Splinter Cell: Blacklist gây thất vọng
Có thể đây là lý do khiến Ubisoft trì hoãn Watch Dogs để chuẩn bị kĩ hơn.
Trong khi quyết định trì hoãn Watch Dogs và The Crew sang 2014 mới được công bố ngày hôm qua đã có ảnh hưởng phần nào tới dự báo doanh thu của Ubisoft trong năm tài chính 2013, một số tựa game được phát hành trong thời gian vừa qua của hãng không đạt được doanh thu như mong đợi cũng khiến cho kết quả này bị ảnh hưởng, trong đó bao gồm cả Splinter Cell: Blacklist- phiên bản mới nhất trong series stealth action nổi tiếng vừa ra mắt hồi tháng 8.
Màn trình diễn của Sam Fisher đã không thành công như mong đợi.
Tại buổi họp báo tài chính mới đây, đại diện Ubisoft đã thừa nhận rằng Splinter Cell: Blacklist cùng Rayman Legends đã không đạt được kì vọng mà họ đặt ra, nhưng chi tiết cụ thể như thế nào thì vẫn được giữ kín. “Chúng tôi đã thu về doanh số thấp hơn so với mục tiêu đề ra ban đầu đối với những tựa game đã phát hành như Splinter Cell: Blacklist, Rayman Legends cùng một số trò chơi khác” – Giám đốc tài chính Ubisoft – Alain Martinez thừa nhận.
Theo Ubisoft, kết quả không được như mong đợi này là do sự ngần ngừ của người tiêu dùng trong việc mua các tựa game trong thời kì chuyển giao console. Nguyên nhân có vẻ cũng khá hợp lý bởi theo đán.h giá chuyên môn, cả Splinter Cell: Blacklist lẫn Rayman Legends đều đạt điểm số khá cao, lần lượt ở mức 85/100 và 90/100, bên cạnh đó cũng có ít phản hồi tiêu cực từ phía cộng đồng gamer.
Rayman Legends cũng là một tựa game chất lượng.
Về phần tựa game đang được trông đợi hơn Watch Dogs, Ubisoft cho biết số lượng người đặt mua trước là “rất tốt” và vượt dự tính ban đầu của hãng, tuy nhiên đáng tiếc là nó đã bị hoãn lại sang đến mùa Xuân năm sau. Dù game còn chưa biết chính xác khi nào ra mắt, tuy nhiên giám đốc điều hành Yves Guillemot đã một lần nữa bày tỏ ý muốn đưa Watch Dogs trở thành series chủ chốt tương tự như Assassin’s Creed.
“Trong một nền công nghiệp đầy rẫy các tựa game bom tấn, chúng tôi nhận ra rằng đội ngũ phát triển cần thêm thời gian để phát huy hết tiềm năng của trò chơi. Watch Dogs được xem như một trụ cột lâu dài cho tương lai của Ubisoft bên cạnh những cái tên như Assassin Creed và Far Cry” – Yves Guillemot phát biểu.
Video đang HOT
Chỉ cần thành công, Watch Dogs sẽ đi vào guồng “vắt sữa”.
Ubisoft ban đầu dự tính sẽ đạt doanh thu 1.94 tỉ USD vào cuối năm 2013, tuy nhiên vì những nguyên nhân nói trên hãng đã rút con số này xuống chỉ còn 1.38 tỉ.
Theo VNE
Splinter Cell: Blacklist - Hài lòng fan cũ, hấp dẫn người mới
Cùng nghe chia sẻ của nhà phát triển đối với tựa game stealth action này. Tựa game Splinter Cell với nhân vật chính là điệp viên Sam Fisher từ lâu đã trở thành một biểu tượng của thể loại Steath Action trên toàn thế giới. Kể từ lần xuất hiện đầu tiên vào năm 2002, Splinter Cell đã trải qua khá nhiều thay đổi qua lại giữa lối hành động bí mật tuyệt đối và chiến đấu mạnh mẽ. Nó vừa cần phải giữ được những yếu tố truyền thống vốn có của thể loại Stealth, vừa phải đáp ứng được sự kiên nhẫn không cao lắm của một bộ phận game thủ mới ngày càng được mở rộng.
Patrick Redding - giám đốc của Ubisoft Toronto mới đây đã tiết lộ những thách thức trong một tựa game stealth hiện đại, và cách mà họ sẽ vượt qua những điều đó, đồng thời là những thay đổi sắp tới trong phiên bản mới nhất Splinter Cell: Blacklist.
Blacklist sẽ mang đến điều mới lạ gì?
1. Sự hài lòng
Điều gì mang đến sự hài lòng trong một tựa game lén lút? Nhiều người nghĩ đó là luồn lách qua hàng ngũ địch và gần như tàng hình. Nhưng với Redding, đó chỉ là kết quả mà không phải là cách làm. Xây dựng một game stealth không phải là về việc tránh né, mà là một môi trường với những AI thông minh, biết hành động như một con người và thực sự có những rủi ro, những điều thật như cuộc sống ngoài những gì người chơi đang hành động.
