Square Enix chuyển trọng tâm sang thành công trên thị trường toàn cầu
Square Enix xuất bản một báo cáo hàng năm nêu rõ sự cần thiết phải chuyển trọng tâm từ thành công ở Nhật Bản sang thành công ở mọi nơi.
Trong một báo cáo tài chính do Square Enix phát hành, công ty đã thảo luận về các kế hoạch của mình trong tương lai và cách họ dự định đạt được chúng.
Square Enix tiết lộ trong một báo cáo thường niên gần đây rằng đạt được thành công ở Nhật Bản là không còn đủ nữa và họ sẽ chuyển trọng tâm sang phát hành các tựa game có thể hoạt động tốt trên toàn thế giới. Khi thị trường trò chơi phương Tây tiếp tục mở rộng, Square Enix đã nhận ra rằng bây giờ cần phải phục vụ toàn thế giới bằng các trò chơi của mình, thay vì chủ yếu là Nhật Bản.
Là một công ty Nhật Bản, Square Enix chủ yếu tập trung vào fan hâm mộ tại quê nhà, với các thị trường khác chỉ là thứ yếu. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi và khi lượng fan hâm mộ của Nhật Bản thay đổi theo đó, Square Enix nhận thấy cần phải xem xét làm thế nào để thành công ở mọi nơi.
Video đang HOT
Trong một báo cáo tài chính do Square Enix phát hành, công ty đã thảo luận về các kế hoạch của mình trong tương lai và cách họ dự định đạt được chúng. Trong đó, báo cáo nêu chi tiết về việc Nhật Bản có “nhân khẩu học xám”, đề cập đến dân số già của họ, và điều đó kết hợp với chi phí sản xuất cao nên họ cần phải sản xuất các trò chơi sẽ nổi tiếng trên toàn thế giới chứ không chỉ ở Nhật Bản. Ngày nay, các trò chơi tốn rất nhiều tiền để sản xuất và Square Enix lưu ý rằng không còn khả thi để thu lại chi phí sản xuất, chứ chưa nói đến việc thu lợi nhuận, nếu các trò chơi của họ chỉ bán chạy ở Nhật Bản.
Khi thị trường trò chơi phương Tây tiếp tục mở rộng, Square Enix đã nhận ra rằng bây giờ cần phải phục vụ toàn thế giới bằng các trò chơi của mình, thay vì chủ yếu là Nhật Bản.
Báo cáo cũng nhấn mạnh nhiều đến các trò chơi đã bán rất chạy cho công ty trên toàn cầu, nêu chi tiết 36 triệu đơn vị được bán trong loạt game Kingdom Hearts, 173 triệu đơn vị cho Final Fantasy và đáng chú ý là 85 triệu đơn vị cho Dragon Quest, loạt game đã thành công vang dội ở Nhật Bản kể từ khi thành lập, nhưng đã không hoạt động tốt như loạt game Final Fantasy bên ngoài đất nước.
Hơn bao giờ hết, việc tiếp cận các trò chơi điện tử mới đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Các công ty từng phải mất hàng tháng – nếu không muốn nói là nhiều năm – để phát hành một tựa game bên ngoài Nhật Bản thì nay lại đồng loạt phát hành chúng, chẳng hạn như loạt game Like a Dragon của SEGA. Điều này đáng chú ý là cần thêm nỗ lực, vì các nhà phát triển không chỉ phải nghĩ đến thị trường toàn cầu khi thiết kế trò chơi mà còn phải hoàn thành các nỗ lực dịch và lồng tiếng cùng một lúc. Thời nay có nhiều công việc hơn bao giờ hết để chuẩn bị cho các trò chơi sẵn sàng cho việc phát hành và không chắc nhu cầu của game thủ sẽ giảm xuống, vì game thủ có thể truy cập các trò chơi ngay khi chúng phát hành thông qua tải xuống và thay vì phải đợi các bản đĩa game vật lý.
Điều này sẽ có tác động như thế nào đến định hướng của các dự án trong tương lai của Square Enix thì chúng ta vẫn còn phải chờ xem. Một số lượng lớn các trò chơi lớn nhất của Square Enix đã đạt được thành công lớn bên ngoài quê hương của nó, vì vậy trọng tâm này có thể không có nhiều thay đổi rõ ràng về cách nhà phát triển vận hành như đối với các công ty khác. Trong mọi trường hợp, người hâm mộ có thể mong đợi nhiều trò chơi mang định hướng toàn cầu của Square Enix sắp ra mắt.
Hướng dẫn cách mở khóa Fell Court of Troia trong Final Fantasy XIV
Fell Court of Troia là nội dung câu chuyện mới nhất của Final Fantasy XIV 6.2, làm sao để mở khoá khu vực này hãy cùng Game4V xem bài viết bên dưới nhé.
Câu chuyện mới nhất về ngục tối The Fell Court of Troia đã xuất hiện trong Final Fantasy XIV. Vị trí này gắn kết tình trạng bất ổn ở Thavnair với Void còn sót lại từ Thế giới Bóng tối. Nó thậm chí còn chứng kiến sự trở lại của những con trùm mang tính biểu tượng của Final Fantasy IV, Four Archfiends và Golbez.
