Splinter Cell: Blacklist – Hài lòng fan cũ, hấp dẫn người mới
Cùng nghe chia sẻ của nhà phát triển đối với tựa game stealth action này. Tựa game Splinter Cell với nhân vật chính là điệp viên Sam Fisher từ lâu đã trở thành một biểu tượng của thể loại Steath Action trên toàn thế giới. Kể từ lần xuất hiện đầu tiên vào năm 2002, Splinter Cell đã trải qua khá nhiều thay đổi qua lại giữa lối hành động bí mật tuyệt đối và chiến đấu mạnh mẽ. Nó vừa cần phải giữ được những yếu tố truyền thống vốn có của thể loại Stealth, vừa phải đáp ứng được sự kiên nhẫn không cao lắm của một bộ phận game thủ mới ngày càng được mở rộng.
Patrick Redding – giám đốc của Ubisoft Toronto mới đây đã tiết lộ những thách thức trong một tựa game stealth hiện đại, và cách mà họ sẽ vượt qua những điều đó, đồng thời là những thay đổi sắp tới trong phiên bản mới nhất Splinter Cell: Blacklist.
Blacklist sẽ mang đến điều mới lạ gì?
1. Sự hài lòng
Điều gì mang đến sự hài lòng trong một tựa game lén lút? Nhiều người nghĩ đó là luồn lách qua hàng ngũ địch và gần như tàng hình. Nhưng với Redding, đó chỉ là kết quả mà không phải là cách làm. Xây dựng một game stealth không phải là về việc tránh né, mà là một môi trường với những AI thông minh, biết hành động như một con người và thực sự có những rủi ro, những điều thật như cuộc sống ngoài những gì người chơi đang hành động.
Sẽ không chỉ là lén lút.
Khi bạn tiến đến một màn chơi mới, bạn sẽ bắt đầu hành động theo bản năng. Kể cả việc đầu tiên bạn làm là rút chốt một quả bom và ném, bạn vẫn có thể có cách để xử lí tình huống đó. Sẽ rất có chiều sâu trong việc sử dụng kết hợp các loại đồ hỗ trợ, về việc các loại đồ khác nhau sẽ tác động tới AI như thế nào. Điều này sẽ cho phép người chơi có nhiều cách hơn để hoàn thành một nhiệm vụ. Điều này đã phần nào được thể hiện qua 3 phong cách chơi Ghost, Assault, Panther mà chúng ta thường xuyên được thấy trong các đoạn gameplay của Splinter Cell: Blacklist.
Sẽ có sự hỗ trợ của nhiều thiết bị.
Video đang HOT
2. Chết và thất bại
Cái chết là một điều tất yếu trong bất kì tựa game nào. Nó thách thức người chơi và sẽ đến mỗi khi người chơi thất bại, nhưng khi đã vượt qua, những thất bại đó lại khiến người chơi trở nên quá e dè để thử một cách chơi khác. Với những bản Splinter Cell đầu tiên, điều kiện thất bại là cực kì ngặt nghèo. Chỉ một sai lầm nhỏ, bạn sẽ bị bắn chết hoặc bị báo động, và điều này khiến cho mỗi màn chơi gần như chỉ có một cách duy nhất để vượt qua.
Trong Splinter Cell 1, một sai lầm đồng nghĩa với Game Over.
Đến Conviction, bạn quan sát, lên kế hoạch mọi thứ, và hành động theo đó. Hiển nhiên sẽ không thể đoán trước mọi điều xảy ra, và kế hoạch của bạn đổ bể. Nhưng khi đó, bạn sẽ lao vào một cuộc đấu súng chứ không phải là “Game Over” như trước, và chiến đấu nên là phần đi đôi cùng với những trải nghiệm lén lút. Với Splinter Cell: Blacklist, đội ngũ làm game vẫn muốn giữ lại sự chuyển giao giữa chiến đấu và lén lút, nhưng họ sẽ làm những cuộc đấu súng trở nên khó khăn hơn rất nhiều thông qua kẻ địch thiện chiến và nguy hiểm hơn. Khi bạn lén lút và bị phát hiện, bạn vẫn có thể ứng biến để rồi lại rút vào bóng tối.
Conviction khá chú trọng yếu tố hành động.
3. Mở rộng thị trường
Dễ thấy rằng những bản game Splinter Cell đầu tiên mang đậm yếu tố lén lút, đồng nghĩa với việc đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn và cùng với đó làm cho game trở nên kén người chơi. Câu hỏi đặt ra là làm sao để một tựa game phong cách stealth trở nên phổ biến hơn với một thị trường rộng lớn hơn? Với Conviction, Ubisoft đã phần nào bắt đầu điều đó, khi làm cho thể loại steatlh trở nên nhanh hơn, cho người chơi nhiều lựa chọn hơn và có thể đáp ứng với những pha đọ súng trong màn chơi.
Sẽ có những màn đấu súng nảy lửa.
