. Trước đó, Fox chi ra 60 triệu USD để thực hiện tác phẩm và đưa nó đến đường đua Oscar 2016. Chiến lược của hãng là tận dụng hiệu ứng từ việc tranh tài để duy trì sức sống cho tác phẩm tại rạp.
Trailer bộ phim ‘Joy – Người phụ nữ mang tên “niềm vui”‘
Tuy nhiên, phản ứng từ giới phê bình dành cho Joy hiện không được như mong đợi. Phim mới chỉ nhận được điểm 57% trên Rotten Tomatoes, kém xa các đối thủ trên đường đua Oscar như The Revenant, The Big Short hayThe Hateful Eight. Khán giả Việt dự kiến được thưởng thức Joy từ ngày 19/2 dưới tựa đề Người phụ nữ mang tên &’Niềm vui’.
Video đang HOT
Concussion có thể đem đến cho Will Smith đề cử Oscar. Nhưng đây hiện là phim có doanh thu mở màn kém nhất sự nghiệp tài tử da màu. Ảnh: Sony
Concussion, tác phẩm tâm lý với sự tham gia của Will Smith thu 11 triệu USD từ 2.841 cụm rạp, trở thành phim có doanh thu mở màn trên diện rộng thấp nhất trong sự nghiệp của tài tử da màu. Cũng có chiến lược tương tự như Fox, nhưng Sony có phần thoải mái hơn bởi họ chỉ phải chi ra 35 triệu USD cho dự án. Concussion có điểm 60% trên Rotten Tomatoes60% và điểm A theo Cinema Score.
Được làm lại từ tác phẩm hành động cùng tên năm 1991 của đạo diễn Kathryn Bigelow, Point Break thu 10 triệu USD từ 2.910 cụm rạp. Bộ phim có kinh phí sản xuất lên tới 100 triệu USD, nhưng hiện bị giới phê bình ghẻ lạnh khi điểm số trên Rotten Tomatoes chỉ là 4%.
Trailer bộ phim ‘Ranh giới chết’
Khán giả dễ tính hơn với Point Break khi cho phim điểm B theo điều tra của Cinema Score. Phim mới được khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 24/12 dưới tựa đề Ranh giới chết.
The Big Short, bộ phim quy tụ nhiều ngôi sao sáng giá như Christian Bale, Ryan Gosling, Steve Carell và Brad Pitt mới chuyển sang trình chiếu trên diện rộng từ 25/12 và lập tức thu được 10,5 triệu USD từ 1.585 cụm rạp. Tác phẩm hài hước xoay quanh cuộc khủng hoảng kinh tế nước Mỹ năm 2008 được đánh giá rất cao với điểm Rotten Tomatoes là 86%.
Trailer bộ phim ‘Người về từ cõi chết’
Cùng được trình chiếu hạn chế, The Hateful Eight, tác phẩm mới của đạo diễn Quentin Tarantino, thu 4,5 triệu USD từ 100 cụm rạp, còn The Revenant của Leonardo DiCaprio có được 471.000 USD từ 4 cụm rạp. Hai tác phẩm sẽ chuyển sang trình chiếu trên diện rộng trong đầu năm 2016.
Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 25 tới 27/12:
1. Star Wars: The Force Awakens: 153,5 triệu USD
2. Daddy’s Home: 38,8 triệu USD
3. Joy: 17,5 triệu USD
4. Sisters: 13,9 triệu USD
5. Alvin and the Chipmunks The Road Chip: 12,7 triệu USD
6. Concussion: 11 triệu USD
7. The Big Short: 10,5 triệu USD
8. Point Break: 10,2 triệu USD
9. The Hunger Games: Mockingjay – Part 2: 5,3 triệu USD
10. Creed: 4,6 triệu USD
Theo Zing
Hàng loạt ngôi sao đương đầu siêu bom tấn 'Star Wars 7'
Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence, Will Smith phải đối mặt với siêu bom tấn "Star Wars: The Force Awakens" tại phòng vé dịp cuối năm. Nhưng cơ hội dành cho họ là không nhiều.
