Star Fox Zero tiếp tục trì hoãn tới 2016
Dự kiến phát hành vào kì nghỉ lễ cuối 2015 với Star Fox Zero tan vỡ. Họ đành phải chuyển lịch sang đầu 2016.
Nintendo vừa chính thức thông báo Star Fox Zero sẽ không thể phát hành ngay trong năm nay. Thông qua status mới nhất của nhà thiết kế Shigeru Miyamoto trên fanpage của Nintendo .
Dù rằng, chúng tôi thấy rằng quá trình phát triển đang diễn ra tốt đẹp. Nhưng ngay lúc này, chúng tôi tin vẫn cần thêm thời gian để thử nghiệm các tính năng chưa được khám phá ví dụ như việc cho game thủ chơi sản phẩm này trên 2 màn hình . Đồng thời, cũng là thời gian để nhóm phát triển đ.ánh bóng và hoàn thiện này về mặt hình ảnh thiết kế trong các đoạn phim cắt cảnh.
Hãng hoàn toàn có thể hoàn thiện sản phẩm này trước kì nghỉ lễ cuối 2015 về mặt kĩ thuật. Tuy nhiên, chúng tôi muốn phát triển trò chơi này thêm nữa để người chơi có thể nắm bắt được cách chơi mới dễ dàng hơn.
Star Fox Zero là game b.ắn s.úng theo phong cách 3D đi bài tập trung vào các trận chiến không gian được phát triển bởi Nintendo và Platinum Games. Đây là phần thứ 6 trong loạt game về Star Fox và là một bản Reboot. Lối chơi của phiên bản này có nhiều nét giống với phiên bản t.iền nhiệm Star Fox 64 khi cho game thủ nhập vai Fox McCloud trong vai phi công của tàu Arwing. Game phụ thuộc khá nhiều vào cách bạn điều phối đồng đội của mình như Falco, Peppy và Slippy. Chúng giúp bạn đỡ đòn và bổ trợ skill rất tốt trước các kẻ địch. Mốt số phương tiện trong game còn có thể biến đổi sang các hình dạng khác nhau. VD: Arwing có thể chuyển đổi thành Walker để bạn có thể đi bộ trên bề mặt chiến trường. Star Fox Zero còn giới thiệu một phương tiện rất mới là Gyrowing, một drone giống trực thăng, có thể biến đổi thành robot cỡ nhỏ thâm nhập vào các vùng không gian hẹp và hack máy tính.
Video đang HOT
Lịch phát hành của Star Fox Zero sẽ được công bố vào cuối năm nay.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
30 năm trước, Super Mario Bros đã cứu cả ngành game như thế nào?
Super Mario Bros không chỉ là tựa game tạo nên cuộc cách mạng trong làng game mà còn phục hồi ngành công nghiệp trò chơi điện tử sau cuộc khủng hoảng kéo dài 2 năm.
Cách đây 30 năm, một tựa game hành động platform mang tên Super Mario Bros đến từ xứ sở Hoa Anh đào đã làm mưa làm gió trên khắp thị trường thế giới. Tựa game này đã in đậm dấu ấn trong trí nhớ của game thủ qua nhiều thế hệ khác nhau với nền đồ họa rực rỡ, thiết kế level xuất sắc cùng những trải nghiệm mới lạ. Nhưng một điều mà ít người biết là chính Super Mario Bros đã vực dậy cả một ngành công nghiệp game từng rơi vào suy thoái đến mức khó tìm ra được lối thoát.
Bối cảnh khủng hoảng
Năm 1985, vào thời điểm trước khi Super Mario Bros ra mắt, ngành công nghiệp game trên thế giới vẫn đang đ.âm xuống đáy của thời kỳ suy tàn. Cách đó 2 năm, cuộc khủng hoảng trò chơi điện tử ở Bắc Mỹ đã bùng nổ và gần như tàn phá toàn bộ ngành công nghiệp non trẻ này. Nguyên nhân của cuộc khủng hoảng bắt nguồn từ thị trường vốn đang thừa mứa trầm trọng trong khi quản lý chất lượng gần như bằng không. Hơn nữa, không ít tựa game bom tấn lúc bấy giờ bị thất bại cả về mặt chuyên môn lẫn kinh doanh.