Mặc dù dungeon này cung cấp nhiều truyền thuyết hơn về 13 mảnh vỡ của Final Fantasy XIV, nhưng nó hiện không phải là nội dung bắt buộc. Nó sẽ không được yêu cầu đầy đủ cho đến bản mở rộng trong tương lai tiếp theo và bản vá 7.0 khi người chơi cần phải dọn sạch khu vực này. Cho đến lúc đó, người chơi vẫn có thể tự do tham gia các cuộc đột kích, chế tạo và chiến đấu trong các chế độ PvP được cập nhật.Vì đây là một dungeon tập trung vào câu chuyện, người chơi có thể muốn xem lại các sự kiện trong Final Fantasy XIV trong quá khứ, bao gồm cả những sự kiện quay trở lại trong A Realm Reborn và Heavensward. Có thể dễ dàng xem các cảnh cũ hơn trong phòng trọ, kể cả khi người chơi đã mua lọ thuốc bỏ qua câu chuyện. Nếu không, cuộc đối thoại và hoàn cảnh của Troia có thể không có ý nghĩa nếu không có ngữ cảnh chính xác.
Fell Court of Troia là một ngục tối cấp 90, yêu cầu cấp vật phẩm tối thiểu là 575. Bạn có thể nhận được trang bị ở cấp độ này bằng cách hoàn thành cuộc đột kích trong Final Fantasy XIV Asphodelos hoặc ngục tối Azadaal's Legacy trước đó. Người chơi cũng cần phải hoàn thành toàn bộ cốt truyện chính của Endwalker. Từ đó, một nhiệm vụ mới được gọi là Tìm kiếm Azdaja sẽ có sẵn từ Varshahn ở Radz-at-Han (X: 4.3, Y: 9.9). Nhiệm vụ này sẽ đưa người chơi đến phòng trùm cuối của Final Fantasy XIV Azdaal's Legacy, nơi Y'shtola sẽ mở một cánh cổng dẫn đến Void.
Những người chơi cố gắng một mình trong cuộc chạm trán này sẽ có ba thành viên trong nhóm thông qua hệ thống Hỗ trợ nhiệm vụ của Final Fantasy XIV: Y'shtola, Varshahn và Estinien. Cả Y'shtola và Varshahn đều có các lựa chọn về vai trò, trong khi Estinien luôn là một Dragoon. Là một DPS, Y'shtola's Sorceress hoạt động như một Black Mage được tạo ra; trong khi trên người chữa lành bị giảm xuống một Conjurer cơ bản, thiếu đá công việc được sử dụng bởi người chơi bình thường. Vai trò xe tăng của Varshahn khiến chiếc Satrap cùng lớp của anh trở thành một chiếc xe tăng kiểu Paladin; khi ở trên DPS, anh ta chiến đấu bằng một ngọn giáo với hầu hết các bước di chuyển cơ bản của Estinien.
Cũng như các ngục tối Hỗ trợ nhiệm vụ khác, các NPC được cung cấp ít gây sát thương hơn so với người chơi là con người - chủ yếu là do chỉ sử dụng các cuộc tấn công mục tiêu đơn lẻ thay vì gây sát thương cho các nhóm. Tuy nhiên, họ sẽ không lấy bất kỳ chiến lợi phẩm Final Fantasy XIV nào bị đánh rơi. Fell Court of Troia mang lại áo giáp và phụ kiện của vật phẩm ở cấp độ 595, khiến nó mạnh hơn các cuộc đột kích và thử nghiệm từ bản Final Fantasy XIV bản 6.1. Tuy nhiên, không có vũ khí nào có sẵn trong dungeon, đòi hỏi người chơi phải tìm những thiết bị đó ở nơi khác.
Bản thân hầm ngục sẽ khiến người chơi phải đối đầu với kẻ đầu tiên trong số . Đây chỉ là một đoạn giới thiệu, vì cuộc gặp gỡ thực sự với tên quái vật thay vào đó là một cuộc chiến đấu một người chơi riêng biệt. Điều này cũng chính thức giới thiệu một nhân vật chưa được đặt tên trong Final Fantasy XIV Endwalker: Reaper avatar Zero. Trước đây, Zero đã hỗ trợ cho nhân vật phản diện chính Zenos, Zero giờ đang muốn trục xuất Goblez và tay sai của hắn khỏi ngôi nhà Troia của cô.
Cách mở khóa Void Ark trong Final Fantasy 14 để người chơi có thể tham gia Void Ark là một trong những cuộc đột kích có trong bản mở rộng Final Fantasy XIV Heavensward. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho người chơi cách để bạn có thể mở khóa nó. Void Ark là một cuộc đột kích đầy thử thách mà người chơi có thể tham gia trong Final Fantasy XIV kể từ bản mở rộng Heavensward. Tối đa...