Trước khi Splinter Cell: Blacklist ra đời, chúng ta có thể thấy qua Dishonored và Mark of the Ninja rằng, để một người chơi bình thường có thể chơi những game lén lút không phải là không thực hiện được. Việc chơi theo phong cách lén lút có thể sẽ làm người chơi hài lòng và hứng thú nếu nó hấp dẫn và không yêu cầu game thủ ngồi hàng tiếng để nghiên cứu quy luật chuyển động của AI. Vì vậy việc quan sát và lên kế hoạch là hoàn toàn có thể với một game thủ điển hình có mức kiên nhẫn trung bình.
Lối chơi Panther kết hợp giữa lén lút và hành động sẽ lên ngôi.
Có không ít những điều mới lạ trong quan niệm, cũng như trong thiết kế của một tựa game Stealth action. Hãy cùng chờ đợi xem Ubisoft sẽ làm thế nào để thỏa mãn cả những fan lâu năm lẫn người mới chơi khi Splinter Cell: Blacklist ra mắt vào ngày 20 tháng 8 tới đây trên PC, Xbox 360 và PS3.
Theo GameK
Splinter Cell: Blacklist ra mắt gameplay đậm chất lén lút
Vẫn còn một khoảng thời gian khá dài nữa trước khi Splinter Cell: Blacklist ra mắt, và những fan hâm mộ của dòng game này chắc chắn đang rất sốt ruột khi chờ đợi sự trở lại của Sam Fisher. Mới đây Ubisoft đã tung ra một đoạn gameplay trong đó chỉ đạo thiết kế Patrick Redding điều khiển Sam vượt qua màn chơi "Abandon Mill", qua đó thể hiện rõ 3 lối chơi khác nhau mà người chơi có thể tùy ý lựa chọn trong cùng nhiệm vụ, đó là Ghost, Panther và Assault.
BảnConviction đã bị chỉ trích là đi quá xa so với lối chơi lén lút truyền thống vốn có của series, và người chơi đang kì vọng Splinter Cell: Blacklist sẽ mang không khí đó trở lại. Lối chơi Ghost sẽ là cách mà những ai hâm mộ hương vị steath action lựa chọn, người chơi sẽ cố gắng để không lộ diện, sử dụng những vũ khí, dụng cụ phụ trợ như kính nhìn xuyên màn đêm, máy bay mini để do thám, bom gas.... Lén lút như một bóng ma, thoắt ẩn thoắt hiện, và hạn chế tối đa giết người.
Máy bay Trirotor dùng để thám thính những khu vực nguy hiểm.
Lối chơi Assault là một cách thực hiện nhiệm vụ hoàn toàn đối lập so với Ghost. Thay vì bí mật hành động thì nếu chọn lối chơi này, bạn sẽ không phải suy nghĩ nhiều mà sẽ xông lên và hành động theo phong cách Rambo. Trong trailer, ta có thể thấy Sam Fisher chụp lấy một kẻ địch từ sau lưng và lấy hắn làm lá chắn để bắn những kẻ còn lại, bắt đầu cho một màn đấu súng ồn ào với những nỗ lực né tránh, tìm chỗ ẩn nấp và "head shot" đối phương.
Assault: Chụp lấy một kẻ địch làm lá chắn và chiến đấu.
Và cuối cùng, Panther là một sự pha trộn giữa 2 lối chơi trên. Người chơi sẽ vừa di chuyển bí mật, nhưng cũng sẽ hạ sát không thương tiếc những kẻ cản đường. Có lẽ trong cách chơi này, tính năng đánh dấu mục tiêu trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết khi vừa tiêu diệt được nhiều tên địch cùng lúc cũng như mang lại những pha quay chậm đẹp mắt.
Panther: Hệ thống Mark Target.
Có thể thấy Ubisoft đang cố gắng làm hài lòng nhiều loại gamer khác nhau trong Splinter Cell: Blacklist, và cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người chơi trong cách đương đầu với những khó khăn. Nhất là khi game đưa vào hệ thống RPG và điểm kinh nghiệm, mỗi khi người chơi chọn hành động theo lối chơi nào sẽ nhận được XP cho lối chơi đó dùng để unlock những vũ khí và đồ dùng tốt hơn, việc lựa chọn Ghost, Assault hay Panther trở nên quan trọng và thú vị hơn bao giờ hết.
Hãy chờ đợi Splinter Cell: Blacklist xuất hiện trên kệ đĩa vào ngày 20/8, và nhất là sự trở lại của lối chơi hành động bí mật đang rất được mong chờ.
Theo GameK
Ubisoft đã bắt đầu thực hiện Assassin's Creed V Trong khi Assassin's Creed IV còn đang rục rịch chuẩn bị ra mắt vào cuối năm nay, Ubisoft hiện đã bắt tay vào thực hiện phiên bản tiếp theo cho series vào năm sau - thông tin được tiết lộ mới đây bởi chi nhánh Ubisoft Toronto. Hãng phát triển phụ trách Splinter Cell: Blacklist cho biết họ đang hợp tác cùng một...