Square Enix là công ty game đáng mơ ước nhất tại Nhật Bản
Đó là thông điệp được giới làm game nhắc tới nhiều nhất sau khi bảng lương trung bình của các công ty game Nhật được công bố.
Dựa trên các báo cáo, thống kê do các công ty game và nhà chức trách công bố, trang web chuyên về các nghiên cứu trực tuyến Nensyu Labo đã hé lộ danh sách về mức thu nhập trung bình hàng năm của các hãng phát triển sản xuất game tại “đất nước mặt trời mọc”. Và lời khuyên của trang web này đưa ra đơn giản là “nếu bạn đang ở Nhật Bản, hãy đi tìm một công việc tại Square-Enix”.
Square Enix Holdings: 21,68 triệu Yên (khoảng 272.988 USD)
Sony: 9,23 triệu Yên (khoảng 116.189 USD)
Nintendo: 9,14 triệu Yên (khoảng 115.032 USD)
Sega Sammy: 8,22 triệu Yên (khoảng 103.486 USD)
Konami: 6,78 triệu Yên (khoảng 85.371 USD)
Namco Bandai: 6,4 triệu Yên (khoảng 80.577 USD)
Tecmo Koei: 6,15 triệu Yên (khoảng 77.418 USD)
Capcom: 5,7 triệu Yên (khoảng 71.891 USD)
Video đang HOT
Final Fantasy vẫn là thương hiệu lớn nhất của thị trường game Nhật nói chung và Square Enix nói riêng.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả mọi nhân viên tại Square Enix sẽ nhận được hơn 200.000 USD mỗi năm. Theo một số chuyên gia, đây chỉ là mức lương của các chuyên viên quản lý trung, cao cấp. Bên cạnh đó, Square Enix Holdings hiện nay gần như là tập hợp của các nhà lãnh đạo, chuyên viên cao cấp có nhiệm vụ chính là định hướng cho cả tập đoàn với các công ty con ở khắp thế giới chứ không “thuần” sáng tạo, sản xuất như các hãng game đối thủ có trụ sở tại Nhật.
Đặc biệt, bảng xếp hạng cũng cho thấy các nhà phát triển trò chơi không có nhiều tên tuổi với game thủ thế giới lại có mức thu nhập không hề nhỏ như Nippon Ichi Software (3,7 triệu Yên, tương đương 46.512 USD) hay Tose (3,5 triệu Yên, tương đương 43.995 USD).
Thị trường game Nhật đang ở trong giai đoạn “u ám”.
Trong 6 tháng đầu năm 2012, doanh thu kinh doanh từ game trên cả nước Nhật đạt khoảng 193,4 tỷ USD, chỉ tăng 0,7 % so với cùng kỳ năm 2011. Nguyên nhân của sự tăng trường gần như không có này được lý giải là do “dư âm” của trận động đất Tohoku (3/2011) ảnh hưởng tới toàn bộ nền kinh kế. Thêm vào đó, từ năm 2009, thị trường trò chơi tại đất nước này cũng đã bước vào thời kỳ suy giảm doanh thu nghiêm trọng, một phần do tác động của cuộc suy thoái trên thị trường phần mềm.
Theo Game Thủ
Cửu Âm Chân Kinh sẽ về Việt Nam trong 2012
Vào khoảng tháng Giêng vừa qua, khi mà Cubinet đã ra thông báo rằng sẽ phát hành Cửu Âm Chân Kinh ở Đông Nam Á dưới tên gọi Age of Kungfu thì ngay lập tức, làng game Việt đã rộ lên tin đồn là đã có một công ty game ở Việt Nam đã xúc tiến việc đàm phán với NPH này.
Thậm chí, còn có thông tin khẳng định rằng quá trình đàm phán để rinh về Việt Nam Cửu Âm Chân Kinh hiện hoàn thành được hơn 50%. Về cơ bản, hãng game Việt Nam đã giành được sự đồng thuận từ Cubinet. Vấn đề còn lại chỉ là việc thống nhất quyền lợi của hai bên trong các điều khoản hợp đồng hợp tác.
Theo nhận định thì có lẽ, việc Cửu Âm Chân Kinh về Việt Nam trong năm 2012 vẫn ra rất khó bởi ngay cả ở quê nhà Trung Quốc, MMORPG này vẫn còn chưa được phát hành chính thức. Ngoài ra, phiên bản tiếng Anh vẫn mới chỉ được Close Beta ở Châu Âu chứ Cubinet vẫn chưa đả động gì tới khu vực Đông Nam Á.
Theo Game Thủ
X7 - game 'bom tấn' kiếm hiệp của Changyou Trò chơi được sản xuất bằng engine &'cây nhà lá vườn' của công ty. Không đình đám, kèn trống như những công ty game Trung Quốc khác tự tổ chức "show" riêng giới thiệu các trò chơi, dự án game mới. Changyou âm thầm ra mắt những "đứa con cưng" của mình trong năm 2012 theo từng đợt trên website. Tuy nhiên hầu...