S.T.A.L.K.E.R. 2 Trở lại thị trấn Chernobyl
Hôm nay dưới sự ngỡ ngàng của những fan hâm mộ lâu năm, hãng game Ukraina GSC Game World bất ngờ công bố thêm thông tin về tựa game S.T.A.L.K.E.R. 2 trên trang twitter của họ.
Như vậy sau gần một thập kỷ ngủ yên thì cuối cùng gã khổng lồ S.T.A.L.K.E.R cũng gần thức tỉnh và mang người chơi quay trở lại thị trấn Chernobyl trong cuộc hành trình tìm tiền tài, danh vọng. Còn nhờ vào lần đầu tiên ra vào năm 2007 với phiên bản S.T.A.L.K.E.R.: Shadow of Chernobyl game đã gây được nhiều dấu ấn khó phai trong lòng game thủ, vì đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ được tiếp xúc với một tựa game có sự kết hợp hoàn hảo giữa hai thể loại mà họ vẫn thường cho là không liên quan tới nhau đó là bắn súng với nhập vai. Chính vì thế với gameplay mới lạ, cốt truyện lôi cuốn cùng độ họa thuộc dạng đẹp nhất vào thời điểm đó S.T.A.L.K.E.R. đã thống trị nhiều bảng sếp hạng về tiêu thụ đĩa trong nhiều tuần liền rồi từ đó các phần game như: phần tiền truyện S.T.A.L.K.E.R.: Clear Sky, ra mắt vào 2008 và hậu bản S.T.A.L.K.E.R.: Call of Pripyat vào năm 2010. Tất cả các phiên bản của dòng game này đều được đón chào rất nồng nhiệt nhưng rồi từ sau năm 2010 thì nhiều lần hãng công bố về S.T.A.L.K.E.R. 2 nhưng rồi lại lăng mất tâm để lại một khoản trống khó có tựa game nào lấp đầy từ đó cho tới nay. Đã có rất nhiều tựa game khác ra mắt và lấy bối cảnh, lối chơi tương tự như dòng game Metro nhưng đối với những fan hâm mộ chân chính của dòng game này thì họ vẫn mong sẽ có một ngày được quay lại thị trấn Chernobyl để tiếp tục hành trình khám phá khu vực này.
Image converted using ifftoany
Sự chờ đợi của họ đã được đền đáp khi mới bước vào những ngày đầu thập kỷ mới, S.T.A.L.K.E.R. 2 đã chính thức được xác nhận là vẫn đang được phát triển bằng Unreal Engine (Họ phát triển lại từ đầu và không liên quan tới phiên bản công bố cách đây gần một thập kỷ). Cũng trong phần công bố tựa game, nhóm thiết kế game cho biết họ chọn Unreal Engine là vì nhóm cảm thấy engine này phù hợp với những gì họ đang muốn làm, nếu là một người hay chơi game trên máy tính chắc các bạn cũng biết khả năng tái hiện chi tiết các khung cảnh rộng lớn mà Unreal mang lại, do đó sự lựa chọn này là dễ hiểu.
Nhưng việc game phát triển bằng Unreal Engine lại làm xuất hiện một nỗi lo mới, đó là tựa game có thể theo chân Metro Exodus trở thành một game độc quyền trên Epic Store (Unreal và Epic cùng thuộc một công ty). Hiểu được nỗi lo đó GSC Game World đã lên tiến trấn an các game thủ rằng họ chỉ đơn thuần là công bố việc đang phát triển S.T.A.L.K.E.R. 2 chứ không có hàm ý gì về việc game sẽ độc quyền trên bất kỳ hệ thống nào.
Hy vọng lần này nhóm phát triển có thể thuận buồm xuôi gió phát triển tựa game một cách hoàn thiện để đáp lại sự chờ đợi mỏi mòn của các fan hâm mộ.
Theo Game4V
STALKER 2 trở lại trên nền tảng Unreal Engine
Sau phiên bản cuối cùng được xuất bản từ năm 2009, STALKER dường như chưa có dấu hiệu trở lại sau rất nhiều lần hứa hẹn với cộng đồng.
Tuy nhiên, mới đây GSC Game World đã thông báo rằng STALKER 2 sẽ được phát triển trên Unreal Engine. Đây là lời khẳng định chắc nịch nhất cho sự trở lại của thương hiệu STALKER.
Trong một Tweet từ tài khoản Twitter chính thức của thương hiệu trò chơi STALKER, nhà phát triển GSC Game World đã chính thức thông báo rằng họ đang sử dụng nền tảng Unreal Engine cho STALKER 2 giữa 1 rừng nền tảng trên thị trường hiện nay. Ở phiên bản thứ nhất, tựa game được thiết kế trên nền tảng X-Ray Engine khiến tựa game thực sự nổi bật ở những năm 2007 với hiệu ứng ánh sáng, bóng tối và thời tiết tuyệt đẹp. Tuy nhiên, ở phiên bản mới này, các nhà phát triển muốn tìm đến một Engine nào đó vừa đẹp và vừa đơn giản nên Unreal Engine chính là lựa chọn số 1 của GSC Game World.
GSC Game World tuyên bố rằng "Unreal Engine là sự lựa chọn phù hợp nhất với chúng tôi. Nó mang đến cơ hội để làm cho trò chơi mà các bạn đang chờ đợi có bầu không khí căng thẳng, bí ẩn cùng một chút kinh dị của vũ trụ STALKER." Nhóm phát triển cũng rất quan tâm tới các bản mod - những điều chỉnh thú vị trong game khi phát biểu rằng: "Unreal Engine tỏ ra hài hòa tốt với mục tiêu của chúng tôi là làm cho việc tạo ra những mod trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận hơn."
Dù được thiết kế trên nền tảng Unreal Engine nhưng khi được hỏi liệu STALKER 2 sẽ độc quyền trên Epic Games Store hay không thì đại diện GSC Game World tỏ ra khá ngập ngừng và bỏ ngỏ về câu trả lời. Nhưng viễn cảnh STALKER 2 độc quyền trên Epic Games Store là rất dễ xảy ra khi Epic Games Store là chủ sở hữu của Unreal Engine - nền tảng đã cưu mang STALKER 2.
Cho tới thời điểm hiện tại, thông tin về gameplay cũng như cốt truyện của STALKER 2 dường như là rất ít, nhiều khả năng, phiên bản thứ 2 vẫn sẽ giống như phiên bản đã ra mắt cách đây 10 năm. Nếu bạn không biết thì STALKER là tựa game thế giới mở được xây dựng trên nền tảng lai giữa game bắn súng / nhập vai góc nhìn thứ nhất. Bên cạnh đó, STALKER cũng là một tựa game thế giới mở đúng nghĩa từ những năm 2007. Nhưng với việc thế giới mở dường như là xu hướng chung của thị trường game hiện nay, STALKER sẽ không còn quá đặc biệt, chưa chắc tựa game này sẽ có thể cạnh tranh được với những thương hiệu đàn em như Cyberpunk.
Theo Game TV
Thoát ra khỏi hành lang bất tận trong P.T, modder tìm thấy cả thị trấn sương mù Silent Hills trong game Tuy mới chỉ là một bản teaser, thế nhưng phần chơi thử của P.T đã từng gây được ấn tượng mạnh với cộng đồng game thủ bởi sự kinh dị pha trộn giữa máu và sự trừu tượng khắc sâu sự ám ảnh trong game. Bất cứ game thủ nào yêu thích và quan tâm đến dòng game kinh dị thì chắc chắn...