Trong mùa thu, người ta chứng kiến hàng loạt ngôi sao ngã ngựa tại phòng vé. Một mình Sandra Bullock không thể giúp Our Brand is Crisis gây tiếng vang, Michael Fassbender với Steve Jobs thất bại khi mở rộng quy mô trình chiếu, còn bộ đôi Angelina Jolie - Brad Pitt thất bại thảm hại với tác phẩm mang đề tài rạn nứt hôn nhân By the Sea.
Nhưng ngôi sao vẫn là yếu tố mà các nhà sản xuất tại Hollywood trông cậy. Trong dịp lễ Giáng sinh 2015, công chúng lần lượt được chứng kiến Leonardo DiCaprio hóa thân thành nhà thám hiểm thế kỷ 19 Hugh Glass trong The Revenant, Jennifer Lawrence sắm vai nữ doanh nhân thành đạt Joy Mangano trong Joy, và Will Smith trở thành bác sĩ Bennet Omalu, người phát hiện ra căn bệnh CTE trong não bộ hai cầu thủ bóng bầu dục thuộc hệ thống giải NFL khiến họ tự tử, trong Concussion.
Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence và Will Smith là những ngôi sao có phim mới ra rạp trong dịp lễ Giáng sinh 2015.
Giới truyền thông quốc tế đánh giá cả ba phim đều có thể đem đến cho ba ngôi sao đề cử Oscar về diễn xuất trong tháng 2/2016. Còn các nhà sản xuất thì hy vọng tên tuổi họ có thể tạo ra ra bất ngờ trong lúc siêu bom tấn Star Wars: The Force Awakens gây bão từ 18/12.
Đánh bại phần bảy của Chiến tranh giữa các vì sao là điều không thể bởi tác phẩm khoa học viễn tưởng của Disney làm mưa, làm gió trên các mạng xã hội suốt nhiều tháng qua. Giới quan sát phòng vé thậm chí còn tự tin cho rằngThe Force Awakens có thể đạt mức doanh thu toàn cầu lên tới 2 tỷ USD.
Trailer cuối cùng của 'Star Wars: Thần lực thức tỉnh'
Những bộ phim như The Revenant, Joy hay Concussion không thực sự mang tính thương mại. Chúng chỉ được các studio bật đèn xanh khi có một ngôi sao thực thụ tham gia và đồng ý mức cát-xê thấp nhất có thể. Nhưng thời mà các bộ phim chỉ dựa vào ngôi sao đã qua. Jeff Bock, chuyên gia phân tích tại Exhibitor Relations, cho rằng: "Chỉ mỗi ngôi sao là chưa đủ để khán giả móc hầu bao mua vé. Giờ một tác phẩm cần hội tụ nhiều yếu tố. Nhà sản xuất cần phải tính toán kỹ lưỡng khi đưa phim ra rạp".
Đó là sự thật trong kỷ nguyên công nghệ khi khán giả có thể nhanh chóng chia sẻ ý kiến của họ về tác phẩm qua mạng xã hội và sự truyền miệng trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu. Lúc này, Leonardo DiCaprio và đoàn làm phim đã tổ chức chiếu sớm The Revenant cho giới truyền thông nước Mỹ và nhận được nhiều lời khen ngợi. Nhưng phản hồi tích cực sớm từ báo chí không đảm bảo bộ phim có thể đạt doanh thu ra mắt như mong muốn.
Cách đây 15 năm, Michael Douglas và Tom Hanks thống trị phòng vé Giáng sinh nhờ các tác phẩm hướng tới đối tượng khán giả lớn tuổi như Traffic vàCast Away. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi. Họ không còn là bảo chứng doanh thu, còn lớp ngôi sao kế cận dường như chưa thể tạo ra điều đó.