Điển hình nhất, trường hợp trò chơi ăn theo phim E.T đã trở thành thảm họa đầy tai tiếng trong lịch sử. Cũng từ đây mà hàng loạt công ty game bị phá sản, trong đó có cả ông lớn Atari. Những bản game vốn được bán ra với giá 35 USD đã bị rớt giá thê thảm xuống mức 5 USD mà không mấy ai mua. Cụm từ "trò chơi điện tử" đã trở thành một điềm báo gở trong mắt các nhà kinh doanh bán lẻ. Lúc đó, không ít người cho rằng việc ra mắt Super Mario Bros trên đất Bắc Mỹ tương đương với hành động t.ự s.át.
Sự thâm nhập thị trường từ Nintendo
Vào thời điểm trên, máy chơi game cắm băng Famicom của Nintendo đang thống trị thị trường trong nước và đang ôm tham vọng tiến về phương Tây. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng ở Bắc Mỹ đã khiến công ty phải điều chỉnh lại kế hoạch xuất ngoại máy chơi game của mình. Thị trường trò chơi trước năm 1985 đã bị thu hẹp đến mức tối đa khi ít cửa hàng bán lẻ nào chấp nhận một sản phẩm có từ "Console" hay "Computer". Vì thế, tên máy chơi game Famicom (viết tắt của Family Computer) đã phải đổi lại thành NES (Nintendo Entertainment System) để tránh bị ảnh hưởng.
Cùng với đó, tựa game Super Mario Bros đã được chọn làm một trong 17 tựa game đầu tiên mở hàng cho NES tại Bắc Mỹ. Khi đó, thị trường game trước và trong thời kỳ khủng hoảng chỉ có các tựa game với cơ chế đơn giản và màu sắc đơn điệu. Còn riêng Super Mario Bros đã áp dụng công nghệ mới của NES để cho ra chất lượng đồ họa sống động và rực rỡ hơn rất nhiều. Hơn nữa, các cơ chế của tựa game hành động platform trên được coi là mới lạ và chưa từng có t.iền lệ trước đó. Vì vậy, khi được ra mắt tại các nước phương Tây, game đã trở thành hiện tượng với doanh số gần 41 triệu bản bán ra (tính đến 1999).
Làng game hồi sinh trở lại
Chính từ sự thành công của Super Mario Bros mà cả ngành công nghiệp game đã được vực dậy và hồi sinh một cách mạnh mẽ. Bản thân tựa game đã tạo ra ảnh hưởng lớn đối với thể loại platformer và để lại dấu ấn trong phong cách thiết kế trò chơi sau này. Cùng với đó, Nintendo đã đưa ra các tiêu chuẩn khắt khe trong việc phát hành game để tránh xảy ra một cuộc khủng hoảng thứ hai.
Thị trường game dần trở lại ổn định và có những bước phát triển mạnh mẽ về mặt chất lượng. Đây cũng là cột mốc lớn trong việc phổ biến trở lại trò chơi điện tử trong truyền thông và văn hóa đại chúng. Dù vậy, cái giá phải trả cho sự phục hồi này là ngành game Bắc Mỹ đã bị chính Nintendo và các công ty khác của Nhật Bản thống trị một khoảng thời gian dài. Phải đến năm 2001 thì Microsoft mới trở thành công ty Mỹ đầu tiên cạnh tranh trực tiếp thị trường console sau 1985 với sản phẩm Xbox.
Tổng kết
Mặc dù đã được phát hành sau 30 năm, Super Mario Bros vẫn có sức hút mãnh liệt tròng lòng nhiều thế hệ game thủ. Nhưng vai trò của tựa game này còn lớn hơn nhiều khi chính anh chàng Mario đã vực dậy thành công thị trường và ngành công nghiệp chìm đắm trong khủng hoảng. Từ đây, một diện mạo mới của trò chơi điện tử đã được tạo ra và tiếp tục phát triển cho đến ngày hôm nay. Đó là điều mà tất cả những người tham gia vào ngành game đều không thể và không nên phủ nhận.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Toàn cảnh họp báo Pokemon Go – Trải nghiệm Pokemon sống động như thật Không phải là tựa game đầu tiên về Pokemon nhưng Pokemon GO lại là sản phẩm tham vọng nhất, hiện thực hóa giấc mơ săn thú ngoài đời thực! Nhật Bản quả là đất nước sản sinh ra những hình tượng giải trí đi cùng năm tháng, "đốn gục" trái tim của biết bao người. Chúng ta có Doremon, có Songoku, có Mario...