Sẽ không chỉ là lén lút.
Khi bạn tiến đến một màn chơi mới, bạn sẽ bắt đầu hành động theo bản năng. Kể cả việc đầu tiên bạn làm là rút chốt một quả bom và ném, bạn vẫn có thể có cách để xử lí tình huống đó. Sẽ rất có chiều sâu trong việc sử dụng kết hợp các loại đồ hỗ trợ, về việc các loại đồ khác nhau sẽ tác động tới AI như thế nào. Điều này sẽ cho phép người chơi có nhiều cách hơn để hoàn thành một nhiệm vụ. Điều này đã phần nào được thể hiện qua 3 phong cách chơi Ghost, Assault, Panther mà chúng ta thường xuyên được thấy trong các đoạn gameplay của Splinter Cell: Blacklist.
Sẽ có sự hỗ trợ của nhiều thiết bị.
2. Chế.t và thất bại
Cái chế.t là một điều tất yếu trong bất kì tựa game nào. Nó thách thức người chơi và sẽ đến mỗi khi người chơi thất bại, nhưng khi đã vượt qua, những thất bại đó lại khiến người chơi trở nên quá e dè để thử một cách chơi khác. Với những bản Splinter Cell đầu tiên, điều kiện thất bại là cực kì ngặt nghèo. Chỉ một sai lầm nhỏ, bạn sẽ b.ị bắ.n chế.t hoặc bị báo động, và điều này khiến cho mỗi màn chơi gần như chỉ có một cách duy nhất để vượt qua.
Trong Splinter Cell 1, một sai lầm đồng nghĩa với Game Over.
Đến Conviction, bạn quan sát, lên kế hoạch mọi thứ, và hành động theo đó. Hiển nhiên sẽ không thể đoán trước mọi điều xảy ra, và kế hoạch của bạn đổ bể. Nhưng khi đó, bạn sẽ lao vào một cuộc đấu sún.g chứ không phải là "Game Over" như trước, và chiến đấu nên là phần đi đôi cùng với những trải nghiệm lén lút. Với Splinter Cell: Blacklist, đội ngũ làm game vẫn muốn giữ lại sự chuyển giao giữa chiến đấu và lén lút, nhưng họ sẽ làm những cuộc đấu sún.g trở nên khó khăn hơn rất nhiều thông qua kẻ địch thiện chiến và nguy hiểm hơn. Khi bạn lén lút và bị phát hiện, bạn vẫn có thể ứng biến để rồi lại rút vào bóng tối.
Conviction khá chú trọng yếu tố hành động.
3. Mở rộng thị trường
Dễ thấy rằng những bản game Splinter Cell đầu tiên mang đậm yếu tố lén lút, đồng nghĩa với việc đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn và cùng với đó làm cho game trở nên kén người chơi. Câu hỏi đặt ra là làm sao để một tựa game phong cách stealth trở nên phổ biến hơn với một thị trường rộng lớn hơn? Với Conviction, Ubisoft đã phần nào bắt đầu điều đó, khi làm cho thể loại steatlh trở nên nhanh hơn, cho người chơi nhiều lựa chọn hơn và có thể đáp ứng với những pha đọ sún.g trong màn chơi.
Sẽ có những màn đấu sún.g nảy lửa.
Trước khi Splinter Cell: Blacklist ra đời, chúng ta có thể thấy qua Dishonored và Mark of the Ninja rằng, để một người chơi bình thường có thể chơi những game lén lút không phải là không thực hiện được. Việc chơi theo phong cách lén lút có thể sẽ làm người chơi hài lòng và hứng thú nếu nó hấp dẫn và không yêu cầu game thủ ngồi hàng tiếng để nghiên cứu quy luật chuyển động của AI. Vì vậy việc quan sát và lên kế hoạch là hoàn toàn có thể với một game thủ điển hình có mức kiên nhẫn trung bình.
Lối chơi Panther kết hợp giữa lén lút và hành động sẽ lên ngôi.
Có không ít những điều mới lạ trong quan niệm, cũng như trong thiết kế của một tựa game Stealth action. Hãy cùng chờ đợi xem Ubisoft sẽ làm thế nào để thỏa mãn cả những fan lâu năm lẫn người mới chơi khi Splinter Cell: Blacklist ra mắt vào ngày 20 tháng 8 tới đây trên PC, Xbox 360 và PS3.
Theo GameK
Blacklist sẽ là phiên bản Splinter Cell hoành tráng nhất Splinter Cell: Blacklist dự tính phát hành vào ngày 20/8 trên Xbox 360, PS3 và PC.Splinter Cell: Conviction đã không thể hiện thành công yếu tố Stealth vốn là thương hiệu của dòng game Splinter Cell, không những thế thời lượng chơi của tựa game này còn khá ngắn tính cả chế độ co-op lẫn một số nhiệm vụ phụ. Nhưng lần này,...