Trailer bộ phim 'Biển sâu dậy sóng'
Giờ thì phim siêu anh hùng là mốt thời thượng và khán giả thường nhớ đến các pha hành động hay yếu tố kỹ xảo hình ảnh nhiều hơn là diễn viên trong phim. Bị tước đi chiếc búa thần Mjlnir, Chris Hemsworth tỏ ra "vô dụng" như quả bom xịt Blackhat đã chứng minh hồi đầu năm. Giờ thì Warner Bros. tập trung quảng bá cho In the Heart of the Sea, chuẩn bị ra rạp từ 11/12, qua hình ảnh con cá voi khổng lồ thay vì nam diễn viên 32 tuổi người Australia.
Trong quá khứ, Harrison Ford có hai vai diễn biểu tượng là Indiana Jones và Han Solo. Sau hai loạt phim bom tấn, ông được các studio trao cho nhiều cơ hội hơn. Nhưng tới buổi xế chiều sự nghiệp, Ford lại phải cố gắng tìm lại ánh hào quang qua vai diễn đưa mình lên hàng ngôi sao: Han Solo trong Star Wars: The Force Awakens.
Trailer bộ phim 'Người về từ cõi chết'
Các bộ phim cuối tháng 12 cũng chỉ biết tiếp cận công chúng qua ngôi sao của chúng. The Revenant có kinh phí thực hiện lên tới 135 triệu USD và nó cần thu khoảng 300 triệu USD mới có thể hòa vốn.
Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với một bộ phim đậm tính nghệ thuật, bạo lực và 20th Century Fox quyết định đặt gương mặt Leonardo DiCaprio đầy gai góc lên giữa tấm poster. Họ cũng làm điều tương tự với Joy, khi sử dụng hình ảnh Jennifer Lawrence ngước nhìn lên bầu trời đang rơi tuyết cho bộ phim tiểu sử về nữ doanh nhân thành đạt, nhưng chắc chắn không nổi tiếng bằng các ngôi sao nhạc pop đương đại.
The Big Short có sự tham gia của bốn ngôi sao lớn tại Hollywood, nhưng khó tạo ra đột biến tại phòng vé.
The Big Short và Concussion thì bị dành cho không ít hoài nghi. The Big Shortcó sự tham gia của Christian Bale, Steve Carell, Ryan Gosling và Brad Pitt, kể lại cuộc khủng hoảng kinh tế tại nước Mỹ năm 2008 qua con mắt một nhóm đầu tư thích đi ngược lại thị trường. Phim mang nặng yếu tố lời thoại và khó phù hợp với đại chúng. Còn Concussion của Will Smith hẳn gây ra nhiều tranh cãi tại quốc gia mà môn bóng bầu dục chẳng khác nào một thứ tôn giáo.
Nhưng đâu đó vẫn có sự ngoại lệ. Hãng Weinstein Company từng buộc phải cắt giảm nhân sự trong vài tháng qua, nhưng vẫn rót cho dự án The Hateful Eight tới 62 triệu USD. Đơn giản bởi bộ phim do đạo diễn Quentin Tarantino thực hiện. Thời gian qua, nhà làm phim gây tranh cãi khi có nhiều lời lẽ chống lại giới cảnh sát. Nhưng cái tên Quentin Tarantino đã gắn bó với văn hóa đại chúng nước Mỹ, từ Reservoir Dogs (1992) tới Inglourious Basterds (2009), từPulp Fiction (1994) tới Django Unchained (2012).
The Hateful Eight, tác phẩm chủ yếu dựa vào tên tuổi đạo diễn chứ không phải ngôi sao, rất có thể gây ra bất ngờ tại phòng vé.
Bởi vậy mà Weinstein Company chẳng cần đặt bất cứ gương mặt diễn viên nào, chỉ ghi dòng chữ "Bộ phim thứ tám của Quentin Tarantino" trên tấm poster có nền tuyết trắng được điểm xuyết bằng vài vết máu.
Theo Zing
'Star Wars' và hy vọng phá vỡ kỷ lục phòng vé của Hollywood Doanh thu phòng vé Bắc Mỹ năm 2015 liệu có thể chạm mốc 11 tỷ USD hay không? Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào siêu bom tấn "Star Wars: The Force Awakens". Hồi đầu năm, giới quan sát đánh giá năm 2015 có thể tạo ra cột mốc mới về mặt doanh thu đối với ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood. Dự...